So sánh Galaxy Z Flip3 và Galaxy S21 Ultra: Đẳng cấp và thời thượng 

MT Smart

So sánh Galaxy Z Flip3 và Galaxy S21 Ultra: Đẳng cấp và thời thượng 

Samsung ra mắt Galaxy Z Flip3 và Galaxy S21 Ultra, hai dòng sản phẩm có phân khúc giá bán tương đương nhưng phong cách hoàn toàn khác nhau. Nếu bạn đang vân phân không biết nên “rút ví” cho chiếc smartphone nào, hãy cùng MT Smart tìm hiểu những nét riêng để tìm điện thoại phù hợp với nhu cầu của bạn nhé!

Thiết kế bắt mắt và lôi cuốn

Samsung Galaxy Z Flip3 tiên phong trong thiết kế màn hình gập. Phong cách của Galaxy Z Flip3 gập vỏ sò cùng khung nhôm aluminum chắc chắn. Điện thoại khi gập chỉ có kích thước 4,2 inch vô cùng nhỏ gọn. Lúc mở điện thoại ra, Galaxy Z Flip3 sẽ cho bạn trải nghiệm giao diện rộng rãi. Màn hình ngoài của thiết bị được trang bị mặt kính Gorilla Glass dẻo và siêu bền bỉ. Samsung còn nâng cấp màn hình phụ bên ngoài lên 1,9 inch thay vì 1,1 inch như trên dòng Galaxy Z Flip trước đây.

Thiết kế Galaxy Z Flip3

Bên cạnh đó, dù không sở hữu thiết kế màn hình gập nhưng Galaxy S21 Ultra có những nét đặc biệt của riêng nó. Với thiết kế mới lạ, đường cắt viền đặc biệt cùng kích thước 6,8 inch rộng rãi, Galaxy S21 Ultra xứng đáng là siêu phẩm của Samsung.

Galaxy S21 Ultra được thiết kế rất tinh tế. Điện thoại có kích cỡ to nhưng vẫn giữ được vẻ ngoài gọn gàng và thanh mảnh. Samsung đã phủ lên mặt lưng Galaxy S21 Ultra một lớp nhám mờ thời thượng, vừa hạn chế bám bẩn hoặc vân tay vừa bền bỉ và gọn nhẹ hơn. Nếu bạn là một người ưa thích phong cách cổ điển, Galaxy S21 Ultra chắc chắn sẽ là sự lựa chọn phù hợp.

Thiết kế Galaxy S21 Ultra

Cả hai dòng Galaxy đều được Samsung tích hợp khả năng kháng nước IPX68. Bạn hoàn toàn yên tâm sử dụng điện thoại trong các tác vụ hằng ngày mà không sợ smartphone hỏng vì dính nước nhé!

Màn hình cực chất, mang đến trải nghiệm mới mẻ

Galaxy Z Flip3 sở hữu màn hình chính có kích thước 6,7inch. Samsung đã sử dụng tấm nền Dynamic AMOLED 2x dẻo cho Galaxy Z Flip3, đồng thời hỗ trợ độ phân giải 2640 x 1080 pixels với mật độ điểm ảnh lên đến 425 ppi. Ngoài ra, kết hợp với tần số quét 120Hz của Galaxy Z Flip3 sẽ  giúp cho từng hình ảnh đang xem trở nên sống động và sắc nét cực kỳ chân thật.

Màn hình dẻo Galaxy Z Flip3

Galaxy S21 Ultra cũng được Samsung ưu ái cho tấm nền Dynamic AMOLED 2x, giúp hiển thị các dải màu rực rỡ. Kích thước màn hình Galaxy S21 Ultra lên đến 6,8 inch, ít cong hơn so với phiên bản cũ, nhưng viền bezel xung quanh lại mỏng hơn giúp tối ưu hiển thị hình ảnh. Độ sáng lên tối đa 1500 nits cùng dung lượng màu 100% giúp hình ảnh điện thoại vẫn tươi sáng và chân thật ngay cả khi sử dụng ngoài trời.

Màn hình đặc sắc của Galaxy S21 Ultra

Cả 2 dòng Galaxy đều có thiết kế camera selfie “đục lỗ”, đảm bảo không ảnh hưởng nhiều đến khả năng hiển thị hình ảnh của điện thoại.

Hiệu năng không “ngán” mọi ứng dụng

Samsung trang bị cho Galaxy Z Flip3 con chip Qualcomm Snapdragon 888 vô cùng mạnh mẽ. Con chip này tích hợp CPU Kryo 680 giúp tăng hiệu suất lên 25%, tốc độ xử lý đến 2,84 GHz và GPU Adreno 660 cho khả năng hiển thị đồ họa nhanh hơn tới 35%. Nhờ đó, Galaxy Z Flip3 sở hữu những cải tiến hiệu năng hàng đầu trong ngành về 5G, AI, Gaming và nhiếp ảnh. Dù bạn phải sử dụng điện thoại cho nhiều ứng dụng cùng lúc hoặc muốn chơi nhiều tựa game nặng, Galaxy Z Flip3 tự tin đủ sức “cân” được mọi nhu cầu của bạn.

Viên pin Galaxy Z Flip3 không quá ấn tượng nhưng cũng đủ để có thể trải nghiệm lâu dài, với dung lượng 3300mAh. Ngoài ra, Galaxy Z Flip3 5G còn có khả năng sạc nhanh 15W và hỗ trợ sạc không dây hiện đại. Nhờ đó, Galaxy Z Flip3 đồng hành cùng bạn thời gian dài cũng không thành vấn đề!

Hiệu năng Galaxy Z Flip3

Galaxy S21 Ultra chạy trên phiên bản chip khác là bộ vi xử lý Exynos 2100 mới nhất của Samsung. Có thể nói Snapdragon 888 và Exynos 2100 là đối thủ cân sức vì hiệu suất không kém cạnh gì nhau. Exynos 2100 của Galaxy S21 Ultra được sản xuất trên tiến trình 5nm, bao gồm 8 lõi với xung nhịp nhanh đến 2,9 GHz, giúp tối ưu hiệu suất điện thoại và hỗ trợ tiết kiệm điện năng. Bên cạnh đó, Galaxy S21 Ultra cũng có tùy chọn RAM lên đến 12GB, bạn thoải mái sử dụng đa nhiệm, thao tác nhiều ứng dụng nặng mà không lo giật lag.

Viên pin 5000mAh của Galaxy S21 Ultra nằm trong top pin có dung lượng lớn nhất hiện nay. Bên cạnh đó, bộ vi xử lý Exynos giúp tiết kiệm pin tối đa, cho bạn trải nghiệm smartphone suốt ngày dài mà không lo “dế yêu” cạn năng lượng.

Hiệu năng Galaxy S21 Ultra

Camera chuyên nghiệp

Samsung Galaxy Z Flip3 có sự thay đổi về bố cục cụm camera sau. Hai camera được đặt dọc thay vì đặt nằm ngang như mẫu trước đó. Cụm máy ảnh sau gồm một camera chính và camera góc siêu rộng có cùng độ phân giải là 12MP. Một điều thú vị ở Galaxy Z Flip3 là bạn có thể chụp selfie bằng màn hình ngoài khi gập máy lại. Lúc đó, màn hình ngoài sẽ đóng vai trò là một màn hình xem trước để bạn có thể chụp ảnh “tự sướng” bằng chính bộ đôi camera sau đẳng cấp.

Camera selfie của Galaxy Z Flip3

Camera trước của Galaxy Z Flip3 có độ phân giải 10MP, kết hợp cùng thiết kế gập mở linh họa, bạn dễ dàng cố định camera và tha hồ “sống ảo”! Chế độ Flex Mode cũng cho phép Galaxy Z Flip3 “đứng vững” trên mặt phẳng, giúp bạn sẵn sàng bắt trọn những khoảnh khắc tuyệt đẹp mà không lo rung lắc.

Khả năng quay video 4K đỉnh cao cũng là một điểm nhấn của Galaxy Z Flip3. Camera của Galaxy Z Flip3 luôn chú ý vào bạn và lấy nét từng chuyển động, giúp bạn dễ dàng quay lại những thước phim cực rõ nét, sống động và ấn tượng!

Khả năng quay video Galaxy Z Flip3

Galaxy S21 Ultra lại sở hữu hệ thống camera đẳng cấp với cụm 4 camera sau và đèn flash LED, cảm biến lấy nét bằng laser. Camera chính 108 MP, khẩu độ f/1,8 cho chất lượng hình ảnh cực cao, chi tiết sắc, màu sắc và chiều sâu ảnh tuyệt vời. Đồng thời, camera góc siêu rộng độ phân giải lên 12MP cho bạn thỏa thích khám phá chụp ảnh trong mọi góc độ. Camera tele độ phân giải 10MP và khẩu độ f/2,4 giúp zoom quang học 3x và camera tele tiềm vọng độ phân giải 10MP, khẩu độ f/4,9 cho khả năng zoom quang học đến 10x, zoom kỹ thuật số 100x. Cụm 4 camera sau của Galaxy S21 Ultra giúp bạn dễ dàng chụp những bức ảnh thật đẹp từ xa.

Camera Galaxy S21 Ultra

Camera selfie sở hữu độ phân giải lên đến 40MP, khẩu độ f/2.2 sẽ đáp ứng mọi nhu cầu “sống ảo” của người dùng. Ngoài ra, Galaxy S21 Ultra còn hỗ trợ tính năng selfie góc rộng, bạn thoải mái chụp ảnh cùng nhóm hoặc với khung cảnh rộng lớn nhé!

Khả năng quay video của Galaxy S21 Ultra cũng là điểm nhấn đặc biệt. Bạn sẽ ấn tượng với sức quay video 8K, với tốc độ 24 khung hình mỗi giây. Galaxy S21 Ultra chắc chắn sẽ sản xuất ra những thước phim sắc nét đến từng chi tiết.

Tạm kết

Cả Galaxy Z Flip3 và Galaxy S21 Ultra đều có những ưu điểm riêng. Nếu nói Galaxy Z Flip3 là chiếc smartphone màn hình gập đẳng cấp thì Galaxy S21 Ultra lại mang vẻ cổ điển và thời thượng. Qua bài so sánh này, MT Smart hy vọng bạn sẽ tìm được “dế yêu” của riêng mình.

Tags: Thương hiệu Samsung So sánh smartphone Samsung Galaxy

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

Dòng Galaxy S24 mang đến nâng cấp âm thanh bất ngờ

 Tin công nghệ

Dòng Galaxy S24 mang đến nâng cấp âm thanh bất ngờ

Mặc dù sự kiện Galaxy Unpacked 2024 được tổ chức vào ngày 17 tháng 1 đã kéo dài hơn một giờ, nhưng Samsung lại không thể nêu chi tiết mọi...

Trải nghiệm đầu tiên về công cụ AI Generative Edit trên dòng Galaxy S24: Chưa thực sự hoàn hảo

 Tin công nghệ

Trải nghiệm đầu tiên về công cụ AI Generative Edit trên dòng Galaxy S24: Chưa thực sự hoàn hảo

Công cụ Generative Edit (Chỉnh sửa sáng tạo) được hỗ trợ bởi AI của Samsung là một trong những bổ sung mới nhất cho ứng dụng Thư viện chỉ...

Ấn tượng đầu tiên về Galaxy S24+: Nhiều điều bất ngờ

 Tin công nghệ

Ấn tượng đầu tiên về Galaxy S24+: Nhiều điều bất ngờ

Tôi đã sử dụng Galaxy S22+ được hai năm, nó không bao giờ làm tôi thất vọng về hiệu suất, thời lượng pin hay độ bền. Và tôi có thể...

So sánh Galaxy S24 và S24+ vs S23 và S23+: Quá nhiều nâng cấp mới

 Tin công nghệ

So sánh Galaxy S24 và S24+ vs S23 và S23+: Quá nhiều nâng cấp mới

Bản nâng cấp hàng năm của Samsung dành cho dòng Galaxy S đã chính thức được ra mắt cách đây vài ngày. Gã khổng lồ công nghệ đã công bố...