Hôm nay, Samsung tại nước ngoài đã cung cấp cho người dùng một cách để tự sửa một số linh kiện trên một vài điện thoại thông minh và máy tính bảng Galaxy.
Trong thông cáo báo chí được gửi tới khách hàng, Samsung cho biết họ đang hợp tác với những công ty hướng dẫn sửa chữa và cung cấp dụng cụ sửa chữa nổi tiếng iFixit cho chương trình tự sửa mới ra mắt này.
Ban đầu chương trình sẽ chỉ hỗ trợ dòng sản phẩm Galaxy S20 và Galaxy S21, cùng với máy tính bảng Galaxy Tab S7 Plus. Chủ sở hữu có thể mua các bộ phận và dụng cụ tự sửa chữa để thay thế màn hình, mặt kính sau và cổng sạc.
Để sửa chữa màn hình, người dùng sẽ cần mua bộ lắp ráp bao gồm màn hình, khung của thiết bị, viền bezel và pin để thay thế. Tuy nhiên, nếu pin gốc điện thoại không bị phồng, người dùng không nên thay thế bộ phận đó mà nên nhờ đến các chuyên gia kỹ thuật.
Chương trình tự sửa chữa của Samsung cũng sẽ cung cấp hướng dẫn từng bước để giúp người dùng sửa chữa và người dùng cũng có thể trả lại các bộ phận bị hỏng.
Samsung cho biết điều này không chỉ giúp kéo dài tuổi thọ của điện thoại mà còn giảm lượng rác thải do các thiết bị này tạo ra. Sẽ có thêm nhiều sản phẩm và tùy chọn sửa chữa khác được thêm vào chương trình này trong tương lai.
Người dùng muốn tự sửa chữa hiện có thể mua các linh kiện và dụng cụ thông qua iFixit, Samsung 837, các địa điểm bán lẻ và trung tâm cung cấp dịch vụ. Samsung chưa tiết lộ giá của các bộ dụng cụ nhưng cho biết họ sẽ bán chúng với cùng mức giá mà họ cung cấp cho các công ty cung cấp dịch vụ sửa chữa.
Tại Việt Nam, chương trình này chưa được thông báo rộng rãi, tuy nhiên, dịch vụ sửa chữa tại các Trung tâm bảo hành vẫn đang vận hành tốt, vì thế, bạn có thể đến các trung tâm bảo hành để được hỗ trợ tốt nhất.