Trải nghiệm chơi game trên Galaxy Watch: Thú vị nhưng còn nhiều thiếu sót

MT Smart

Trải nghiệm chơi game trên Galaxy Watch: Thú vị nhưng còn nhiều thiếu sót

Bài viết này được chia sẻ từ trải nghiệm của một thành viên trang tin công nghệ Sam Mobile. MT Smart xin phép được giữ nguyên danh xưng "tôi" để đảm bảo tính chân thực và cảm xúc của bài viết.

Một vài thập kỷ trước, Nintendo đã cố gắng và thành công với ý tưởng chơi game di động có giá hợp lý bằng cách phát hành trò chơi điện tử cầm tay Game & Watch. Ngày nay, thuật ngữ “trò chơi trên đồng hồ” dường như đã mang một ý nghĩa khác, vì đồng hồ thông minh đã trở thành một phần nổi bật của thị trường thiết bị đeo. Tuy nhiên bạn thực sự có thể chơi game trên Galaxy Watch không? Và trải nghiệm này có đáng không? Hãy cùng phân tích nhé.

Tôi đã tìm hiểu về các trò chơi trên đồng hồ thông minh sau khi mua Galaxy Watch 5. Và thật ngạc nhiên khi có nhiều trò chơi thực sự có thể được tải xuống miễn phí từ Play Store cho Wear OS. Điều đáng ngạc nhiên hơn nữa là những trò chơi tôi chơi đã không bị quảng cáo làm phiền.

Tôi đã cài đặt một số tựa game được đánh giá cao trên Watch 5 của mình và chúng thú vị một cách đáng ngạc nhiên. Những tựa game tôi đã thử rất tối giản và theo một cách nào đó, chúng gợi nhớ đến các trò chơi điện tử Game & Watch cũ. Chúng không yêu cầu kiến thức sâu rộng về sở thích để trở nên thú vị. Và các trò chơi như "∞ Energy" có thể tạo ra bầu không khí khá thoải mái và thư giãn nhờ sự kết hợp giữa âm thanh tốt và sự đánh đố thú vị.

Trải nghiệm chơi game trên Galaxy Watch: Thú vị nhưng còn nhiều thiếu sót

Tuy nhiên, đây mới là phần thể hiện sự khác biệt của các trò chơi trên đồng hồ thông minh. Trải nghiệm của tôi có rất nhiều điều kỳ lạ đặc trưng cho việc chơi game trên đồng hồ thông minh, và tôi thậm chí còn phát hiện ra sự cố với chính One UI Watch - vấn đề mà một số đồng hồ Wear OS của các thương hiệu khác dường như không gặp phải.

Trò chơi điện tử không cho phép bạn bắt đầu trò chơi mới

Khi các trò chơi di động dành cho điện thoại thông minh và máy tính bảng ngày càng trở nên cầu kì trong những năm qua, thì các trò chơi trên đồng hồ thông minh đã làm sôi sục ý tưởng về trò chơi điện tử ở mức tối giản. Một số trò chơi trên đồng hồ thông minh được điều khiển bằng một lần chạm vào màn hình cảm ứng của Galaxy Watch, trong khi những trò chơi khác chỉ yêu cầu cử chỉ vuốt đơn giản. Một vài ví dụ có thể đáng để xem là 2048, Cosmo Run, ∞ Energy và Jump Drive. Sự đơn giản của chúng khá quyến rũ, tuy nhiên tôi cũng tìm thấy một số điểm chung kỳ lạ giữa chúng, và chúng đã tiết lộ một lỗ hổng tiềm ẩn trong One UI Watch.

Trước tiên, không có trò chơi nào tôi đã thử có tùy chọn “Bắt đầu một trò chơi mới”. Và mặc dù nói chung, các trò chơi di động thông thường không có tính năng như vậy, nhưng ít nhất chúng có thể xóa dữ liệu khỏi menu cài đặt của điện thoại hoặc máy tính bảng. Việc làm như vậy sẽ cho phép người chơi bắt đầu lại nếu họ muốn.

Thật ngạc nhiên khi không có tùy chọn nào như vậy cho các ứng dụng One UI Watch như trò chơi hay các ứng dụng khác. Nói cách khác, bạn có thể truy cập bên trong cài đặt Galaxy Watch, ứng dụng Galaxy Wearable và ứng dụng Play Store và Play Game, tuy nhiên bạn sẽ không tìm thấy tùy chọn xóa bộ nhớ cache và dữ liệu của ứng dụng đồng hồ thông minh.

Vì vậy, khi tôi cố gắng chụp các ảnh chụp màn hình bên dưới từ trình tự giới thiệu một lần trong trò chơi đồng hồ thông minh “Jump Drive”, tôi chỉ có thể làm điều đó bằng cách cài đặt lại ứng dụng, lý do là vì trình tự đó chỉ phát một lần - lần đầu tiên bạn khởi chạy trò chơi sau lần cài đặt đầu tiên hoặc mới.

Trải nghiệm chơi game trên Galaxy Watch: Thú vị nhưng còn nhiều thiếu sót

Các Redditor còn cho biết người dùng Galaxy Watch có thể xóa dữ liệu của ứng dụng bằng ADB, nhưng tôi không muốn mất nhiều thời gian như vậy cho một vài ảnh chụp màn hình. Điều này đã làm nổi bật tính năng bị thiếu sót trong One UI Watch.

Người dùng Galaxy Watch không cần phải thông qua ADB để xóa dữ liệu và bộ nhớ cache của ứng dụng

Quay lại trải nghiệm chơi trò chơi trên cổ tay, tôi đã tìm thấy những vấn đề kỳ lạ tương tự với trò chơi di động mà tôi thường chơi cách đây vài năm (hiện đã được chuyển sang đồng hồ thông minh), cụ thể là 2048. Đây là một trò chơi giải đố khối trượt, trong đó người chơi sẽ phải kết hợp các khối có số chẵn giống hệt nhau mà không làm đầy bàn. Đó là một trò chơi bao gồm việc luôn bắt đầu một “trò chơi mới” và cố gắng đánh bại số điểm cao trước đó của bạn.

Trải nghiệm chơi game trên Galaxy Watch: Thú vị nhưng còn nhiều thiếu sót

Vấn đề với 2048 trên Wear OS là trò chơi này không cho phép bạn hoàn tác một bước di chuyển sai hoặc bắt đầu một trò chơi mới, vì vậy nếu bạn muốn thực hiện thao tác này, bạn phải tự hủy trò chơi để làm cho chúng kết thúc sớm hơn. Hơn nữa, trò chơi này còn không thể nhớ điểm cao trước đó của bạn, vì vậy bạn có thể phải chụp ảnh màn hình nếu muốn theo dõi các thành tích của mình.

Và cuối cùng, bạn có thể bắt gặp những trò chơi không hoạt động. Điều này chỉ xảy ra với tôi trong một trò chơi được gọi là "Trò chơi toán học (Math Games)". Khi mở trò chơi này, nó liên tục yêu cầu “Hoàn thành hành động bằng cách sử dụng” Speech Services hoặc Samsung TTS. Và cho dù tôi chọn tùy chọn nào, thì tôi cũng không thể vượt qua được màn hình đó, nó đã lặp đi lặp lại trong một vòng lặp vĩnh cửu.

Trải nghiệm chơi game trên Galaxy Watch: Thú vị nhưng còn nhiều thiếu sót

Nói chung, bạn chắc chắn có thể chơi game trên chiếc đồng hồ thông minh Samsung của mình không. Những trò chơi đơn giản này có thể thú vị trong trường hợp bạn cần thư giãn vài phút, và đặc biệt là những trò chơi trên đồng hồ thông minh không có quảng cáo, đây là một ưu điểm.

Tôi phải thừa nhận rằng sự đơn giản của chúng rất hữu ích khi bạn muốn giết thời gian trong vài phút mỗi lần. Thêm vào đó, nó còn giúp bạn giải trí khi bạn cực kỳ buồn chán mà quên thiết bị di động của mình. Tuy nhiên có lẽ là nó không thể thay thế bảng điều khiển cầm tay Nintendo và các trò chơi trên Steam PC của tôi, hoặc thậm chí là các trò chơi trên điện thoại thông minh và máy tính bảng hiện tại.

Nhưng điều đáng ngạc nhiên nhất mà tôi học được từ việc trải nghiệm chơi game trên cổ tay này là Galaxy Watch không cung cấp các công cụ truyền thống để xóa dữ liệu và bộ nhớ cache của ứng dụng. Một số đồng hồ Wear OS có các công cụ này, tuy nhiên Galaxy Watch chạy Wear OS thì lại không, và đó là điều mà Samsung có lẽ nên xem xét để khắc phục.

Hãy thử chơi game trên Galaxy Watch của bạn và để lại ý kiến bằng cách bình luận bên dưới nhé.

Nguồn: Sammobile

Tags: Samsung Galaxy Watch

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

 Tin công nghệ

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

Bạn cảm thấy điện thoại Samsung hoạt động chậm và mỗi lần khởi động lại cũng chậm. Vậy cùng đọc và tìm hiểu thêm để tìm cách...

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

 Tin công nghệ

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

Bạn nghĩ rằng chỉ cần khóa màn hình với mã pin thì chiếc điện thoại Samsung sẽ tuyệt đối an toàn, vậy bạn đã nhầm. Hãy đọc bài viết...

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

 Tin công nghệ

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

Bạn đang thắc mắc làm sao để gửi hình ảnh từ các thiết bị Apple sang Samsung mà không bị giảm chất lượng. Vậy hãy đọc bài viết này...

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

 Tin công nghệ

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

Bạn cảm thấy micro trên điện thoại Samsung của bạn không nhận tiếng vào hoặc rè và bạn chưa biết cách để khắc phục. Vậy hãy đọc bài...