Samsung sẽ mang những tính năng AI nào lên Galaxy S24 Ultra?

MT Smart

Samsung sẽ mang những tính năng AI nào lên Galaxy S24 Ultra?

Samsung đã xác nhận kế hoạch phát triển mạnh mẽ về AI, nhưng chúng ta có thể mong đợi điều gì, liệu hãng sẽ mang những tính năng AI nào lên Galaxy S24 Ultra?

Tin đồn về dòng Galaxy S24 Series sẽ sử dụng trí tuệ nhân tạo gần đây đang được chú ý và hiện tại Samsung đã xác nhận điều đó. Trong một bài đăng trên blog công bố Galaxy AI, công ty đã tiết lộ rằng trí tuệ nhân tạo sẽ là “trí thông minh phổ quát trên điện thoại của bạn mà bạn chưa từng thấy trước đây”. 

Được gọi là Samsung Gauss, nó sẽ có mặt “ở tất cả những nơi quan trọng nhất” với lời hứa về “giao tiếp không rào cản”, “năng suất đơn giản hóa” và “khả năng sáng tạo, ” Samsung nói. Nó sẽ hoạt động cục bộ với AI trên thiết bị do Samsung phát triển và với sự hợp tác AI dựa trên đám mây với “các nhà lãnh đạo ngành có cùng chí hướng”.

Tạm giác những từ ngữ nghe có vẻ “cao sang” và “hào nhoáng” này sang một bên, liệu những tính năng đó trông như thế nào trong thực tế? Đây là những gì chúng ta có thể mong đợi Galaxy AI sẽ cung cấp trên điện thoại Samsung trong thời gian tới.

Bản dịch AI trực tiếp

Có một tính năng mà chúng ta có thể biết chắc chắn sẽ được giới thiệu vì Samsung đã đề cập cụ thể đến nó trong bài đăng trên blog: AI Live Translate Call. Giải pháp này sẽ giúp loại bỏ nhu cầu sử dụng các ứng dụng cồng kềnh của bên thứ ba, giúp việc giao tiếp giữa các ngôn ngữ trở nên dễ dàng như việc bật phụ đề. Hơn nữa, các khả năng trên thiết bị của Galaxy AI còn đảm bảo rằng các cuộc trò chuyện riêng tư vẫn an toàn và bí mật, không bao giờ bị rò rỉ ra khỏi điện thoại của người dùng.

Samsung công bố Galaxy AI với tính năng dịch trực tiếp cuộc gọi điện thoại trên dòng flagship sắp ra mắt

Công ty giải thích: “Bản dịch âm thanh và văn bản sẽ xuất hiện trong thời gian thực khi bạn nói, khiến việc gọi cho ai đó nói ngôn ngữ khác trở nên đơn giản như bật phụ đề khi bạn phát trực tuyến một chương trình”. Samsung cho biết thiết bị này sử dụng Galaxy AI trên thiết bị để hạn chế những lo ngại về quyền riêng tư xuất hiện khi dữ liệu được tải lên đám mây.

Wonjoon Choi - EVP và Trưởng phòng R&D của mảng Kinh doanh Trải nghiệm Di động cho biết: “Công nghệ di động có sức mạnh đáng kinh ngạc để hỗ trợ kết nối, năng suất, sáng tạo và hơn thế nữa cho mọi người trên khắp thế giới, nhưng cho đến nay, chúng tôi chưa thấy AI di động kích hoạt điều đó theo những cách thực sự có ý nghĩa. Galaxy AI là sản phẩm trí tuệ toàn diện nhất của chúng tôi cho đến nay, và nó sẽ thay đổi cách chúng ta nhìn nhận về điện thoại của mình mãi mãi".

Điều này nghe có vẻ rất thông minh nhưng chúng ta không chắc nó thực tế đến mức nào. Xét cho cùng, nếu bạn không nói ngôn ngữ mà họ đang giao tiếp thì câu trả lời của bạn có thể vẫn vô nghĩa đối với người bạn đang nói chuyện cùng - trừ khi họ cũng có điện thoại Samsung được trang bị AI. 

Hỗ trợ văn bản sáng tạo

Điều này mơ hồ hơn một chút, chỉ chiếm một dòng trong thông cáo báo chí của Samsung, nhưng có vẻ như AI của công ty sẽ học hỏi từ cuốn sách của ChatGPT với mô hình ngôn ngữ tạo ra Ngôn ngữ Gauss. Bản phát hành nói rằng nó “nâng cao hiệu quả công việc bằng cách hỗ trợ các công việc như soạn email, tóm tắt tài liệu và dịch nội dung.”

Samsung Galaxy S24 Ultra

Sử dụng nó để soạn email chắc chắn là một đề xuất thú vị - nhưng có nhiều cách khác nhau để tận dụng tính năng hay ho này. Nó có thể chỉ đưa ra các đề xuất khi bạn nhập hoặc có thể tạo toàn bộ email dựa trên lời nhắc - ví dụ: viết thư khiếu nại cho một hãng hàng không dựa trên một vài chi tiết chính.

Đối với việc tóm tắt tài liệu, đây là điều mà Google đã thực hiện, nhưng nó yêu cầu Chrome hoặc ứng dụng Google. Hy vọng rằng Samsung sẽ cung cấp một cái gì đó phổ quát hơn một chút. 

Nhiều thủ thuật máy ảnh tuyệt vời

Trong cùng một thông cáo báo chí, Samsung Gauss Image được đề cập: “một mô hình hình ảnh tổng quát có thể dễ dàng tạo và chỉnh sửa các hình ảnh sáng tạo”. Nó có thể thực hiện “các thay đổi và bổ sung về phong cách” cũng như chuyển đổi “hình ảnh có độ phân giải thấp thành độ phân giải cao”.

Tất cả điều đó nghe có vẻ đầy hứa hẹn và chúng tôi sẽ không ngạc nhiên nếu Samsung cố gắng bắt chước Magic Eraser của Pixel hoặc Best Take.

Cuối cùng, Samsung cũng ra mắt một số tính năng video dành cho máy ảnh 200MP được hỗ trợ bởi Qualcomm Các thiết bị thông minh AI của Snapdragon 8 Gen 3 trên Galaxy S24 Ultra. Tính năng theo dõi bằng AI sẽ cho phép bạn luôn theo dõi chủ đề trong video, đồng thời quay cả ảnh cắt và ảnh góc đầy đủ. Nó cũng hứa hẹn khả năng chụp ảnh AI Remosaic toàn diện, mang lại "màu sắc và chi tiết phong phú hơn".

Vậy các tính năng AI có giá bao nhiêu?

Tất cả các tính năng hấp dẫn này này nghe có vẻ rất hứa hẹn, nhưng có hai điều cần lưu ý lớn mà bạn cần phải nắm. Đầu tiên là việc triển khai có thể không tốt. Rốt cuộc, Samsung đã phát triển mạnh mẽ trợ lý ảo Bixby của mình và sáu năm sau khi được giới thiệu, nó vẫn hơi kém cỏi - một sự bắt chước nhạt nhẽo của Google Assistant, Alexa và Siri.

Thứ hai, một tin đồn cho thấy Samsung dự định trả phí cho một số tính năng AI của mình sau khi đăng ký. Điều đó có thể được chứng minh là vô nghĩa – tại sao Samsung lại mang lại cho Google một chiến thắng miễn phí khi mà người dùng có thể sử dụng các tính năng Pixel AI một cách miễn phí? Nếu áp dụng chiến lược này, nó có thể làm giảm đáng kể sức hấp dẫn của các tính năng AI mà Samsung đang dày công nghiên cứu.

Samsung Galaxy S24 Ultra

Chúng ta sẽ phải xem điều gì sẽ xảy ra khi dòng Samsung Galaxy S24 Series được ra mắt, liệu Samsung sẽ mang đến những thú vị và bất ngờ nào trên dòng điện thoại cao cấp mới của mình. Chúng ta vẫn còn vài tháng nữa, với một báo cáo dự đoán sự kiện ra mắt vào ngày 17 tháng 1, điều này có thể có nghĩa là điện thoại sẽ được bán vào ngày ngày 2 tháng 2 năm 2024. 

Tags: Samsung Galaxy S24 Samsung Galaxy S24 Plus Samsung Galaxy S24 Ultra Samsung Galaxy S24 Series

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

 Tin công nghệ

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

Bạn cảm thấy điện thoại Samsung hoạt động chậm và mỗi lần khởi động lại cũng chậm. Vậy cùng đọc và tìm hiểu thêm để tìm cách...

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

 Tin công nghệ

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

Bạn nghĩ rằng chỉ cần khóa màn hình với mã pin thì chiếc điện thoại Samsung sẽ tuyệt đối an toàn, vậy bạn đã nhầm. Hãy đọc bài viết...

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

 Tin công nghệ

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

Bạn đang thắc mắc làm sao để gửi hình ảnh từ các thiết bị Apple sang Samsung mà không bị giảm chất lượng. Vậy hãy đọc bài viết này...

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

 Tin công nghệ

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

Bạn cảm thấy micro trên điện thoại Samsung của bạn không nhận tiếng vào hoặc rè và bạn chưa biết cách để khắc phục. Vậy hãy đọc bài...