Tính năng phô trương nhất của Samsung có thể là chìa khóa “cứu rỗi” Galaxy S24 Ultra

MT Smart

Tính năng phô trương nhất của Samsung có thể là chìa khóa “cứu rỗi” Galaxy S24 Ultra

Dựa trên những tin đồn cho đến hiện tại, Galaxy S24 Ultra không phải là một cuộc lột xác ngoạn mục của Samsung, tuy nhiên, có một tính năng sẽ giúp dòng flagship này gặt hại được thành công.

Không thể tin được đã hơn một thập kỷ kể từ khi Samsung giới thiệu tính năng được cho là phô trương nhất của hãng trên điện thoại thông minh. Chúng ta đang đề cập đến tính năng Air Gestures trên bút S Pen của Galaxy S4, được xem là đi trước thời đại của chúng. 

Tính năng này sẽ cho phép người dùng điều hướng mà không cần chạm vào màn hình. Bạn có thể vẫy tay sang trái và phải để chuyển qua lại giữa các tab khi duyệt web hoặc trên màn hình Home hay chuyển bài hát trong playlist. Tính năng này không thực sự mới, có lẽ Samsung đã “học tập” lại từ một số hãng di động khác. Trước đó, Pantech, một hãng điện thoại khác của Hàn Quốc đã ứng dụng công nghệ này. Cụ thể, với smartphone của Pantech, bạn có thể vẫy tay để chuyển ảnh, chuyển tab, trả lời cuộc gọi. 

Bất chấp những thú vị và mới mẻ của trải nghiệm vẫy tay để cuộn lên xuống các trang web hoặc cuộn qua thư viện ảnh, Air Gestures dường như phần lớn đã bị lãng quên, và có lẽ là lý do tại sao tính năng này dần dần biến mất trong quá trình nâng cấp tiếp theo trên điện thoại của Samsung. Đơn giản là nó không trực quan và hữu dụng trong cuộc sống như chúng ta nghĩ, thao tác bằng tay thủ công đôi lúc lại tiện hơn.

Tính năng phô trương nhất của Samsung có thể là chìa khóa “cứu rỗi” Galaxy S24 Ultra

Tuy nhiên, Air Gestures đã quá hạn nâng cấp từ lâu và tính năng này có thể là chìa khóa cho sự cứu rỗi của Galaxy S24 Ultra. Đó là vì S Pen trên thế hệ Galaxy S kế tiếp sẽ đi kèm với những tính năng cực kỳ thú vị. Nếu có lý do nào khác khiến Galaxy S24 Ultra trở thành một trong những điện thoại tốt nhất vào năm 2024, việc tái sinh Air Gesture rất có thể là nguyên nhân chính. Tất nhiên, tính năng đó cần được nâng cấp đáng giá so với thời điểm trước đây.

Biến S Pen thành chuột

Thật thú vị, Air Gestures vẫn còn tồn tại nhưng không còn ở mức độ như khi chúng ra mắt lần đầu. Galaxy S23 Ultra sử dụng một biến thể của Air Gestures với S Pen, được gọi là Air Action, cho phép người dùng thực hiện các chức năng điều hướng, chẳng hạn như màn hình chính, màn hình quay lại và các ứng dụng gần đây. Và thực tế thú vị là bạn cũng có thể sử dụng S Pen trong các ứng dụng như Chrome để cuộn lên/xuống các trang mà bạn có thể thấy trong hình ảnh động ở trên.

Tính năng phô trương nhất của Samsung có thể là chìa khóa “cứu rỗi” Galaxy S24 Ultra

Samsung vẫn có cơ hội để cải thiện điều này một cách có ý nghĩa, đặc biệt nếu Samsung DeX sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc làm thế nào nó có thể được dùng. Sẽ chẳng hữu ích gì nếu S Pen hoạt động rất giống một con chuột, một chiếc bút mà bạn có thể sử dụng trên không trung thay vì trên một bề mặt phẳng. Nó sẽ yêu cầu thêm con quay hồi chuyển và gia tốc kế vào S Pen, điều này có thể cho phép bút cảm ứng điều hướng chính xác xung quanh giao diện của DeX.

Trong phiên bản hiện tại của Samsung DeX trên Galaxy S23 Ultra, người dùng có thể đặt màn hình điện thoại hoạt động như một bàn di chuột ảo để trợ giúp họ di chuyển con trỏ chuột. Sẽ thật tuyệt nếu đạt được chức năng tương tự bằng cách vẫy S Pen trong không trung, trong khi nút vật lý ở đó có thể hoạt động như chức năng nhấp chuột.

Thu phóng dễ dàng

Nhìn bề ngoài, chức năng cuộn của S Pen trên Galaxy S23 Ultra được chia sẻ giữa nhiều ứng dụng trên điện thoại, chẳng hạn như Chrome và ứng dụng Thư viện. Tuy nhiên điều vẫn còn thiếu là khả năng thực hiện cử chỉ chụm để phóng to và thu nhỏ.

Tính năng phô trương nhất của Samsung có thể là chìa khóa “cứu rỗi” Galaxy S24 Ultra

Có một cách đơn giản để Samsung đạt được điều này với Galaxy S24 Ultra, nhưng vấn đề nằm ở việc phân biệt các Air Gestures này với nhau. Thay vì can thiệp vào các cử chỉ lên, xuống, trái và phải hiện tại của S Pen, Samsung có thể cho phép thu phóng chụm bằng cử chỉ đẩy vào/ra trong khi giữ nút của S Pen.

Với gia tốc kế và con quay hồi chuyển trong S Pen, việc thu phóng bằng cử chỉ không khí có thể cực kỳ chính xác và kết hợp với các cử chỉ điều hướng không khí khác, S Pen có thể là công cụ điều hướng mà tôi đang chờ đợi để đạt hiệu quả tốt hơn. Giống như việc dễ dàng cuộn qua các trang web và phóng to mọi thứ bằng cử chỉ trực quan sẽ gọn gàng đến mức nào?

AI có thể tăng cường Air Gestures bằng tay của chúng ta

Nếu những khả năng này nghe có vẻ quá khó tin thì Samsung có thể khiến tất cả chúng ta ngạc nhiên và mang lại Air Gestures bằng tay của chúng ta. Đó là một mục tiêu khó đạt được nhưng với tất cả các cuộc thảo luận về tiếp thị 'Điện thoại AI' sẽ là nơi giới thiệu các điện thoại tương lai được phát hành vào năm tới, có thể cho rằng điều đó nằm trong khả năng.

Có lý do tại sao Steve Jobs lại yêu cầu iPhone sử dụng màn hình cảm ứng điện dung thay vì màn hình cảm ứng điện trở thường được sử dụng trên điện thoại thông minh vào thời điểm đó. Bàn tay và ngón tay của chúng ta là công cụ riêng nên việc sử dụng Air Gestures để sử dụng chúng là điều hợp lý.

Tính năng phô trương nhất của Samsung có thể là chìa khóa “cứu rỗi” Galaxy S24 Ultra

Nhưng trở ngại lớn nhất sẽ là cách thực hiện chúng bằng trực giác. Điều cuối cùng người dùng muốn thấy xảy ra với Air Gestures có thể trên dòng Galaxy S24 là những cử chỉ không phản hồi. Đó là lý do tại sao cần có sự cân bằng giữa phần mềm, bộ xử lý, máy ảnh và các cảm biến khác để thực hiện được tất cả những điều này.

Nếu bạn muốn xem Face ID trên iPhone, thì có rất nhiều việc phải làm để tính năng này phát hiện chính xác khuôn mặt, vì vậy Việc triển khai tương tự có thể giúp Air Gestures đáng tin cậy hơn trên Galaxy S24 Ultra. Ví dụ: một thành phần của Face ID là máy chiếu chấm chiếu những chấm nhỏ này lên khuôn mặt của ai đó, có thể được tận dụng để theo dõi chuyển động của bàn tay chúng ta trong không gian với Galaxy S24 Ultra.

Như đã nói ở trên, đó là một quá trình nghe có vẻ dễ dàng nhưng thực sự phức tạp khi bạn chia nhỏ những gì cần phải xảy ra. Hy vọng rằng trí tuệ nhân tạo tích hợp cũng sẽ cải thiện độ tin cậy của Air Gestures bằng cách giám sát camera mặt trước, bên cạnh dữ liệu sẽ được các cảm biến khác thu được.

Mặc dù Samsung sẽ không có tai nghe thực tế hỗn hợp mới để cạnh tranh với Vision Pro sắp ra mắt của Apple, nhưng Galaxy S24 Ultra có thể là bản xem trước giới thiệu những gì sẽ xảy ra nếu và khi Samsung công bố đối thủ tai nghe VR của mình. Galaxy S24 Ultra dù sẽ liên quan trực tiếp đến tai nghe của Samsung, nhưng nó có thể là nơi thử nghiệm những trải nghiệm mới.

Tags: Samsung Galaxy S24 Samsung Galaxy S24 Series Samsung Galaxy S24 Ultra Samsung Galaxy S24 Plus

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

 Tin công nghệ

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

Bạn cảm thấy điện thoại Samsung hoạt động chậm và mỗi lần khởi động lại cũng chậm. Vậy cùng đọc và tìm hiểu thêm để tìm cách...

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

 Tin công nghệ

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

Bạn nghĩ rằng chỉ cần khóa màn hình với mã pin thì chiếc điện thoại Samsung sẽ tuyệt đối an toàn, vậy bạn đã nhầm. Hãy đọc bài viết...

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

 Tin công nghệ

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

Bạn đang thắc mắc làm sao để gửi hình ảnh từ các thiết bị Apple sang Samsung mà không bị giảm chất lượng. Vậy hãy đọc bài viết này...

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

 Tin công nghệ

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

Bạn cảm thấy micro trên điện thoại Samsung của bạn không nhận tiếng vào hoặc rè và bạn chưa biết cách để khắc phục. Vậy hãy đọc bài...