Tổng hợp thông số kỹ thuật Samsung Galaxy S24: Màn hình, hiệu năng, camera,...

MT Smart

Tổng hợp thông số kỹ thuật Samsung Galaxy S24: Màn hình, hiệu năng, camera,...

Galaxy S24 là mẫu flagship nhỏ gọn tiếp theo sắp ra mắt từ Samsung. Hãy cùng tìm hiểu những thông số kỹ thuật của thiết bị này để xem có đáng chờ đợi không nhé.

Theo nhiều báo cáo khác nhau đáng tin cậy, Samsung sẽ tiết lộ dòng Galaxy S24 Series vào tháng 1 tới. Công ty dự kiến ​​sẽ ra mắt ba thiết bị cầm tay, bao gồm S24, S24 PlusS24 Ultra tại một sự kiện ở San Jose vào ngày 17 tháng 1, và sẽ phát hành chính thức vào ngày 30/01. 

Trong khi mẫu Ultra được cho là có tất cả các tính năng cao cấp và những nâng cấp thú vị, thì phiên bản mà hầu hết mọi người sẽ mua, S24 thông thường lại cho cảm giác quen thuộc và giống với dòng Galaxy S23 hiện tại. Ngay cả hình ảnh trên (thông qua OnLeaks và SmartPrix), thiết kế của chiếc điện thoại này cũng trông có vẻ quen thuộc. Nhìn chung, nó vẫn được nâng cấp nhỏ về mặt phần cứng, nhưng vẫn có một bước phát triển lớn có thể thay đổi cuộc chơi về cách người dùng tương tác với điện thoại của mình.

 

Samsung Galaxy S24 so với S23: Thông số kỹ thuật

 

Samsung Galaxy S24 (tin đồn)

Samsung Galaxy S23

CPU

Qualcomm Snapdragon 8 thế hệ thứ 3 dành cho Galaxy hoặc Exynos 2400

Qualcomm Snapdragon 8 thế hệ thứ 2 dành cho Galaxy

RAM

8GB

8GB

Dung lượng

128/256/512GB

128/256/512GB

Màn hình

6,2 inch FHD+ với tốc độ làm mới lên tới 120 Hz

6,1 inch FHD+ với tốc độ làm mới lên tới 120 Hz

Camera sau

12 MP (Siêu rộng)

50 MP (Rộng)

10 MP (Ống kính tele có zoom quang lên tới 3x)

12 MP (Siêu rộng)

50 MP (Rộng)

10 MP (Ống kính tele có zoom quang lên tới 3x)

Camera phía trước

12MP

12MP

Pin

4.000mAh

4.000mAh

 

Như bạn có thể thấy từ bảng thông số kỹ thuật trên, theo lý thuyết có rất ít thay đổi về thông số kỹ thuật chính được đồn đại. Về cơ bản cần có hai yếu tố đáng được xem xét, đó là bộ xử lý và dung lượng pin. Trong đó, khía cạnh thứ 2 không để lại nhiều ấn tượng, mức dung lượng pin chỉ tăng 100mAh, tương ứng với mức tăng khoảng 2,5% so với thế hệ trước. Đó là khoảng một phần ba kích thước của pin đồng hồ thông minh trung bình.

Tất nhiên, thời lượng pin thực tế của Galaxy S24 vẫn có thể tốt hơn nhiều so với những con số gợi ý nhờ những cải tiến về hiệu suất của bộ xử lý. Ở Mỹ, Samsung Galaxy S24 có thể sẽ nhận được Qualcomm Snapdragon 8 Gen 3 “For Galaxy” giống như năm ngoái. Ở các khu vực khác, điện thoại có được trang bị bộ xử lí tự sản xuất của Samsung, Exynos 2400. Theo truyền thống, điều này có thể gây thất vọng, nhưng Samsung đã nói về vấn đề đồ họa của con chip mới, vì vậy chúng ta nên chờ đợi xem liệu Exynos có thể làm nên chuyện không nhé.

Samsung Galaxy S24: Màn hình

Một lần nữa, trên giấy tờ, các thông số kỹ thuật có vẻ giống nhau, ngoại trừ kích thước màn hình tăng thêm 0,1 inch. Không có gì đáng phàn nàn hay thất vọng ở đây vì Samsung Galaxy S23 có màn hình AMOLED tuyệt vời nên có rất ít lý do để nâng cấp tất cả những thứ tương tự.

Tổng hợp thông số kỹ thuật Samsung Galaxy S24

Tuy nhiên, có thể có một điểm khá thú vị. Bảng điều khiển của S24 được cho là sáng hơn đáng kể, đạt tới 2.500 nits, vượt trội hoàn toàn so với con số 1.750 của S23 tiền nhiệm. Điều đó có thể hữu ích nếu bạn thường xuyên sử dụng điện thoại dưới ánh nắng trực tiếp hoặc sử dụng điện thoại ngoài trời.

Samsung Galaxy S24: Máy ảnh

Trong khi Samsung Galaxy S24 Ultra được cho là sẽ có những thay đổi lớn về camera, biểu đồ thông số kỹ thuật hiển thị phần cứng giống hệt với phiên bản S24 cơ sở. Tất nhiên, điều đó không nhất thiết có nghĩa là sẽ không có sự khác biệt về hiệu suất, sẽ có sự cách biệt về khả năng chụp ảnh giữa S24 Ultra cao cấp với S24 giá rẻ. Phần cứng chỉ tạo nên một nửa bức ảnh và chất lượng ảnh còn phụ thuộc vào quá trình xử lý hình ảnh. Thêm vào đó, Samsung có thể có một con át chủ bài lớn trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo.

Tổng hợp thông số kỹ thuật Samsung Galaxy S24

Samsung Galaxy S24: Trí tuệ nhân tạo

Đối với chiếc điện thoại tiếp theo của mình, Samsung được cho là đang có kế hoạch phát triển mạnh về trí tuệ nhân tạo và đây có thể là vũ khí bí mật của Galaxy S24. Ngay cả khi các thông số kỹ thuật tương tự nhau trên giấy tờ, nếu AI có khả năng biến đổi như công ty hy vọng, thì nó có thể mang lại cảm giác giống như một trải nghiệm điện thoại thông minh hoàn toàn mới.

Một ví dụ mà Samsung đã chia sẻ có tên là AI Translate Call, đúng như tên gọi, sẽ cung cấp bản dịch thời gian thực cho các cuộc gọi điện thoại. Nhưng đó chỉ là phần nổi của tảng băng chìm. Một bài viết Báo cáo Windows gần đây gợi ý rằng trí tuệ nhân tạo sẽ hỗ trợ "nhiều ứng dụng và tính năng" với AI có khả năng sáng tạo giúp "chỉnh sửa và cải thiện ảnh của bạn" và mang lại “khả năng tìm kiếm nâng cao”. 

Tổng hợp thông số kỹ thuật Samsung Galaxy S24

Hy vọng rằng Samsung sẽ không làm suy yếu tính năng “sát thủ” của mình bằng cách tính phí cho các tính năng trí tuệ nhân như tin đồn.

Tạm kết

Nhìn lướt qua bảng thông số kỹ thuật được đồn đại, Samsung Galaxy S24 trông giống như định nghĩa của một bản cập nhật lặp đi lặp lại: bộ xử lý mới, pin lớn hơn một chút và những thay đổi thiết kế vừa đủ để đảm bảo ốp lưng hiện tại của bạn sẽ không thể vừa và bạn cần mua những chiếc ốp lưng mới.

Nhưng nếu trí tuệ nhân tạo có khả năng thay đổi cuộc chơi như những gì nó đang chứng tỏ ở những nơi khác, thì Galaxy S24 có thể được ghi nhớ như một bước ngoặt đối với Samsung. Tháng tới, khi sản phẩm chính thức được trình làng, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu xem đây có phải là điều quan trọng tiếp theo đối với công ty hay chỉ là một phiên bản Bixby mới hơn, không hơn không kém.

Tags: Samsung Galaxy S24 Samsung Galaxy S24 Series Samsung Galaxy S24 Ultra Samsung Galaxy S24 Plus

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

 Tin công nghệ

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

Bạn cảm thấy điện thoại Samsung hoạt động chậm và mỗi lần khởi động lại cũng chậm. Vậy cùng đọc và tìm hiểu thêm để tìm cách...

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

 Tin công nghệ

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

Bạn nghĩ rằng chỉ cần khóa màn hình với mã pin thì chiếc điện thoại Samsung sẽ tuyệt đối an toàn, vậy bạn đã nhầm. Hãy đọc bài viết...

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

 Tin công nghệ

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

Bạn đang thắc mắc làm sao để gửi hình ảnh từ các thiết bị Apple sang Samsung mà không bị giảm chất lượng. Vậy hãy đọc bài viết này...

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

 Tin công nghệ

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

Bạn cảm thấy micro trên điện thoại Samsung của bạn không nhận tiếng vào hoặc rè và bạn chưa biết cách để khắc phục. Vậy hãy đọc bài...