Samsung sẽ có những sản phẩm đáng mong đợi nào trong năm 2024: S24, Galaxy Z Flip6 | Fold6, Galaxy Ring,...

MT Smart

Samsung sẽ có những sản phẩm đáng mong đợi nào trong năm 2024: S24, Galaxy Z Flip6 | Fold6, Galaxy Ring,...

2024 dự kiến sẽ là một năm bùng nổ của Samsung với hàng loạt thiết bị mang tính cách mạng, từ Galaxy S24 đến nhẫn thông minh Galaxy Ring, tai nghe nghe VR,...

Trí tuệ nhân tạo sáng tạo hay AI có thể tạo ra nội dung mới sau khi được đào tạo về dữ liệu, đã gây bão trong ngành công nghệ vào năm 2023. Điện thoại thông minh cũng không ngoại lệ, như Google đã chứng minh với việc ra mắt Pixel 8 và Qualcomm đã thể hiện với chip Snapdragon mới. Samsung có thể là nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn tiếp theo đưa trí thông minh AI vào các sản phẩm di động của mình: Họ vừa giới thiệu công cụ AI thế hệ của riêng mình.

Như chúng ta đã biết, Samsung sản xuất được nhiều thứ hơn là chỉ điện thoại và thiết bị đeo; dòng sản phẩm của hãng bao gồm TV, màn hình, máy tính xách tay và đồ gia dụng. Nhưng Samsung vẫn có ảnh hưởng đáng kể trên thị trường di động với tư cách là một trong hai công ty thống trị chiếm phần lớn doanh số điện thoại thông minh trên toàn thế giới. Sự ra mắt Galaxy S là lần ra mắt điện thoại thông minh lớn đầu tiên trong năm, có nghĩa là nó có thể tạo nên những điều đáng mong đợi trong suốt năm 2024.

Giống như nhiều công ty công nghệ, Samsung có xu hướng phát hành điện thoại thông minh và đồng hồ thông minh mới hàng năm. Mặc dù chỉ có Samsung biết chính xác những sản phẩm Galaxy mới nào sẽ ra mắt và khi nào, nhưng hiện tại chúng ta vẫn có thể đưa ra những phỏng đoán dựa trên mô hình ra mắt của công ty trong những năm qua.

Ví dụ: Samsung thường bắt đầu năm sản phẩm vào khoảng quý đầu tiên bằng cách phát hành phiên bản mới của những chiếc điện thoại Galaxy S hàng đầu của mình, trong khi những chiếc điện thoại màn hình gập mới của họ thường xuất hiện vào cuối mùa hè. Dưới đây là những sản phẩm di động mà chúng ta mong đợi sẽ thấy từ Samsung vào năm tới dựa trên chu kỳ ra mắt sản phẩm, báo cáo và rò rỉ của công ty. 

Dòng Galaxy S24 Series

Giả sử Samsung tuân theo mô hình ra mắt giống như những năm trước, dòng Galaxy S24 Series có thể sẽ xuất hiện vào vài tháng đầu năm 2024. Samsung đã công bố dòng Galaxy S23 Series vào đầu tháng 2, trong khi một báo cáo từ hãng tin Hàn Quốc SBS Biz gợi ý về sản phẩm mới có thể ra mắt vào ngày 17 tháng 1. Nếu báo cáo chính xác, sự kiện ra mắt Galaxy S mới sẽ diễn ra chỉ vài ngày sau hội nghị công nghệ CES 2024 ở Las Vegas.

Những sản phẩm của Samsung 2024: S24, Z Flip6 | Fold6, Galaxy Ring,...

Trí tuệ nhân tạo có thể sẽ đóng một vai trò lớn trong dòng Galaxy S24. Samsung mới đây đã công bố mô hình AI mới của mình, được gọi là Gauss, về cơ bản là câu trả lời cho ChatGPT. Cũng như các công cụ AI tương tự, Samsung cho biết Gauss có thể soạn email, tóm tắt tài liệu và hỗ trợ viết mã. Công ty vẫn chưa cho biết Gauss cuối cùng sẽ xuất hiện trên những sản phẩm nào, nhưng sẽ không có gì ngạc nhiên nếu thấy nó trên Galaxy S24. Ngoài ra, vào tháng 10, Samsung đã công bố bộ xử lý Exynos 2400, được cho là có hiệu suất AI tăng 14,7 lần và cho phép tạo AI chuyển văn bản thành hình ảnh. 

Samsung thường chỉ đưa chip Exynos của mình vào một số mẫu Galaxy nhất định bán ở những thị trường cụ thể và sử dụng chip mới nhất của Qualcomm ở những khu vực như Mỹ. Nhưng Qualcomm cũng đã tăng cường sức mạnh cho bộ xử lý di động tiếp theo của mình, Snapdragon 8 Gen 3 , với nhiều sức mạnh AI hơn. 

Qualcomm vào cuối tháng 10 đã giới thiệu các tính năng AI của chip trong Hội nghị thượng đỉnh Snapdragon ở Hawaii, có khả năng cho thấy rằng AI có thể nổi bật trên cả phiên bản Exynos và Qualcomm của điện thoại mới dự kiến ​​của Samsung. Một báo cáo từ blog Sam Mobile cho thấy điều đó thực sự sẽ xảy ra vì Samsung có kế hoạch nhấn mạnh các tính năng AI trong Galaxy S24. 

Chúng ta vẫn chưa biết nó sẽ trông như thế nào, nhưng máy ảnh có vẻ như là một lĩnh vực hợp lý để tích hợp AI. Samsung gần đây đã công bố một tính năng mới cho cảm biến camera 200 megapixel của mình có tên Zoom Anywhere, tính năng này sẽ cho phép các điện thoại trong tương lai phóng to lên tới 4x khi chụp các vật thể chuyển động. Nhưng vì Samsung đặc biệt cho biết tính năng này dựa trên cảm biến 200 megapixel nên nhiều khả năng nó sẽ chỉ có trên Galaxy S24 Ultra được đồn đại. 

Samsung đã sử dụng AI cho Bixby Custom Voice Creator, cho phép người dùng ghi lại các câu mà trợ lý có thể phân tích để sao chép giọng nói và giọng điệu của một người. Sẽ không ngạc nhiên khi thấy Samsung khám phá thêm nhiều tính năng AI liên quan đến giọng nói sau những cải tiến gần đây của Google đối với Google Assistant, chẳng hạn như giọng nói thực tế hơn để sàng lọc cuộc gọi.

Galaxy A55 5G

Dòng điện thoại Galaxy A của Samsung không nổi tiếng bằng các thiết bị Galaxy S của công ty. Nhưng chúng nổi bật nhờ các tính năng cao cấp như máy ảnh nhiều ống kính và màn hình có tốc độ làm mới cao với mức giá thấp hơn. Tuy nhiên hãy nhớ rằng chúng thường thỏa hiệp ở một số lĩnh vực nhất định như hiệu suất và chất lượng camera. 

Những sản phẩm của Samsung 2024: S24, Z Flip6 | Fold6, Galaxy Ring,...

Samsung thường phát hành phiên bản mới của điện thoại Galaxy A vào tháng 3, như trường hợp của Galaxy A54 5G vào năm 2023 và Galaxy A53 5G vào năm 2022. Chưa có bất kỳ rò rỉ hay tin đồn nào về Galaxy A55, nhưng chúng ta có thể có thể mong đợi những nâng cấp đối với bộ xử lý, máy ảnh và thiết kế. 

Đừng hy vọng nó sẽ có chip tương tự như dòng Galaxy S24, vì bộ vi xử lý trong điện thoại Galaxy A của Samsung thường thấp hơn một bậc so với những gì được tìm thấy trên các thiết bị hàng đầu của hãng. Chẳng hạn, Galaxy A54 sử dụng bộ vi xử lý Exynos 1380 của công ty, đây là một bước lùi đáng chú ý so với dòng Snapdragon 8 của Qualcomm. Điều đó có nghĩa là nếu Samsung phát hành phiên bản kế nhiệm cho Galaxy A54, nó có thể sẽ không có các tính năng AI giống như chúng ta mong đợi sẽ thấy trên Galaxy S24. 

Galaxy Z Flip6

Galaxy Z Flip5 của Samsung là một bước tiến đáng kể so với Galaxy Z Flip4, phần lớn nhờ vào màn hình ngoài lớn hơn, thiết kế không khe hở và camera cải tiến. Galaxy Z Flip6 được đồn đại có thể sẽ được xây dựng trên Z Flip5 với những nâng cấp điển hình như bộ xử lý mới và có lẽ nhiều tính năng phần mềm hơn tận dụng thiết kế có thể gập lại của nó. Một báo cáo từ blog Galaxy Club chỉ ra rằng Galaxy Z Flip6 có thể có cảm biến camera chính 50 megapixel, đây sẽ là một bước tiến đáng chú ý so với camera 12 megapixel của Galaxy Z Flip5. 

Những sản phẩm của Samsung 2024: S24, Z Flip6 | Fold6, Galaxy Ring,...

Công ty cũng thường trang bị con chip tương tự từ dòng Galaxy S hàng đầu của mình vào Galaxy Z Flip, vì vậy có khả năng nó sẽ kế thừa các thủ thuật AI tương tự như dòng Galaxy S24. Tất nhiên, hiện tại tất cả chỉ là suy đoán; chúng ta sẽ không biết chắc chắn cho đến khi Samsung đưa ra thông báo.

Samsung thường công bố điện thoại Galaxy Z Flip mới vào khung thời gian tháng 8, mặc dù họ đã công bố Z Flip5 vào đầu tháng 7 năm nay, sớm hơn một chút. 

Galaxy Z Fold6

Giống như Galaxy Z Flip, Galaxy Z Fold mới nhất của Samsung cũng thường xuất hiện vào khung thời gian cuối mùa hè. Tin đồn về những gì tiếp theo dành cho Z Fold rất hiếm. Nhưng một bằng sáng chế gần đây cho thấy một thiết bị trông rất giống Galaxy Z Fold với khe cắm S Pen đã làm dấy lên suy đoán rằng chiếc điện thoại màn hình gập hình cuốn sách tiếp theo của Samsung cuối cùng sẽ có nơi để cất bút cảm ứng. Điều đó có thể làm cho Galaxy Z Fold6 trở nên hữu ích hơn như một thiết bị năng suất. 

Những sản phẩm của Samsung 2024: S24, Z Flip6 | Fold6, Galaxy Ring,...

Dựa trên những lần ra mắt Galaxy Z Fold trước đây của Samsung, Z Fold6 có thể có bộ xử lý mới phù hợp với bộ xử lý trên Galaxy S24, một số tính năng phần mềm mới và thiết kế cải tiến một chút. Nhưng có lẽ chúng ta sẽ phải đợi đến tháng 8 năm sau để biết chắc chắn. 

Dòng Galaxy Watch7 Series

Mặc dù không biết điều gì sẽ xảy ra tiếp theo với dòng sản phẩm đồng hồ thông minh của Samsung nhưng chúng ta có thể mong đợi việc theo dõi sức khỏe sẽ vẫn là một chủ đề lớn. Samsung đã tập trung vào giấc ngủ, họ thậm chí còn tiến hành điều mà họ tuyên bố là một trong những nghiên cứu về giấc ngủ sức khỏe đơn lẻ lớn nhất từ ​​trước đến nay bằng cách kiểm tra hành vi giấc ngủ của người dùng Galaxy Health trên toàn thế giới. Bản cập nhật phần mềm One UI 5 Watch của Samsung từ đầu năm nay cũng đặt số liệu thống kê về giấc ngủ lên hàng đầu và trung tâm trên đồng hồ thông minh của công ty. 

Những sản phẩm của Samsung 2024: S24, Z Flip6 | Fold6, Galaxy Ring,...

Những thay đổi lớn nhất giữa Galaxy Watch5 và Galaxy Watch6 liên quan đến phần mềm, màn hình và thời lượng pin. Có khả năng Samsung sẽ thực hiện cách tiếp cận tương tự với Galaxy Watch7. Dự kiến ​​công ty sẽ tập trung vào AI vào năm tới, sẽ không có gì ngạc nhiên khi thấy các tính năng AI được đưa vào Galaxy Watch tiếp theo. 

Galaxy Buds3

Samsung đã ra mắt cặp Galaxy Buds "phiên bản dành cho người hâm mộ" Fan Edition vào năm 2023, nhưng đã lâu rồi hãng mới tung ra các mẫu thông thường và chuyên nghiệp. Galaxy Buds 2 Pro ra mắt vào tháng 8 năm 2022 và Galaxy Buds 2 ra mắt vào tháng 8 năm 2021. Mặc dù cả hai cặp tai nghe đều nhận được đánh giá cao nhờ thiết kế thoải mái và chất lượng âm thanh tốt, nhưng vẫn còn nhiều chỗ để cải thiện. 

Ví dụ: một số tính năng của Galaxy Buds2 Pro chỉ hoạt động với điện thoại Galaxy, điều này có thể hạn chế sự hấp dẫn của chúng đối với những người dùng điện thoại Android khác. Còn Galaxy Buds2 thông thường có khả năng chống nước ở mức độ thấp, IPX2. Hy vọng thế hệ Galaxy Buds tiếp theo của Samsung sẽ giải quyết được những thiếu sót này và những thiếu sót khác. 

Những sản phẩm của Samsung 2024: S24, Z Flip6 | Fold6, Galaxy Ring,...

Nhẫn thông minh Galaxy Ring

Samsung đã bán đồng hồ thông minh và tai nghe không dây trong nhiều năm, nhưng gã khổng lồ công nghệ có thể mở rộng sang một thể loại mới: nhẫn thông minh. Một báo cáo từ hãng tin Hàn Quốc The Elec chỉ ra rằng Samsung có thể phát hành một chiếc nhẫn thông minh vào quý 3 năm 2024 hoặc đầu năm 2025. Chiếc nhẫn này dự kiến ​​sẽ là một thiết bị chăm sóc sức khỏe tương tự như chiếc nhẫn Oura và có thể có bốn kích cỡ, theo báo cáo. 

Mặc dù Samsung chưa đưa ra bất kỳ thông báo nào về kế hoạch phát hành nhẫn thông minh nhưng tính năng theo dõi sức khỏe có vẻ như là một trường hợp sử dụng hợp lý cho một thiết bị như vậy. Ví dụ, vòng Oura có hai ưu điểm lớn so với đồng hồ thông minh: Nó rời rạc và nhỏ gọn hơn, giúp bạn dễ dàng đeo qua đêm hơn. Và nó cung cấp thời lượng pin dài hơn đáng kể so với đồng hồ thông minh vì nó không có màn hình. 

Những sản phẩm của Samsung 2024: S24, Z Flip6 | Fold6, Galaxy Ring,...

Điện thoại có thể gập lại mới

Samsung có rất nhiều ý tưởng về hướng đi tiếp theo của điện thoại màn hình gập, nhưng chưa có ý tưởng nào trong tương lai của họ có thể trở thành sản phẩm thực sự. Ví dụ: tại CES 2023, Samsung đã giới thiệu Flex Hybrid, có màn hình cỡ máy tính bảng có thể mở rộng để cung cấp nhiều không gian màn hình hơn. Đó chỉ là một trong nhiều ý tưởng mà Samsung đã thể hiện trong nhiều năm qua; nó cũng tạo ra các thiết bị di động nguyên mẫu có thể uốn cong ở nhiều khu vực giống như một chiếc đàn accordion.

Công ty vẫn chưa cho biết khi nào hoặc liệu bất kỳ mẫu concept nào trong số này sẽ được tung ra thị trường hay không. Tuy nhiên, doanh số bán điện thoại màn hình gập dự kiến ​​sẽ tăng lên, mặc dù chúng chỉ chiếm một phần nhỏ trên thị trường di động hiện nay. Theo công ty nghiên cứu thị trường International Data Corporation , doanh số bán điện thoại màn hình gập trên toàn thế giới dự kiến ​​sẽ tăng 43,9% so với năm 2022. 

 Flex Hybrid

Tai nghe Galaxy VR

Đây là một năm quan trọng đối với thực tế hỗn hợp khi Apple giới thiệu tai nghe đầu tiên có tên  Vision Pro, Meta ra mắt Quest 3 và Sony ra mắt PlayStation VR 2. Nhưng kế hoạch thực tế hỗn hợp của Samsung phần lớn vẫn còn là một điều bí ẩn. 

Samsung, Qualcomm và Google đang thực hiện một dự án thực tế hỗn hợp, mặc dù chúng ta chưa nghe nhiều về nó kể từ khi ba công ty công bố hợp tác vào tháng 2 năm 2023. Có thể chúng ta sẽ được nghe nhiều thông tin hơn tại sự kiện ra mắt Galaxy S24 dự kiến ​​của Samsung kể từ đó, có thể diễn ra khoảng một năm sau khi công bố quan hệ đối tác.

Samsung chưa đề cập đến việc liệu có sản phẩm thực tế hỗn hợp cụ thể nào, như tai nghe mới, đang được phát triển hay không. TM Roh, chủ tịch bộ phận di động của Samsung, cho biết thông qua một phiên dịch viên trong một cuộc phỏng vấn với CNET vào tháng 2: “Đây giống như một thông báo mang tính tuyên bố về cách chúng tôi sẽ thực hiện đúng cách trong việc cố gắng xây dựng hệ sinh thái XR”.

 Flex Hybrid

Mặc dù chúng ta vẫn chưa biết kế hoạch của công ty đối với thực tế hỗn hợp là gì nhưng Roh đã ám chỉ trong một cuộc phỏng vấn riêng với CNET vào tháng 7 rằng điện thoại sẽ đóng một vai trò lớn trong trải nghiệm: “Vì vậy, trong ngắn hạn, có lẽ nhiều tính năng hoặc trải nghiệm [trong] thực tế hỗn hợp sẽ liên quan đến [điện thoại thông minh],” ông nói. 

Chúng ta sẽ biết nhiều hơn về các kế hoạch sản phẩm của Samsung khi năm 2024 bắt đầu. Nhưng điều có vẻ rõ ràng, dựa trên định hướng của ngành công nghệ, là AI sẽ đóng vai trò quan trọng trong tương lai. Bạn kỳ vọng với sản phẩm nào nhất, hãy cùng để lại ý kiến của mình nhé.

Tags: Samsung Galaxy S24 Series Samsung Galaxy Z Flip6 Samsung Galaxy Z Fold6 Samsung Galaxy Ring

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

 Tin công nghệ

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

Bạn cảm thấy điện thoại Samsung hoạt động chậm và mỗi lần khởi động lại cũng chậm. Vậy cùng đọc và tìm hiểu thêm để tìm cách...

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

 Tin công nghệ

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

Bạn nghĩ rằng chỉ cần khóa màn hình với mã pin thì chiếc điện thoại Samsung sẽ tuyệt đối an toàn, vậy bạn đã nhầm. Hãy đọc bài viết...

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

 Tin công nghệ

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

Bạn đang thắc mắc làm sao để gửi hình ảnh từ các thiết bị Apple sang Samsung mà không bị giảm chất lượng. Vậy hãy đọc bài viết này...

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

 Tin công nghệ

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

Bạn cảm thấy micro trên điện thoại Samsung của bạn không nhận tiếng vào hoặc rè và bạn chưa biết cách để khắc phục. Vậy hãy đọc bài...