OPPO cũng gia nhập công nghệ smartphone màn hình gập!

MT Smart

OPPO cũng gia nhập công nghệ smartphone màn hình gập!

“Chúng tôi đã đầu tư rất nhiều thời gian và công sức để tạo ra dòng smartphone màn hình gập thông dụng cho người dùng”, Pete Lau, giám đốc sản phẩm OPPO nói trong buổi giới thiệu dòng màn hình gập đầu tiên của OPPO - Find N hồi giữa tháng 12 năm ngoái!

series Oppo Find N

Find N - Màn hình gập đầu tiên của OPPO

OPPO Find N có giá tại thị trường Trung Quốc khoảng 28 triệu đồng. Dòng smartphone này là một trong các nỗ lực của OPPO nhằm thúc đẩy nhận diện thương hiệu trong phân khúc smartphone cao cấp.

 

Oppo ra mắt Find N

Tại sự kiện trên, Pete Lau nói tiếp: “Các thiết kế mới đang mở ra thời kỳ đầy thú vị trong công nghệ smartphone. OPPO đã thử nghiệm nhiều kiểu thiết kế, khung viền, chất liệu màn hình và tỷ lệ khung hình nhằm tạo ra một sản phẩm đáp ứng nhu cầu nhiều khách hàng hơn. Với Find N, OPPO mong muốn thay đổi nhận thức của mọi người về tính năng của một chiếc smartphone và khởi đầu tạo ra thiết bị màn hình gập dễ dàng tiếp cận nhiều người tiêu dùng”. 

Oppo ra mắt smartphone màn hình gập

Tại sự kiện Inno Day lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam vào ngày 15.12.2021, OPPO Việt Nam cũng đã trình làng Find N. Hôm nay, 7.1.2022, OPPO Find N lại xuất hiện tại sự kiện Tech Awards 2022 do báo VNExpress tổ chức. Qua hai dịp trên, người tiêu dùng và giới yêu thích công nghệ lần đầu trực tiếp nhìn thấy Find N - smartphone màn hình gập đầu tiên của OPPO.

Màn hình gập sẽ tăng và rẻ!

Fu Liang, một nhà phân tích tự do đã theo dõi lĩnh vực công nghệ hơn 10 năm qua, cho biết smartphone màn hình gập đang dần phổ biến với mức giá ngày càng giảm xuống. Còn theo báo cáo nghiên cứu thị trường của Display Supply Chain Consultants (DSCC), số lượng xuất hàng smartphone màn hình gập toàn cầu trong quý 3 nhiều hơn 4 quý trước cộng lại, tăng đến 215% và tăng 480% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 2,6 triệu sản phẩm. DSCC dự báo, quý 4/2021, số lượng smartphone màn hình gập kỷ lục trên toàn cầu sẽ tăng 47% so với quý trước và 450% so với cùng kỳ năm ngoái, lên đến 2,8 triệu sản phẩm. DSCC cũng dự báo năm 2022, toàn cầu sẽ có 17,5 triệu smartphone màn hình gập.

Oppo Find N

Jene Park, nhà phân tích cấp cao của công ty nghiên cứu thị trường Counterpoint Research cho biết, Counterpoint Research có cái nhìn tích cực về sự phát triển của smartphone màn hình gập nhưng e ngại về số lượng sản phẩm xuất hiện trên thị trường trong năm 2022. Jene park cho rằng, để smartphone màn hình gập tăng mạnh, các nhà sản xuất cần phải có những điều sau: mức giá phải giảm, chỉ dao động 1.000 – 1.500 USD, có nhiều nhà sản xuất tham gia hơn và, đặc biệt là Apple cần sớm gia nhập vào nhóm hàng “smartphone màn hình gập”! Jene Park nói thêm: “Điều thứ ba rất quan trọng vì Apple cực kỳ thận trọng về chi phí. Một chiếc iPhone màn hình gập sẽ là dấu hiệu cho thấy sự phát triển mạnh mẽ của nhóm hàng này. Chúng tôi hy vọng điều đó sẽ diễn ra vào cuối 2022, hoặc là 2023”.

Oppo Find N

 

Tags: Tin công nghệ mới Thương hiệu Oppo Oppo

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

 Tin công nghệ

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

Bạn cảm thấy điện thoại Samsung hoạt động chậm và mỗi lần khởi động lại cũng chậm. Vậy cùng đọc và tìm hiểu thêm để tìm cách...

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

 Tin công nghệ

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

Bạn nghĩ rằng chỉ cần khóa màn hình với mã pin thì chiếc điện thoại Samsung sẽ tuyệt đối an toàn, vậy bạn đã nhầm. Hãy đọc bài viết...

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

 Tin công nghệ

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

Bạn đang thắc mắc làm sao để gửi hình ảnh từ các thiết bị Apple sang Samsung mà không bị giảm chất lượng. Vậy hãy đọc bài viết này...

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

 Tin công nghệ

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

Bạn cảm thấy micro trên điện thoại Samsung của bạn không nhận tiếng vào hoặc rè và bạn chưa biết cách để khắc phục. Vậy hãy đọc bài...