Đây là những gì Galaxy S24 Ultra có thể học được từ một chiếc điện thoại đã ra mắt 15 năm trước

MT Smart

Đây là những gì Galaxy S24 Ultra có thể học được từ một chiếc điện thoại đã ra mắt 15 năm trước

Nghe có vẻ thật vô lí và nực cười những flagship của Samsung có thể học được nhiều điều từ Samsung Epix, một chiếc điện thoại đã ra mắt cách đây 15 năm.

Không thể tin được là đã 15 năm kể từ khi chúng ta xem lại hình ảnh của chiếc điện thoại thông minh này. Hầu hết mọi người có thể sẽ không còn nhớ Samsung Epix, chiếc điện thoại được biết đến ở nơi khác với cái tên Samsung SGH-i907, nhưng nó đã để lại ấn tượng lâu dài với nhiều người vì đây thực sự là một huyền thoại smartphone đời đầu.

Mọi thứ đã thay đổi đáng kể kể từ chiếc điện thoại 15 năm trước và mặc dù chúng ta đang trong tâm thế mong chờ được xem Samsung Galaxy S24 Ultra sẽ mang đến những cải tiến vượt bậc nào, thúc đẩy sự phát triển của các sản phẩm hàng đầu như thế nào, tuy nhiên nó c có thể học được một hoặc hai điều từ Samsung Epix, người họ hàng lâu đời của mình.

Chắc chắn mọi con mắt đều đổ dồn vào chiếc điện thoại hàng đầu của Samsung, chiếc điện thoại có thể tạo nên xu hướng cho tất cả các điện thoại khác vào năm 2024, giống như người tiền nhiệm của nó, Galaxy S23 Ultra. Những tin đồn khiến nó trở thành một chiếc điện thoại hấp dẫn có thể giúp Samsung giữ vị trí dẫn đầu trong danh sách điện thoại có camera tốt nhất của chúng tôi và Samsung đang đẩy mạnh phát triển AI với Galaxy S24. 

Chúng ta biết rằng có những thứ khó có thể quay trở lại trong một thế giới mà công nghệ phát triển không ngừng nghỉ, chẳng hạn như màn hình cảm ứng điện trở, pin có thể tháo rời và một tính năng từng rất được yêu thích, đó là bàn phím QWERTY vật lý. Có lẽ chúng ta cũng sẽ không thấy một nền tảng điều hành di động dựa trên Windows nào khác. Tuy nhiên, một số tính năng trên Samsung Epix có thể mang lại lợi ích cho Galaxy S24 Ultra.

Kích thước lớn không quan trọng đối với một số người

Samsung dự kiến ​​sẽ công bố danh sách ba điện thoại thông thường tạo nên dòng Galaxy S4 Series sắp ra mắt: Galaxy S24, Galaxy S24 PlusGalaxy S24 Ultra. Samsung Epix khiến chúng ta nhận ra rằng kích thước rất quan trọng đối với một số người.

Đây là những gì Galaxy S24 Ultra có thể học được từ một chiếc điện thoại đã ra mắt 15 năm trước

Bạn đã bao giờ thử sử dụng Galaxy S23 Ultra bằng một tay chưa? Đối với hầu hết, điều đó gần như là không thể, đó là lý do tại sao chúng ta có thể tranh luận về một phiên bản nhỏ gọn hơn của Galaxy S24 Ultra.

Chúng ta chỉ cần nhìn vào những gì Apple đã và đang làm với iPhone của mình. Xem xét cách iPhone 15 Pro Max sẽ là đối thủ trực tiếp của Galaxy S24 Ultra như thế nào, sẽ thật tuyệt nếu Samsung có một phiên bản nhỏ hơn, dễ quản lý hơn cầm trên tay để cạnh tranh với iPhone 15 Pro.

Nhiều người có thể cho rằng chúng ta đã có Galaxy S24 thông thường với kích thước nhỏ 6.1 inch, tuy nhiên đừng quên rằng nó đã bị rút gọn nhiều tính năng so với dòng Galaxy S Ultra cao cấp nhất và rõ ràng nó không đủ tầm để làm đối thủ với iPhone 15 Pro, Galaxy S24 chỉ có thể đối trọng với iPhone 15 thông thường.

Bàn di chuột quang học có thể là món vũ khí tối tân

Trung tâm của Samsung Epix là một trackpad quang học có tác dụng di chuyển con trỏ chuột trong Windows Mobile, điều mà mình nghĩ cũng có thể giải quyết được sự bật tiện đối với những chiếc điện thoại có kích thước khó sử dụng. Nó có thể hữu ích trong những trường hợp bạn chỉ dựa vào một tay để sử dụng điện thoại, vốn khó khăn đối với những người có bàn tay nhỏ.

Đây là những gì Galaxy S24 Ultra có thể học được từ một chiếc điện thoại đã ra mắt 15 năm trước

Nói như vậy không có nghĩa rằng Galaxy S24 Ultra nên đặt một bàn di chuột quang tương tự ở đâu đó trên màn hình (điều đó thật nực cười), mà thay vào đó là ở mặt sau. Cần lưu rằng đây không phải là lần đầu tiên điều này được thực hiện, hãy nhớ về Motorola Backflip có bàn di chuột quang học được thiết kế ở mặt sau của điện thoại.

Bàn di chuột quang học này có thể cho phép người dùng dễ dàng điều hướng xung quanh phần mềm trong khi cầm điện thoại và khi bạn không thể duỗi ngón cái để chạm tới các góc trên của màn hình. Bàn di chuột quang học không chỉ có thể được sử dụng để điều hướng, nó còn có thể hỗ trợ các cử chỉ cảm ứng đa điểm để thực hiện các hành động cụ thể. Có thể cho rằng đây là phiên bản tối tân hơn của Nút hành động trên iPhone 15 Pro, giúp Samsung có thể có thêm lợi thế để đánh bại được đối thủ.

S Pen dạng ống lồng để có nhiều chỗ hơn cho những thứ khác

Samsung Epix lại có bút cảm ứng, vốn quá phổ biến trên điện thoại Windows Mobile vào thời điểm đó vì màn hình cảm ứng điện trở cực nhỏ của chúng. Tuy nhiên, điều thú vị là đó là một chiếc bút cảm ứng dạng ống lồng có thể thu nhỏ lại thành kích thước nhỏ hơn nhiều khi được cất gọn bên trong điện thoại.

Đây là những gì Galaxy S24 Ultra có thể học được từ một chiếc điện thoại đã ra mắt 15 năm trước

Nhìn bên ngoài, S Pen trông không giống bất kỳ chiếc bút stylus nào khác mà bạn có thể từng gặp, nhưng có rất nhiều công nghệ được tích hợp bên trong nó. Tuy nhiên, Galaxy S24 Ultra sẽ học hỏi từ bút cảm ứng dạng ống lồng của Epix – để lại nhiều chỗ hơn cho những thứ khác. Nếu bạn nhìn vào chiếc S Pen hiện tại với Galaxy S23 Ultra, nó chiếm hơn một nửa chiều cao của điện thoại trong khe hở của nó.

Cho dù đó là không gian rộng hơn để chứa pin lớn hơn hay chỉ đơn giản là để giúp cắt giảm kích thước tổng thể của điện thoại, Galaxy S24 Ultra có thể được hưởng lợi từ bút S Pen dạng ống lồng.

Mang lại khe cắm thẻ nhớ microSD

Nếu bạn là một nhà quay phim thường sử dụng thẻ nhớ chứa video 4K, bạn có thể đang thực sự rất mong muốn được thấy khe cắm thẻ nhớ microSD quay trở lại. Chúng ta chưa thấy khe cắm thẻ nhớ microSD trong dòng sản phẩm hàng đầu của Samsung kể từ Galaxy S20.

Đây là những gì Galaxy S24 Ultra có thể học được từ một chiếc điện thoại đã ra mắt 15 năm trước

Điều nhiều người cảm thấy thích thú ở Samsung Epix là khe cắm microSD có thể dễ dàng truy cập thông qua một nắp duy nhất ở bên cạnh điện thoại. Khi quay video hoặc chụp ảnh bằng máy ảnh không gương lật Panasonic Lumix S5 và muốn nhanh chóng chia sẻ chúng trên mạng xã hội, đó thường là một quá trình khó khăn và tốn nhiều công sức khi sử dụng ứng dụng Lumix trên điện thoại của bạn để truyền các tệp đó qua Wi-Fi. Rõ ràng là thà cắm thẻ nhớ vào điện thoại còn hơn.

Khe cắm microSD trước đây trên điện thoại của Samsung thường yêu cầu người dùng phải tháo khe cắm SIM nhưng điều đó cũng bất tiện. Thay vào đó, có thể có một khe cắm chuyên dụng được gia cố bằng nắp để duy trì mức chống nước của điện thoại - hoặc có thể là một khe cắm lò xo.

Tạm kết

Có rất nhiều lý do giúp Samsung lại có được vị trí như hiện nay và nhiều trong số đó là những tính năng, thành công họ đã tạo dựng được trong quá khứ, cho dù bây giờ đã không còn nữa, điều này khiến nhiều người hâm mộ cảm thấy luyến tiếc và mong ước một lần được trở lại.

Mặc dù Epix giờ đã trở thành một "chứng nhân" lịch sử nhưng đó là bằng chứng cho thấy chúng ta đã tiến được bao xa kể từ khi phát hành 15 năm trước, Samsung hãy thử một lần mang lại những tính năng huyền thoại vốn được yêu thích từ các thế hệ trước trở lại các mẫu smartphone cao cấp mới của mình để xem liệu chúng ta tìm lại được hào quang một lần nữa không. Bạn kỳ vọng tính năng nào sẽ được Samsung mang trở lại, hãy cùng bình luận để thể hiện quan điểm của mình nhé.

Tags: Samsung Galaxy S24 Samsung Galaxy S24 Plus Samsung Galaxy S24 Ultra Samsung Galaxy S24 Series

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

 Tin công nghệ

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

Bạn cảm thấy điện thoại Samsung hoạt động chậm và mỗi lần khởi động lại cũng chậm. Vậy cùng đọc và tìm hiểu thêm để tìm cách...

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

 Tin công nghệ

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

Bạn nghĩ rằng chỉ cần khóa màn hình với mã pin thì chiếc điện thoại Samsung sẽ tuyệt đối an toàn, vậy bạn đã nhầm. Hãy đọc bài viết...

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

 Tin công nghệ

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

Bạn đang thắc mắc làm sao để gửi hình ảnh từ các thiết bị Apple sang Samsung mà không bị giảm chất lượng. Vậy hãy đọc bài viết này...

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

 Tin công nghệ

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

Bạn cảm thấy micro trên điện thoại Samsung của bạn không nhận tiếng vào hoặc rè và bạn chưa biết cách để khắc phục. Vậy hãy đọc bài...