Vài tháng trước, Samsung đã tuyên bố rằng doanh số bán điện thoại màn hình gập của họ đã vượt qua doanh số của thế hệ Galaxy Note cuối cùng, đồng thời khẳng định điện thoại màn hình gập của họ hiện đang là thiết bị phổ thông. Có thể chắc chắn một điều là công ty sẽ hoàn thành mục tiêu bán hơn 10 triệu điện thoại màn hình gập trong năm nay. Tuy nhiên, công ty thậm chí còn đang đặt mục tiêu cao hơn nữa vào năm tới.
Samsung có thể đặt mục tiêu bán 20 triệu điện thoại màn hình gập vào năm 2024
Samsung hiện đang đặt mục tiêu bán 20 triệu điện thoại màn hình gập vào năm 2024. Những con số này sẽ bao gồm doanh số của Galaxy Z Flip6, Galaxy Z Fold6 và điện thoại màn hình gập thế hệ hiện tại (Z Flip5 và Z Fold5). Tuy nhiên, đó có thể là một thách thức khó đạt được vì các công ty Trung Quốc như Huawei, OnePlus, OPPO, Tecno, Vivo và Xiaomi đều đang tung ra những chiếc điện thoại màn hình gập được trang bị các công nghệ tốt hơn hoặc rẻ hơn để cạnh tranh với dòng sản phẩm màn hình gập của Samsung.
Samsung được cho là đang hướng tới việc ra mắt điện thoại màn hình gập mỏng hơn hoặc được trang bị các công nghệ tốt hơn vào năm tới. Một số báo cáo cho rằng công ty có thể thực hiện thay đổi tỷ lệ khung hình cho Galaxy Z Fold6 vào năm tới.
Các công ty Trung Quốc đang đẩy mạnh xu thế với điện thoại màn hình gập của họ
Đêm hôm trước, OPPO và OnePlus đã ra mắt điện thoại thông minh màn hình gập của họ với màn hình, camera và pin tốt hơn Galaxy Z Fold5. Huawei cũng đã ra mắt một chiếc điện thoại có thiết kế và thông số kỹ thuật ấn tượng là Mate X3 vào đầu năm nay. Tháng trước, hãng đã ra mắt Mate X5 có kích thước tương tự Mate X3. Báo cáo cho biết Samsung đã rất ngạc nhiên trước điện thoại của Huawei và đang cố gắng thiết kế ngược Mate X3 và Mate X5 để xem làm thế nào công ty Trung Quốc có thể lắp được viên pin lớn hơn Galaxy Z Fold5 mặc dù điện thoại này là mỏng hơn.
Bên cạnh đó, Xiaomi cũng đã cố gắng lắp viên pin 4.800mAh vào bên trong MIX Fold 3 mặc dù thiết bị chỉ mỏng 10,9mm. Ngoài ra, điện thoại màn hình gập mới của OnePlus và OPPO có độ mỏng 11,7mm (so với 13,4mm của Z Fold5) nhưng cũng được cung cấp năng lượng bởi viên pin 4.800mAh. Tuy nhiên, chúng lại thiếu tính năng sạc không dây và khả năng chống nước được đánh giá thấp hơn. Thêm vào đó, OnePlus sẽ chỉ được bán ở châu Âu và Bắc Mỹ, những thị trường mà điện thoại màn hình gập của Trung Quốc vẫn chưa ra mắt.
Samsung cần chuẩn bị cho những mối đe dọa sắp tới, đặc biệt là từ Apple
Samsung cần phải đưa ra phần cứng ấn tượng hơn trong năm tới nếu muốn giữ ngôi vương cho thương hiệu smartphone màn hình gập thành công nhất. Apple cũng đang lên kế hoạch ra mắt một thiết bị màn hình gập trong vòng vài năm tới, tuy nhiên các báo cáo cho rằng thiết bị màn hình gập đầu tiên của họ có thể sẽ là iPad Mini.
Hãy cùng chờ xem Samsung có hiện thực hóa được mục tiêu của họ không nhé.