Rò rỉ thiết kế đầu tiên của Samsung Galaxy S24: Samsung có đang lấy cảm hứng từ iPhone?

MT Smart

Rò rỉ thiết kế đầu tiên của Samsung Galaxy S24: Samsung có đang lấy cảm hứng từ iPhone?

Cũng giống như năm ngoái vào khoảng thời gian này, thiết kế hoàn chỉnh của dòng điện thoại Galaxy S thế hệ tiếp theo của Samsung đã bị rò rỉ. 

Như thường lệ, trong số những leaker thông tin đáng tin cậy và đáng tin cậy nhất hiện nay, Steve "McFly" Hemmerstoffer của @onleaks nổi tiếng đã bắt đầu tiết lộ thông tin về thành viên nhỏ nhất trong gia đình Galaxy S24 của Samsung, Galaxy S24. Dự kiến hãng sẽ phát triển Galaxy S24 Ultra trong một khoảng thời gian ngắn.

Đặc điểm thiết kế mới của Samsung Galaxy S24

Như có thể thấy từ bản render thiết kế của Galaxy S24 dựa trên tệp CAD của điện thoại, chúng ta sẽ có khung viền bên mới. Những hình ảnh và video 360 độ do Steve gửi tới Smartpix giới thiệu một chiếc Galaxy S24 sắc sảo với các cạnh phẳng hơn nhiều so với người tiền nhiệm Galaxy S23. Loại bỏ đường cong dốc mà các điện thoại thuộc dòng Galaxy S thường sử dụng, Galaxy S24 trông rất giống iPhone 15 Pro hoặc Sony Xperia với hình khối và các cạnh được xẻ ra.

Rò rỉ thiết kế đầu tiên của Samsung Galaxy S24

Phải chăng với thiết kế mới của Galaxy S24, Samsung sẽ sử dụng chất liệu màn hình mới giống như Apple đã làm với dòng iPhone 15 Pro? Điều đó vẫn chưa chắc chắn, nhưng vì đây sẽ là thành viên rẻ nhất trong dòng sản phẩm hàng đầu năm 2024 của Samsung nên chúng ta có thể dự đoán sẽ không có khung viền titan ở đây.

Bên cạnh việc làm phẳng các cạnh, thay đổi thiết kế lớn khác có thể nhìn thấy ở Galaxy S24 là khu vực hình elip bên dưới các phím bên cạnh. Đó không phải là nút "Chụp" điện dung như nút được đồn đại sẽ xuất hiện trên iPhone 16, mà các tệp CAD nói đúng hơn rằng đây là ăng-ten Ultra Wideband (UWB), giống như trên các phiên bản S23 của Hoa Kỳ cần làm việc ở Verizon.

Rò rỉ thiết kế đầu tiên của Samsung Galaxy S24

Các băng tần mmWave mà Verizon rất yêu thích mang lại tốc độ mạng Gigabit 5G cực nhanh mà nhà mạng muốn tự hào nhưng không di chuyển xa và gặp khó khăn khi xuyên qua chướng ngại vật, vì vậy, việc đặt ăng-ten càng gần bề mặt càng tốt sẽ giúp truyền tín hiệu sức mạnh. 

Đánh giá từ lớp hoàn thiện khác nơi ăng-ten được cho là nằm trên khung Galaxy S24, Samsung cũng có thể đã bao phủ khu vực này bằng thứ gì đó giúp tín hiệu mạng truyền qua dễ dàng hơn so với hợp kim kim loại mới có lẽ sẽ sử dụng cho các cạnh. Điều này có nghĩa là phiên bản S24 quốc tế cũng sẽ có khả năng Ultra Wideband mmWave 5G.

Ngoại trừ UWB dễ thấy ở bên cạnh và thiết kế hình khối, ngoại hình của S24 hầu như không thay đổi. Bố trí camera dọc với các ống kính riêng biệt và lớp hoàn thiện mờ rõ ràng sẽ được giữ nguyên, cũng như đường chéo màn hình 6,1 inch. Kích thước tổng thể của Galaxy S24 là 147 x 70,5 x 7,6 mm cũng rất giống với kích thước 146,3 x 70,9 x 7,6 mm của S23. 

Rò rỉ thiết kế đầu tiên của Samsung Galaxy S24

Những nâng cấp đáng mong đợi về thông số kỹ thuật của Galaxy S24

Bên cạnh sự thay đổi nhỏ về kích thước do các cạnh phẳng mới của Galaxy S24 yêu cầu, các nguồn tin cho biết Samsung sẽ không có nâng cấp phần cứng đáng chú ý nào. 

Có thể kỳ vọng rằng Galaxy S24 sẽ là một trong những điện thoại đầu tiên có chipset Snapdragon 8 Gen 3, nhưng cấu hình camera và pin dự kiến ​​​​sẽ giữ nguyên. Dung lượng pin sẽ đạt mốc 4.000 mAh, trong khi camera chính sẽ có độ phân giải 50 MP, tiếp theo là camera siêu rộng 12 MP và ống kính tele 10 MP 3x được cho là không thay đổi, trừ khi có một số nâng cấp về cảm biến.

Vẫn còn phải xem các cạnh phẳng của Galaxy S24 sẽ ảnh hưởng như thế nào đến khả năng cầm nắm của điện thoại, nhưng rất có thể nó sẽ khó sử dụng hơn. Câu hỏi thú vị hơn cần giải quyết là tại sao Samsung lại quyết định đưa khu vực ăng-ten UWB chuyên dụng ở bên cạnh và liệu điều đó có nghĩa là một vật liệu nổi tiếng mới hay không, nhưng đây vẫn là một câu hỏi còn bỏ ngỏ cho đến khi thiết kế của Galaxy S24+ và Galaxy S24 Ultra bị rò rỉ.

Tags: Samsung Galaxy S24 Samsung Galaxy S24 Series

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

 Tin công nghệ

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

Bạn cảm thấy điện thoại Samsung hoạt động chậm và mỗi lần khởi động lại cũng chậm. Vậy cùng đọc và tìm hiểu thêm để tìm cách...

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

 Tin công nghệ

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

Bạn nghĩ rằng chỉ cần khóa màn hình với mã pin thì chiếc điện thoại Samsung sẽ tuyệt đối an toàn, vậy bạn đã nhầm. Hãy đọc bài viết...

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

 Tin công nghệ

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

Bạn đang thắc mắc làm sao để gửi hình ảnh từ các thiết bị Apple sang Samsung mà không bị giảm chất lượng. Vậy hãy đọc bài viết này...

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

 Tin công nghệ

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

Bạn cảm thấy micro trên điện thoại Samsung của bạn không nhận tiếng vào hoặc rè và bạn chưa biết cách để khắc phục. Vậy hãy đọc bài...