Samsung chính thức ra mắt dòng Galaxy S23 Series với nhiều nâng cấp đáng giá

MT Smart

Samsung chính thức ra mắt dòng Galaxy S23 Series với nhiều nâng cấp đáng giá

Samsung đã chính thức ra mắt dòng flagship đầu tiên của mình vào năm 2023 - dòng Galaxy S23 được đồn đại bấy lâu nay đã chính thức ra mắt. Đúng như dự đoán, Galaxy S23, Galaxy S23+Galaxy S23 Ultra đã xuất hiện với một số nâng cấp đáng kể. Trong đó bao gồm thiết kế giao diện, camera, tấm bảo vệ màn hình và cả bộ vi xử lý vô cùng mạnh mẽ.

Phần lớn các thông tin về dòng Galaxy S23 đều đã bị rò rỉ trước khi ra mắt, vì vậy sẽ không có nhiều điều khiến bạn ngạc nhiên. Samsung đang phát huy yếu tố môi trường bền vững ở đây, vì họ đã tăng cường sử dụng vật liệu tái chế. Ngoài ra dòng Galaxy S23 đặc biệt thú vị đối với những người hâm mộ Snapdragon vì lần này sẽ không có sự xuất hiện của biến thể Exynos.

Galaxy S23 Ultra là flagship cao cấp nhất của Samsung tính đến thời điểm hiện tại

Samsung chính thức ra mắt dòng Galaxy S23 Series với nhiều nâng cấp đáng giá

Không cần phải bàn cãi khi nói rằng Galaxy S23 Ultra là một ứng cử viên sáng giá để trở thành một trong những điện thoại tốt nhất của Samsung. Sự tái sinh của dòng Galaxy Note đã tiếp tục tiếp diễn với mẫu thiết bị này. Thiết kế hình hộp đã được làm nổi bật hơn nữa với các đường vuông vức hơn - giúp làm tăng diện tích bề mặt phẳng trên màn hình cong. Bạn sẽ nhận thấy rằng thiết kế Contour Cut không còn nữa. Thay vào đó, Samsung đã chọn một thiết kế tuyến tính và rõ ràng, làm nổi bật các phần cắt của từng camera.

Galaxy S23 Ultra có kích thước 78,1 X 163,4 X 8,9mm và nặng 234g. Nó có màn hình Quad HD+ Super AMOLED 6,8 inch với tốc độ làm mới có thể thay đổi từ 1-120Hz và kính cường lực Gorilla Glass Victus 2 cho độ bền vượt trội. Thiết bị sẽ được cung cấp sức mạnh bởi con chip Snapdragon 8 Gen 2, RAM lên tới 12GB và bộ nhớ trong 1TB. Và đặc biệt trong lần này, chipset Snapdragon sẽ được sử dụng trên mọi thiết bị trên toàn cầu khi Samsung vẫn đang nghiên cứu sáng chế ra một biến thể Exynos mới. Nó còn đi kèm với viên pin 5.000mAh và hỗ trợ sạc 45W.

Samsung luôn tích hợp những chiếc camera tốt nhất của mình vào mẫu Ultra và năm nay cũng không ngoại lệ. Galaxy S23 Ultra là smartphone đầu tiên của Samsung có cảm biến chính lên tới 200 megapixel. Ngoài ra, nó còn sở hữu một ống kính tele 12 megapixel siêu rộng, 10 megapixel với công nghệ chống rung OIS và zoom quang 3x cũng như một ống kính tele 10 megapixel phụ với OIS và zoom quang 10x và Space Zoom 100x. Trong khi đó, ở mặt trước là một camera selfie 12 megapixel mới.

Công ty đã thực hiện nhiều cải tiến cho phần mềm camera để mang lại kết quả đáng kinh ngạc khi chụp ảnh thiếu sáng. Chụp đêm cấp độ chuyên nghiệp (theo cách gọi của Samsung) sẽ cung cấp các hiệu ứng bokeh cải tiến cho chân dung ban đêm được chụp bằng camera selfie. Adaptive VDIS sẽ cải thiện đáng kể khả năng quay video ban đêm, và tính năng giảm nhiễu được hỗ trợ bởi AI sẽ giúp hình ảnh trong điều kiện ánh sáng yếu sắc nét hơn. Chế độ Astro Hyperlapse mới có thể được sử dụng để ghi lại chuyển động của các vì sao và dải thiên hà với cài đặt 300x trong chế độ Hyperlapse. Samsung cũng đã cho phép chụp ảnh 50 megapixel bằng ứng dụng Expert Raw.

Samsung chính thức ra mắt dòng Galaxy S23 Series với nhiều nâng cấp đáng giá

Bút S Pen đã được giữ lại cho Galaxy S23 Ultra. Nó có thể được lưu trữ bên trong thiết bị giống như Galaxy S22 Ultra. Tất cả các tính năng của S Pen mà bạn biết và yêu thích đều có trên thiết bị mới nhất. Nó sẽ chạy Android 13 ngay khi xuất xưởng với One UI 5.1, giúp mang đến một số tính năng mới, chẳng hạn như khả năng đồng chỉnh sửa Samsung Notes khi thực hiện cuộc gọi điện video.

Galaxy S23 và Galaxy S23+: Những chiếc flagship mạnh mẽ và chắc chắn

Samsung chính thức ra mắt dòng Galaxy S23 Series với nhiều nâng cấp đáng giá

Cả hai thiết bị này có nhiều điểm tương đồng hơn là khác biệt. Galaxy S23 và Galaxy S23+ sở hữu màn hình Super AMOLED phẳng 6,1 inch và 6,6 inch tương ứng với độ phân giải Full HD+ và tốc độ làm mới có thể thay đổi từ 48-120Hz. Kính Gorilla Glass Victus 2 mới nhất sẽ cung cấp khả năng bảo vệ tốt nhất trong phân khúc cho màn hình. Chúng có kích thước và trọng lượng lần lượt là 70,9 x 146,3 x 7,6mm, 168g và 76,2 x 157,8 x 7,6mm, 196g.

Các thiết bị này sẽ được cung cấp sức mạnh bởi chipset Snapdragon 8 Gen 2 trên toàn cầu với RAM 8GB và bộ nhớ trong 128/256/512GB. Tuy nhiên Galaxy S23+ sẽ chỉ có sẵn với dung lượng lưu trữ 256/512GB. Các thông số kỹ thuật khác bao gồm cảm biến vân tay siêu âm, khả năng chống nước và bụi IP68, Bluetooth 5.3, 5G, sạc không dây 10W và hỗ trợ eSIM. Cả hai đều chạy trên Android 13 với One UI 5.1.

Các cài đặt máy ảnh cũng tương tự. Chúng có một cảm biến chính 50 megapixel với tính năng ổn định hình ảnh quang học cùng với cảm biến chụp ảnh siêu rộng 12 megapixel và 10 megapixel với zoom quang 3x. Chúng còn hỗ trợ quay video 8K ở tốc độ 30 khung hình/giây. Ngoài ra chúng còn có một camera selfie 12 megapixel với khẩu độ f/2.2.

Samsung chính thức ra mắt dòng Galaxy S23 Series với nhiều nâng cấp đáng giá

Cả hai mẫu đều có pin lớn hơn so với thế hệ tiền nhiệm. Galaxy S23 có viên pin 3.900mAh với công suất sạc 25W, trong khi đó Galaxy S23+ sở hữu viên pin 4.700mAh với công suất sạc 45W. Thiết kế của hai thiết bị này khá giống nhau. Samsung đã loại bỏ thiết kế Contour Cut của các mẫu trước đây để có kiểu dáng đẹp và tuyến tính hơn. Các thiết bị này sẽ có các màu đen bóng ma, kem, xanh lá và hoa oải hương.

Toàn bộ dòng Galaxy S23 sẽ nhận được 4 năm nâng cấp hệ điều hành Android và 5 năm cập nhật bảo mật. Samsung đã cho đặt hàng trước Galaxy S23, Galaxy S23+ và Galaxy S23 Ultra bắt đầu từ hôm nay. Chúng sẽ được phát hành vào ngày 17 tháng 2 với giá bắt đầu từ 799 USD.

Bạn sẽ chọn thiết bị nào trong dòng Galaxy S23 mới ra mắt? Hãy để lại ý kiến ở phần nhận xét bên dưới.

Nguồn: Sammobile

Tags: Samsung Galaxy S23 Series

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

 Tin công nghệ

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

Bạn cảm thấy điện thoại Samsung hoạt động chậm và mỗi lần khởi động lại cũng chậm. Vậy cùng đọc và tìm hiểu thêm để tìm cách...

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

 Tin công nghệ

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

Bạn nghĩ rằng chỉ cần khóa màn hình với mã pin thì chiếc điện thoại Samsung sẽ tuyệt đối an toàn, vậy bạn đã nhầm. Hãy đọc bài viết...

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

 Tin công nghệ

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

Bạn đang thắc mắc làm sao để gửi hình ảnh từ các thiết bị Apple sang Samsung mà không bị giảm chất lượng. Vậy hãy đọc bài viết này...

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

 Tin công nghệ

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

Bạn cảm thấy micro trên điện thoại Samsung của bạn không nhận tiếng vào hoặc rè và bạn chưa biết cách để khắc phục. Vậy hãy đọc bài...