Liệu OnePlus 12 có thể vượt mặt được Samsung Galaxy S24 Ultra hay chỉ “cố đấm ăn xôi”?

MT Smart

Liệu OnePlus 12 có thể vượt mặt được Samsung Galaxy S24 Ultra hay chỉ “cố đấm ăn xôi”?

Galaxy S24 Ultra được đặt là Samsung điện thoại thông minh ấn tượng nhất cho đến nay và chỉ còn chưa đầy một tháng nữa là chúng ta sẽ có thông tin chính thức về Galaxy Unpacked.

Với việc Apple và Google muốn giới thiệu những chiếc iPhone và Pixel mới nhất vào cuối năm nay, đây thường là thời điểm trong năm mà Samsung có thể thu hút sự chú ý và để phần cứng mới nhất của mình thu hút sự kinh ngạc và ngạc nhiên của người tiêu dùng trên toàn thế giới.

Ngoại trừ năm nay thì khác. Lần này mọi thứ có thể sẽ không suôn sẻ như vậy vì Samsung có thể sẽ buộc phải chia sẻ ánh đèn sân khấu với một thiết bị hàng đầu khác có thông số kỹ thuật tương tự ra mắt cùng lúc: OnePlus 12.

Samsung: Nhà sản xuất điện thoại lớn nhất thế giới 

Samsung không lạ gì với sự cạnh tranh khốc liệt, khi thị trường phần cứng Android tràn ngập “khung nhôm” của những “kẻ thù” đã thất bại. Có khả năng cao là nếu Samsung ngồi trên ngai vàng trên thị trường điện thoại thông minh Android thì nó được tạo nên từ “xương cốt” của Nokia và BlackBerry, cùng nhiều hãng khác.

Bạn không cần phải quay lại quá nhiều năm để thấy Samsung cạnh tranh với LG và Motorola để giành vương miện trong thị trường Android. Kể từ đó, LG đã hoàn toàn từ bỏ và Motorola chỉ mới bắt đầu quay trở lại thị trường hàng đầu. Đối với Huawei, công ty chỉ còn là cái vỏ bọc của chính mình trước đây và vẫn đang cố gắng vực dậy sau khi các lệnh trừng phạt quốc tế tàn bạo được áp dụng đối với công ty vào năm 2019. Vậy Huawei từng là gì?! Đây là bài học lịch sử ngắn gọn của hãng điện thoại Trung Quốc này.

Huawei: Vị cựu vương của làng di động, dù chỉ trong chớp nhoáng

Công ty công nghệ Trung Quốc Huawei đã có thời điểm vượt qua Apple để trở thành đối thủ gần nhất của Samsung trên thị trường điện thoại thông minh toàn cầu. Đúng, đó là sự việc thực sự đã xảy ra gần đây vào năm 2019. Ngày nay nghe có vẻ kỳ lạ nhưng một số dự đoán cho thấy Huawei đã sẵn sàng vượt qua hoàn toàn Samsung về doanh số bán hàng trên thị trường toàn cầu. 

Điều kỳ lạ hơn nữa là vào năm 2020, điều đó thực sự đã xảy ra. Mỗi lần Samsung ra mắt điện thoại thông minh thì Huawei cũng sẽ làm như vậy. Với thông số kỹ thuật tương tự (nếu không nói là tốt hơn) và có mức giá rẻ hơn nhiều. Đó là một kế hoạch đơn giản nhưng vẫn vô cùng hiệu quả.

Huawei

Huawei sẽ tận dụng chi phí vận chuyển và lao động rẻ hơn của Trung Quốc để hạ gục Samsung. Đó là cách hãng có thể cạnh tranh với những chiếc điện thoại thông minh hàng đầu của Samsung trong khi vẫn nhắm đến đối tượng có ngân sách hạn hẹp – và nó đã hoạt động rất tốt…

Cho đến khi nó không còn nữa.

Ngay khi ngôi sao của Huawei đang vươn lên một tầm cao hoàn toàn mới, chính phủ Hoa Kỳ nhận ra rằng ngôi sao đặc biệt này có hình năm cánh, màu đỏ và được trang trí bằng hình búa liềm.

Huawei được coi là một rủi ro bảo mật tiềm ẩn sau khi được báo cáo có mối liên hệ với chính phủ Trung Quốc và sau nhiều năm gây áp lực chính trị chống lại các công ty nhằm tránh tiến hành kinh doanh với thương hiệu này, Huawei đã chính thức bị cấm làm việc với bất kỳ tổ chức nào hoạt động tại Hoa Kỳ vào năm 2019. 

Hậu quả của việc đó đã hoàn toàn phá hủy thị phần của Huawei, khiến công ty này bị phần lớn thế giới công nghệ tẩy chay và hoàn toàn không thể hợp tác với những công ty như Google. Thị phần của Huawei đã giảm từ mức cao nhất mọi thời đại là 17% vào năm 2019 xuống mức thấp 4,7% và giảm dần kể từ tháng 4 năm 2023. 

Huawei

Chiến thuật tương tự, gương mặt mới

Sự thật mất lòng, nhưng có thể thấy rõ ràng rằng nhờ sự sụp đổ của Huawei, Samsung một lần nữa đã an toàn trở lại vị trí thống trị thị trường điện thoại thông minh. Tính đến Quý 3 năm 2023, Samsung vẫn chiếm đa số 20% thị phần. Tuy nhiên, trong khi mối đe dọa bị Huawei theo sát đã qua từ lâu, Samsung lại phải đối đầu với một loạt gương mặt mới, bao gồm Xiaomi, Vivo và Redmi.

Bên cạnh đó chúng ta còn có cái tên OnePlus, một thương hiệu Trung Quốc khác tập trung vào việc cung cấp điện thoại thông minh hàng đầu với mức giá phải chăng. Trên thực tế, gần như thể OnePlus đã kế thừa chiến lược của Huawei và đang chạy từng bước để vươn lên, không bị hạn chế bởi những áp lực và sự kỳ thị tương tự của người dẫn đầu thị trường trước đây.

Kỷ niệm sinh nhật lần thứ 10 của mình trong tháng này, OnePlus chính xác không phải là công ty mới nổi nhưng hãng đã có những bước tiến đáng kể trong vài năm qua bằng cách phát hành các sản phẩm như OnePlus 11 và OnePlus Open. Từng là một thương hiệu hầu như chỉ được tôn kính bởi cộng đồng Android, “sát thủ hàng đầu” đang hy vọng trở thành thương hiệu phổ biến, với hiệu suất phần cứng hiện có thể cạnh tranh với những cái tên như Samsung và Apple.

So sánh Galaxy S24 Ultra vs OnePlus 12: Flagship nào giành chiến thắng

Mới được phát hành gần đây tại Trung Quốc, OnePlus 12 là điện thoại thông minh hàng đầu mới nhất của thương hiệu và nó sẽ có mặt trên toàn thế giới vào tháng 1 năm 2024. Đây gần như là việc châm ngòi tuyên chiến với việc phát hành Galaxy S24 Ultra của Samsung, không chỉ về ngày phát hành mà còn nhiều yếu tố khác.

Sát thủ hàng đầu trở lại 

Một điều hiển nhiên: OnePlus 12 được thiết kế để trở thành sát thủ hàng đầu. Đó là một “cỗ máy” được làm bằng kim loại và thủy tinh và được chế tạo chỉ với một mục đích duy nhất: vượt trội hơn Samsung Galaxy S24 Ultra bằng mọi giá.

Cả hai điện thoại sẽ được phát hành toàn cầu vào thời điểm tương tự, cả hai điện thoại sẽ được trang bị bộ vi xử lý Snapdragon 8 Gen 3 của Qualcomm, cả hai điện thoại đều có màn hình OLED 6,8 inch và cả hai điện thoại sẽ có dãy camera có thông số kỹ thuật ấn tượng.

Vậy điều gì làm nên sự khác biệt giữa hai thiết bị này? Theo những gì chúng ta biết cho đến nay, cấu hình hàng đầu của Samsung Galaxy S24 Ultra sẽ có RAM 12GB và dung lượng lưu trữ 1TB. Điều này thật ấn tượng, cho đến khi bạn biết rằng OnePlus 12 sẽ có dung lượng lưu trữ tương tự 1TB nhưng RAM lên tới 24GB.

So sánh Galaxy S24 Ultra vs OnePlus 12: Flagship nào giành chiến thắng

Nhưng chờ đã, đó thậm chí không phải là phần hay nhất. Nếu bạn muốn sở hữu cho mình chiếc OnePlus 12 ở cấu hình cao nhất, nó có thể chỉ khiến bạn phải trả lại ~ 815 USD – thấp hơn 384 USD so với S24 Ultra cơ bản (nếu nó vẫn giữ nguyên mức giá như Galaxy S23 Ultra ra mắt trước đó). Rõ ràng Samsung đang chịu phải sự cạnh tranh thực sự khốc liệt.

Liệu lịch sử có lặp lại? 

Đây chính là điểm mấu chốt trong câu chuyện của chúng ta, khi bài học lịch sử nhỏ về Huawei quay trở lại phòng và ám ảnh chúng ta như một bóng ma. Lần cuối cùng chúng ta thấy Samsung đối đầu với một thương hiệu sẵn sàng hạ giá và vượt trội hơn họ theo cách này, thương hiệu Trung Quốc đã vượt lên dẫn đầu.

Đối với nhiều người, việc Samsung giành lại ngôi vương điện thoại thông minh chỉ xuất phát từ những tình tiết giảm nhẹ xung quanh áp lực chính trị và quốc tế đặt lên Huawei. Nếu những sự cố đó chưa bao giờ là vấn đề thì thị trường điện thoại thông minh ngày nay có thể sẽ cực kỳ khác biệt.

OnePlus, trong khi tuân theo “cẩm nang Huawei về việc tiêu diệt Samsung”, lại không áp dụng các xiềng xích tương tự ở Hoa Kỳ. Hãy để Samsung tự thân vận động và cạnh tranh với đối thủ trên khắp mọi châu lục mà họ thấy phù hợp.

So sánh Galaxy S24 Ultra vs OnePlus 12: Flagship nào giành chiến thắng

Tạm kết

Bất chấp tất cả những điều này, OnePlus 12 sẽ không dễ dàng chuyển đổi các tín đồ của Samsung thành người dùng của họ. Thị trường điện thoại thông minh ngày nay dường như là một nơi hoàn toàn khác và các thương hiệu như Apple và Samsung trên thực tế đã củng cố vị thế là hai lựa chọn chính thống duy nhất.

Đó là một sự thật đáng buồn và đáng tiếc. Một vấn đề mà ngay cả những công ty như Google cũng phải đối mặt, vì bộ phận tiếp thị của họ có thể chỉ còn một bước nữa là kết hợp các cảnh quay Subway Surfers vào loạt phim tiếp theo của mình. quảng cáo, chỉ để mọi người có thể thực sự bắt đầu chú ý đến những chiếc điện thoại Pixel thực sự ấn tượng của hãng.

OnePlus có thể sẽ cung cấp một chiếc điện thoại có thông số kỹ thuật tương tự với mức giá rẻ hơn, nhưng điều đó có thể không thành vấn đề khi xét đến sự nhận diện thương hiệu mà Samsung đã xây dựng trong nhiều năm qua. Và, nếu chúng ta hoàn toàn thành thật với nhau, nếu mọi người đưa ra quyết định mua hàng chỉ dựa trên thông số kỹ thuật và giá cả thì những thương hiệu như Apple sẽ “tuyệt chủng” từ nhiều năm trước đây.

So sánh Galaxy S24 Ultra vs OnePlus 12: Flagship nào giành chiến thắng

Mọi người thích những gì họ quen thuộc. Hoặc bất cứ thứ gì có hình quả táo nhỏ trên đó. Vào năm 2023, các thương hiệu không có quá nhiều lựa chọn cạnh tranh để lấy tiền của bạn vì chúng là những nhóm mà bạn tham gia và quyết liệt bảo vệ cho đến chết trong các chủ đề Reddit và Twitter/X vụn vặt vì lòng trung thành mù quáng hoặc một số biểu hiện của ngụy biện chi phí chìm. Loại điều hòa đó khó bị phá vỡ và có thể là một trong những rào cản lớn nhất của OnePlus.

Liệu OnePlus có thể lật đổ chiếc điện thoại tốt nhất của Samsung tính đến thời điểm hiện tại là Galaxy S24 Ultra? Mọi thứ đều có thể xảy ra. OnePlus 12 là một thiết bị đáng gờm và chắc chắn xứng đáng được chú ý nhiều như chiếc smartphone cao cấp sắp ra mắt của Samsung. Tuy nhiên, liệu điều đó có đủ để đánh bại Samsung hay không, lại là một câu hỏi hoàn toàn khác - có khả năng là một câu hỏi chỉ có thể được trả lời khi cả hai thiết bị được phát hành vào năm tới.

Tags: Samsung Galaxy S24 Samsung Galaxy S24 Series Samsung Galaxy S24 Ultra Samsung Galaxy S24 Plus

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

 Tin công nghệ

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

Bạn cảm thấy điện thoại Samsung hoạt động chậm và mỗi lần khởi động lại cũng chậm. Vậy cùng đọc và tìm hiểu thêm để tìm cách...

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

 Tin công nghệ

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

Bạn nghĩ rằng chỉ cần khóa màn hình với mã pin thì chiếc điện thoại Samsung sẽ tuyệt đối an toàn, vậy bạn đã nhầm. Hãy đọc bài viết...

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

 Tin công nghệ

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

Bạn đang thắc mắc làm sao để gửi hình ảnh từ các thiết bị Apple sang Samsung mà không bị giảm chất lượng. Vậy hãy đọc bài viết này...

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

 Tin công nghệ

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

Bạn cảm thấy micro trên điện thoại Samsung của bạn không nhận tiếng vào hoặc rè và bạn chưa biết cách để khắc phục. Vậy hãy đọc bài...