So sánh Galaxy Z Fold3 & Galaxy S20 FE: Khác biệt hoàn toàn!

MT Smart

So sánh Galaxy Z Fold3 & Galaxy S20 FE: Khác biệt hoàn toàn!

Luôn có sự chênh lệch chất lượng giữa Galaxy Z Fold3 màn hình gập và dòng smartphone phân khúc tầm trung như Galaxy S20 FE. MT Smart sẽ điểm qua những khác biệt cụ thể giữa 2 dòng smartphone “nhà Sam” này nhé!

Thiết kế màn hình gập dẫn đầu xu hướng

Thiết kế màn hình gập của Galaxy Z Fold3 được đánh giá là đột phá hơn hẳn so với thiết kế truyền thống của Galaxy S20 FE. Galaxy Z Fold3 được Samsung thiết kế theo hướng gấp dọc như một quyển sách, bạn dễ dàng cầm nắm và gập mở linh hoạt. Thiết kế màn hình gập của Galaxy Z Fold3 cũng được coi là sẽ định hình xu hướng công nghệ tương lai. Kích thước Galaxy Z Fold3 khi gập lại là 6,2 inch, khi mở điện thoại ra, bạn sẽ được trải nghiệm giao diện lớn gấp đôi.

Z Fold 3 (1)

Galaxy S20 FE vẫn giữ kiểu thiết kế truyền thông như những dòng smartphone trước của Samsung. Samsung đã ra mắt Galaxy S20 FE với loạt gam màu trẻ trung cùng lớp phủ mờ sang trọng ở mặt lưng, mang lại một phiên bản đầy cá tính. Samsung còn tích hợp thêm tính năng bảo mật vân tay được đặt ẩn dưới màn hình, giúp bạn nâng cấp bảo mật và mở khóa nhanh chóng hơn.

S20 FE (1)

Cả hai dòng Galaxy này đều có khả năng kháng nước, kháng bụi chuẩn IP68. Dù sở hữu chiếc smartphone nào, bạn cũng thoải mái mang theo “dế yêu” đi dã ngoại hoặc du lịch!

Màn hình hiển thị Galaxy Z Fold3 tốt hơn Galaxy S20 FE?

Galaxy Z Fold3 có chế độ Flex Mode, có thể linh hoạt gập mở các góc từ 75° đến 115°. Samsung khuyến khích người dùng sử dụng Flex Mode khi điện thoại đang được cố định. Galaxy Z Fold3 sở hữu 2 màn hình được ốp tấm nền AMOLED cho hiển thị hình ảnh tươi tắn, bạn thoải mái sử dụng điện thoại ở mọi điều kiện sáng. Màn hình ngoài 6,2 inch Dynamic AMOLED của Galaxy Z Fold3 có độ phân giải 2.268 x 832 và màn hình trong cùng 7,6 inch, tấm nền AMOLED Infinity X, độ phân giải 2.208 x 1.768. 

màn hình Z Fold 3

Galaxy S20 FE sở hữu màn hình Super AMOLED kích thước 6.5 inch với độ phân giải Full HD+ (1080 x 2400). Kích thước Galaxy S20 FE không bị “quá khổ” mà vẫn cho hình ảnh rộng rãi với công nghệ Infinity-O tràn viền phát huy tối đa trình hiển thị của điện thoại. Tần số quét màn hình của S20 FE lên tới 120 Hz, mang đến cho bạn những trải nghiệm xem phim, chơi game cực kỳ mượt mà.

Màn hình S20 FE

Nhìn chung, cả hai dòng Galaxy này đều sở hữu ưu điểm hiển thị riêng, chất lượng mang đậm dấu ấn Samsung.

Hiệu năng và pin đều tuyệt vời!

Galaxy Z Fold3 xử lý nhanh mọi tác vụ cùng lúc, chạy mượt mọi ứng dụng hoặc tựa game nặng với độ trễ gần như bằng không. Chính con chip Snapdragon 888 mà Samsung trang bị cho Galaxy Z Fold3, kết hợp với GPU Adreno 660 và RAM tùy chọn lên đến 12GB đã “hô biến” chiếc smartphone này trở thành một trong những dòng smartphone mạnh nhất ngày nay.

Pin của Galaxy Z Fold3 ở mức tạm ổn với dung lượng 4.400mAh. Thời lượng sử dụng của Galaxy Z Fold 3 tương đối dài, nhờ vào công nghệ sạc nhanh có dây và không dây mà Samsung đã trang bị cho “dế yêu”.

Hiệu năng Z Fold3

Hiệu năng của Galaxy S20 FE luôn được đánh giá cao. Dù Samsung chỉ trang bị cho chiếc smartphone này con chip Snapdragon 865, nhưng kết hợp với chip đồ họa Adreno 650, Galaxy S20 FE tự tin chạy được nhiều ứng dụng cùng lúc. Thậm chí bạn có thể bật cấu hình tối đa để trải nghiệm những dòng game nặng hiện nay. So về dung lượng pin thì Galaxy S20 FE “nhỉnh” hơn Galaxy Z Fold3, với dung lượng 4500mAh cùng hỗ trợ nhiều công nghệ sạc nhanh. 

Hiệu năng Galaxy S20 FE

Cụm camera siêu ấn tượng 

Galaxy Z Fold3 cho phép người dùng chụp ảnh bằng nhiều chế độ. Bạn có thể sử dụng camera màn hình ngoài khi đang gập điện thoại để chụp hình, hoặc vừa chụp vừa xem trước ảnh bằng màn hình chính khi mở điện thoại. Nhìn chung, Galaxy Z Fold3 tương đối linh hoạt trong việc chụp ảnh.

Galaxy Z Fold3 có tổng cộng 5 camera. Cụm 3 camera mặt sau gồm một camera chính, một camera góc siêu rộng và một camera tele có cùng độ phân giải 12MP. Cụm camera kép ở mặt trước gồm một camera selfie độ phân giải 10MP và một camera được ẩn dưới màn hình, với độ phân giải 4MP. Với nhiều ống kính linh hoạt như vậy, Galaxy Z Fold3 tạo điều kiện cho người dùng dễ dàng ghi trọn từng khoảnh khắc đáng nhớ, trong mọi điều kiện sáng.

Galaxy Z Fold3 cho người dùng khả năng quay video lên đến 4k@60fps. Những thước phim được quay bởi Galaxy Z Fold3 rất sắc nét, có màu sắc tươi sáng và độ phơi sáng vừa đủ.

Camera Z Fold3

Galaxy S20 FE không sở hữu nhiều số lượng camera như Galaxy Z Fold3. Mặt sau điện thoại có cụm 3 camera gồm Camera chính 12MP, camera góc siêu rộng cùng độ phân giải với camera chính và camera tele 8MP hỗ trợ zoom 3X quang học. Camera selfie có độ phân giải lên đến 32MP, tích hợp các chế độ tự động làm đẹp, xóa phông, sẽ giúp bạn chụp những tấm ảnh “sống ảo” cuốn hút và bắt mắt.

Galaxy S20 FE còn được trang bị nhiều tính năng chụp ảnh thú vị: Chế độ chụp đêm giúp bạn bắt trọn mọi khoảnh khắc ngay trong điều kiện thiếu sáng; cảm biến Dual Pixel giúp thu ánh sáng và khử nhiễu đa khung, ống kính zoom quang học 3X,... Mặc dù Galaxy S20 FE chỉ có 4 camera nhưng khả năng chụp ảnh vẫn không thua kém quá nhiều so với Galaxy Z Fold3.

Galaxy S20 FE (3)

Tạm kết

Qua những đặc điểm trên, có thể thấy Galaxy Z Fold3 mang đến chất lượng tốt hơn Galaxy S20 FE. Tuy nhiên, dòng Galaxy S20 FE cũng sở hữu nhiều ưu điểm của riêng mình mà không quá “lép vế” so với dòng Samsung phân khúc cao cấp.

Galaxy Z Fold3 phù hợp với những bạn trẻ thích sự thời thượng và phá cách, còn nếu bạn muốn tìm một chiếc smartphone tầm trung nhưng chất lượng, Galaxy S20 FE sẽ là lựa chọn hàng đầu

Tags: Thương hiệu Samsung Samsung Galaxy So sánh smartphone

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

Đánh giá Samsung Galaxy S24 Ultra: Siêu phẩm AI bất khả chiến bại

 Tin công nghệ

Đánh giá Samsung Galaxy S24 Ultra: Siêu phẩm AI bất khả chiến bại

Samsung Galaxy S24 Ultra được tích hợp rất nhiều các tính năng AI cùng với thiết kế bằng titan, nhưng liệu nó có thực sự đáng mua, hãy cùng...

7 lí do bạn nên sở hữu ngay Samsung Galaxy S24 và những lưu ý bạn cần biết

 Tin công nghệ

7 lí do bạn nên sở hữu ngay Samsung Galaxy S24 và những lưu ý bạn cần biết

Galaxy S24 Series đang khuấy đảo cả thị trường công nghệ khi mới ra mắt. Vậy bạn có nên chạy theo xu hướng và sở hữu cho mình một chiếc...

9 tính năng đáng chú ý trên Galaxy S24 Series bạn cần nắm trước thềm ra mắt

 Tin công nghệ

9 tính năng đáng chú ý trên Galaxy S24 Series bạn cần nắm trước thềm ra mắt

Vào 1h sáng ngày mai (18/1) theo giờ Việt Nam, Samsung sẽ chính thức giới thiệu dòng Galaxy S24 Series mới. Đây là những thông tin bạn cần biết...

Việc tập trung vào AI trên Samsung Galaxy S24 có thể sẽ gây trở ngại lớn cho Apple

 Tin công nghệ

Việc tập trung vào AI trên Samsung Galaxy S24 có thể sẽ gây trở ngại lớn cho Apple

Tin đồn về tính năng AI trên Galaxy S24 Series của Samsung có thể khiến Apple gặp bất lợi. Dưới đây là lí do tại sao.