Trên tay và đánh giá nhanh Samsung Galaxy Tab S9 Plus: Máy tính bảng đáng sắm nhất hiện tại

MT Smart

Trên tay và đánh giá nhanh Samsung Galaxy Tab S9 Plus: Máy tính bảng đáng sắm nhất hiện tại

Samsung vừa công bố dòng sản phẩm Samsung Galaxy Tab S9 Plus, mang đến trải nghiệm mới tuyệt vời cho những người yêu thích máy tính bảng Android. 

Được ra mắt cùng với Galaxy Z Flip5, Galaxy Z Fold5, Galaxy Watch6Galaxy Watch6 Classic, phiên bản máy tính bảng Galaxy Tab S9 Plus có kích thước 12,4 inch, nằm ngay giữa Galaxy Tab S9 nhỏ gọn và Galaxy Tab S9 Ultra khổng lồ. 

Có một số cải tiến trên Galaxy Tab S9 Plus, nhưng không có gì quá lớn so với thế hệ trước, đây là bằng chứng cho thấy thế hệ trước đã tuyệt vời như thế nào. Trên thực tế, Galaxy Tab S8 Plus đã là thiết bị giải trí yêu thích của rất nhiều người trong một thời gian dài, vì vậy Galaxy Tab S9 Plus liệu có gì nâng cấp hơn và nó có đáng để nâng cấp lên không, hãy cùng tìm hiểu.

Có gì mới ở Samsung Galaxy Tab S9 Plus

  • Chipset Snapdragon 8 Gen 2 for Galaxy mới cực nhanh
  • Thiết kế camera sau giống Galaxy S23
  • Chống nước IP68
  • Loa lớn hơn
  • Camera siêu rộng 8MP mới

Thiết kế và màu sắc: Không có sự khác biệt lớn

Nếu bạn đã sử dụng Galaxy Tab S8 Plus, thì có lẽ bạn đã thấy hầu hết những gì Galaxy Tab S9 Plus đang cung cấp. Samsung không quan tâm đến việc giới thiệu quá nhiều thay đổi về thiết kế tổng thể, và đúng như vậy, vì kiểu dáng vốn đã đẹp và mỏng của Galaxy Tab S9 Plus hầu như không cần bất kỳ cuộc đại tu lớn nào. Được làm bằng Armor Aluminium, chiếc máy tính bảng này kết hợp vẻ ngoài cao cấp với độ bền tuyệt vời, vì vậy bạn có thể yên tâm rằng nó sẽ xử lý tốt các va đập và trầy xước. 

Trên tay Samsung Galaxy Tab S9 Plus

Không giống như Tab S9, Galaxy Tab S9 Plus đã giữ lại cả hai camera phía sau, mặc dù hình thức tổng thể của chúng đã thay đổi. Đảo camera nhỏ bé đã không còn nữa khi Galaxy Tab S9 Plus theo sát dòng Galaxy S23 và trang bị camera đơn giản bật ra khỏi mặt sau. 

Chúng ta vẫn còn một chiếc bút S Pen trong hộp, vì vậy bạn có thể bắt đầu ghi chú ngay khi thiết lập máy tính bảng mới của mình. Điểm mới ở đây là dải đính kèm S Pen từ tính đa hướng ở phía sau thiết bị, dải này sẽ sạc pin cho phụ kiện viết bất kể bạn đặt nó ở đâu. Đây là một nâng cấp lớn vì nó loại bỏ một số rắc rối trước đây liên quan đến việc sạc S Pen.

Trên tay Samsung Galaxy Tab S9 Plus

Điểm mới trên dòng Galaxy Tab S9 là khả năng chống bụi và nước hoàn toàn theo tiêu chuẩn IP68. Sản phẩm có thể tồn tại khi bạn vô tình làm đổ cốc nước lên hoặc đi mưa, bị rơi vào nước và ngâm trong tối đa 30 phút. 

Về màu sắc, Samsung đang giữ mọi thứ “tiết kiệm” hơn một chút trong năm nay, vì Galaxy Tab S9 Plus chỉ có màu Graphite và Beige, tuy tinh tế và sang trọng, nhưng hơi nhàm chán. Trước đây, Galaxy Tab S8 Plus có sẵn các màu Graphite, Bạc, Hồng và Vàng, vì vậy khía cạnh này có thể xem là bước cải lùi.

Màn hình

Tab S9 Plus sẽ khiến bạn say mê với  màn hình Dynamic AMOLED 2X 12,4 inch cùng tốc độ làm mới 60-120Hz siêu mượt, độ sáng cao và độ phân giải tốt.

Giống như trước đây, Galaxy Tab S9 Plus có tỷ lệ khung hình 16:10, do đó, nó rộng hơn và hẹp hơn so với iPad, nhưng lại hoàn hảo để xem phim và chương trình TV vì chúng lấp đầy toàn bộ màn hình và tạo ra một không gian rất rộng, mang đến trải nghiệm nhập vai. Đây là lý do tại sao Galaxy Tab S9 Plus có lẽ là một trong những máy tính bảng tốt nhất mà một tín đồ điện ảnh có thể cân nhắc trong tương lai. 

Trên tay Samsung Galaxy Tab S9 Plus

Trong sử dụng thực tế, Galaxy Tab S9 Plus có màn hình tuyệt vời với màu sắc tuyệt vời, độ sáng tối đa cao nhờ Vision Booster và khả năng cuộn mượt mà khiến mọi nội dung trở nên siêu thú vị. Có thể hình dung giống như nếu bạn đã từng nhìn thấy một chiếc điện thoại hoặc máy tính bảng hàng đầu của Samsung, thì chất lượng hiển thị màn hinh của Tab S9 Plus cũng y hệt, không hề ké cạnh. Ngoài ra, chúng ta còn có máy quét dấu vân tay trên màn hình. 

Máy ảnh 

Không giống như Galaxy Tab S9, Tab S9 Plus không bị cắt bỏ bớt camera. Máy tính bảng đi kèm với camera chính 13 MP với tính năng tự động lấy nét, được hỗ trợ bởi camera siêu rộng 8 MP, một cải tiến so với camera 6 MP trên Galaxy Tab S8 Plus. Tuy nhiên với máy tính bảng, camera không phải là một khía cạnh quá quan trọng và Samsung cũng không đi sâu vào các thông tin về máy ảnh trên Tab S9 Series.

Ở phía trước, chúng ta có một camera siêu rộng 12MP duy nhất được cho là quan trọng hơn nhiều, vì đó là camera bạn sẽ sử dụng trong các cuộc gọi điện video và cuộc họp kinh doanh trong Zoom hoặc Teams. 

Trên tay Samsung Galaxy Tab S9 Plus

Hiệu năng và điểm chuẩn

Cũng giống như dòng Galaxy S23, Galaxy Tab S9 Plus tự hào với chipset Qualcomm Snapdragon 8 Gen 2 dành cho Galaxy mới nhất. Đây là phiên bản nâng cấp nhẹ của chip, có xung nhịp tối đa cao hơn một chút là 3,36GHz, tăng 0,16GHz so với chip Snapdragon 8 Gen 2 tiêu chuẩn chạy ở xung nhịp tối đa 3,2GHz. Thiết bị cũng được tích hợp một buồng hơi mới với khả năng tản nhiệt hai chiều sẽ cho phép thiết bị duy trì hiệu suất cao nhất trong thời gian dài hơn. 

Có một điều chắc chắn: chipset này mang lại hiệu suất tuyệt vời mà Galaxy Tab S9 Plus chắc chắn sẽ tận dụng tốt, đặc biệt nếu việc chơi game trở nên hỗn hợp. Snapdragon 8 Gen 2 dễ dàng cạnh tranh với chip A16 Bionic mới nhất của Apple về khả năng xử lý đồ họa, vì vậy hãy thỏa mãn hơn nếu bạn là một game thủ đang mong chờ phương tiện tầm trung tiếp theo của Samsung. Máy tính bảng cho cảm giác linh hoạt và phản hồi nhanh, với vô số tiềm năng trong tầm tay bạn. 

Về dung lượng lưu trữ, Galaxy Tab S9 Plus bắt đầu với 12GB RAM LPDDR5X và có sẵn ở cả hai phiên bản 256GB và 512GB. May mắn thay, Samsung đã chọn giữ lại khe cắm thẻ nhớ microSD để bạn có thể bật một cái để có thêm dung lượng lưu trữ.  

Trên tay Samsung Galaxy Tab S9 Plus

Phiên bản hệ điều hành

Galaxy Tab S9 Plus xuất hiện với Android 13 và giao diện One UI 5.1 của riêng Samsung. Với đầy đủ các tính năng và cải tiến bổ sung so với Android gốc, giao diện tùy chỉnh của Samsung chắc chắn đang ở trạng thái tốt nhất hiện nay, với vô số tính năng và chức năng cũng như rất nhiều bổ sung hữu ích giúp nó trở nên khác biệt so với đối thủ. 

Với bút S Pen đi kèm trong hộp, máy tính bảng sẽ cho phép bạn viết ghi chú, vẽ và chụp ảnh màn hình sáng tạo. Hơn nữa, Samsung đang mang đến một số ứng dụng rất hấp dẫn dành riêng cho dòng Galaxy Tab, bao gồm GoodNotes, LumaFusion, Clip Studio Point và ArcSite trước đây chỉ dành cho iOS. Trên thực tế, GoodNotes ra mắt độc quyền trên Android trên các thiết bị Galaxy Tab. 

Các tính năng được người hâm mộ yêu thích khác như môi trường Chế độ DeX giống như PC và đa cửa sổ quay trở lại, tăng cường tiện ích của Galaxy Tab S9 Plus.

Samsung sẽ trang bị cho Galaxy Tab S9 Plus bốn bản cập nhật Android lớn và các bản vá bảo mật trong 5 năm. Điều này có nghĩa là máy tính bảng sắp ra mắt sẽ nhận được Android 14, Android 15, Android 16 và Android 17. Bạn sẽ có thể yên tâm rằng thiết bị được bảo vệ khỏi các lỗ hổng mới tìm thấy cho đến năm 2028. 

Trên tay Samsung Galaxy Tab S9 Plus

Pin và sạc

Samsung đã trang bị cho Galaxy Tab S9 Plus viên pin có cùng kích thước với viên pin xuất hiện bên trong Tab S8 Plus. Viên pin 10.090mAh đủ lớn để có thể kéo dài thời lượng cho mẫu máy tính bảng cả ngày dài làm việc, đồng thời Galaxy Tab S9 Plus được ghép nối với một con chip nhanh hơn và do đó hiệu quả hơn có nghĩa là nó có thể sẽ tồn tại lâu hơn so với thế hệ tiền nhiệm của nó.

Mặc dù chưa được xác nhận, nhưng Galaxy Tab S9 Plus có khả năng hỗ trợ tốc độ sạc 45W, giống như người tiền nhiệm của nó, sẽ cung cấp khả năng nạp đầy máy tính bảng tương đối nhanh nhưng chúng ta sẽ phải mua sạc riêng vì Samsung không tích hợp sẵn trong hộp. 

Chất lượng âm thanh và haptics

Samsung đã trang bị loa lớn hơn 20% trên dòng Galaxy Tab S9, bao gồm cả Galaxy Tab S9 Plus. Thiết bị có hỗ trợ Dolby Atmos đầy đủ và âm thanh được điều chỉnh bởi đối tác AKG của Samsung. Ít nhất về mặt lý thuyết, những chiếc loa lớn hơn này sẽ mang lại âm thanh to hơn và phong phú hơn.

Trên tay Samsung Galaxy Tab S9 Plus

Đối thủ cạnh tranh của Galaxy Tab S9 Plus

Nằm đầu tiên trong số các đối thủ cạnh tranh của Tab S9 Plus là iPad, và đứng đầu trong số đó là iPad Pro 12,9 inch. Với màn hình lớn hơn một chút, đây là một thiết bị Pro có hiệu suất vượt trội, màn hình LED mini 120Hz rất tốt và cuối cùng, hỗ trợ Apple Pencil cũng như phụ kiện Bàn phím ma thuật tùy chọn. Chắc chắn là một đối thủ xứng tầm để xem xét khi chọn mua máy tính bảng cao cấp.  

iPad Air thế hệ thứ 5, với chip M1 bên trong, là một đối thủ tiềm năng khác. Ngoài ra, các máy tính bảng Galaxy cũ hơn của Samsung, như Galaxy Tab S8 Plus và Galaxy Tab S7 Plus cũng là đối thủ “nội bộ” của chính Tab S9 Plus. Mặc dù chúng có thể không đi kèm với phần cứng mới nhất, nhưng cả hai thiết bị cũ hơn đó vẫn rất, rất có khả năng xử lý hầu hết các tác vụ mà bạn có thể thực hiện với chúng, bao gồm tất cả các nhu cầu về phương tiện và năng suất của bạn.

Tạm kết

Galaxy Tab S9 Plus được định hình là một bản làm mới nhẹ nhưng thành công cho dòng máy tính bảng hiện có của Samsung. Phải mất hơn 1 năm rưỡi để Samsung tiếp tục dòng Galaxy Tab S8 của mình và những cải tiến này dù là tối thiểu nhưng được thực hiện một cách khoa học. 

Chipset mới chắc chắn sẽ nâng hiệu suất và độ bền lên một tầm cao mới, và với mức giá khởi điểm là 999 USD, chúng ta có thể thấy Galaxy Tab S9 Plus đang được định hình là một sản phẩm rất tốt. 

Tags: Samsung Galaxy Tab S9 Plus

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

 Tin công nghệ

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

Bạn cảm thấy điện thoại Samsung hoạt động chậm và mỗi lần khởi động lại cũng chậm. Vậy cùng đọc và tìm hiểu thêm để tìm cách...

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

 Tin công nghệ

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

Bạn nghĩ rằng chỉ cần khóa màn hình với mã pin thì chiếc điện thoại Samsung sẽ tuyệt đối an toàn, vậy bạn đã nhầm. Hãy đọc bài viết...

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

 Tin công nghệ

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

Bạn đang thắc mắc làm sao để gửi hình ảnh từ các thiết bị Apple sang Samsung mà không bị giảm chất lượng. Vậy hãy đọc bài viết này...

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

 Tin công nghệ

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

Bạn cảm thấy micro trên điện thoại Samsung của bạn không nhận tiếng vào hoặc rè và bạn chưa biết cách để khắc phục. Vậy hãy đọc bài...