iPhone hết dung lượng, phải làm sao?

MT Smart

iPhone hết dung lượng, phải làm sao?

Người xài máy luôn cảm thấy khó chịu khi chiếc iPhone liên tục báo hết dung lượng lưu trữ? Dưới đây là vài chiêu hữu ích.

Xóa các ứng dụng không xài

Cách đơn giản nhất là xóa các ứng dụng không sử dụng hoặc ít sử dụng, chúng không chỉ gây tiêu hao dung lượng mà còn dẫn đến tình trạng pin của iPhone “tuột dốc”.

Để xóa những ứng dụng này, vào Settings (cài đặt) > General (cài đặt chung) > iPhone Storage (dung lượng iPhone), sau đó xóa từng ứng dụng bằng thao tác thủ công.

Xóa ứng dụng để tiết kiệt dung lượng iPhone

Xóa ảnh và video không cần thiết

Sau thời gian dài sử dụng, sẽ có lượng ảnh và video lớn nhưng không có giá trị. Để xóa ảnh và video, vào ứng dụng Photos (ảnh) > chọn tên Album > nhấn Select (chọn) phía trên bên phải của màn hình để chọn nhiều ảnh xóa cùng lúc, sau đó chọn biểu tượng thùng rác góc dưới bên phải. 

Sau đó, vào lại Album> Recently Deleted (đã xóa gần đây) > Select > Delete All (xóa tất cả).

Xóa lịch sử Safari và dữ liệu duyệt web

Nên dọn dẹp trình duyệt Safari sẽ tiết kiệm khoảng 1GB bộ nhớ cho iPhone. Để dọn rác trong Safari, chọn Settings > Safari > Clear History and Website Data (xóa lịch sử và dữ liệu Web) > Clear History and Data (xóa lịch sử và dữ liệu trang web).

Xóa lịch sử dữ liệu web tiết kiệt dung lượng iPhone

Tự động xóa các tin nhắn cũ 

Giữ quá nhiều tin nhắn cũ trên iDevice cũng là cách hao tốn dung lượng trên máy. Nếu không có thời gian xóa thủ công, nên thiết lập chế độ tự xóa tin nhắn cũ sau thời gian nhất định nào đó. Vào Settings  > Messages (tin nhắn) > Save Messages (lưu tin nhắn), rồi chọn 30 ngày hoặc 1 năm.

Xóa tin nhắn cũ tiết kiệt dung lượng iPhone

Sử dụng lưu trữ đám mây

Hiện nay Apple cho phép người dùng lựa chọn công nghệ đám mây - iCloud để sao lưu hình ảnh, dữ liệu… Khi cần coi hình ảnh, nghe nhạc…, vào iCloud để sử dụng, không cần lưu trên ổ cứng của máy. Cách làm này sẽ tiết kiệm dung lượng bộ nhớ trong của iPhone.

Sử dụng đám mây tiết kiệt dung lượng iPhone

Đặt lại iOS

Đây là giải pháp cuối cùng. Trước hết, nên sao lưu toàn bộ dữ liệu, sau đó truy cập vào Settings > General > Reset (đặt lại) > Reset All Contents and Settings (xóa tất cả nội dung và cài đặt).

Hy vọng các mẹo nhỏ trên sẽ giúp iPhone của bạn tăng thêm không gian lưu trữ.

Tags: iPhone hết dung lượng iPhone hết bộ nhớ lưu trữ mẹo iPhone tiết kiệm dung lượng iPhone

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

 Tin công nghệ

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

Bạn cảm thấy điện thoại Samsung hoạt động chậm và mỗi lần khởi động lại cũng chậm. Vậy cùng đọc và tìm hiểu thêm để tìm cách...

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

 Tin công nghệ

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

Bạn nghĩ rằng chỉ cần khóa màn hình với mã pin thì chiếc điện thoại Samsung sẽ tuyệt đối an toàn, vậy bạn đã nhầm. Hãy đọc bài viết...

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

 Tin công nghệ

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

Bạn đang thắc mắc làm sao để gửi hình ảnh từ các thiết bị Apple sang Samsung mà không bị giảm chất lượng. Vậy hãy đọc bài viết này...

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

 Tin công nghệ

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

Bạn cảm thấy micro trên điện thoại Samsung của bạn không nhận tiếng vào hoặc rè và bạn chưa biết cách để khắc phục. Vậy hãy đọc bài...