Nếu bạn gặp vấn đề không thể đăng nhập vào tài khoản Samsung, có 9 giải pháp để khắc phục lỗi này. Cùng tìm hiểu thêm dưới bài viết này nhé.
Xoá bộ nhớ cache của ứng dụng Galaxy
Galaxy Apps sử dụng bộ nhớ cache để tăng cường hiệu suất và trải nghiệm người dùng. Tuy nhiên, nếu cache bị hỏng, bạn có thể gặp phải lỗi xử lý không thành công khi cập nhật điện thoại của mình. May mắn thay, bạn có thể giải quyết vấn đề này bằng cách xóa bộ nhớ cache của Ứng dụng Galaxy.
- Bước 1: Hãy vào Cài đặt, chọn Trình quản lý ứng dụng.
- Bước 2: Sau đó tìm Ứng dụng Galaxy và chọn Bộ nhớ.
- Bước 3: Cuối cùng, hãy nhấn Xóa bộ nhớ cache để kiểm tra xem sự cố đã được giải quyết chưa.
Sử dụng Samsung Smart Switch để cập nhật hệ điều hành
Nếu bạn gặp sự cố trong quá trình cập nhật điện thoại, bạn có thể sử dụng Samsung Smart Switch để giải quyết vấn đề. Hãy làm theo các bước đơn giản sau đây:
- Bước 1: Hãy sao lưu dữ liệu của điện thoại và sạc đầy pin trước khi tiến hành cập nhật.
- Bước 2: Tải và cài đặt phần mềm Samsung Smart Switch trên máy tính của bạn.
- Bước 3: Sau đó, kết nối điện thoại với máy tính bằng cáp USB và mở ứng dụng Samsung Smart Switch trên máy tính.
- Bước 4: Nếu có bản cập nhật mới, hãy làm theo các hướng dẫn trên màn hình để cập nhật. Trong quá trình cập nhật, hãy tránh tắt hệ thống hoặc ngắt kết nối USB. Hơn nữa, không sử dụng điện thoại trong quá trình cập nhật.
Sau khi hoàn tất cập nhật, bạn có thể kiểm tra xem vấn đề đã được giải quyết hay chưa nhé.
Thử Lắp lại sim trên thiết bị của bạn
Nếu điện thoại của bạn không nhận dạng được thẻ SIM, có thể gặp phải lỗi mà mình đã mô tả ở trên. Tuy nhiên, bạn có thể khắc phục sự cố này bằng cách tháo thẻ SIM và kết nối điện thoại qua Wi-Fi. Hoặc bạn có thể thử sử dụng thẻ SIM khác với mã tiền tố khác.
- Bước 1: Tháo pin ra khỏi điện thoại và tắt điện thoại (nếu có thể).
- Bước 2: Lấy thẻ SIM ra khỏi điện thoại.
- Bước 3: Khởi động lại điện thoại và kết nối với mạng Wi-Fi (có thể dùng điểm phát sóng từ một điện thoại Samsung khác).
- Bước 4: Đăng nhập bằng mật khẩu tài khoản Samsung của bạn để kiểm tra xem sự cố đã được giải quyết hay chưa.
- Bước 5: Nếu vấn đề đã được khắc phục, hãy cài đặt tất cả các sản phẩm liên quan đến Samsung và đảm bảo rằng tài khoản của bạn được đồng bộ hóa.
- Bước 6: Lắp lại thẻ SIM. Nếu bạn thường xuyên đi du lịch quốc tế, hãy xem xét sử dụng thẻ SIM quốc tế (trước đây được sử dụng với điện thoại).
Kết nối thử bằng một nhà mạng khác
Nếu điện thoại của bạn không hoạt động do mạng hiện tại ngăn chặn quyền truy cập vào tài nguyên hệ thống cần thiết, sử dụng mạng khác có thể giải quyết vấn đề. Bạn có thể thực hiện các bước sau:
- Bước 1: Ngắt kết nối điện thoại của bạn với mạng hiện tại.
- Bước 2: Thử kết nối với mạng khác để kiểm tra xem sự cố đã được giải quyết chưa.
- Bước 3: Nếu sự cố vẫn còn tồn tại, hãy thử sử dụng điểm phát sóng từ một điện thoại Samsung khác để xem sự cố đã được giải quyết chưa.
Gỡ cài đặt những ứng dụng xung đột trên điện thoại
Nếu có ứng dụng can thiệp vào hoạt động của tài khoản Samsung trong môi trường quản lý thiết bị Android, điện thoại của bạn có thể gặp phải lỗi. Trong trường hợp này, loại bỏ các ứng dụng cạnh tranh có thể giải quyết vấn đề.
Bạn có thể tìm các ứng dụng có thể can thiệp vào kết nối Internet của điện thoại di động, chẳng hạn như phần mềm chống vi-rút hoặc chặn quảng cáo. Có thể Blokada là nguyên nhân gây ra sự cố. Để khắc phục, bạn có thể thực hiện các bước sau đây:
- Bước 1: Mở Cài đặt trên điện thoại và chọn Trình quản lý ứng dụng.
- Bước 2: Sau đó, xác định vị trí của ứng dụng gây ra vấn đề và nhấn vào nó (ví dụ như Blokada).
- Bước 3: Tiếp theo, nhấn nút Buộc dừng và sau đó là nút Gỡ cài đặt.
- Bước 4: Cuối cùng, khởi động lại điện thoại của bạn.
Vậy là xong, hoàn thành các bước trên bạn hãy thử kiểm tra lại xem sự cố này đã được khắc phục hay chưa nhé.
Tắt tùy chọn của nhà phát triển trên thiết bị Samsung
Tùy chọn nhà phát triển trong điện thoại Android là một cài đặt ẩn nâng cao được sử dụng chủ yếu để phát triển và gỡ lỗi ứng dụng. Tuy nhiên, bạn có thể gặp phải sự cố kết nối Internet nếu một trong các tùy chọn này ảnh hưởng đến điện thoại của bạn.
Trong trường hợp này, vô hiệu hóa Tùy chọn nhà phát triển có thể giải quyết vấn đề. Cách thực hiện như sau:
- Bước 1: Truy cập Cài đặt trên điện thoại và chọn Tùy chọn nhà phát triển.
- Bước 2: Tắt tùy chọn "Không giữ hoạt động" và kiểm tra xem sự cố đã được giải quyết chưa.
- Bước 3: Nếu vấn đề vẫn còn, hãy tắt hoàn toàn Tùy chọn nhà phát triển và kiểm tra lại.
Truy cập ứng dụng Galaxy để giải quyết vấn đề
Nếu bạn gặp sự cố sau khi cập nhật Galaxy/Samsung Apps gần đây, thì bạn có thể giải quyết vấn đề bằng cách đăng nhập vào ứng dụng Galaxy. Điều này đặc biệt hữu ích nếu bạn gặp khó khăn khi truy cập vào menu Đồng bộ hóa của tài khoản Samsung trên thiết bị Android của mình. Để giải quyết sự cố, bạn chỉ cần thực hiện hai bước đơn giản sau đây:
- Bước 1: Khởi động ứng dụng Galaxy trên điện thoại Samsung của bạn.
- Bước 2: Đăng nhập bằng thông tin tài khoản Samsung của bạn và kiểm tra xem sự cố đã được giải quyết chưa.
Đăng nhập tài khoản Samsung trên trình duyệt để xóa tài khoản
Nếu bạn gặp sự cố đăng nhập vào tài khoản Samsung trên điện thoại của mình do các yếu tố khác nhau như không chấp nhận điều khoản mới hoặc không hỗ trợ xác minh hai yếu tố, bạn có thể giải quyết vấn đề này bằng cách sử dụng trình duyệt web trên PC.
- Bước 1: Đầu tiên, bạn cần đăng nhập vào trang tài khoản Samsung trên trình duyệt web và chấp nhận điều khoản mới nếu được yêu cầu.
- Bước 2: Sau đó, hãy kiểm tra lại trên điện thoại của bạn xem sự cố đã được giải quyết chưa.
- Bước 3: Nếu không, bạn có thể thay đổi cài đặt trên điện thoại bằng cách tắt chức năng xác minh hai yếu tố hoặc bật lại nếu nó đã bị tắt.
- Bước 4: Nếu vẫn không giải quyết được vấn đề, bạn có thể đặt lại mật khẩu của tài khoản Samsung bằng cách truy cập trang Đặt lại mật khẩu và làm theo hướng dẫn trên email xác nhận.
- Bước 5: Nhớ đặt mật khẩu mới đủ mạnh và không sử dụng ký tự đặc biệt để đăng nhập lại vào tài khoản Samsung của bạn trên điện thoại sau ít nhất 24 giờ để đảm bảo sự cố đã được giải quyết hoàn toàn.
Thiết lập Quick Shortcut Maker trên thiết bị Samsung
Nếu bạn không có cách nào khác để giải quyết vấn đề, có thể có một giải pháp đơn giản để bỏ qua trang đăng nhập tài khoản Samsung. Bạn có thể khởi động Cửa hàng Play trên điện thoại và sau đó sử dụng ứng dụng Quick Shortcut Maker để thêm tài khoản Samsung vào thiết bị.
Để làm điều này, chỉ cần nhập một từ duy nhất vào trường ID trên màn hình đăng nhập tài khoản Samsung, ví dụ như "m", và sau đó chọn liên kết "Quên ID và Mật khẩu của bạn".
- Bước 1: Đầu tiên, khi đăng nhập vào màn hình Samsung Account, nhập một từ bất kỳ vào trường ID, sau đó chọn Quên ID và Mật khẩu của bạn.
- Bước 2: Tiếp theo, chọn Điều khoản và Điều kiện, sau đó nhấn Chia sẻ và chọn Gmail. Đăng nhập bằng tài khoản Google của bạn và chọn Đưa tôi đến Gmail.
- Bước 3: Từ đó, bạn sẽ tìm kiếm và tải xuống ứng dụng Quick Shortcut Maker từ Google Play. Sau đó, tìm kiếm Cài đặt trong ứng dụng Quick Shortcut Maker và chọn Tài khoản trong mục Chung.
- Bước 4: Chọn Samsung Account và đăng nhập bằng thông tin của bạn. Cuối cùng, đặt lại thiết bị và đăng nhập bằng tài khoản Samsung của bạn. Hy vọng vấn đề của bạn sẽ được giải quyết.
Tạm kết
Nếu bạn vẫn gặp sự cố khi đăng nhập tài khoản Samsung trên điện thoại, có thể thử giảm phiên bản hệ điều hành của thiết bị xuống (nếu sự cố xảy ra sau khi cập nhật hệ điều hành). Nếu không được, có thể thử flash lại phần mềm của thiết bị (tuy nhiên chỉ nên thực hiện nếu bạn đã có kinh nghiệm). Nếu bạn đang sử dụng phiên bản hệ điều hành gốc, cần flash lại phiên bản cổ phiếu trên điện thoại của mình.
Android
Samsung