Các lô hàng điện thoại màn hình gập đã đạt đỉnh vào quý 3 năm 2022 khi tất cả các OEM kết hợp đều đạt mức tăng trưởng hơn 500%, với hơn 6 triệu lô hàng. Kể từ đó, các lô hàng điện thoại màn hình gập đã giảm so với cùng kỳ năm ngoái trong hai quý liên tiếp. Và trong Quý 1 năm 2023, chỉ có 2,1 triệu chiếc điện thoại màn hình gập được xuất xưởng.
Tuy nhiên Samsung đã duy trì vị trí dẫn đầu so với tất cả các nhà sản xuất điện thoại màn hình gập khác. Tuy nhiên, tỷ lệ lô hàng trong Quý 1 của công ty đã giảm xuống mức thấp thứ hai, ở mức 45%. Trong cùng quý, thương hiệu điện thoại màn hình gập lớn thứ 2 về doanh số bán hàng là Oppo với 21% thị phần (theo @DSCCross).
Galaxy Z Flip4 dẫn đầu bảng xếp hạng phổ biến
Mặc dù doanh số bán hàng của Samsung đã bị sụt giảm, tuy nhiên công ty đã tạo ra được hai trong số những chiếc điện thoại phổ biến nhất trên thị trường vào năm ngoái, và thành công đó đã kéo dài đến quý đầu tiên của năm 2023.
Galaxy Z Flip4 là điện thoại màn hình gập phổ biến nhất trong quý 1 năm 2023, với thị phần là 27%. Và thật thú vị khi điện thoại màn hình gập phổ biến thứ hai lại đến từ Huawei, đó là Pocket S với 15% thị phần. Sau đó là Galaxy Z Fold4 với 13%, tiếp theo là Oppo Find N2 Flip với 11% và Huawei Mate X3 với 6%.
Các quý tiếp theo sẽ rất thú vị khi càng có nhiều OEM tham gia vào thị trường này hơn, bao gồm cả Google với Pixel Fold.
Bạn dự đoán thiết bị màn hình gập nào sẽ thống trị trong quý tiếp theo của năm 2023? Hãy để lại ý kiến ở phần nhận xét bên dưới.