Thị phần điện thoại thông minh của Samsung tại Ấn Độ là 18% trong quý 2 năm 2023
Theo báo cáo từ Canalys - một công ty nghiên cứu thị trường, thì thị phần điện thoại thông minh của Samsung ở Ấn Độ là 18% trong quý 2 năm 2023. Con số này hoàn toàn ngang bằng với thị phần của hãng trong quý 2 năm 2022. Công ty đã kinh doanh tốt sau khi ra mắt dòng Galaxy S23, và các điện thoại cao cấp mới của họ đã thành công rực rỡ nhờ được trang bị chip Snapdragon 8 Gen 2 của Qualcomm.
Công ty sẽ ra mắt Galaxy Z Flip5 và Galaxy Z Fold5 tại Ấn Độ vào khoảng tháng tới - một vài tuần sau khi chính thức ra mắt vào cuối tuần này. Công ty thậm chí đã bắt đầu nhận đặt trước cho những chiếc điện thoại màn hình gập sắp ra mắt của mình. Samsung đã khai trương ba Cửa hàng trải nghiệm cao cấp ở Ấn Độ, bao gồm cửa hàng ở Ahmedabad, Hyderabad và Lucknow. Công ty thậm chí còn có kế hoạch ra mắt tổng cộng 15 Cửa hàng trải nghiệm cao cấp ở Ấn Độ trong vài tháng tới.
Trong khi đó, Vivo đứng thứ hai trong cuộc đua với thị phần gần 18% và số lượng xuất xưởng khoảng 6,4 triệu chiếc. Xiaomi đã tụt xuống vị trí thứ ba trong quý 2 năm 2023, kém hai bậc so với vị trí dẫn đầu của hãng trong quý 2 năm 2022. Hãng điện thoại thông minh Trung Quốc chiếm 15% thị phần và xuất xưởng 5,4 triệu chiếc. Thị phần của Xiaomi bao gồm cả POCO - công ty con của họ.
Bên cạnh đó, Realme đã xuất xưởng 4,3 triệu điện thoại thông minh ở Ấn Độ và thị phần của công ty là 12% trong quý hai năm nay. Con số này giảm 29% so với con số 6,1 triệu lô hàng đã bán được trong quý 2 năm 2022. OPPO đã xuất xưởng 3,7 triệu điện thoại thông minh ở Ấn Độ trong quý 2 năm nay, chiếm thị phần là 10%. Con số này đã giảm 7% so với 4 triệu điện thoại thông minh mà hãng xuất xưởng được trong quý 2 năm 2022.
Apple một lần nữa đã không lọt vào top 5 bảng xếp hạng điện thoại thông minh hàng đầu, bất chấp việc họ có báo cáo về doanh số iPhone tăng vọt ở Ấn Độ.
Liệu sẽ có sự thay đổi vị trí giữa các thương hiệu smartphone vào quý 3 tới? Hãy cùng chờ xem nhé.