Đã bốn năm kể từ khi Samsung phát hành thiết bị có màn hình gập đầu tiên, tức là Galaxy Fold. Tuy nhiên gần nửa thập kỷ sau, đối thủ lớn nhất của Samsung là Apple vẫn chưa gia nhập phân khúc thị trường tiên tiến này. Và thật ngạc nhiên khi Apple vẫn có thể trở thành người mua màn hình có thể gập lại của Samsung.
Một báo cáo mới nổi đã tuyên bố rằng Samsung cuối cùng sẽ biến Apple trở thành khách hàng mua màn hình có thể gập lại của mình. Tuy nhiên, có khả năng thiết bị đầu tiên của Apple có công nghệ hiển thị này sẽ không phải là iPhone.
Theo Business Korea trích dẫn các nguồn tin giấu tên trong ngành, thì Apple hiện đang đàm phán với các nhà cung cấp màn hình có thể gập lại để dự kiến phát hành một chiếc MacBook có thể gập lại. Apple được cho là có kế hoạch ra mắt chiếc máy tính xách tay màn hình gập đầu tiên của mình vào đầu năm 2025 và ra mắt sản phẩm vào năm 2026.
Các ước tính của Apple có thể quá tham vọng
Apple được cho là đang đàm phán với một số nhà sản xuất màn hình có thể gập lại. Samsung Display là công ty có ảnh hưởng nhất và sẽ được hưởng lợi nhiều nhất từ sự hợp tác mới với gã khổng lồ công nghệ có trụ sở tại Hoa Kỳ. Việc Apple phát hành một chiếc MacBook màn hình gập được cung cấp bởi Samsung Display gần như chắc chắn sẽ thúc đẩy sự phổ biến của các thiết bị có thể gập lại. Và nhánh màn hình của Samsung sẽ có được ảnh hưởng, doanh thu và thậm chí là uy tín hơn.
Samsung Display được cho là đã quyết định rót 4,1 nghìn tỷ won (3,1 tỷ USD) vào các tấm nền OLED màn hình lớn có thể gập lại với mục tiêu sản xuất hàng loạt chúng vào năm 2025 và 2026. Động thái này dường như sẽ làm tăng thêm độ tin cậy cho ý kiến cho rằng Apple sẽ phát triển một chiếc MacBook được trang bị màn hình cảm ứng - màn hình có thể gập lại trong vòng vài năm tới.
Tuy nhiên khi nói đến các công nghệ đột phá, Apple cần có thời gian và dành nhiều năm cho giai đoạn tạo mẫu và thiết kế. Một lần nữa, vì công ty vẫn chưa tạo ra một chiếc iPhone có thể gập lại, vì vậy những tin đồn cho rằng họ đang phát triển một chiếc máy tính xách tay màn hình gập có vẻ quá tham vọng.
Apple đã mất gần một thập kỷ để tạo và ra mắt tai nghe thực tế tăng cường đầu tiên của mình. Và bởi vì MacBook là một cái tên quen thuộc, cho nên Apple nên hết sức cẩn thận để tránh đi chệch khỏi công thức quá nhiều.
Giả sử rằng Apple thực sự quyết định rằng thiết bị đầu tiên được trang bị màn hình có thể gập lại của họ phải là một chiếc MacBook mang tính cách mạng, và nếu Apple phát hành nó trong vài năm tới, thì chiến lược của họ có thể sẽ tạo ra một phân khúc thị trường bùng nổ mới. Và Samsung sẽ hưởng lợi lớn từ sự thay đổi này của Apple trong thiết kế và công nghệ màn hình.
Hãy cùng chờ xem động thái của hai ông lớn này sẽ như thế nào nhé?