Các tính năng của One UI 5.1 bị rò rỉ trước ngày ra mắt Galaxy S23 Series

MT Smart

Các tính năng của One UI 5.1 bị rò rỉ trước ngày ra mắt Galaxy S23 Series

Đã có nhiều thông tin cho rằng Samsung sẽ ra mắt dòng Galaxy S23 với One UI 5.1 dựa trên Android 13. Vài ngày trước khi ra mắt chính thức dòng Galaxy S23 (Samssung đang truyền thông là Glaxxy S Diamond), các tính năng của One UI 5.1 đã bị rò rỉ đầy đủ, tiết lộ những gì mà phiên bản One UI mới của Samsung sẽ mang đến. Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Theo nhật ký thay đổi One UI 5.1 do nhà xuất bản WinFuture của Đức rò rỉ, One UI 5.1 sẽ mang đến nhiều ứng dụng gốc được cải tiến, album chia sẻ gia đình trong ứng dụng Thư viện, truy cập dễ dàng hơn vào ứng dụng máy ảnh Expert RAW, AR Emojis và AR Zone tốt hơn, một tiện ích pin mới, kết nối Samsung Notes, các cải tiến đối với điều khiển đa thiết bị và các cải tiến nhỏ đối với Samsung DeX.

Và dưới đây là toàn bộ thay đổi và nâng cấp của One UI 5.1:

Các tính năng của One UI 5.1 bị rò rỉ trước ngày ra mắt Galaxy S23 Series

Máy ảnh

•Thay đổi sắc độ cho ảnh tự chụp trở nên dễ dàng hơn: Bạn có thể dễ dàng thay đổi sắc độ ảnh tự chụp của bạn bằng nút Hiệu ứng (Effects) ở bên cạnh màn hình.

•Truy cập nhanh vào Expert RAW: Ứng dụng Expert RAW sẽ cho phép bạn chụp ảnh chất lượng cao mà không cần xử lý hay nén, điều này rất lý tưởng cho những ai muốn chỉnh sửa ảnh sau này. Và việc truy cập Expert RAW giờ đây đã dễ dàng hơn từ menu Nâng cao (Advanced).

Bộ sưu tập

•Album gia đình chung: Với Album gia đình được chia sẻ, việc chia sẻ ảnh với gia đình của bạn sẽ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Thư viện sẽ khuyên bạn nên thêm ảnh vào album gia đình được chia sẻ của mình bằng cách nhận dạng khuôn mặt của các thành viên trong gia đình bạn. Bạn cũng nhận được 5GB dung lượng lưu trữ cho mỗi thành viên gia đình (tối đa 6 người).

•Cải thiện xử lý: Quá trình xử lý tự động sẽ loại bỏ bóng và phản chiếu để làm cho ảnh của bạn trông đẹp hơn. Bạn cũng có thể tạo lại ảnh GIF để có độ phân giải và rõ nét hơn.

•Hiển thị thông tin thuận tiện: Nếu bạn vuốt lên khi xem ảnh hoặc video trong bộ sưu tập của mình, bạn có thể xem nhanh ảnh được chụp khi nào và ở đâu, trên thiết bị nào, ảnh được lưu trữ ở đâu,...

•Tính năng tìm kiếm trở nên tiện lợi hơn: Giờ đây, bạn có thể tìm kiếm nhiều người hoặc vật phẩm cùng lúc. Bạn thậm chí có thể tìm kiếm mọi người mà không cần gắn thẻ tên của họ, thay vào đó bạn chỉ cần nhấp vào khuôn mặt của họ.

•Chọn một vị trí để lưu ảnh chụp màn hình: Giờ đây, bạn có thể lưu ảnh chụp màn hình và bản ghi màn hình trong một thư mục bạn chọn bằng cách thiết lập nó trong các tính năng nâng cao.

AR Zone và AR Emoji

Các tính năng của One UI 5.1 bị rò rỉ trước ngày ra mắt Galaxy S23 Series

•Sử dụng 3 biểu tượng cảm xúc trong AR Emoji Camera: Bạn có thể chụp ảnh và quay video vui nhộn với bạn bè (tối đa 3 người) ở chế độ mặt nạ. Bạn cũng có thể thay thế khuôn mặt của bạn bè bằng các ký tự khác bằng cách nhấp vào biểu tượng cảm xúc.

•Các cải tiến về bố cục và chỉnh sửa trong AR Doodles: Các bút vẽ hiện sẽ khả dụng trên màn hình AR Doodle chính để truy cập nhanh hơn. Bạn cũng có thể thay đổi kích thước và di chuyển các bản vẽ sau khi tạo chúng, và công cụ tẩy mới sẽ cho phép bạn chỉ xóa một phần bản vẽ của mình mà không xóa hoàn toàn chúng.

Tiện ích

•Tiện ích pin mới: Với tiện ích pin mới, bạn có thể kiểm tra mức pin của thiết bị Galaxy. Ngay từ màn hình chính, bạn có thể xem lượng pin còn lại của smartphone, Galaxy Buds, Galaxy Watch và các thiết bị được hỗ trợ khác.

•Tiện ích thời tiết trực quan: Phong cách minh họa mới và tóm tắt các điều kiện thời tiết hiện tại sẽ giúp bạn dễ dàng biết được thông tin thời tiết, cho dù là trời nắng, nhiều mây, mưa hay có tuyết rơi.

Chế độ và kịch bản

•Hình nền khác nhau tùy theo chế độ: Bạn có thể đặt hình nền khác nhau trên màn hình khóa và màn hình chính tùy thuộc vào các hoạt động hiện tại của bạn. Bạn có thể chọn nền cho công việc, nền cho thể thao,... bằng cách đặt các chế độ khác nhau.

•Các điều kiện và hành động khác cho các kịch bản : Thiết bị sẽ tự động chạy các tập lệnh khi bạn bật chế độ trên máy bay hoặc điểm truy cập di động. Tập lệnh hiện có thể mở một số ứng dụng, điều chỉnh cân bằng âm thanh trái/phải,... Các hành động mới giờ đây sẽ cho phép bạn kiểm soát Chia sẻ nhanh, độ nhạy cảm ứng cũng như thay đổi kiểu nhạc chuông và phông chữ.

Kết nối

Các tính năng của One UI 5.1 bị rò rỉ trước ngày ra mắt Galaxy S23 Series

•Cộng tác trong Samsung Notes: Bạn có thể tạo ghi chú và chia sẻ để nhiều người có thể chỉnh sửa đồng thời. Với tính năng này, bạn có thể viết báo cáo với đồng nghiệp, ghi chép cho nhóm học tập hoặc vẽ tranh với bạn bè...

•Dễ dàng mời các ứng dụng được chia sẻ: Giờ đây, bạn có thể dễ dàng mời mọi người tham gia các album, ghi chú và lịch được chia sẻ bằng cách sử dụng một liên kết có thể được chia sẻ trên các ứng dụng như messenger, email và mạng xã hội.

•Nhiều điều khiển nâng cao giữa Galaxy Book và điện thoại thông minh: Giờ đây, bạn có thể sử dụng chuột, bàn phím hoặc bàn di chuột của Galaxy Book không chỉ với máy tính bảng Galaxy mà còn với điện thoại thông minh Galaxy của bạn. Bạn có thể dễ dàng sao chép và dán văn bản cũng như kéo và thả hình ảnh từ thiết bị này sang thiết bị khác như thể đó là cùng một thiết bị.

- Lưu ý: bộ điều khiển đa năng chỉ khả dụng trên một số điện thoại Galaxy, Galaxy Tab và thiết bị Galaxy Book. Nó chỉ hoạt động trên máy tính bảng có One UI 4.1 trở lên, điện thoại có One UI 5.1 trở lên và dòng Galaxy Book được phát hành vào năm 2021 trở lên với Samsung v1.5 (Intel) hoặc Samsung Settings v3.3 (ARM). Tính khả dụng của tính năng có thể khác nhau tùy theo kiểu thiết bị.

•Đầu ra phương tiện cho loa WiFi: Nếu bạn muốn tiếp tục nghe nhạc trên loa Wi-Fi qua Spotify Connect và Chromecast tích hợp, bạn chỉ cần mở đầu ra phương tiện từ thanh công cụ truy cập nhanh mà không cần truy cập vào các ứng dụng âm nhạc.

- Lưu ý: Loa Wi-Fi cần được cấu hình trước để kết nối loa Wi-Fi. Chromecast tích hợp là nhãn hiệu của Google LLC.

•Tiếp tục lướt trên PC: Nếu bạn lướt Internet trên điện thoại bằng Samsung Internet và sau đó tiếp tục duyệt trên PC, bạn có thể tìm thấy các trang web bạn đã mở trên điện thoại thông minh và có thể tiếp tục duyệt chúng bằng trình duyệt PC.

- Lưu ý: Chức năng này yêu cầu PC chạy Windows 20H1 trở lên, kết nối điện thoại và kết nối Windows cần được cập nhật lên phiên bản mới nhất.

Samsung DeX

Các tính năng của One UI 5.1 bị rò rỉ trước ngày ra mắt Galaxy S23 Series

•Cải thiện đa nhiệm trong DeX: Ở chế độ chia đôi màn hình, giờ đây bạn có thể kéo bộ chia ở giữa màn hình để thay đổi kích thước cả hai cửa sổ. Bạn cũng có thể gắn một cửa sổ vào một trong các góc của nó để nó chỉ chiếm một phần tư màn hình.

Cài đặt

•Đề xuất cài đặt: Các đề xuất hiện sẽ được hiển thị ở đầu màn hình cài đặt - cho bạn biết về các tính năng hữu ích để thử hoặc các cài đặt cần bạn chú ý, và bạn có thể bật hoặc thử chúng ngay lập tức.

Internet Samsung

•Tìm kiếm được cải thiện: Giờ đây, bạn có thể tìm kiếm theo tên thư mục trong dấu trang hoặc theo tên nhóm trong tab. Việc cải thiện logic tìm kiếm sẽ cho phép bạn tìm thấy những gì bạn đang tìm kiếm, ngay cả khi có gì đó sai chính tả.

Trình hướng dẫn cài đặt

•Cài đặt ban đầu nhanh hơn và dễ dàng hơn cho Galaxy mới của bạn: Nếu bạn đang chuyển sang Galaxy mới từ Galaxy hoặc thiết bị Android khác, bạn chỉ cần quét mã QR trên thiết bị cũ của bạn để tự động di chuyển mạng Wi-Fi, tài khoản Samsung và Google tài khoản sang thiết bị mới để chuyển mà không cần gõ bất cứ thứ gì.

- Lưu ý: tính năng này chỉ khả dụng cho dòng Galaxy S23 trở lên với công nghệ BLE.

Thời tiết

•Xem nhanh thông tin chi tiết về thời tiết: Thông tin thời tiết hữu ích hiện sẽ được hiển thị trên màn hình chính của ứng dụng Thời tiết. Bạn có thể kiểm tra các cảnh báo thời tiết khắc nghiệt, báo cáo thời tiết hàng ngày, lượng mưa hàng giờ và biểu đồ nhiệt độ màu.

Cuộc gọi

                         Các tính năng của One UI 5.1 bị rò rỉ trước ngày ra mắt Galaxy S23 Series

•Cuộc gọi văn bản Bixby: Hãy sử dụng Cuộc gọi văn bản Bixby để tự động trả lời cuộc gọi và tìm hiểu mục đích của cuộc gọi. Bạn sẽ thấy những gì người gọi đang nói trong một cuộc trò chuyện bằng văn bản, và bạn có thể nhấn hoặc nhập câu trả lời để thiết bị đọc to cho người gọi. Lưu ý rằng cuộc gọi văn bản Bixby chỉ khả dụng bằng tiếng Anh và tiếng Hàn.

Có thể chỉ vài tuần sau khi ra mắt Galaxy S23, Galaxy S23+ và Galaxy S23 Ultra, Samsung có thể mang One UI 5.1 lên hầu hết các điện thoại thông minh chạy phần mềm One UI 5.0 dựa trên Android 13.

Bạn đánh giá phiên bản One UI 5.1 như thế nào? Hãy để lại ý kiến ở phần nhận xét bên dưới.

Nguồn: Sammobile

Tags: Samsung Galaxy S23 Series Samsung Galaxy S Diamond

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

 Tin công nghệ

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

Bạn cảm thấy điện thoại Samsung hoạt động chậm và mỗi lần khởi động lại cũng chậm. Vậy cùng đọc và tìm hiểu thêm để tìm cách...

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

 Tin công nghệ

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

Bạn nghĩ rằng chỉ cần khóa màn hình với mã pin thì chiếc điện thoại Samsung sẽ tuyệt đối an toàn, vậy bạn đã nhầm. Hãy đọc bài viết...

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

 Tin công nghệ

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

Bạn đang thắc mắc làm sao để gửi hình ảnh từ các thiết bị Apple sang Samsung mà không bị giảm chất lượng. Vậy hãy đọc bài viết này...

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

 Tin công nghệ

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

Bạn cảm thấy micro trên điện thoại Samsung của bạn không nhận tiếng vào hoặc rè và bạn chưa biết cách để khắc phục. Vậy hãy đọc bài...