Cách bật tính năng Thu phóng cảm biến 2x trên dòng Galaxy S23 cực hữu ích

MT Smart

Cách bật tính năng Thu phóng cảm biến 2x trên dòng Galaxy S23 cực hữu ích

Bạn có thể kích hoạt tính năng thu phóng trong cảm biến mới để chụp ảnh zoom 2x tốt hơn trên điện thoại Galaxy S23 của mình. Chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn thực hiện. Bắt đầu nào.

Dòng Galaxy S23 của Samsung có dàn camera ấn tượng và nằm trong số những flagship hàng đầu tốt nhất ra mắt trong năm 2023. Với Galaxy S23 Ultra, bạn sẽ có được hiệu suất thu phóng tuyệt vời mà rất ít điện thoại trên thị trường có thể sánh được. Giờ đây, Samsung đã cải thiện hiệu suất thu phóng của Galaxy S23 thậm chí còn tốt hơn bằng cách sử dụng camera chính có độ phân giải cao để cung cấp khả năng thu phóng gấp 2 lần trong cảm biến.

Vậy zoom trong cảm biến là gì? Điều gì làm cho nó trở nên đặc biệt so với zoom thông thường? Và bạn sẽ sử dụng nó như thế nào trên Galaxy S23? Hãy cùng tiếp tục với bài viết.

Zoom chất lượng quang học gấp 2 lần trong cảm biến của Samsung Galaxy S23 là gì?

Cách bật tính năng Thu phóng cảm biến 2x trên dòng Galaxy S23 cực hữu ích

Dòng Galaxy S23 cung cấp nhiều tùy chọn camera. Samsung đã sử dụng cảm biến 50MP độ phân giải cao trên S23S23+ thông thường, trong khi Galaxy S23 Ultra có cảm biến camera chính là 200MP. Toàn bộ dòng S23 đều có camera zoom quang 10MP 3x, và S23 Ultra còn có camera kính tiềm vọng 10x.

Tùy chọn zoom kỹ thuật số 2x cũng đã có trên dòng Galaxy S23, và giờ đây Samsung đã cải tiến nó thậm chí còn tốt hơn với bản cập nhật tháng 8 năm 2023 bằng cách sử dụng hệ thống zoom trong cảm biến mới.

Vậy zoom trong cảm biến là gì? Trước đây, khi bạn chụp ảnh zoom 2x trên S23, máy ảnh sẽ chụp ảnh 12MP có pixel, cắt ảnh để áp dụng hiệu ứng thu phóng, sau đó nâng cao và thay đổi kích thước đầu ra bằng AI. Điều này có nghĩa là khung hình gốc chưa bao giờ có đủ 12 triệu pixel dữ liệu, vì vậy chất lượng của nó sẽ bị ảnh hưởng đáng kể.

Với tính năng thu phóng trong cảm biến, máy ảnh sẽ chụp ảnh ở độ phân giải 50MP cao hơn và sau đó áp dụng mức thu phóng 2x bằng cách cắt xén vào giữa ảnh. Sau đó, khung hình sẽ được xử lý trước khi hình ảnh cuối cùng được hiển thị. Đây là chế độ thu phóng không mất dữ liệu, vì ảnh được chụp sẽ có 12 triệu pixel dữ liệu, cho nên nó sẽ có chất lượng tốt hơn nhiều so với ảnh được chụp bằng zoom kỹ thuật số 2x.

Ngoài ra, camera tele chuyên dụng vẫn sẽ chụp ảnh tốt hơn ở mức zoom 2x. Tuy nhiên, tính năng thu phóng trong cảm biến đã mang lại một sự thỏa hiệp tuyệt vời, với kết quả là hình ảnh sẽ tốt hơn ảnh được thu phóng kỹ thuật số. Zoom trong cảm biến đã chứng minh rằng camera 200MP của Galaxy S23 Ultra không phải là một mánh lới quảng cáo.

Cách bật tính năng Thu phóng cảm biến 2x trên dòng Galaxy S23 cực hữu ích

Vì tính năng này yêu cầu cảm biến camera có độ phân giải cao, cho nên nó chỉ khả dụng trên một số điện thoại nhất định. Bên cạnh Galaxy S23, thì Google Pixel 7 là chiếc điện thoại hàng đầu đáng chú ý khác trong hệ sinh thái Android cung cấp chức năng này.

Tuy nhiên vẫn có một nhược điểm của zoom trong cảm biến. Đó là vì ảnh được chụp ở độ phân giải cao, cho nên nó có thể không có cùng dải động và độ nhiễu như ảnh được chụp bằng ống kính tele 2x chuyên dụng hoặc ống kính chính.

Cách bật tính năng Thu phóng cảm biến gấp 2 lần của Samsung Galaxy S23

Trước khi làm theo các bước bên dưới, hãy đảm bảo điện thoại S23 của bạn đang chạy trên chương trình cơ sở tháng 8 năm 2023 hoặc mới hơn. Ngoài ra, hãy cập nhật bản dựng Trợ lý máy ảnh (Camera Assistant) mới nhất từ Galaxy Store. Ứng dụng này sẽ cung cấp một số tùy chọn nâng cao cho phép bạn chụp những bức ảnh đẹp hơn từ điện thoại Samsung của mình.

1. Mở ứng dụng Camera Assistant trên Galaxy S23 của bạn.

2. Bật Thu phóng cắt xén chất lượng quang học (Optical quality crop zoom).

3. Khởi chạy ứng dụng Máy ảnh Samsung (Samsung Camera) trên điện thoại của bạn. Lúc này bạn sẽ thấy tùy chọn 2x trong thanh thu phóng trên kính ngắm.

4. Cũng như chế độ Ảnh, tùy chọn thu phóng 2x sẽ xuất hiện trong kính ngắm khi quay video lên tới 4K, tốc độ 30 khung hình/giây. Tùy chọn thu phóng 2x cũng có sẵn ở chế độ Siêu ổn định.

Cách bật tính năng Thu phóng cảm biến 2x trên dòng Galaxy S23 cực hữu ích

Điều đáng ngạc nhiên là Samsung đã yêu cầu sử dụng Camera Assistant để kích hoạt tính năng zoom chất lượng quang học trên dòng Galaxy S23. Tuy nhiên, sự bổ sung này sẽ cho phép bạn chụp những bức ảnh thậm chí còn đẹp hơn, đặc biệt vì zoom 2x rất phù hợp để chụp ảnh chân dung và cận cảnh các đối tượng.

Chụp ảnh thu phóng tốt hơn trên Galaxy S23

Nhờ cảm biến quang 3x chuyên dụng và camera kính tiềm vọng 10x trên Ultra, dòng Galaxy S23 đã mang lại hiệu suất zoom tuyệt vời. Bằng cách bổ sung khả năng thu phóng trong cảm biến 2x, Samsung đã nâng cao hơn nữa khả năng camera của các flagship hàng đầu trong năm 2023 của mình. Và giờ đây, bạn đã có thể chụp ở bất kỳ mức thu phóng nào trong khoảng từ 1x đến 10x mà không ảnh hưởng đáng kể đến chất lượng hình ảnh.

Hy vọng rằng hướng dẫn trên sẽ giúp bạn có được những bức ảnh ưng ý và chất lượng nhất. Chúc bạn thành công.

Nguồn: Makeuseof

Tags: Samsung Galaxy S23 Series

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

 Tin công nghệ

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

Bạn cảm thấy điện thoại Samsung hoạt động chậm và mỗi lần khởi động lại cũng chậm. Vậy cùng đọc và tìm hiểu thêm để tìm cách...

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

 Tin công nghệ

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

Bạn nghĩ rằng chỉ cần khóa màn hình với mã pin thì chiếc điện thoại Samsung sẽ tuyệt đối an toàn, vậy bạn đã nhầm. Hãy đọc bài viết...

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

 Tin công nghệ

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

Bạn đang thắc mắc làm sao để gửi hình ảnh từ các thiết bị Apple sang Samsung mà không bị giảm chất lượng. Vậy hãy đọc bài viết này...

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

 Tin công nghệ

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

Bạn cảm thấy micro trên điện thoại Samsung của bạn không nhận tiếng vào hoặc rè và bạn chưa biết cách để khắc phục. Vậy hãy đọc bài...