Nên mua Samsung Galaxy S23 ngay bây giờ hay đợi Galaxy S24 ra mắt?

MT Smart

Nên mua Samsung Galaxy S23 ngay bây giờ hay đợi Galaxy S24 ra mắt?

Chỉ còn khoảng 1 tháng nữa, Galaxy S24 sẽ chính thức ra mắt, câu hỏi khó trả lời nhất lúc này là nên mua Galaxy S23 luôn hay đợi Galaxy S24 trình làng.

Thông thường, bất kỳ ai đang tìm kiếm thiết bị Android mới cao cấp vào thời điểm này trong năm có thể tìm kiếm mẫu điện thoại hàng đầu Galaxy S mới nhất. Nhưng với việc Samsung Galaxy S24 Series ra mắt sớm hơn thường lệ, chỉ sau khoảng một tháng nữa, đó không phải là một quyết định dễ dàng nữa. Bất kỳ ai thường cân nhắc Galaxy S23 có thể đang do dự và tự hỏi rằng liệu có nên đợi chiếc điện thoại Samsung tiếp theo thay vì mua ngay bây giờ không.

Câu hỏi lần này khó hơn nhiều so với cuộc tranh luận mua hay chờ thông thường. Một mặt, Galaxy S23 đã được chứng minh là một chiếc điện thoại tuyệt vời, một trong những điện thoại Samsung tốt nhất hiện nay, và việc là sản phẩm cuối cùng giảm giá trong năm nay làm cho nó trở thành một đề xuất thậm chí còn hấp dẫn hơn. Trong khi đó, tất cả các dấu hiệu đều cho thấy Samsung đang đẩy mạnh việc ra mắt dòng điện thoại hàng đầu mới của mình, thay vì đợi đến tháng 3 như mọi năm, bạn có thể sở hữu Galaxy S24 ngay trong tháng tới.

Nên mua Samsung Galaxy S23 ngay bây giờ hay đợi Galaxy S24 ra mắt?

Nếu bạn thấy mình đang phải đối mặt với tình huống khó xử đó, bài viết dưới đây có thể giúp bạn. Chúng ta đã được trải nghiệm và đánh giá Galaxy S23 để biết ưu nhược điểm của thiết bị như thế nào. Và mặc dù vẫn chưa chắc chắn 100% rằng Galaxy S24 có những gì cho đến khi Samsung công bố điện thoại mới, hiện chúng ta vẫn có đủ thông tin chi tiết bị rò rỉ để có thể tưởng tượng được những gì bạn sẽ bỏ lỡ nếu mua Galaxy S23 ngay bây giờ.

Trong bài viết này, chúng ta sẽ tập trung vào các điện thoại Galaxy S cấp thấp - Galaxy S23 và thiết bị kế nhiệm dự kiến sẽ thành công vào năm tới, Galaxy S24. Dưới đây là những câu hỏi bạn nên tự hỏi mình nếu bạn đang quyết định xem nên mua Galaxy S23 hay chờ đợi sự xuất hiện của Galaxy S24.

Bạn có muốn bộ xử lý mới nhất không?

Một thay đổi mà bạn chắc chắn có thể tin tưởng khi Samsung giới thiệu sản phẩm chủ lực mới là bản nâng cấp hệ thống trên chip cung cấp năng lượng cho điện thoại. Ít nhất ở Hoa Kỳ, con chip này được cho là Snapdragon 8 Gen 3 cho Galaxy S24, theo hồ sơ FCC cho biết tất cả các mẫu S24 được phát hành ở Hoa Kỳ sẽ sử dụng silicon mới nhất của Qualcomm.

Nên mua Samsung Galaxy S23 ngay bây giờ hay đợi Galaxy S24 ra mắt?

Qualcomm cho biết cả CPU và GPU trong Snapdragon 8 Gen 3 sẽ mang lại hiệu suất và hiệu quả sử dụng năng lượng cao hơn so với Snapdragon 8 Gen 2 cung cấp năng lượng cho Galaxy S23. Xem xét mức độ hiệu quả của Galaxy S23 về điểm chuẩn, đó là một tin đáng mừng.

Nhưng đó không phải là lợi ích duy nhất của chipset mới hơn. Công cụ AI trên Snapdragon 8 Gen 3 hỗ trợ AI tổng hợp trên thiết bị, giúp trợ lý trên bo mạch phản hồi nhanh hơn và Trung tâm cảm biến Qualcomm mạnh mẽ hơn (Đó là một phần của chipset thu thập và phân tích dữ liệu xung quanh bạn, chẳng hạn như vị trí và thông tin thể lực của bạn). Có những cải tiến đối với Spectra ISP (bộ xử lý tín hiệu hình ảnh) giúp cũng sẽ dẫn đến những bức ảnh đẹp hơn.
Ngoài ra, Snapdragon 8 Gen 2 bên trong Galaxy S23 có một số tính năng chơi game và chụp ảnh đáng gờm. Hãy chọn điện thoại Samsung hiện tại và sự khác biệt giữa hiệu năng của S23 và S24 sẽ không có sự khác biêt quá lớn.

Tuy nhiên nếu bạn ở bên ngoài Hoa Kỳ, sẽ có một sự phức tạp tiềm ẩn khác, vì Galaxy S24 được phát hành ở khu vực của bạn trên thế giới có thể chạy trên chipset Exynos 2400. Silicon Exynos theo truyền thống không hoạt động tốt như chip của Qualcomm, vì vậy, tốt hơn hết bạn nên chọn S23 ngay bây giờ vì tất cả các điện thoại đó đều được trang bị con chip Snapdragon 8 Gen 2 bất kể chúng được vận chuyển ở đâu.

AI quan trọng với bạn như thế nào?

Chúng ta đã đề cập đến những cải tiến về AI có trong Snapdragon 8 Gen 3, nhưng đó sẽ không phải là trường hợp duy nhất về trí tuệ nhân tạo liên quan đến Galaxy S24. Samsung đã xác nhận rằng các tính năng hỗ trợ AI sẽ là trọng tâm trong các điện thoại sắp ra mắt, trong đó dòng Galaxy S24 là thiết bị đầu tiên được trang bị tính năng đó nỗ lực.

Nên mua Samsung Galaxy S23 ngay bây giờ hay đợi Galaxy S24 ra mắt?

Để đạt được mục tiêu đó, Galaxy S24 có thể được tích hợp AI sáng tạo được tích hợp vào điện thoại, hỗ trợ các tính năng như khả năng soạn email cho bạn, tạo hình ảnh nhanh chóng dựa trên thông tin đầu vào của bạn, dịch ngôn ngữ và tóm tắt nội dung. Cũng có thể cho rằng AI sẽ đóng vai trò nổi bật hơn trong một số tính năng chụp ảnh có trong Galaxy S24.

Samsung vẫn chưa thực sự đi sâu vào chi tiết cụ thể về kế hoạch của mình và có thể sẽ không cho đến khi Galaxy S24 ra mắt, vì vậy, bằng cách trì hoãn, bạn đang đặt cược rằng những cải tiến hỗ trợ AI đó sẽ giúp điện thoại Samsung sắp ra mắt trở nên hấp dẫn hơn có giá trị với bạn hơn Galaxy S23. Với tầm quan trọng mà Samsung đang đặt vào AI, đó có thể là một sự đánh cược đáng thực hiện.

Những bản nâng cấp Galaxy S24 được đồn đại khác có khiến bạn tò mò không?

Bài so sánh Galaxy S24 và Galaxy S23 của MTSmart đi sâu vào chi tiết hơn về những khác biệt tiềm ẩn giữa hai điện thoại và đó là điều gì đó đáng để khám phá nếu bạn đang cân nhắc mua Galaxy S23 ngay bây giờ. Biết những gì Galaxy S24 có thể có ngoài chipset mới có thể giúp bạn đưa ra quyết định theo hướng này hay hướng khác.

Hy vọng hai chiếc điện thoại này sẽ trông rất giống nhau ngay từ đầu với thiết kế cơ bản không có sự khác biệt. Dự kiến ​​Galaxy S24 Ultra sẽ sử dụng titan cho phần khung của thiết bị, nhưng chưa rõ liệu nó nhẹ hơn, bền hơn hay không và liệu Galaxy S24 cơ bản có được trang bị tính năng này.

Nên mua Samsung Galaxy S23 ngay bây giờ hay đợi Galaxy S24 ra mắt?

S24 có thể sử dụng màn hình LTPO giống như những gì Galaxy S23 Ultra cung cấp. Ngược lại, điều đó sẽ cho phép nó giảm tốc độ làm mới màn hình khi màn hình tĩnh, tiết kiệm nhiều năng lượng hơn và tăng tuổi thọ pin. Thiết kế pin xếp chồng mới cũng có thể cho phép Galaxy S24 hoạt động lâu hơn sau một lần sạc.

Những cải tiến về camera giữa S23 và S24 có thể là rất ít, với thay đổi lớn nhất dự kiến ​​​​là ống kính tele 50MP cho Galaxy S24 Ultra. Nếu bạn quan tâm đến ảnh nhưng không thể nâng mức giá cao hơn của Ultra, bạn có thể yên tâm gắn bó với Galaxy S23, mặc dù rằng những cải tiến AI được mong đợi có thể liên quan đến việc xử lý hình ảnh.

Bạn có quan tâm khi Galaxy S23 đang được giảm giá mạnh?

Ưu đãi lớn nhất để mua điện thoại Samsung ngay bây giờ thay vì chờ mẫu mới là khả năng nhận được Galaxy S23 với giá thấp hơn đáng kể so với mức giá khởi điểm 799 USD của nó. Hiện tại Galaxy S23 đang được bán với giá chỉ khoảng 14 - 15 triệu đồng, mức giá quá hấp dẫn cho một chiếc flagship toàn diện với trải nghiệm tuyệt vời, rất đáng để bạn cân nhắc ngay lúc này.

Nên mua Samsung Galaxy S23 ngay bây giờ hay đợi Galaxy S24 ra mắt?

Mặc dù mức giá đó nghe có vẻ hấp dẫn nhưng có hai điều cần lưu ý. Khi Galaxy S24 được công bố, sẽ có những ưu đãi giảm giá cho chiếc điện thoại mới hơn này, đặc biệt là trong chương trình đặt hàng trước. Thứ hai, Samsung được biết đến với việc duy trì mức chiết khấu cho mẫu hiện tại của mình, chẳng hạn như Galaxy S22 vẫn nằm trong dòng sản phẩm của Samsung sau ra mắt S23, với giá điện thoại giảm xuống còn 699 USD.

Bạn có cần một chiếc điện thoại mới ngay bây giờ không?

Đây có thể là câu hỏi lớn nhất và quan trọng nhất trong tất cả. Bạn có thực sự cần một chiếc điện thoại ngay bây giờ hay bạn có thể đợi cho đến khi Galaxy S24 xuất hiện để quyết định xem có nên nâng cấp không?

Nếu điều đó có ích thì có vẻ như bạn sẽ không phải đợi lâu nữa. Một loạt các hồ sơ pháp lý dành cho điện thoại mới của Samsung cho thấy việc ra mắt sẽ diễn ra sớm hơn chứ không phải muộn hơn. Và tin đồn mới nhất về ngày phát hành Galaxy S24 đề xuất ngày 17 tháng 1 cho sự kiện Galaxy Unpacked tiếp theo của Samsung. 

Nên mua Samsung Galaxy S23 ngay bây giờ hay đợi Galaxy S24 ra mắt?

Giả sử Samsung tuân theo mô hình đặt hàng trước và phát hành thông thường, điều đó có nghĩa là Galaxy 24 có thể đến tay bạn trước cuối tháng 1. Nếu khung thời gian đó phù hợp với bạn, tốt nhất bạn nên tạm dừng việc mua điện thoại cho đến khi Galaxy S24 xuất hiện vài tuần trước tới vào đầu năm mới.

Tags: Samsung Galaxy S24 Samsung Galaxy S24 Series Samsung Galaxy S24 Ultra Samsung Galaxy S24 Plus

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

 Tin công nghệ

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

Bạn cảm thấy điện thoại Samsung hoạt động chậm và mỗi lần khởi động lại cũng chậm. Vậy cùng đọc và tìm hiểu thêm để tìm cách...

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

 Tin công nghệ

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

Bạn nghĩ rằng chỉ cần khóa màn hình với mã pin thì chiếc điện thoại Samsung sẽ tuyệt đối an toàn, vậy bạn đã nhầm. Hãy đọc bài viết...

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

 Tin công nghệ

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

Bạn đang thắc mắc làm sao để gửi hình ảnh từ các thiết bị Apple sang Samsung mà không bị giảm chất lượng. Vậy hãy đọc bài viết này...

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

 Tin công nghệ

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

Bạn cảm thấy micro trên điện thoại Samsung của bạn không nhận tiếng vào hoặc rè và bạn chưa biết cách để khắc phục. Vậy hãy đọc bài...