Doanh số smartphone Samsung màn hình gập sẽ tăng trong thời gian tới

MT Smart

Doanh số smartphone Samsung màn hình gập sẽ tăng trong thời gian tới

Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế (IDC) đã dự đoán rằng lượng xuất xưởng điện thoại màn hình gập sẽ tăng đột biến trong những năm tới. Các dự báo mới nhất của IDC cho thấy lô hàng điện thoại màn hình gập trên toàn cầu sẽ đạt 21,4 triệu chiếc vào năm 2023 - tăng 50% ấn tượng so với ước tính 14,2 triệu chiếc vào năm 2022. Những con số này đã phản ánh nhu cầu to lớn đối với công nghệ màn hình gập trên toàn thế giới.

Thật thú vị khi dự báo thậm chí còn tốt hơn. Dự báo đã ước tính thêm rằng các lô hàng điện thoại màn hình gập sẽ tăng lên mức đáng kinh ngạc là 48,1 triệu chiếc vào năm 2027, với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) là 27,6% từ năm 2022 đến năm 2027.

Trong khi đó, điện thoại thông minh tiêu chuẩn được dự đoán là sẽ đạt 1.322,9 triệu chiếc vào năm 2027, đánh dấu tốc độ tăng trưởng kép hàng năm là 2,1% từ năm 2022 đến năm 2027 theo dự đoán của công ty. Hơn nữa, IDC còn dự đoán giá bán trung bình của smartphone sẽ giảm 6,8%.

Doanh số bán hàng của các mẫu điện thoại màn hình gập mới có thể tăng lên

IDC cũng đã lưu ý về những cải tiến độ bền, chất lượng hoàn thiện và trải nghiệm người dùng tổng thể do những tiến bộ về phần cứng và phần mềm - có thể là yếu tố thúc đẩy dự báo. Bên cạnh đó, các mẫu mới bao gồm cả Galaxy Z Fold 5 có thể sẽ mang lại nhiều cải thiện và cải tiến hơn nữa cho danh mục này và duy trì quỹ đạo tăng trưởng của nó.

Doanh số Smartphone Galaxy màn hình gập sẽ tăng trong thời gian tới

Theo Abila Popal - Giám đốc nghiên cứu của nhóm theo dõi toàn cầu của IDC, thì thị trường thiết bị màn hình gập đã tăng đáng kể 75,5% vào năm 2022 do giá bán trung bình đã (ASP) giảm 10%. Điều này sẽ khiến các thiết bị này có giá phải chăng hơn ở nhiều thị trường khác nhau. Xu hướng này có thể sẽ tiếp tục với việc người tiêu dùng đang tìm kiếm các tính năng mới lạ và ấn tượng để biện minh cho việc nâng cấp trải nghiệm trên smartphone của họ. Popal cho biết: “Các thiết bị màn hình gập hiện đang tạo ra các yếu tố đáng kinh ngạc đó và tôi tin rằng chúng sẽ tiếp tục thu hút nhiều tiêu đề hơn và vượt trội so với các smartphone không thể gập lại trong 5 năm tới”.

Samsung được cho là sẽ ra mắt một chiếc điện thoại có thể gập lại ba lần trước khi năm nay kết thúc, đây được cho là một tín hiệu tốt cho công ty. Thông tin chi tiết về thiết bị vẫn còn khan hiếm, tuy nhiên nó được suy đoán là sẽ có màn hình OLED có thể gập lại độc đáo với hai bản lề - cho phép nó biến đổi từ điện thoại thông minh nhỏ gọn thành máy tính bảng màn hình lớn.

Bạn dự đoán như thế nào về tương lai của các dòng điện thoại Galaxy? Hãy để lại ý kiến ở phần nhận xét bên dưới.

Nguồn: Sammobile

Tags: Samsung Galaxy Z

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

 Tin công nghệ

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

Bạn cảm thấy điện thoại Samsung hoạt động chậm và mỗi lần khởi động lại cũng chậm. Vậy cùng đọc và tìm hiểu thêm để tìm cách...

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

 Tin công nghệ

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

Bạn nghĩ rằng chỉ cần khóa màn hình với mã pin thì chiếc điện thoại Samsung sẽ tuyệt đối an toàn, vậy bạn đã nhầm. Hãy đọc bài viết...

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

 Tin công nghệ

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

Bạn đang thắc mắc làm sao để gửi hình ảnh từ các thiết bị Apple sang Samsung mà không bị giảm chất lượng. Vậy hãy đọc bài viết này...

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

 Tin công nghệ

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

Bạn cảm thấy micro trên điện thoại Samsung của bạn không nhận tiếng vào hoặc rè và bạn chưa biết cách để khắc phục. Vậy hãy đọc bài...