Samsung sẽ làm gì để giúp Galaxy S24 Plus thoát khỏi cuộc đời tẻ nhạt như các đàn anh?

MT Smart

Samsung sẽ làm gì để giúp Galaxy S24 Plus thoát khỏi cuộc đời tẻ nhạt như các đàn anh?

Thông thường, dòng Galaxy S Plus có cảm giác như chiếc điện thoại bị lãng quên trong dòng Galaxy S, liệu mọi thứ có thay đổi ở thế hệ Galaxy S24 Plus.

Ví von một chút, việc làm “con giữa” không phải lúc nào cũng vui. Anh chị em của bạn nhận được tất cả sự quan tâm và đối xử đặc biệt. Hiếm khi bạn có bất cứ thứ gì để gọi là của riêng mình, đó có thể là đồ cũ của anh chị hoặc những thứ bạn phải chia sẻ với người nhỏ hơn. Đôi khi, thật khó để không cảm thấy mình bị bỏ rơi và lãng quên.

Và nếu điều đó đúng với trẻ em thì chắc chắn điều đó cũng đúng với các dòng điện thoại thông minh. Không cần tìm đâu xa, mẫu Plus trong dòng Galaxy S của Samsung là một ví dụ điển hình về việc điện thoại “tầm trung” thường bị bỏ quên như thế nào.

Dòng Galaxy S Ultra của Samsung là mẫu điện thoại được trang bị những tính năng cao cấp nhất, tối tân nhất. Flagship Galaxy S cấp thấp cũng có các tính năng và dấu ấn riêng để thu hút những người mua sắm điện thoại thông minh đang tìm kiếm một sản phẩm cao cấp với mức giá tốt. Vậy dòng Galaxy S Plus có gì? Thông thường, nó bị mắc kẹt với những thứ còn sót lại, nó luôn chật vật trong việc cố gắng nổi bật trong số điện thoại Samsung tốt nhất.

​​

Điều này đã xảy ra trước đây với Galaxy S23 Plus hiện tại. Và điều này có thể sẽ xảy ra một lần nữa trong vài tháng tới khi điện thoại Galaxy S24 xuất hiện và mẫu Plus được coi là lựa chọn thay thế.

Có nhất thiết phải thế này không? Chắc chắn Samsung có thể dành một chút tình cảm cho Galaxy S24 Plus, để nó không bị S24 tiêu chuẩn lấn át khỏi “ánh đèn sân khấu” và những tính năng được coi là tính năng thu hút sự chú ý. Hoặc có thể Samsung hài lòng người hâm mộ bằng cách coi chiếc Flagship Plus của mình như một phiên bản thu gọn dành cho những người không muốn trả tiền cho một chiếc Galaxy S24 Ultra cao cấp và đắt đỏ.

Dưới đây là một cái nhìn sâu hơn về tình thế tiến thoái lưỡng nan mà Galaxy S24 Plus có khả năng gặp phải và liệu có thể làm gì để thay đổi điều đó hay không.

Vị trí của Plus trong dòng Galaxy S của Samsung

Vì lịch sử có thể lặp lại với dòng Galaxy S24, chúng ta có thể đánh giá dòng “Plus” bằng cách xem xét vị trí hiện tại của nó phù hợp với các mẫu Galaxy S23. Giống như tất cả các điện thoại S23 Series, dòng Plus năm nay chạy trên cùng chipset Snapdragon 8 Gen 2 được tối ưu hóa và có cùng thiết kế cơ bản. S23 Plus có màn hình thậm chí còn cung cấp độ sáng tối đa tương tự như dòng Galaxy S23 ở mức 1.750 nit.

Samsung sẽ làm gì để giúp Galaxy S24 Plus thoát khỏi cuộc đời tẻ nhạt?

Nhưng thực sự, các tính năng chính của Galaxy S23 Plus hoàn toàn không có gì nổi bật so với với những gì bạn nhận được với S23 tiêu chuẩn, đặc biệt là khi nói đến camera. Cả S23 và S23 Plus đều sử dụng cùng một thiết lập, camera chính 50 MP được hỗ trợ bởi cảm biến siêu rộng 12 MP và ống kính tele 10 MP có khả năng zoom 3x. Bạn muốn có khả năng thu phóng mạnh mẽ hơn hoặc camera chính 200MP, bạn phải trả tiền cho Galaxy S23 Ultra.

Có một số khác biệt giữa Galaxy S23 và Galaxy S23 Plus, nhưng tất cả đều liên quan đến kích thước. Plus có màn hình lớn hơn với kích thước 6,7 inch, so với 6,1 inch của Galaxy S23 tiêu chuẩn. (Tuy nhiên, cả hai điện thoại đều cung cấp cùng phạm vi tốc độ làm mới 48 - 120Hz.) Vì S23 Plus lớn hơn nên nó cũng có chỗ cho pin lớn hơn, điều này mang lại kết quả tốt hơn trong bài kiểm tra pin so với những gì Galaxy S23 tạo ra.

Ngoài ra, model ở giữa thường có một số điểm chung với Ultra. Trong trường hợp của Galaxy S23 Plus, những điểm tương đồng bao gồm tốc độ sạc có dây – cả S23 Plus và Ultra đều hỗ trợ tốc độ 45W, và cùng dung lượng lưu trữ cơ bản (256GB).

Điều đó có ý nghĩa gì đối với Galaxy S24 Plus?

Dựa trên những tin đồn về Galaxy S24 hiện tại, có vẻ như không có nhiều thay đổi đối với mẫu Plus sắp ra mắt. Nó có thể sẽ giữ nguyên thiết lập camera như Galaxy S24 tiêu chuẩn, với những cải tiến lớn về camera tele dành cho Galaxy S24 Ultra. Hy vọng S24 Plus sẽ tiếp tục hỗ trợ tốc độ sạc có dây tương tự như S24 Ultra, có vẻ như nó sẽ không thay đổi so với S23 Plus với tốc độ 45W và có thể nó cũng sẽ có dung lượng bắt đầu từ 256GB.

Galaxy S24 Plus

Theo quan điểm của Samsung, có rất ít động lực để thay đổi mọi thứ cho Galaxy S24 Plus. Bằng cách cung cấp một chiếc điện thoại có kích thước màn hình lớn hơn Galaxy S tiêu chuẩn, nó sẽ thúc đẩy người dùng thích nhiều không gian màn hình hơn để trả thêm tiền cho tính năng đó. Và bằng cách giữ mức giá khởi điểm của mẫu Plus ở mức 999 USD, Samsung cố gắng duy trì sức hấp dẫn đối với những người mua hàng không muốn trả hơn 1.000 USD cho một chiếc điện thoại mới.

Tuy nhiên, bạn vẫn tự hỏi liệu có cách nào khác để Galaxy S24 Plus có thể tạo sự khác biệt so với mẫu tiêu chuẩn mà không lấn át Galaxy S24 Ultra ở dòng sản phẩm cao cấp hơn hay không. Có thể camera chính 200MP vẫn là một tính năng nổi bật của riêng S24 Ultra, nhưng Samsung có thể chọn một hướng đi khác bằng cách sử dụng cảm biến 108MP giống như trên Galaxy S22 Ultra để giúp mẫu Plus của nó nổi bật hơn một chút so với Galaxy S thông thường (không có tin đồn nào cho thấy điều này sẽ xảy ra với các mẫu Galaxy S24).

Một cặp tin đồn về Galaxy S24 khiến chúng ta tự hỏi liệu có cách nào mang lại cho S24 Plus một chút hấp dẫn hay không. Đầu tiên, có ý kiến ​​​​cho rằng Samsung có thể sử dụng titan làm vật liệu trong một số điện thoại mới của mình. Galaxy S24 Ultra chắc chắn sẽ sử dụng titan, nhưng vẫn chưa rõ liệu Samsung có kế hoạch mở rộng tính năng mới cho các mẫu máy khác hay không. Việc chế tạo Galaxy S24 Plus bằng titan sẽ là một cách giúp model đó xứng đáng với biệt danh Plus của nó.

Đánh giá chi tiết Samsung Galaxy S23 Plus

Ngoài ra còn có vấn đề về chipset nào sẽ cung cấp năng lượng cho mẫu máy nào được phát hành ở quốc gia nào. Tin đồn hiện tại cho thấy mọi chiếc Galaxy S24 Ultra đều chạy trên snapdragon 8 Gen 3 silicon mới được công bố, bất kể điện thoại được phát hành ở đâu. Nhưng có một tin đồn dai dẳng cho thấy rằng một số mẫu Galaxy S24 và S24 Plus có thể sử dụng hệ thống trên chip Exynos 2400 thay vào đó, có khả năng là các mẫu chạy chip Exynos vận chuyển đến các quốc gia khác ngoài Hoa Kỳ.

Đó là một chặng đường dài, nhưng có lẽ Samsung quyết định rằng một cách để làm cho Galaxy S24 Plus nổi bật hơn một chút là đưa nó vào danh sách các mẫu được trang bị chipset Snapdragon 8 Gen 3 bất kể điện thoại được bán đâu. Điểm chuẩn bị rò rỉ chắc chắn cho thấy lợi thế về hiệu suất của silicon Qualcomm so với Exynos 2400. Vì vậy, động thái đó chắc chắn có thể khuyến khích nhiều người mua sắm trả tiền cho dòng S24 Plus hơn.

Triển vọng của Galaxy S24 Plus

Samsung nhận thấy mình đang ở một vị trí tuyệt vời khi họ thực sự không phải thực hiện bất kỳ thay đổi nào đối với mẫu Plus nếu không muốn. Có thể lấy sự phổ biến của dòng Galaxy S làm bằng chứng cho thấy cả ba chiếc điện thoại hàng đầu của hãng đều có lượng khán giả riêng biệt và tận tâm.

Đánh giá chi tiết Samsung Galaxy S23 Plus: Mẫu flagship hợp lý nhất mà bạn nên mua

Điều đó có thể đúng, đó là lý do tại sao Galaxy S24 Plus có thể sẽ có những điểm tương đồng và khác biệt với điện thoại tiêu chuẩn của Samsung như các mẫu Plus ra mắt trước đó. Nhưng việc bổ sung thêm một chút gì đó vào Plus có thể giúp model tầm trung của Samsung cuối cùng cũng tạo được không gian và sân khấu riêng cho mình.

Tags: Samsung Galaxy S24 Ultra Samsung Galaxy S24 Series Samsung Galaxy S24 Plus Samsung Galaxy S24

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

 Tin công nghệ

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

Bạn cảm thấy điện thoại Samsung hoạt động chậm và mỗi lần khởi động lại cũng chậm. Vậy cùng đọc và tìm hiểu thêm để tìm cách...

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

 Tin công nghệ

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

Bạn nghĩ rằng chỉ cần khóa màn hình với mã pin thì chiếc điện thoại Samsung sẽ tuyệt đối an toàn, vậy bạn đã nhầm. Hãy đọc bài viết...

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

 Tin công nghệ

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

Bạn đang thắc mắc làm sao để gửi hình ảnh từ các thiết bị Apple sang Samsung mà không bị giảm chất lượng. Vậy hãy đọc bài viết này...

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

 Tin công nghệ

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

Bạn cảm thấy micro trên điện thoại Samsung của bạn không nhận tiếng vào hoặc rè và bạn chưa biết cách để khắc phục. Vậy hãy đọc bài...