Tổng hợp về Samsung Galaxy S24 Ultra: Thiết kế, cấu hình, giá bán và ngày ra mắt,...

MT Smart

Tổng hợp về Samsung Galaxy S24 Ultra: Thiết kế, cấu hình, giá bán và ngày ra mắt,...

Tin đồn về Samsung Galaxy S24 Ultra ngày càng dày đặc khi ngày ra mắt cận kề, mặc dù Galaxy S23 Ultra vẫn là tân binh trong danh sách những chiếc điện thoại tốt nhất hiện nay. Cùng tìm hiểu thế hệ kế tiếp sẽ có gì nhé.

Các nhà sản xuất điện thoại luôn hướng tới thiết bị tiếp theo của họ từ rất sớm, ngay cả khi thế hệ mới nhất vừa mới phát hành. Do đó, chúng ta có thể mong đợi một lượng thông tin rò rỉ về Galaxy S24 Ultra xuất hiện thường xuyên khi mà đang đến gần thời điểm ra mắt dự kiến ​​của điện thoại vào đầu năm 2024. Mặc dù vẫn vài tháng nữa, nhưng hiện tại đã có đủ thông tin để cung cấp cho chúng ta một bản phác thảo về những gì Samsung có thể đang lên kế hoạch cho chiếc điện thoại hàng đầu tiếp theo của mình.

Dựa trên một số rò rỉ ban đầu về Galaxy S24 cùng với những tin đồn cụ thể về mẫu Ultra, đây là những gì chúng ta đã nghe được cho đến nay về Galaxy S24 Ultra, cùng với những gì chúng ta hy vọng sẽ thấy từ chiếc điện thoại cao cấp của Samsung.

Tóm tắt kỳ vọng về Samsung Galaxy S24 Ultra

Không còn nghi ngờ gì nữa, phiên bản có kích thước lớn nhất và nhiều tính năng nhất trong số dòng Galaxy S24 Series sắp ra mắt của Samsung sẽ là Galaxy S24 Ultra. Hy vọng rằng điện thoại sẽ kế thừa màn hình lớn 6,8 inch của Galaxy S23 Ultra , cũng như camera kính tiềm vọng 10X đặc biệt và bút S Pen tích hợp.

Thách thức lớn đối với Samsung sẽ là tìm cách cải thiện Galaxy S23 Ultra, mang lại hiệu suất cao nhất, thời lượng pin vượt trội và máy ảnh tốt nhất mà chúng ta từng thấy trên bất kỳ điện thoại nào trong năm qua. Những tin đồn ban đầu về Galaxy S24 Ultra cho thấy có rất nhiều điều đáng chờ đợi.

Những tin đồn ban đầu tiết lộ rằng Samsung sẽ không thay đổi công thức chiến thắng với Galaxy S24 Ultra. Do đó, chúng ta có thể mong đợi hầu hết các cải tiến về chipset mới nhanh hơn, pin lớn hơn, có thể sạc nhanh hơn cũng như màn hình sáng hơn và mượt mà hơn.

Tổng hợp về Samsung Galaxy S24 Ultra: Thiết kế, cấu hình, giá bán và ngày ra mắt,...

Galaxy S24 Ultra có thể sẽ được công bố vào tháng 1 năm 2024 và được bán ra ngay sau đó. Hy vọng rằng Samsung sẽ tìm ra nhiều cách hơn nữa để biến Galaxy S24 Ultra trở thành một chiếc điện thoại thú vị. Dưới đây là tóm tắt những thay đổi dự kiến ​​của Galaxy S24 Ultra:

  • Điện thoại có thể sẽ trang bị chip Qualcomm Snapdragon 8 Gen 3 sắp ra mắt.
  • Ngoài ra còn có tin đồn về việc chipset Exynos của Samsung sẽ quay trở lại.
  • Cảm biến camera 200MP mới được cải tiến.
  • Samsung có thể sử dụng màn hình AMOLED 144Hz sáng hơn và mượt mà hơn.
  • Galaxy S24 Ultra có thể đi kèm pin 5.500mAh, tăng 10% so với Galaxy S23 Ultra.
  • Samsung có thể loại bỏ camera tele 3X và dựa vào giải pháp zoom lai.
  • RAM lên tới 16GB.

Ngày phát hành và giá bán

Với dòng sản phẩm Galaxy S23 đã ra mắt vào tháng 2 và thậm chí cả Galaxy A54 tầm trung ra mắt ngay sau đó, mới nhất là Galaxy Z Fold5Galaxy Z Flip5 được trình làng vào ngày 26/7. Hy vọng Galaxy S24 Ultra sẽ được công bố vào cuối tháng 1 và mở bán vào đầu tháng 2 năm 2024, dựa trên các thông tin rò rỉ và truyền thống ra mắt sản phẩm của Samsung trong những năm qua.

Samsung thường giới thiệu các sản phẩm chủ lực mới của mình vào cuối tháng 1 hoặc đầu tháng 2, dựa trên phần lớn các lần ra mắt sản phẩm chủ lực Galaxy trước đó, giúp công ty có một khởi đầu thuận lợi so với các đối thủ chính. Theo truyền thống, điện thoại Galaxy S có xu hướng ra mắt trong ba tháng đầu năm mới, trong đó Samsung gần đây thường chọn tháng 2 là thời điểm ra mắt những chiếc điện thoại cao cấp mới nhất của mình. Với suy nghĩ đó, chúng ta có thể mong đợi được thấy Galaxy S24 Ultra ra mắt cùng dòng S24 Series vào tháng 2 năm 2024. 

Đã từng có một rò rỉ  tuyên bố rằng Samsung có thể đẩy sự kiện ra mắt sớm hơn khoảng một tháng để đáp trẩ sự thành công của iPhone 15. Thông tin mới nhất cũng đã xác nhận điều này, cho rằng điện thoại có thể ra mắt vào giữa đến cuối tháng 1, một báo cáo từ Hàn Quốc chỉ rõ ngày 17 tháng 1 có thể là ngày diễn ra sự kiện Galaxy Unpacked 2024 được tổ chức tại San Jose, California

Tổng hợp về Samsung Galaxy S24 Ultra: Thiết kế, cấu hình, giá bán và ngày ra mắt,...

Còn quá sớm để nói về giá của Galaxy S24 Ultra. Mong muốn lớn nhất của nhiều người là Samsung giữ nguyên giá, hoặc thậm chí tìm cách giảm giá thành điện thoại từ mức giá khởi điểm 1.199 USD của Galaxy S23 Ultra. Tuy nhiên, với tất cả các tính năng cao cấp mà Samsung tích hợp vào model đó cộng với chi phí linh kiện điện thoại thông minh ngày càng tăng, việc giảm giá sẽ là một chặng đường dài. Vẫn sẽ rất vui khi thấy mức giá khởi điểm 1.199 đô la tương tự, đặc biệt là trước những tin đồn về việc tăng giá xuất hiện trước khi Galaxy S23 ra mắt vào đầu năm nay.

Giá khởi điểm có thể sẽ bắt đầu ở mức 1.199 USD cho phiên bản 256GB, 1.299 USD cho phiên bản 512GB và 1.619 USD cho phiên bản 1TB cao cấp nhất. Các đối thủ của Samsung là Apple và Google đã tăng giá các điện thoại hàng đầu của họ vào mùa thu này với các phiên bản tương ứng của iPhone 15 Pro Max và Pixel 8 Pro.

Thiết kế

Samsung có đang hướng tới một cuộc cách mạng lớn về thiết kế với Galaxy S24 Ultra? Nhiều tin đồn cho rằng là không, nhưng một số thay đổi lớn có thể xảy ra. Với việc Samsung giới thiệu thiết kế Ultra trên dòng Galaxy S23 năm nay, và thậm chí làm cho những chiếc điện thoại Galaxy A giá rẻ hơn trông rất giống Ultra, chúng ta không nên mong đợi một thiết kế cấp tiến thay đổi đối với Galaxy S24 Ultra, tuy nhiên điều đó có thể sẽ có thay đổi nhỏ trong năm nay ở phần viền cho màn hình chính. Samsung rõ ràng thích kiểu dáng bố trí cụm máy ảnh nằm độc lập không có khung viền theo chiều dọc xuống phía sau điện thoại  và có khả năng sẽ tiếp tục với cách tiếp cận đó trong năm nay.

Những tin đồn mới nhất liên quan đến thiết kế của Galaxy S24 Ultra cho rằng Samsung có thể loại bỏ Armor Aluminium và thay vào đó sử dụng titan cho khung của điện thoại. Điều này có thể làm cho điện thoại trở nên cứng cáp hơn và có khả năng chống ăn mòn hơn, cũng như nâng cao "tính chất cao cấp" của nó. 

Sự thay đổi thiết kế này sẽ giúp Galaxy S24 Ultra giảm đi một gram trọng lượng so với Galaxy S23 Ultra: 233gr (8,21 oz) so với 234gr (8,25 oz). Điều này thật đặc biệt, vì titan thường đặc hơn nhiều so với nhôm, vì vậy sẽ tuyệt vời hơn khi Samsung giảm trọng lượng xuống, giúp mang lại trải nghiệm cầm nắm dễ dàng hơn.

Tổng hợp về Samsung Galaxy S24 Ultra: Thiết kế, cấu hình, giá bán và ngày ra mắt,...

Tuy nhiên, titan đắt hơn, vì vậy Samsung có nhiều khả năng sẽ phải tăng giá với Galaxy S24 Ultra. Hiện tại, Galaxy S23 Ultra có giá khởi điểm khoảng 1.200 USD. Ngoài ra, Galaxy S24 Ultra chắc chắn sẽ có nhiều điểm tương đồng với các dòng Galaxy S23 Ultra và Galaxy S22 Ultra trước đây. 

Nhìn chung, S24 Ultra sẽ có thiết kế đặc trưng của dòng Ultra 2 năm gần đây với mặt trước và mặt sau bằng kính Gorilla Glass Victus 2, bút S Pen trên boong và thiết kế gần như phẳng. Kích thước tổng thể của điện thoại dự kiến sẽ giữ nguyên, vì màn hình Dynamic AMOLED 6,8 inch đã trở thành tiêu chuẩn và được nhiều người yêu thích.

Vào năm 2023, có tin tức cho biết Samsung đã tuyển dụng Giám đốc thiết kế của Mercedes-Benz Trung Quốc, Hubert H. Lee, người sẽ đứng đầu bộ phận Trải nghiệm di động tại Samsung và về mặt lý thuyết có thể đưa ra những thay đổi về thiết kế cho chiếc smartphone hàng đầu. Tuy nhiên, chúng ta không mong đợi một thiết kế được cải tiến hoàn toàn, vì có vẻ như Samsung chắc chắn đã tìm thấy đường đi đúng đắn đối với những chiếc điện thoại cao cấp nhất của họ.

Tổng hợp về Samsung Galaxy S24 Ultra: Thiết kế, cấu hình, giá bán và ngày ra mắt,...

Các hình ảnh dummy được tiết lộ gần đây của dòng Galaxy S24 Series mới gợi ý một số thay đổi tiềm năng đối với thiết kế của S24 Ultra so với S23 Ultra. Các cạnh của nó có thể vuông hơn, làm giảm đường cong của màn hình và mặt sau, đồng thời các camera của nó có thể được thay đổi kích thước để phù hợp với những thay đổi đối với cảm biến đang được sử dụng.

Tổng hợp về Samsung Galaxy S24 Ultra: Thiết kế, cấu hình, giá bán và ngày ra mắt,...

Màn hình

Như đã đề cập, Galaxy S24 Ultra rất có thể sẽ đi kèm màn hình Dynamic AMOLED 6,8 inch, tương tự như các thiết bị tiền nhiệm. Hơn nữa, Galaxy S23 Ultra và Galaxy S22 Ultra sử dụng cùng một màn hình hiển thị, vì vậy có thể mong đợi một bản nâng cấp với Galaxy S24 Ultra.

Những tin đồn gần đây cho thấy Samsung có thể sử dụng tấm nền màn hình OLED M13 thế hệ tiếp theo, tấm nền mỏng hơn và hiệu quả hơn so với chip M12 được sử dụng trên dòng Galaxy S23, Galaxy Z Fold5/Galaxy Z Flip5 cũng như dòng iPhone 15 mới ra mắt. Leaker Ice Universe tuyên bố rằng Samsung Galaxy S24 Ultra sẽ đạt độ sáng tối đa là 2.500, sáng hơn 750 nit so với S23 Ultra được đánh giá có độ sáng tối đa là 1.750 nit.

Ngoài ra, một số nguồn tin cho rằng Galaxy S24 Ultra sẽ được trang bị tấm nền 3080 x 1440 pixel với độ sắc nét khá tốt 500ppi, kính cường lực Gorilla Glass Victus 2 và độ tương phản, độ sống động và khả năng hiển thị màu tổng thể hàng đầu vốn là lợi thế của những mẫu flagship hàng đầu của hãng.

Tổng hợp về Samsung Galaxy S24 Ultra: Thiết kế, cấu hình, giá bán và ngày ra mắt,...

Thay đổi hiển thị lớn nhất có thể là tốc độ làm mới. Kể từ Galaxy S20 Ultra, màn hình đã có khả năng đạt tốc độ làm mới 120Hz. Các mẫu máy gần đây hơn có thể giảm xuống 1Hz khi hoạt động trên màn hình tĩnh hơn. Có vẻ như Galaxy S24 Ultra có thể đạt được màn hình 144Hz thậm chí còn mượt mà hơn, mượt hơn so với màn hình 120Hz của thế hệ tiền nhiệm.

Mặc dù đây có vẻ là một cải tiến lớn nhưng bạn có thể nhận ra được sự khác biệt quá lớn. Bạn có thể dễ dàng phát hiện ra sự khác biệt về độ mượt mà giữa 60Hz và 120Hz, nhưng bước nhảy từ 120 lên 144Hz sẽ khó mà nhận thấy trong sử dụng hàng ngày. Galaxy S24 Ultra có thể kết hợp điều đó bằng cách tăng tốc độ làm mới tối đa lên 144Hz. Tuyên bố đó xuất phát từ trang tin đồn SamLover trong một bài đăng có chứa một số chi tiết được cho là về điện thoại hàng đầu của Samsung trong năm tới. Hiện có những thiết bị khác có màn hình 144Hz, mặc dù hầu hết trong số đó là điện thoại chơi game.

Mặc dù Samsung đã có điện thoại chứa camera selfie dưới màn hình, nhưng chúng ta không nên mong đợi sẽ thấy điều đó trên Galaxy S24 Ultra, vì chất lượng hình ảnh đơn giản là chưa thể so sánh với camera selfie thông thường. Vì vậy, có thể mong đợi một lỗ bấm chứa camera selfie trên mặt trước của Galaxy S24 Ultra.

Một yếu tố quan trọng khác sẽ có trên màn hình là máy quét dấu vân tay siêu âm dưới màn hình, vốn là tính năng chính của các smartphone cao cấp của Samsung trong nhiều năm gần đây, được đánh giá là siêu nhanh và chính xác.

Tổng hợp về Samsung Galaxy S24 Ultra: Thiết kế, cấu hình, giá bán và ngày ra mắt,...

Camera

  • Camera chính góc rộng: 200MP ISOCELL HP2SX 1/1.3", 0,6μm
  • Camera góc iêu rộng: 12MP
  • Ống kính: 50MP 3.0x
  • Ống kính tiềm vọng: 10MP 10.0x
  • Camera mặt trước: 12MP

Một số tin đồn trước đó cho rằng Galaxy S24 Ultra có thể loại bỏ cảm biến hình ảnh Sony IMX trên máy ảnh tele/kính tiềm vọng và thay thế chúng bằng cảm biến ISOCELL của hãng. Điều này có thể sẽ cho phép Samsung kiểm soát chất lượng hình ảnh tốt hơn và cải thiện khả năng phối hợp giữa các máy ảnh khác nhau. Samsung đã nộp đơn xin bảo hộ nhãn hiệu cho cái gọi là "ISOCELL Zoom" ở Anh.

Samsung sẽ giữ lại cảm biến góc rộng 200MP, nhưng Galaxy S24 Ultra sẽ trang bị cảm biến 200MP ISOCELL HP2SX 1/1.3" cải tiến với điểm ảnh 0,6μm, sẽ được xây dựng dựa trên camera đã rất tốt của Galaxy S23 Ultra.

Tổng hợp về Samsung Galaxy S24 Ultra: Thiết kế, cấu hình, giá bán và ngày ra mắt,...

Theo suy đoán, Samsung có thể loại bỏ camera tele 3X chuyên dụng và tiếp tục chỉ dựa vào ống kính kính tiềm vọng 10X. Việc cắt xén cảm biến ISOCELL 200MP của máy ảnh chính có thể cho phép Samsung sử dụng tính năng thu phóng lai mô phỏng chức năng của máy ảnh 3X với trợ giúp từ AI trên thiết bị. Các tin đồn cũng yêu cầu tính năng Space Zoom 150X, thậm chí còn xa hơn so với Space Zoom 100X trên các mẫu trước đó.

 Ice Universe cũng đã tuyên bố Samsung sẽ sử dụng ống kính zoom 10MP 3x và 50MP 5x trên Galaxy S24 Ultra. Điều đó nghe có vẻ là một sự hạ cấp vì nó có nghĩa là không còn zoom quang 10x nữa, nhưng hy vọng cảm biến 5x chi tiết hơn sẽ bù đắp cho điều đó — giống như cách Apple tận dụng việc ghép pixel với iPhone 15 như các thiết bị tiền nhiệm

Tuy nhiên, một tin đồn phản bác của leaker Revegnus (@Tech_Reve trên Twitter) cho rằng Samsung thực sự sẽ giữ bố cục camera giống như Galaxy S23 Ultra, vì ống kính tele có khả năng thu phóng có thể thay đổi trong phạm vi 3X-10X dường như đã bị hủy bỏ. Sẽ không có zoom tele 5X, thay vào đó, ống kính tele 3X từng được sử dụng trên hầu hết các điện thoại Ultra trước đây sẽ trở lại với Galaxy S24 Ultra, nhưng Samsung sẽ nhấn mạnh vào chế độ phần mềm 5.0x chi tiết hơn.

Leaker Ice Universe đã tiếp thêm động lực cho những đồn đoán về máy ảnh bằng cách dự đoán những cải tiến đối với ống kính tele: "Tôi hoàn toàn tin tưởng rằng Galaxy S24 Ultra đã cải thiện hiệu suất của camera 3x, đồng nghĩa với việc chất lượng hình ảnh 3x~10x sẽ mang lại sự cải thiện đáng kể". Ông tuyên bố rằng Samsung có thể chuyển sang ống kính tele 50MP với khả năng zoom 3x cho Galaxy S24 Ultra. Leaker Yogesh Brar cũng cho rằng ống kính tele 50MP đang được phát triển.

Một cải tiến khác về camera của Galaxy S24 Ultra có thể liên quan nhiều đến phần mềm. Leaker Yogesh Brar, người từng dự đoán các rò rỉ chính xác, cho biết Samsung thực sự sẽ tập trung vào xử lý hậu kỳ hình ảnh để tạo ra những bức ảnh đẹp hơn từ phần cứng vốn đã rất ấn tượng của mình. Giống như Google, sử dụng công nghệ máy học và AI để đạt được kết quả tuyệt vời về camera. 

Những nâng cấp camera trên Galaxy S24 Ultra hứa hẹn sẽ khuấy đảo thị trường

Hơn nữa, cảm biến camera 200MP đã ra mắt cùng Galaxy S23 Ultra chắc chắn sẽ trở lại. Ống kính này ẫn còn nhiều thứ để phát triển trong những năm tới và với tất cả các cải tiến về phần cứng, phần mềm và xử lý hình ảnh mà Samsung có thể sẽ giới thiệu, chiếc máy ảnh này có tiềm năng trở thành một chiếc máy ảnh siêu hiệu suất.

Còn rất nhiều tiềm năng chưa được khai thác trên cảm biến ISOCELL HP2 200MP 1/1.13" tùy chỉnh này, với khẩu độ f/1.7, OIS, trường nhìn 85 độ và khả năng lấy nét tự động Quad PD, mà chúng ta chắc chắn rằng Samsung sẽ phát triển thêm trong các thế hệ hàng đầu sắp tới.

Một số hình ảnh ốp lưng Galaxy S24 Ultra do Ice Universe đăng tải cho thấy cụm camera cho cùng số lượng camera có trên S23 Ultra, càng củng cố thêm cho tin đồn rằng Samsung đang gắn bó với hai ống kính tele, ngay cả khi một ống kính được nâng cấp megapixel.

Tổng hợp về Samsung Galaxy S24 Ultra: Thiết kế, cấu hình, giá bán và ngày ra mắt,...

Galaxy S23 Ultra đã giới thiệu một camera trước mới, vì vậy có thể mong đợi một số tinh chỉnh nếu Samsung có kế hoạch thực hiện bất kỳ thay đổi nào, đặc biệt là ống kính siêu rộng 12MP ở mặt sau của điện thoại.

Samsung cũng đã ra mắt công nghệ máy ảnh Zoom Anyplace, sử dụng kết hợp cảm biến 200MP và AI để cải thiện khả năng thu phóng. Một là khả năng sử dụng AI để giữ đối tượng của bạn luôn ở trong khung hình, trong khi một khả năng khác là cho phép bạn ghi đồng thời các ảnh được phóng to và ảnh toàn khung hình và ở độ phân giải 4K.

Samsung cũng đang thay đổi cách chụp ảnh, sử dụng xử lý ảnh song song thay vì phương pháp tuần tự thông thường. Rõ ràng điều này sẽ cải thiện chất lượng hình ảnh nhờ giảm độ trễ và mất dữ liệu, đồng thời cải thiện tốc độ chụp lên gấp 2 lần.

Những thay đổi này chưa được xác nhận đối với Galaxy S24 Ultra, nhưng dựa vào ống kính 200MP và công cụ AI trong Snapdragon 8 Gen 3, điều này có vẻ rất có thể xảy ra.

Về mặt phần mềm, bạn có thể truy cập Instagram nhanh hơn trên các mẫu Galaxy S24. Mã trong phiên bản hiện tại của Instagram gợi ý về một lối tắt có thể được đặt trên màn hình khóa S24 để bạn có thể truy cập máy ảnh của Instagram nhanh hơn để chụp ảnh và quay video vào ứng dụng.

Tùy chọn lưu trữ 

Một chiếc điện thoại cao cấp chắc chắn phải có nhiều dung lượng lưu trữ, ngay cả ở phiên bản cơ sở. Galaxy S24 Ultra rất có thể sẽ bắt đầu với bộ nhớ trong 256GB, giống như Galaxy S23 Ultra và cũng có các phiên bản 512GB cũng như một phiên bản cao cấp nhất với dung lượng lưu trữ khổng lồ 1TB. 

Pin và sạc

Một số rò rỉ cho rằng Galaxy S24 Ultra sẽ có pin lớn hơn so với viên pin 5.000mAh trên Galaxy S23 Ultra. Công nghệ "pin xếp chồng", cho phép Samsung cải thiện hơn nữa mật độ pin mà không cần tăng kích thước của pin. Cửa hàng Hàn Quốc Elec kỳ vọng dung lượng pin sẽ tăng 10%. Về cơ bản, điều này có nghĩa là Galaxy S24 Ultra có thể có pin 5.500mAh nhưng không lớn hơn nhiều so với Galaxy S23 Ultra. 

Samsung đã nghiên cứu pin thể rắn với hiệu suất năng lượng được cải thiện trong một thập kỷ nay, nhưng dường như chưa có gì khả thi từ cam kết này. Thế còn graphene, vật liệu kỳ diệu được quảng cáo là giải pháp cuối cùng cho pin thì sao? Chúng ta cũng đã nghe thấy những tuyên bố tuyệt vời về những điều đó, nhưng có thể công nghệ này sẽ chưa sẵn sàng trên S24 Ultra. 

Thiết kế pin mới này rõ ràng sẽ đẩy tốc độ sạc tối đa của S24 Ultra lên tới 65W, nhanh hơn gần 50% so với tốc độ sạc 45W trên Galaxy S23 Ultra. Nhưng gần đây, nhiều thông tin nói rằng Samsung sẽ không nâng cấp tính năng sạc cho dòng Galaxy S24.

Galaxy S24 Ultra có thể được nâng cấp đáng kể về pin và tốc độ sạc

Thông số kỹ thuật

Sẽ không ngoa khi tuyên bố rằng bất kể loại silicon hàng đầu nào của Qualcomm vào thời điểm này vào năm tới, thì nó sẽ có trong Galaxy S24 Ultra. Có vẻ như Samsung và Qualcomm cũng sẽ duy trì mối quan hệ đối tác độc quyền của họ cho chiếc smartphone hàng đầu Galaxy sắp ra mắt.

Có thể có khả năng xuất hiện dòng Galaxy S24 chạy chip Exynos tại một số thị trường chọn lọc, mặc dù vẫn chưa rõ liệu Galaxy S24 Ultra có được trang bị chip Exynos hay không. Exynos 2400 có thể là con chip được đề cập. 

Nếu thông tin rò rỉ được chứng minh là chính xác, Exynos 2400 có thể cạnh tranh với chip Snapdragon tiếp theo của Qualcomm. Exynos 2400 có thể sử dụng bao bì cấp wafer không có quạt ra bảng mạch in (FoWLP). Exynos 2400 sau đó có thể hiển thị hiệu suất nâng cao với hiệu suất năng lượng cao hơn.

Theo các báo cáo cho biết, Samsung Foundry sẽ sản xuất chip bằng cách sử dụng quy trình sản xuất LPP (Low Power Plus) 4nm. Dù nó không phải là quy trình 3nm nhưng vẫn sẽ rất tốt. Điểm chuẩn của Exynos 2400 bị rò rỉ cho thấy con chip đó đăng kết quả đa lõi trên Geekbench tốt hơn những gì chúng ta thấy từ các thiết bị Snapdragon 8 Gen 2 và A16 Bionic, mặc dù chúng không thể đánh bại A17 Pro mới hoặc kết quả chip Snapdragon 8 Gen 3.

Tổng hợp về Samsung Galaxy S24 Ultra: Thiết kế, cấu hình, giá bán và ngày ra mắt,...

Chúng ta vẫn chưa biết chính xác về cấu hình của Snapdragon 8 Gen 3, một số báo cáo cho rằng bố cục mới có thể được áp dụng, một bao gồm một lõi chính, năm lõi hiệu suất và hai lõi hiệu quả, có thể cải thiện hiệu suất so với với Snapdragon 8 Gen 2. Các báo cáo khác cho rằng Snapdragon 8 Gen 3 và Snapdragon 8 Gen 2 sẽ có bố cục lõi chung, với một lõi duy nhất, bốn lõi hiệu suất và ba lõi hiệu suất.

Ngoài ra, có thể Galaxy S24 Ultra sử dụng chip Snapdragon trên toàn thế giới, trong khi Galaxy S24Galaxy S24 Plus chip sẽ phụ thuộc vào nơi bạn mua điện thoại.

Một báo cáo khác gợi ý rằng Galaxy S24 Ultra sẽ có phiên bản tối ưu hóa của Snapdragon 8 Gen 3, Galaxy S24 Plus cũng vậy. Dòng S23 chạy trên phiên bản Snapdragon 8 Gen 2 được ép xung để tối đa hóa hiệu suất. Tuy nhiên, thay vì chỉ tăng tốc đồng đều tốc độ xung nhịp của lõi chính, thế hệ thứ 8 dành cho Galaxy cũng có thể hạ thấp tốc độ xung nhịp của lõi hiệu suất' tốc độ, một động thái có thể giúp duy trì thời lượng pin khi không sử dụng các ứng dụng sử dụng nhiều máy tính.

So với các đối thủ, các bài kiểm tra điểm chuẩn bị rò rỉ dành cho Galaxy S24 Ultra cho thấy nó đang thu hẹp khoảng cách với chip Apple A17 Pro của iPhone 15 Pro Max, tuy nhiên Samsung cần nỗ lực hơn để bắt kịp điểm số GeekBench của iPhone 15 Pro Max.

Về chủ đề RAM và bộ nhớ lưu trữ, có tin đồn cho rằng Galaxy S24 Ultra sẽ có RAM lên tới 16GB. Phiên bản 256GB cơ sở của điện thoại có thể sẽ có bộ nhớ 8GB, trong khi phiên bản 512GB và 1TB có thể đi kèm ít nhất 12GB RAM cho tất cả các nhu cầu đa tác vụ mà một người có thể có.

Một tính năng được đồn đại của Galaxy S23 chưa từng xuất hiện trên điện thoại năm nay là kết nối vệ tinh. SamLove hy vọng điều đó sẽ thay đổi với Galaxy S24 Ultra, điều này sẽ cho phép điện thoại đó phù hợp với tính năng của iPhone 14 cho phép mọi người gửi tin nhắn khẩn cấp ngay cả khi không có kết nối di động. Không rõ liệu đó có phải là một tính năng dành riêng cho Ultra hay không hay liệu Samsung có đi theo sự dẫn dắt của Apple và biến khả năng kết nối vệ tinh thành khả năng cho tất cả các mẫu máy hàng đầu của mình hay không.

Tin đồn về tính năng AI và phần mềm

Phiên bản mới nhất của phần mềm di động của Samsung đang bắt đầu được triển khai cho các điện thoại hiện tại. Có rất ít thông tin xung quanh vấn đề này, nhưng có vẻ như Samsung đang đầu tư rất nhiều vào trí tuệ nhân tạo để đẩy Galaxy S24 Ultra lên một tầm cao mới.

Galaxy S24 Ultra

Đáng chú ý nhất là AI sáng tạo của riêng công ty, Samsung Gauss, sẽ xuất hiện trên dòng Galaxy S24. Cho đến nay, nó được kỳ vọng sẽ giúp người dùng soạn email, dịch nội dung, tóm tắt tài liệu,... Nó cũng được kỳ vọng sẽ tạo ra công cụ tạo hình ảnh do AI tạo ra của Samsung, điều này có nghĩa là bạn sẽ có một trình chỉnh sửa ảnh ngay trong túi của mình.

Điều đáng chú ý là Samsung Gauss sẽ có trên thiết bị, trái ngược với mô hình sáng tạo dựa trên AI trên nền tảng đám mây giống như ChatGPT. Điều này sẽ giúp S24 Ultra chạy các mẫu này nhanh hơn và không cần kết nối. Tuy nhiên, có tin đồn rằng Samsung có thể khóa một số tính năng mới được AI hỗ trợ này, yêu cầu trả phí để sử dụng.

Những tính năng đáng kỳ vọng khác

Với những tin đồn về Galaxy s24 Ultra mỏng như thế nào vào thời điểm này, điều đó để lại rất nhiều khoảng trống để chúng ta có thể điền vào bằng các tính năng mà chúng ta hy vọng sẽ thấy. Xét cho cùng, với khả năng của một chiếc điện thoại như Galaxy S23 Ultra, vẫn còn một số lĩnh vực mà Samsung có thể cải thiện.

Các khả năng mới của S Pen: Samsung đã bổ sung hỗ trợ S Pen khi phát hành Galaxy S21 Ultra và vào thời điểm S22 Ultra ra mắt, hãng đã tìm ra cách đưa bộ nhớ cho bút stylus vào thiết kế của điện thoại. Tuy nhiên, những cải tiến của S Pen với Galaxy S23 Ultra không tồn tại vì Samsung tập trung vào các lĩnh vực khác. Hy vọng Galaxy S24 Ultra sẽ thu hút nhiều sự chú ý hơn vào S Pen, bổ sung hỗ trợ cho các khả năng mới. Chúng có thể bao gồm S Pen Air Action mới hoặc có thể là điều khiển từ xa đối với các chức năng bổ sung của Galaxy S23 Ultra.

Sạc nhanh hơn: Galaxy S23 Ultra vẫn duy trì ở mức sạc 45W, ngay cả khi các điện thoại Android khác, đáng chú ý nhất là các thiết bị như OnePlus 11 cho phép bạn sạc điện thoại nhanh hơn nhiều. Nhiều người hâm mộ rất muốn thấy tốc độ sạc nhanh hơn, xứng tầm hơn  với dòng điện thoại có tên Ultra.

Không thay đổi giá: Hy vọng rằng bất kỳ thay đổi nào mà Samsung giới thiệu cho Galaxy S24 Ultra sẽ không đi kèm với sự thay đổi về giá ở tất cả các khu vực trên thế giới. Mặc dù các mẫu Ultra đi kèm nhiều hơn về khả năng cao cấp nhưng 1.199 USD vẫn là một mức giá quá cao đối với một chiếc điện thoại thông minh. Samsung nên nhớ rằng ngay cả những chiếc điện thoại tốt nhất cũng không thể có giá cao đến mức chúng nằm ngoài tầm với của hầu hết người mua hàng.

Tags: Samsung Galaxy S24 Ultra Samsung Galaxy S24

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

 Tin công nghệ

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

Bạn cảm thấy điện thoại Samsung hoạt động chậm và mỗi lần khởi động lại cũng chậm. Vậy cùng đọc và tìm hiểu thêm để tìm cách...

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

 Tin công nghệ

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

Bạn nghĩ rằng chỉ cần khóa màn hình với mã pin thì chiếc điện thoại Samsung sẽ tuyệt đối an toàn, vậy bạn đã nhầm. Hãy đọc bài viết...

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

 Tin công nghệ

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

Bạn đang thắc mắc làm sao để gửi hình ảnh từ các thiết bị Apple sang Samsung mà không bị giảm chất lượng. Vậy hãy đọc bài viết này...

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

 Tin công nghệ

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

Bạn cảm thấy micro trên điện thoại Samsung của bạn không nhận tiếng vào hoặc rè và bạn chưa biết cách để khắc phục. Vậy hãy đọc bài...