Trong vài năm qua, thị phần điện thoại thông minh của Samsung đã giảm xuống gần như bằng không tại Trung Quốc. Tuy nhiên, công ty dường như lại đang hoạt động khá tốt trên thị trường điện thoại thông minh màn hình gập tại quốc gia này. Trong năm qua, thị phần của Samsung trong lĩnh vực điện thoại thông minh màn hình gập đã tăng hơn 4 lần, làm lu mờ các thương hiệu nội địa như Honor, Vivo và Xiaomi. Kể từ năm ngoái, doanh số bán điện thoại thông minh màn hình gập ở Trung Quốc đã tăng hơn gấp đôi, điều đó có nghĩa là Samsung đã làm rất tốt trong việc tăng thị phần tại quốc gia này.
Theo một báo cáo từ Counterpoint Research, thì thị phần của Samsung trong phân khúc điện thoại thông minh màn hình gập ở Trung Quốc là 26% trong quý 1 năm 2023, đây là một bước nhảy vọt so với thị phần chỉ 6% trong quý 1 năm 2022. Nó kém hơn một chút (1%) so với Huawei và OPPO, khi cả hai đều có thị phần là 27%. Đó là một màn trình diễn đầy ấn tượng của Samsung so với năm ngoái. Và những con số này thậm chí còn đặc biệt hơn khi Samsung thậm chí còn chưa ra mắt Galaxy Z Flip5 và Galaxy Z Fold5 khi báo cáo này được đưa ra, và điện thoại thông minh màn hình gập mới của công ty có thể cải thiện thị phần của Samsung hơn nữa.
Năm ngoái, Huawei là thương hiệu chiếm vị trí dẫn đầu không thể tranh cãi của thị trường điện thoại thông minh màn hình gập ở Trung Quốc với 57% thị phần. Tuy nhiên, thị phần của công ty đã giảm gần một nửa xuống còn 27% vào quý 1 năm 2023, mặc dù họ đã phát hành một chiếc điện thoại màn hình gập đầy ấn tượng như Mate X3 với thân máy mỏng hơn và nhẹ hơn, camera zoom tốt hơn, pin lớn hơn và sạc nhanh hơn so với Galaxy Z Fold5. Mate X3 còn có kết nối vệ tinh hai chiều để liên lạc khẩn cấp.
OPPO với 18% thị phần vào năm ngoái, đã cải thiện lên 27% để thách thức sự thống trị của Huawei. Honor và Vivo cũng cải thiện thị phần điện thoại thông minh màn hình gập của họ, trong khi thị phần của Xiaomi lại giảm, mặc dù họ đã ra mắt MIX Fold 2 - đây là điện thoại thông minh màn hình gập mỏng nhất trên thế giới. Motorola thuộc sở hữu của Lenovo cũng chiếm một phần nhỏ trong thị trường điện thoại thông minh màn hình gập ở Trung Quốc với các thiết bị mang nhãn hiệu Razr.
Liệu Samsung sẽ tiếp tục nâng cao thành tích của mình với Galaxy Z Fold5 và Z Flip5? Hãy cùng chờ xem nhé.