So sánh Galaxy S24 và Galaxy S23: Dự kiến sẽ có những nâng cấp đáng kể ​​nào?

MT Smart

So sánh Galaxy S24 và Galaxy S23: Dự kiến sẽ có những nâng cấp đáng kể ​​nào?

Samsung dự kiến ​​​​sẽ trình làng mẫu flagship tiếp theo, Galaxy S24 , sớm hơn một chút vào khoảng thời gian tháng 1/2024, liệu siêu phẩm tiếp theo có đáng để nâng cấp.

Để trả lời câu hỏi này, sự so sánh đầu tiên bạn nghĩ đến là với mẫu Galaxy S23 cũ hơn. Galaxy S24 mới có nhanh hơn Galaxy S23 không? Liệu nó có một máy ảnh tốt hơn phiên bản tiền nhiệm? Và nó mang lại những tính năng mới nào khác mà S23 không có?

Những thông tin rò rỉ hiện tại đã cho chúng ta những hình ảnh rõ ràng về Galaxy S24: nó sẽ có thiết kế hoàn toàn mới với các cạnh phẳng với kích thước màn hình lớn hơn một chút, nhưng về cơ bản không có nhiều thay đổi và có thể Samsung sẽ trở lại chiến lược phân biệt chipset trên các thị trường. Galaxy S24 với chip Snapdragon 8 Gen 3 mạnh mẽ ở Mỹ, trong khi các thị trường khác như Anh và Châu  u có thể có bộ xử lý Exynos chậm hơn, Trước tiên, hãy cùng nói qua về kỳ vọng của Galaxy S24 so với Galaxy S23:

  • Galaxy S24 dự kiến ​​sẽ áp dụng thiết kế giống iPhone với các cạnh phẳng
  • Galaxy S24 có thể ra mắt với chip Snapdragon ở Mỹ nhưng dùng chip Exynos ở Anh và Châu  u
  • S24 sẽ có màn hình lớn hơn một chút
  • Dung lượng pin S24 chỉ lớn hơn một chút
  • Tốc độ sạc dự kiến ​​​​sẽ giữ nguyên

Thiết kế và kích thước

Dựa trên rò rỉ từ @OnLeaks, một trong những nguồn tin sơ bộ tốt nhất cho thấy trong ngành di động, Galaxy S24 sẽ lấy một số cảm hứng từ thiết kế iPhone và có các cạnh phẳng, trong khi đối với tất cả các phần còn lại, nó sẽ giữ nguyên những nét quen thuộc của dòng điện thoại Galaxy. Điều đó có nghĩa là bạn vẫn sẽ có ba ống kính camera nhô cao, tách biệt ở mặt sau và camera đục lỗ ở phía trước.

Đánh giá Galaxy S23: Mẫu điện cao cấp với mức giá tầm trung đáng sở hữu nhất

Samsung cũng đang hướng tới kiểu dáng lớn hơn một chút và Galaxy S24 sẽ cao hơn một chút so với model trước đó. Tất cả những thứ còn lại dự kiến ​​sẽ giữ nguyên: phím nguồn và âm lượng ở hai cạnh riêng biệt như trước, khả năng chống bụi và nước IP68, thiết kế bằng kính và nhôm, cổng USB-C ở phía dưới.

Tuy nhiên, chúng ta có thể mong đợi sẽ thấy một số màu mới nhưng hiện tại vẫn chưa có thông tin cụ thể về màu sắc chính xác. Một điều không thay đổi khác là bao bì: Galaxy S24 dự kiến ​​​​sẽ được đựng trong một hộp mỏng, không có bộ sạc và chỉ có cáp USB-C đi kèm trong hộp.

Đánh giá Galaxy S23: Mẫu điện cao cấp với mức giá tầm trung đáng sở hữu nhất

Màn hình hiển thị

Galaxy S24 vẫn là một chiếc điện thoại nhỏ gọn, nhưng nó sẽ có diện tích màn hình lớn hơn một chút so với S23 với kích thước màn hình 6,17 inch (S23 có màn hình 6,1 inch). Tuy nhiên, độ phân giải sẽ giữ nguyên ở 1080p (thấp hơn một chút so với 1440p trên các mẫu S24 Plus và Ultra), nhưng một điều khác đang thay đổi là độ sáng tối đa dự kiến ​​​​sẽ lên tới 2.500 nits để sử dụng ngoài trời thoải mái hơn. Sẽ không có thay đổi lớn về kích thước khung bezel.

S24 cũng sẽ hỗ trợ tốc độ làm mới nhanh, với tốc độ từ 48Hz đến 120Hz, kém hơn một chút so với các mẫu S24 Ultra có thể đi từ 1Hz đến 120Hz. Đối với sinh trắc học, một lần nữa, không có gì mới: Galaxy S24 trước hết sẽ dựa vào máy quét dấu vân tay siêu âm, giống như Galaxy S23 và nó cũng sẽ hỗ trợ nhận dạng khuôn mặt dựa trên hình ảnh (kém an toàn hơn một chút).

Đánh giá Galaxy S23: Mẫu điện cao cấp với mức giá tầm trung đáng sở hữu nhất

Hiệu suất và phần mềm

Trong nhiều năm, Samsung đã chọn cách bán một phiên bản của dòng Galaxy S ở Mỹ và một phiên bản hơi khác ở phần còn lại của thế giới. Model của Mỹ có bộ xử lý Qualcomm Snapdragon, trong khi model còn lại đi kèm bộ xử lý Samsung Exynos có phần yếu hơn. Năm ngoái, điều này đã thay đổi với dòng Galaxy S23 và cho dù bạn sống ở đâu trên thế giới, bạn đều có một chiếc điện thoại có chip Snapdragon 8 Gen 2, đây rõ ràng là một động thái được ủng hộ.

Nhưng với dòng Galaxy S24, Samsung được cho là sẽ quay trở lại con đường cũ và chúng ta lại có thể có bộ xử lý Snapdragon ở Mỹ (Snapdragon 8 Gen 3) và chip Exynos ở Anh và Châu  u (Exynos 2400). Nhưng đó chỉ là những đồn đoán và chúng ta vẫn chưa biết liệu Samsung có thực sự làm điều này hay không, vì vậy chúng ta đừng vội kết luận vội.

Đối với chip Snapdragon 8 Gen 3 mới dự kiến ​​​​cho dòng Galaxy S24, nó được đồn đại là một con chip quái thú khác với sức mạnh và hiệu quả được cải thiện, nhưng nó không được sản xuất trên công nghệ 3nm mới nhất, mà vẫn sẽ được xây dựng bằng công nghệ 4nm, liệu đây có phải là một điểm trừ khi mà A17 Pro của Apple đã chuyển sang 3nm từ cuối năm nay.

So sánh Galaxy S24 vs Galaxy S23

Galaxy S24 cũng được cho là sẽ có RAM LPDDR5X 8GB tương tự như phiên bản tiền nhiệm.

Về mặt phần mềm, chúng ta có thể mong đợi Galaxy S24 sẽ ra mắt với One UI 6 của Samsung trên Android 14. Samsung thường cung cấp bốn năm cập nhật hệ điều hành lớn (dài nhất trong thế giới Android) và năm năm cập nhật bảo mật, vì vậy điều đó có nghĩa là bạn sẽ nhận được các bản cập nhật lớn sau:

  • Android 15
  • Android 16
  • Android 17
  • Android 18

Ngoài ra còn có một số tin đồn cho rằng Galaxy S24 có thể hỗ trợ kết nối vệ tinh trong các tình huống khẩn cấp, nhưng không chắc điều này sẽ thực sự xảy ra.

Máy ảnh

Các camera trên Galaxy S24 trông giống hệt camera trên S23, nghĩa là bạn có ba ống kính camera nhô cao, tách biệt:

  • Camera chính 50MP
  • Siêu rộng 12MP
  • Thu phóng 10MP 3X
  • Camera trước 12MP

Chúng ta chưa nghe thấy gì về cảm biến lớn hơn, vì vậy rất có thể là S24 chỉ có khả năng xử lý hình ảnh tốt hơn nhờ phần mềm. Đây có thể là một tin buồn vì Samsung chọn cách không nâng cấp nhiều về camera trên thế hệ flagship mới, tuy nhiên chất lượng chụp ảnh của Galaxy S23 hiện tại đã quá tốt và có lẽ bạn không cần bận tâm về điều đó.

So sánh Galaxy S24 vs Galaxy S23

Chất lượng âm thanh và xúc giác

Chúng ta cũng không nên mong đợi những thay đổi đối với hệ thống âm thanh hoặc xúc giác.
Galaxy S23 có âm thanh hơi "mỏng" đối với một chiếc điện thoại hàng đầu, với âm sắc ít sâu hơn những gì chúng ta muốn nghe và cho đến nay chúng ta cũng không mong đợi một sự thay đổi lớn về âm thanh trên Galaxy S24.

Tuổi thọ pin và sạc

Với kích thước tổng thể của điện thoại lớn hơn một chút, Galaxy S24 dự kiến ​​sẽ có một sự nâng cấp rất khiêm tốn về kích thước pin lên 4.000 mAh, tăng từ 3.900 mAh trên Galaxy S23. Đó là mức thay đổi dự kiến ​​khoảng 2,5%, không đủ để thực sự tạo ra sự khác biệt. Tuy nhiên, chip Snapdragon 8 Gen 3 mới có thể sẽ thay đổi cục diện, vì vậy chúng ta sẽ không vội đưa ra bất kỳ đánh giá nào về thời lượng pin sẽ giống hệt như trước đây.

Tuy nhiên, một điều dường như vẫn giữ nguyên là tốc độ sạc: tốc độ tối đa 25W nếu bạn sạc qua dây và 10W cho tốc độ sạc không dây. Rõ ràng là Samsung đang cảm thấy không cần thiết phải nâng tốc độ sạc cho các mẫu điện thoại nhỏ gọn này, hoặc là hãng đang muốn tách biệt nó với dòng Plus và Ultra.

Đại chiến về thời lượng pin giữa Galaxy S23 vs Galaxy S22: Đâu là người chiến thắng?

Tạm kết

Với một chút thay đổi về ngoại hình và chip nhanh hơn, Galaxy S24 có vẻ giống như định nghĩa của từ "cập nhật gia tăng" khi không có quá nhiều thay đổi và nâng cấp so với thế hệ tiền nhiệm. Trừ khi bạn chưa sở hữu Galaxy S23, hãy cân nhắc đến S24 khi nó ra mắt, còn trong trường hợp đang dùng Galaxy S23 rồi, thật khó để thấy nhiều lý do để nâng cấp.

Tất nhiên, đây là những gì chúng ta mong đợi dựa trên những tin đồn và rò rỉ, và Samsung có thể làm chúng ta ngạc nhiên với một số tính năng mới thực sự thú vị và bất ngờ sẽ thu hút sự chú ý. Kết nối vệ tinh, cải tiến camera bất ngờ hoặc điều gì khác đều có thể xảy ra, vì vậy hãy chờ đợi sự kiện công bố Galaxy S24 dự kiến ​​sẽ diễn ra vào tháng 1 năm 2024, không còn quá xa so với thời điểm hiện tại.


Tags: Samsung Galaxy S24 Samsung Galaxy S23

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

 Tin công nghệ

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

Bạn cảm thấy điện thoại Samsung hoạt động chậm và mỗi lần khởi động lại cũng chậm. Vậy cùng đọc và tìm hiểu thêm để tìm cách...

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

 Tin công nghệ

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

Bạn nghĩ rằng chỉ cần khóa màn hình với mã pin thì chiếc điện thoại Samsung sẽ tuyệt đối an toàn, vậy bạn đã nhầm. Hãy đọc bài viết...

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

 Tin công nghệ

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

Bạn đang thắc mắc làm sao để gửi hình ảnh từ các thiết bị Apple sang Samsung mà không bị giảm chất lượng. Vậy hãy đọc bài viết này...

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

 Tin công nghệ

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

Bạn cảm thấy micro trên điện thoại Samsung của bạn không nhận tiếng vào hoặc rè và bạn chưa biết cách để khắc phục. Vậy hãy đọc bài...