Galaxy S23 Series - bản nâng cấp đáng giá của Samsung sẽ thành công?

MT Smart

Galaxy S23 Series - bản nâng cấp đáng giá của Samsung sẽ thành công?

Samsung đã công bố dòng Galaxy S23 của mình tại sự kiện Unpacked vào ngày 1 tháng 2. Và hiện tại có một câu hỏi được đặt ra: Người dùng có nên nâng cấp và liệu các tiện ích mới nhất có tốt hơn thiết bị tiền nhiệm của nó không? Dưới đây chúng ta hãy cùng phân tích để tìm ra câu trả lời nhé. Bắt đầu nào.

Ba điện thoại mới trong dòng S23 đều được cung cấp sức mạnh bởi chipset Snapdragon 8 Gen 2 của Qualcomm, có tốc độ làm mới 120Hz và được trang bị ống kính selfie 12MP, đặc biệt là ống kính 200MP trên S23 Ultra. Ông Aditya Babbar - Giám đốc cấp cao, Trưởng bộ phận sản phẩm và tiếp thị tại Samsung Mobile đã nói với The Hindu rằng: “Những thiết bị này đã chứng kiến ​​một bước nhảy vọt mang tính thế hệ".

iQOO 11 và dòng OnePlus 11 sắp ra mắt cũng sẽ được trang bị cùng một bộ xử lý, tuy nhiên ông Babbar cho biết rằng chipset trên dòng S23 là được sản xuất riêng cho Galaxy.

Ông đã so sánh các thiết bị mới với dòng Galaxy S22 kết quả cho thấy rằng CPU đã cải thiện 34%, hiệu suất GPU tăng 41% và hiệu suất NPU cao hơn 49%.

Galaxy S23 Series - bản nâng cấp đáng giá của Samsung sẽ thành công?

Tuy nhiên, Samsung vẫn chưa cải thiện tốc độ làm mới của dòng Galaxy S23 trong năm 2023. Cả ba thiết bị Galaxy S23 mới vẫn có tốc độ làm mới 120Hz trong khi ngay cả những thương hiệu như iQOO (thương hiệu con của Vivo) cũng đã sử dụng màn hình 144Hz trong iQOO 11. Trong khi đó Asus ROG 6 thậm chí còn đi kèm với tốc độ làm mới 165Hz.

Khi được hỏi về tốc độ làm mới, người phát ngôn của Samsung cho biết: "Bộ tăng cường thị giác thích ứng trên dòng S23 đã đáp ứng đủ nhu cầu của khách hàng."

Thiết kế được giữ nguyên

Samsung cũng giữ nguyên thiết kế ở dòng flagship mới này, khiến người dùng khó phân biệt chúng với dòng Galaxy S22.
Ông Tarun Pathak - Giám đốc nghiên cứu tại Counterpoint cho biết: “Thiết kế vẫn được giữ nguyên, điều này có ý nghĩa đối với nhiều người dùng đã không nâng cấp dòng Galaxy S22 vào năm ngoái".

Đối với người dùng dòng Galaxy S22, có lẽ sẽ không có nhiều thứ mới mẻ đáng để tìm hiểu. Tuy nhiên đối với người dùng Android cao cấp và hàng đầu mới, thì sẽ có nhiều yếu tố bất ngờ.

Ông Faisal Kawoosa - Người sáng lập kiêm Trưởng bộ phận phân tích tại Techarc cho biết: “Tôi không thấy nhiều người dùng đang sử dụng dòng Galaxy S22 có ý định sẽ chuyển sang Galaxy S23. Theo cảm nhận của tôi, khoảng hơn 90% doanh số của dòng Galaxy S23 sẽ đến từ những người dùng muốn nâng cấp smartphone của họ sau khoảng cách 2-3 năm và giữ lại sản phẩm này trong khoảng 3-5 năm tới”.

Galaxy S23 Series - bản nâng cấp đáng giá của Samsung sẽ thành công?

Samsung đã khá ồn ào và tích cực về khả năng của camera trên dòng Galaxy S23. Công ty Hàn Quốc đã lần đầu tiên sử dụng ống kính 200MP trong lịch sử phát triển của mình với tư cách là một thương hiệu smartphone. Vào năm trước, thế hệ tiền nhiệm của nó của nó - Samsung Galaxy S22 Ultra đã xuất xưởng với ống kính 108MP. Ông Tarun lưu ý: “Đây là chiếc điện thoại có camera tốt nhất đến từ Samsung".

Ông Babbar còn nhấn mạnh thêm về khía cạnh ống kính rằng nó sẽ đi kèm với tính năng pixel thích ứng và lấy nét tự động, giúp nó có thể quay video 8k ở tốc độ 30 khung hình/giây. Ông ấy còn nói thêm rằng chụp ảnh thiên văn và công nghệ chống rung OIS tốt hơn gấp 2 lần sẽ nâng cao hơn nữa trải nghiệm máy ảnh.

Một xu hướng mới

Ống kính 200MP đang bắt đầu trở thành xu hướng vào năm 2023. Redmi Note 12 Pro+ là sản phẩm đầu tiên mang nó đến Ấn Độ trong năm nay.

Ông Prabhu Ram - Trưởng bộ phận Industry Intelligence Group, CMR cho biết: “Samsung đã có thể đạt được những bước nhảy vọt đáng kể về khả năng của camera, giúp giải quyết các vấn đề lớn của người tiêu dùng đối với camera trên điện thoại thông minh hiện có".

“Đặc biệt là ảnh astrophoto và astro hyper-lapse vì đây là lần đầu tiên những khả năng mạnh mẽ này được mang lên một chiếc điện thoại thông minh.”

Trong khi đó, Galaxy S23 và S23+ sẽ đi kèm với camera sau giống như Galaxy S22 và S22+. Công ty cũng đã giảm độ phân giải ống kính selfie của S23 Ultra xuống 12MP từ 40MP của năm ngoái. Và ống kính tương tự cũng đang được sử dụng ở mặt trước của Galaxy S23 và Galaxy S23+.

Ông Babbar tuyên bố: “Mặt trước đã được định nghĩa lại với công nghệ pixel kép, siêu HDR và ​​lấy nét tự động nhanh hơn".

Pin tương tự

Phần pin vẫn giữ nguyên khá giống với thế hệ trước. Galaxy S23 Ultra sẽ có viên pin 5.000mAh, giống với những gì S22 Ultra có vào năm 2022. Trong khi đó, Galaxy S23 sẽ có pin 3.900mAh, tăng từ 3.700mAh trên S22, và S23+ sẽ có pin 4.700mAh so với viên pin 4.500mAh trong S22+.

Samsung cho biết khách hàng sẽ nhận được hiệu suất pin tốt hơn 22% trong dòng Galaxy S23. Tuy nhiên dòng Galaxy S23 vẫn không hỗ trợ bộ sạc vượt quá 45W, đây là một điều đáng thất vọng trong thời đại của công nghệ sạc nhanh.

Dòng Samsung Galaxy S23 có giá khởi điểm khoảng 75.000 Rupee ở phiên bản 8GB/128GB, đây là một gói khá gây bất ngờ.

Galaxy S23 Series - bản nâng cấp đáng giá của Samsung sẽ thành công?

Ông Babbar cho biết: “Trong 24 giờ đầu tiên của đợt đặt trước, chúng tôi đã nhận được hơn 140.000 lượt đặt trước cho dòng Galaxy S23, tương đương với 1.400 tỷ Rupee”.

Ông Faisal đồng tình: “Tôi nghĩ dòng S23 mới này đã có thể tạo ra một số giá trị đầy khao khát trong hệ sinh thái Android, thứ đã bị thiếu trước đây”. 

Ông Pathak cho biết rằng Samsung dường như nhận được rất nhiều thứ ngay trên loạt sản phẩm mới, đủ để Samsung đạt được những con số kỷ lục với S23.

Trong khi hầu hết các OEM lo ngại về các xu hướng kinh tế vĩ mô ảnh hưởng đến doanh số bán hàng, ông Prabhu tin rằng phân khúc cao cấp ở Ấn Độ sẽ tiếp tục miễn nhiễm với các điều kiện kinh tế vĩ mô, và người tiêu dùng sẽ có xu hướng tìm cách nâng cấp hoặc chuyển đổi.

Ông cho biết: “Dòng S23 mới mang đến một bản nâng cấp thú vị cho người tiêu dùng, chủ yếu nhờ vào khả năng chụp ảnh, AI và những cải tiến về phần cứng bao gồm cả chipset Snapdragon tùy chỉnh".

Bạn đánh giá bản nâng cấp dòng S23 Series này như thế nào? Hãy để lại ý kiến ở phần nhận xét bên dưới.

Nguồn: Thehindu

Tags: Samsung Galaxy S23 Series

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

 Tin công nghệ

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

Bạn cảm thấy điện thoại Samsung hoạt động chậm và mỗi lần khởi động lại cũng chậm. Vậy cùng đọc và tìm hiểu thêm để tìm cách...

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

 Tin công nghệ

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

Bạn nghĩ rằng chỉ cần khóa màn hình với mã pin thì chiếc điện thoại Samsung sẽ tuyệt đối an toàn, vậy bạn đã nhầm. Hãy đọc bài viết...

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

 Tin công nghệ

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

Bạn đang thắc mắc làm sao để gửi hình ảnh từ các thiết bị Apple sang Samsung mà không bị giảm chất lượng. Vậy hãy đọc bài viết này...

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

 Tin công nghệ

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

Bạn cảm thấy micro trên điện thoại Samsung của bạn không nhận tiếng vào hoặc rè và bạn chưa biết cách để khắc phục. Vậy hãy đọc bài...