“Chúng tôi đã đầu tư rất nhiều thời gian và công sức để tạo ra dòng smartphone màn hình gập thông dụng cho người dùng”, Pete Lau, giám đốc sản phẩm OPPO nói trong buổi giới thiệu dòng màn hình gập đầu tiên của OPPO - Find N hồi giữa tháng 12 năm ngoái!
Find N - Màn hình gập đầu tiên của OPPO
OPPO Find N có giá tại thị trường Trung Quốc khoảng 28 triệu đồng. Dòng smartphone này là một trong các nỗ lực của OPPO nhằm thúc đẩy nhận diện thương hiệu trong phân khúc smartphone cao cấp.
Tại sự kiện trên, Pete Lau nói tiếp: “Các thiết kế mới đang mở ra thời kỳ đầy thú vị trong công nghệ smartphone. OPPO đã thử nghiệm nhiều kiểu thiết kế, khung viền, chất liệu màn hình và tỷ lệ khung hình nhằm tạo ra một sản phẩm đáp ứng nhu cầu nhiều khách hàng hơn. Với Find N, OPPO mong muốn thay đổi nhận thức của mọi người về tính năng của một chiếc smartphone và khởi đầu tạo ra thiết bị màn hình gập dễ dàng tiếp cận nhiều người tiêu dùng”.
Tại sự kiện Inno Day lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam vào ngày 15.12.2021, OPPO Việt Nam cũng đã trình làng Find N. Hôm nay, 7.1.2022, OPPO Find N lại xuất hiện tại sự kiện Tech Awards 2022 do báo VNExpress tổ chức. Qua hai dịp trên, người tiêu dùng và giới yêu thích công nghệ lần đầu trực tiếp nhìn thấy Find N - smartphone màn hình gập đầu tiên của OPPO.
Màn hình gập sẽ tăng và rẻ!
Fu Liang, một nhà phân tích tự do đã theo dõi lĩnh vực công nghệ hơn 10 năm qua, cho biết smartphone màn hình gập đang dần phổ biến với mức giá ngày càng giảm xuống. Còn theo báo cáo nghiên cứu thị trường của Display Supply Chain Consultants (DSCC), số lượng xuất hàng smartphone màn hình gập toàn cầu trong quý 3 nhiều hơn 4 quý trước cộng lại, tăng đến 215% và tăng 480% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 2,6 triệu sản phẩm. DSCC dự báo, quý 4/2021, số lượng smartphone màn hình gập kỷ lục trên toàn cầu sẽ tăng 47% so với quý trước và 450% so với cùng kỳ năm ngoái, lên đến 2,8 triệu sản phẩm. DSCC cũng dự báo năm 2022, toàn cầu sẽ có 17,5 triệu smartphone màn hình gập.
Jene Park, nhà phân tích cấp cao của công ty nghiên cứu thị trường Counterpoint Research cho biết, Counterpoint Research có cái nhìn tích cực về sự phát triển của smartphone màn hình gập nhưng e ngại về số lượng sản phẩm xuất hiện trên thị trường trong năm 2022. Jene park cho rằng, để smartphone màn hình gập tăng mạnh, các nhà sản xuất cần phải có những điều sau: mức giá phải giảm, chỉ dao động 1.000 – 1.500 USD, có nhiều nhà sản xuất tham gia hơn và, đặc biệt là Apple cần sớm gia nhập vào nhóm hàng “smartphone màn hình gập”! Jene Park nói thêm: “Điều thứ ba rất quan trọng vì Apple cực kỳ thận trọng về chi phí. Một chiếc iPhone màn hình gập sẽ là dấu hiệu cho thấy sự phát triển mạnh mẽ của nhóm hàng này. Chúng tôi hy vọng điều đó sẽ diễn ra vào cuối 2022, hoặc là 2023”.