Tính năng sạc không dây trên Galaxy S24 cần có những nâng cấp đột phá hơn

MT Smart

Tính năng sạc không dây trên Galaxy S24 cần có những nâng cấp đột phá hơn

Galaxy S24 Series chỉ còn khoảng 1 tháng nữa sẽ đến ngày ra mắt. Những tính năng mới và nâng cấp trên dòng điện thoại ngày càng được tiết lộ rõ ràng hơn.

Dòng Samsung Galaxy S24 Series sắp ra mắt và có tin đồn rằng nó sẽ được chính thức trình làng vào ngày 18 tháng 1. Không cần phải nói, Internet đang tràn ngập tin đồn về cả ba chiếc điện thoại sắp ra mắt và những nâng cấp mà chúng ta có thể mong đợi. Từ các tính năng AI mới đến khung titan, có vẻ như Samsung sẽ mang lại nhiều thứ mới mẻ ra mắt vào năm 2024. 

Nhưng có một tính năng mà Samsung đã bỏ qua trong một thời gian và đã đến lúc hãng phải làm gì đó với nó. Chúng ta đang nói về sạc không dây, có vẻ như nó đã bị mắc kẹt ở tốc độ chậm một cách khó hiểu trong nhiều năm qua. Khi so sánh về việc phát triển của tốc độ sạc không dây của các đối thủ, đặc biệt là các nhà sản xuất Trung Quốc, đã đến lúc Samsung phải nỗ lực nhiều hơn.

Sạc không dây 15W lần đầu tiên xuất hiện trên Samsung Galaxy S9 vào năm 2018 và tốc độ đó vẫn duy trì kể từ đó. Trong 5 năm đó, các nhà sản xuất điện thoại khác đã vượt qua giới hạn về tốc độ thực sự của sạc không dây. Trong khi điện thoại của Samsung ít nhiều vẫn ở trạng thái tĩnh.

Tính năng sạc không dây trên Galaxy S24 cần có những nâng cấp đột phá hơn

Tĩnh thực ra không phải là từ đúng. Về mặt kỹ thuật, tốc độ sạc không dây đã thay đổi trên Galaxy S23, chúng chỉ đi sai hướng. Điện thoại được đánh giá chính thức về khả năng sạc không dây 15W giống như các thế hệ trước, nhưng xin lưu ý rằng điều này chỉ có thể thực hiện được nếu bạn đang sử dụng bộ sạc không dây của Samsung. 

Bộ sạc của bên thứ ba giới hạn ở mức 10W trên S23. Đó là một động thái dường như đã được rút ra khỏi “vở kịch” của Apple và không quan trọng bộ sạc đó là gì hay nó có thể an toàn và được sản xuất tốt như thế nào. Nếu thiết bị này không phải do Samsung sản xuất thì tốc độ sạc không dây của bạn sẽ bị hạn chế.

Điều đáng chú ý là Apple đang trên đường loại bỏ các hạn chế tương tự của riêng mình. USB-C sẽ không còn bị hạn chế nếu bạn không sử dụng bộ sạc được Apple chứng nhận và bộ sạc không dây được chứng nhận Qi2 cũng vậy. Sạc Qi thông thường vẫn bị giới hạn ở mức 7,5W, nhưng đó vẫn là một bước tiến rất lớn của Apple. 

Chúng ta chỉ cần Samsung nhận ra được vấn đề này và bắt đầu thay đổi. Bất cứ ai đã sử dụng bộ sạc không dây 10W đều có thể quen với việc chúng có thể chậm đến mức nào. Nó chắc chắn không phải là thứ phù hợp với một chiếc điện thoại hàng đầu có giá từ 700 USD đến 1.200 USD.

Tình trạng sạc không dây 

Quay trở lại khoảng nửa thập kỷ và sạc không dây không hề tốt như bây giờ. Nó hoạt động chậm, kém hiệu quả và có xu hướng tạo ra nhiều nhiệt, điều này không hòa hợp tốt với pin điện thoại thông minh. Nhưng điều đó không còn đúng nữa.

Mặc dù pin và nhiệt độ dư thừa vẫn là “sự kết hợp” mạnh mẽ nhưng các biện pháp đã được thực hiện để giải quyết vấn đề đó. Điện thoại giờ đây đã có thể sạc không dây với hệ thống làm mát điện thoại thông minh tốt hơn, sạc thích ứng (có dây và không dây) và bộ sạc có khả năng loại bỏ nhiệt dư thừa. Đó có thể là với quạt, chẳng hạn như Google Pixel Stand 2 hoặc hệ thống làm mát công nghệ cao như chúng ta đã thấy với OPPO tại MWC hồi đầu năm.

Tính năng sạc không dây trên Galaxy S24 cần có những nâng cấp đột phá hơn

Khi tốc độ sạc có dây tăng lên ba chữ số, sạc không dây cũng theo sát phía sau. Năm ngoái, Honor Magic 4 Pro xuất hiện với tính năng sạc không dây 100W. Đó chỉ là một ví dụ điển hình, vẫn còn rất nhiều điện thoại cung cấp tính năng sạc không dây ấn tượng hơn dòng Samsung Galaxy S. Google Pixel 8 Pro có thể đạt tốc độ lên tới 23W, trong khi iPhone 15 Pro Max có khả năng đạt 25W (thông tin không chính thức). Mặc dù không được phổ biến rộng rãi nhưng sạc không dây 50W ngày nay đã đủ phổ biến đến mức tốc độ 15W là khá buồn cười khi so sánh. 

Chắc chắn, hầu hết những điện thoại đó đều sử dụng bộ sạc không dây độc quyền để cung cấp thông số kỹ thuật cao như vậy, hạn chế bộ sạc Qi tiêu chuẩn ở tốc độ thấp hơn, thường ở mức hoặc dưới 15W. Nhưng Samsung Galaxy S23 cũng vậy, nên ở đây không có vẻ như Samsung đang đi ngược lại đường lối của mình. Chỉ là tốc độ sạc không dây quá chậm, chậm đến mức không thể hiểu được Samsung đang toan tính điều gì.

Galaxy S24 cần phải có bước đột phá, đặc biệt là dòng Galaxy S24 Ultra

Hiện tại, Samsung Galaxy S23 Ultra là một trong những điện thoại tốt nhất mà bạn có thể mua. Đây chắc chắn là điện thoại Android tốt nhất, cung cấp gói dịch vụ lớn hơn nhiều so với Google hay OnePlus. Thật không may, thực tế là nó không thành công ở một số lĩnh vực quan trọng nhất định, đặc biệt là liên quan đến việc sạc pin là một vấn đề. 

Tính năng sạc không dây trên Galaxy S24 cần có những nâng cấp đột phá hơn

Sạc có dây 45W không tệ, mặc dù có nhiều điện thoại sạc nhanh hơn đáng kể được cung cấp nhưng dựa trên nhiều thử nghiệm thực tế, Samsung đã mang lại trải nghiệm sạc nhanh có dây tương đối tốt. Mặt khác, sạc không dây 15W khó có thể xứng đáng với danh hiệu “Ultra”. Và chắc chắn hãng phải làm gì đó với nó.

Đầu tiên, Samsung cần loại bỏ giới hạn vô lý đối với các bộ sạc không dây không phải của Samsung. Hãy đối mặt với điều này, nếu Apple cố gắng thoát khỏi tình trạng đó thì Samsung hoàn toàn không có cơ hội làm được điều đó. Thứ hai, Samsung cần cải thiện tốc độ sạc không dây trên mọi phương diện, đặc biệt là trên Galaxy S24 Ultra.

Phải thừa nhận rằng chúng ta không thể thấy Samsung cải thiện tốc độ sạc không dây trên toàn bộ dòng Galaxy S24. Dòng S23 thậm chí còn không có tốc độ sạc có dây bằng nhau trên các phiên bản. Galaxy S23 tiêu chuẩn bị giới hạn ở tốc độ 25W trong khi 45W dành riêng cho các mẫu S23 Plus và Ultra.

Sẽ không có gì ngạc nhiên nếu Samsung giữ S23 ở mức 15W, đồng thời cung cấp tốc độ nhanh hơn trên các mẫu đắt tiền hơn. Bất kỳ sự gia tăng tốc độ nào cũng có tác dụng, mặc dù thật tuyệt khi thấy con số này vượt xa những gì Apple và Google hiện đang cung cấp.

Tính năng sạc không dây trên Galaxy S24 cần có những nâng cấp đột phá hơn

Tạm kết

Liệu Samsung có thực sự cải thiện tốc độ sạc không dây trên Galaxy S24 không? Điều này hiện tại không hoàn toàn rõ ràng. Tin đồn vẫn chưa thực sự nói bất cứ điều gì về nó và bản thân Samsung cũng sẽ không cho chúng ta biết bất cứ điều gì cho đến khi điện thoại ra mắt chính thức, dự kiến ​​​​vào giữa tháng 1. Chúng ta đã nghe thấy một số suy đoán rằng tốc độ sạc có dây có thể tăng lên 65W, đây sẽ là thời điểm hoàn hảo để tăng cường sạc không dây.

Thực tế là chúng ta không chắc chắn điều đó sẽ xảy ra. Tốc độ sạc không dây tối đa không chỉ giữ nguyên trong gần 6 năm, Samsung còn thực sự bắt đầu giảm tốc độ trong sử dụng thực tế với Galaxy S23. Mặc dù công ty đã đạt được những bước tiến lớn về những thứ như thời lượng pin và khả năng chụp ảnh, nhưng có vẻ như việc yêu cầu sạc tốt hơn là điều quá đáng mong đợi. 

Dù sao đi nữa, đó là điều Samsung chắc chắn cần phải cải thiện. Nếu không, hãng sẽ bị bỏ lại phía sau với tất cả các điện thoại tầm trung và bình dân khi chúng nhảy vào xu hướng sạc không dây. Dòng S24 vẫn là một thời điểm tuyệt vời, đặc biệt là với sự ra mắt của chuẩn sạc không dây Qi2 sắp ra mắt.

Tags: Samsung Galaxy S24 Samsung Galaxy S24 Series Samsung Galaxy S24 Ultra Samsung Galaxy S24 Plus

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

 Tin công nghệ

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

Bạn cảm thấy điện thoại Samsung hoạt động chậm và mỗi lần khởi động lại cũng chậm. Vậy cùng đọc và tìm hiểu thêm để tìm cách...

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

 Tin công nghệ

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

Bạn nghĩ rằng chỉ cần khóa màn hình với mã pin thì chiếc điện thoại Samsung sẽ tuyệt đối an toàn, vậy bạn đã nhầm. Hãy đọc bài viết...

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

 Tin công nghệ

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

Bạn đang thắc mắc làm sao để gửi hình ảnh từ các thiết bị Apple sang Samsung mà không bị giảm chất lượng. Vậy hãy đọc bài viết này...

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

 Tin công nghệ

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

Bạn cảm thấy micro trên điện thoại Samsung của bạn không nhận tiếng vào hoặc rè và bạn chưa biết cách để khắc phục. Vậy hãy đọc bài...