Nghiên cứu mới nhất được Samsung thực hiện cho thấy ai trong chúng ta cũng là một game thủ, ít nhất là ở một mức độ nào đó.
Samsung ngày càng đầu tư nhiều hơn vào các thiết bị hướng đến chơi game, như điện thoại Galaxy với chipset được ép xung, màn hình chơi game và các dịch vụ như Gaming Hub. Gaming Hubcho phép khách hàng chơi các trò chơi điện tử đòi hỏi khắt khe trên TV và màn hình thông minh của họ qua đám mây mà không cần phần cứng chơi game bổ sung như PC hoặc bảng điều khiển trò chơi đắt tiền, đồng thời mang đến khả năng chơi trò chơi dễ tiếp cận cho hàng triệu người mua TV ở nhiều thị trường.
Nhưng có một lý do chính đáng khiến Samsung quan tâm đến chơi game: ngày càng có nhiều người thích trò chơi điện tử. Thông qua Nghiên cứu chuyên sâu về trò chơi, hợp tác với ONE Esports, Samsung phát hiện ra rằng cứ 10 người dùng trực tuyến ở khu vực Đông Nam Á và Châu Đại Dương (SEAO) thì có 7 người là game thủ.
Nghiên cứu gần đây của Samsung được thực hiện vào quý 4 năm 2022 với sự giúp đỡ của 6.800 người tiêu dùng từ 18 đến 49 tuổi tại các thị trường bao gồm Úc, Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.
Samsung đã phát hiện ra điều gì về thói quen chơi game của chúng ta?
Nghiên cứu của Samsung đưa ra một số khác biệt giữa các game thủ. Có những người chơi game hạng nặng, những người say mê chơi game, những người chơi bình thường và những người theo dõi. Nhưng dù là chơi game chuyên nghiệp hay chơi bình thường, 75% người chơi game trung bình 7 giờ một tuần để giảm căng thẳng và thư giãn, theo nghiên cứu của Samsung.
Hơn nữa, 95% game thủ thích chơi game ở nhà và 56% game thủ chơi ít nhất vài lần một tuần. 100% game thủ dường như cũng đang xem video chơi game. 80% người đam mê chơi game và 82% game thủ khó tính thảo luận về trò chơi với những người khác.
Các game thủ chi bao nhiêu tiền cho sở thích của họ?
Samsung phát hiện ra rằng 51% game thủ, cả dân chơi game lẫn dân chơi bình thường, chi trung bình 30 đô la một tháng cho các giao dịch mua liên quan đến chơi game. Những thứ này có thể khác nhau và bao gồm vé giải đấu thể thao điện tử, nội dung trực tuyến độc quyền, đăng ký người phát trực tiếp, trang phục và vật phẩm trong trò chơi cũng như đồ sưu tầm hàng hóa.
Nhìn chung, 59% những người đam mê chơi game và 76% những người mà Samsung định nghĩa là “những game thủ khó tính” chi tiền cho các hàng hóa vật lý và ảo liên quan đến chơi game.
“Ngày nay chơi game không chỉ là một sở thích, đó là một trò tiêu khiển gắn kết mọi người lại với nhau,” Samsung cho biết thêm rằng “với sự hiểu biết này, chúng tôi có thể tiếp tục trao quyền cho người dùng Samsung của mình để tận hưởng niềm đam mê chơi game của họ một cách trọn vẹn nhất. Cho dù trên các thiết bị galaxy mạnh mẽ, TV QLED hay màn hình chơi game của chúng tôi, Samsung đều cung cấp trải nghiệm chơi game tốt nhất cho cả những game thủ bình thường và khó tính.”