Nếu chiếc điện thoại Samsung Galaxy của bạn một ngày bỗng dưng đen màn hình. Đừng lo, hãy đọc thêm bài viết dưới đây để khắc phục lỗi không lên nguồn nhé.
Nếu bạn sở hữu một chiếc Samsung Galaxy, bạn đã biết rằng đó là một chiếc điện thoại thông minh cao cấp và thường được đánh giá cao về chất lượng. Tuy nhiên, đôi khi các thiết bị điện tử cũng có thể gặp sự cố và điện thoại của bạn có thể không lên nguồn, gây khó khăn trong việc sử dụng điện thoại của bạn.
Để khắc phục sự cố này, bạn cần xác định nguyên nhân gây ra sự cố và tìm giải pháp. Có thể nguyên nhân của sự cố là do phần cứng hoặc phần mềm bị lỗi hoặc bị ảnh hưởng bởi các yếu tố bên ngoài như sạc không đầy đủ, chập điện hoặc va đập mạnh. Hãy đọc thêm bài viết dưới đây để tìm hiểu kĩ hơn nhé.
Tại sao điện thoại Samsung Galaxy không lên nguồn?
Nếu điện thoại Samsung Galaxy của bạn không khởi động được, có thể có nhiều nguyên nhân khác nhau. Một trong số đó có thể là do vấn đề phần mềm, chỉ cần thực hiện đặt lại thiết bị là có thể khắc phục được vấn đề này. Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng các loại điện thoại như Samsung Galaxy A32, Samsung Galaxy S7, Samsung Galaxy S20, Samsung Galaxy S10, Samsung Galaxy S6 hay Samsung Galaxy Z, điện thoại của bạn có thể cần được sạc pin hoặc pin có thể đã hết hoàn toàn.
Nếu điện thoại đã bị tiếp xúc với nước hoặc bị hư hỏng bởi những nguyên nhân khác, cũng có thể dẫn đến màn hình đen. Tuy nhiên, không cần quá lo lắng, vì vấn đề này có thể được khắc phục. Vậy bạn cần làm gì khi gặp phải màn hình đen trên điện thoại Samsung Galaxy? Hãy kiểm tra các nguyên nhân có thể gây ra vấn đề và thực hiện các bước khắc phục tương ứng dưới đây nhé.
Các cách để khắc phục lỗi Samsung Galaxy không lên nguồn
Cách 1: Hãy thử sạc chiếc điện thoại Samsung Galaxy
Để giải quyết vấn đề màn hình đen trên điện thoại Samsung Galaxy của bạn, giải pháp đầu tiên và đơn giản nhất là sạc điện thoại. Nếu đã lâu rồi bạn không sử dụng điện thoại của mình, pin có thể đã hết hoàn toàn. Cắm điện thoại vào ổ cắm trên tường là tốt nhất, nhưng bạn cũng có thể sạc bằng cách kết nối với máy tính xách tay hoặc máy tính để bàn qua cáp USB.
Nếu bạn cắm điện thoại vào sạc, thường sau khoảng 15 phút, logo Samsung sẽ xuất hiện trên màn hình. Nếu vậy, bạn biết rằng nguyên nhân của vấn đề chỉ là do pin hết. Tuy nhiên, nếu logo không hiển thị, bạn cần thực hiện các bước sửa chữa tiếp theo để giải quyết vấn đề màn hình đen.
Cách 2: Khởi động lại Galaxy ở Chế độ an toàn
Nếu Galaxy của bạn gặp sự cố, có thể do phần mềm không tương thích với một số ứng dụng mà bạn đã cài đặt hoặc do tải xuống chương trình có vấn đề. Nếu điện thoại bị lag hoặc treo, hãy thử sử dụng Chế độ an toàn trên Android. Nếu hiệu suất vẫn tốt, chương trình của bên thứ ba có thể là nguyên nhân. Để bật Chế độ an toàn, hãy giữ nút Nguồn ở bên phải điện thoại cho đến khi logo Samsung xuất hiện. Tiếp đó, tiếp tục giữ nút tăng âm lượng ở phía trên bên trái. Thiết bị sẽ bật lên với Chế độ an toàn hiển thị ở dưới cùng của màn hình chính.
Cách 3: Thiết lập lại mềm của Galaxy có thể làm cho nó hoạt động trở lại
Khôi phục thiết bị Samsung bằng cách thiết lập lại mềm là một giải pháp đơn giản để khắc phục sự cố. Bạn chỉ cần giữ đồng thời nút Tắt nguồn và Giảm âm lượng trong khoảng 10 giây để khởi động lại thiết bị.
Cách 4: Hãy thử khôi phục cài đặt gốc trên điện thoại Samsung
Nếu việc thiết lập lại mềm không giải quyết được vấn đề, bạn có thể thử thực hiện một thiết lập lại cứng. Mặc dù nó khá mạnh mẽ, nhưng nếu không có cách nào khác, nó có thể giúp thiết bị phục hồi lại hoạt động bình thường.
Để thực hiện khôi phục cài đặt gốc, bạn chỉ cần nhấn và giữ nút Nguồn và Nút Giảm m Lượng trong khoảng 10 giây. Tiếp theo, hãy thả hai nút và nhanh chóng giữ chúng thêm 10 giây nữa. Thao tác này sẽ ngắt tạm thời nguồn pin và tiến hành khôi phục bắt buộc. Thường thì, điều này sẽ giúp Galaxy của bạn trở lại hoạt động một cách bình thường.
Cách 5: Có thể thử khởi động lại Galaxy ở Chế độ khôi phục.
Nếu Galaxy của bạn vẫn không khởi động được, hãy thử khởi động lại thiết bị trong chế độ khôi phục.
- Bước 1: Tắt điện thoại.
- Bước 2: Giữ các phím Tăng âm lượng và Bixby cùng với nút Nguồn.
- Bước 3: Khi thấy logo Samsung xuất hiện, hãy thả tất cả các phím. Thiết bị sẽ cài đặt bản cập nhật hệ thống. Sau đó, menu khôi phục hệ thống sẽ hiển thị với nhiều tùy chọn.
- Bước 4: Để xóa phân vùng bộ nhớ cache, hãy giữ phím Giảm âm lượng.
- Bước 5: Nhấn nút Nguồn.
- Bước 6: Giữ phím Giảm âm lượng để chọn "Có", sau đó nhấn lại nút Nguồn.
- Bước 7: Việc xóa phân vùng sẽ được thực hiện và sau đó, nhấn nút Nguồn một lần nữa để khởi động lại điện thoại.
Tạm kết
Nếu Galaxy của bạn không phản hồi sau khi đã thử các giải pháp cơ bản, có thể có vấn đề với phần cứng. Nếu điện thoại của bạn bị rơi hoặc xử lý thô bạo, pin đã hết tuổi thọ hoặc bị hỏng khác, bạn cần mang nó đến cửa hàng Samsung để được kiểm tra và sửa chữa.
Nếu điện thoại của bạn còn trong thời gian bảo hành, bạn có thể được sửa miễn phí. Nếu không, bạn sẽ phải trả tiền để sửa chữa. Nếu chi phí sửa chữa tương đương với việc mua điện thoại mới, bạn nên xem xét thay thế hoàn toàn. Tránh tự sửa chữa điện thoại để tránh làm hỏng nó hơn.