Galaxy Tab S9 FE chính thức ra mắt: Màn hình LCD 90Hz, chip Exynos 1380, giá từ 11 triệu

MT Smart

Galaxy Tab S9 FE chính thức ra mắt: Màn hình LCD 90Hz, chip Exynos 1380, giá từ 11 triệu

Dòng thiết bị Fan Edition mới của Samsung cuối cùng đã được ra mắt chính thức. Và năm nay, công ty không chỉ làm mới dòng FE mà còn mở rộng nó với một số thiết bị bổ sung, bao gồm cặp tai nghe không dây mang nhãn hiệu FE đầu tiên của công ty và một phiên bản máy tính bảng FE bổ sung. Năm nay, Galaxy Tab S7 FE sẽ có hai thiết bị kế nhiệm thay vì một, vì dòng máy tính bảng FE hiện bao gồm Galaxy Tab S9 FE cơ bản và Tab S9 FE+.

Mặc dù có hai máy tính bảng FE mới được ra mắt, tuy nhiên chỉ có mẫu Plus là có cảm giác giống như sản phẩm tiếp theo dự định của Tab S7 FE nhờ kích thước màn hình 12,4 inch của nó. Ngược lại, Tab S9 FE cơ bản với màn hình 10,9 inch dường như tồn tại để hạ thấp rào cản gia nhập dòng Tab S của Samsung hơn nữa. Nó chắc chắn là một thiết bị hấp dẫn hơn so với những chiếc Tab A tầm trung thông thường.

Phần cứng của dòng Galaxy Tab S9 FE

Mặc dù dòng máy tính bảng Fan Edition vẫn chưa chuyển sang AMOLED, nhưng cả Tab S9 FE và Tab S9 FE+ đều đã nâng cấp màn hình LCD TFT với tốc độ làm mới hiện đạt mức 90Hz thay vì 60Hz. Chúng cũng được hưởng lợi từ công nghệ Vision Booster, đảm bảo độ chính xác màu sắc tốt hơn trong nhiều điều kiện ánh sáng bên ngoài.

Các máy tính bảng này được trang bị chipset Exynos 1380 và cung cấp các tùy chọn lưu trữ 128GB và 256GB. Ngoài ra, dung lượng lưu trữ có thể mở rộng, khi mẫu cơ bản sẽ đi kèm RAM 6GB hoặc 8GB, trong khi Galaxy Tab S9 FE+ cung cấp tối thiểu 8GB RAM và có thể nâng cấp tùy chọn lên 12GB RAM.

Dòng Galaxy Tab S9 FE chính thức được ra mắt với 2 phiên bản có thông số tương tự nhau

Galaxy Tab S9 FE+ dường như đã mượn thông số kỹ thuật về pin của Tab S7 FE. Đó là viên pin 10.090mAh với khả năng sạc 45W. Trong khi đó, model cơ bản cung cấp cùng thông số kỹ thuật 45W nhưng dung lượng pin chỉ ở mức 8.000mAh. Samsung cho biết máy tính bảng này có thời lượng phát video lên tới 20 giờ chỉ với một lần sạc pin.

Samsung còn đảm bảo rằng các máy tính bảng mới nhất của họ sẽ cung cấp các cuộc gọi video tốt hơn thông qua camera mặt trước siêu rộng 12MP được nâng cấp với khả năng tự động lấy khung hình trong phạm vi rộng. Và trong khi mẫu cơ bản chỉ có một camera phía sau 8MP duy nhất, thì Tab S9 FE+ mang đến hai camera 8MP, trong đó camera thứ hai là camera góc siêu rộng.

Cả hai máy tính bảng đều chạy sẵn Android 13 và One UI 5.1.1, nghĩa là chúng có quyền truy cập vào các cải tiến giao diện người dùng mới nhất và nâng cấp lên nhiều cửa sổ, cửa sổ bật lên và thanh tác vụ. Chúng còn có loa kép AKG với Dolby Atmos, 5G, Wi-Fi 6, Wi-Fi Direct và Bluetooth 5.3. Bên cạnh đó, chúng cũng có thể chạy ở chế độ DeX , giúp cải thiện năng suất di động thông qua giao diện người dùng dành cho máy tính để bàn.

Khả năng chống nước và bút S Pen tốt hơn một chút

Thiết kế của dòng Galaxy Tab S9 FE không có nhiều thay đổi so với Tab S7 FE, tuy nhiên đó không phải là điều xấu. Tab S7 FE đã có vẻ ngoài đủ đẹp để trở thành một chiếc máy tính bảng cao cấp. Điểm khác biệt lớn về thiết kế năm nay là máy tính bảng FE mới sẽ có các đường cắt hình tròn riêng lẻ cho camera phía sau, phù hợp với ngôn ngữ thiết kế năm 2023 của Samsung. Những chiếc máy tính bảng mới còn trông hiện đại và chắc chắn hơn nhờ cấu trúc bằng nhôm. Và giống như các mẫu Tab S9 hàng đầu, hai phiên bản Fan Edition này cũng có xếp hạng IP68 cho khả năng chống bụi và nước.

Samsung tiếp tục cung cấp bút S Pen cho máy tính bảng Fan Edition mới. Nó sẽ có sẵn trong hộp nhưng không hỗ trợ BLE. Đó là một chiếc bút thụ động, tuy nhiên nó vẫn thực hiện được các tác vụ cơ bản của một chiếc bút S Pen.

Dòng Galaxy Tab S9 FE chính thức được ra mắt với 2 phiên bản có thông số tương tự nhau

Lưu ý cuối cùng là Samsung đã nâng cấp bút S Pen lên một chút, mặc dù có lẽ không theo cách mà bạn có thể tưởng tượng. Dựa trên phản hồi của người dùng, công ty đã làm cho nút bên của S Pen khó bấm hơn một chút để tránh việc vô tình kích hoạt. Ngoài ra, máy tính bảng còn đi kèm với các công cụ năng suất thông thường, bao gồm Goodnotes, LumaFusion, CLip Studio Paint,...

Nhìn chung, Samsung đã phát minh lại dòng máy tính bảng FE trong năm nay với việc bổ sung mẫu 10,9 inch, và công ty cũng cung cấp các nâng cấp bộ nhớ rất cần thiết, tăng cường hiệu suất, cải tiến màn hình và cấu trúc chất lượng cao hơn với khả năng chống nước.

Dòng FE mới đang trở thành một lựa chọn thú vị cho những người mua máy tính bảng tiềm năng, những người có thể không muốn chi tiền cho một chiếc máy cao cấp nhưng lại mong đợi ít nhất một số tính năng cấp cao nhất từ thiết bị của họ, chẳng hạn như xếp hạng IP68, thiết kế hiện đại và chắc chắn, bút S Pen, đủ năng lượng và thời lượng pin để có trải nghiệm đa phương tiện thoải mái.

Dòng Tab S9 FE sẽ có bốn màu gồm Bạc hà, Kem, Than chì và Tím và sẽ có giá khởi điểm là 449 USD/529 Euro.

Bạn đánh giá như thế nào về thông số kỹ thuật và thiết kế của dòng Galaxy Tab S9 FE? Hãy để lại ý kiến ở phần nhận xét bên dưới.

Nguồn: Sam Mobile

Tags: Samsung Galaxy Tab S9 FE Series

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

 Tin công nghệ

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

Bạn cảm thấy điện thoại Samsung hoạt động chậm và mỗi lần khởi động lại cũng chậm. Vậy cùng đọc và tìm hiểu thêm để tìm cách...

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

 Tin công nghệ

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

Bạn nghĩ rằng chỉ cần khóa màn hình với mã pin thì chiếc điện thoại Samsung sẽ tuyệt đối an toàn, vậy bạn đã nhầm. Hãy đọc bài viết...

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

 Tin công nghệ

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

Bạn đang thắc mắc làm sao để gửi hình ảnh từ các thiết bị Apple sang Samsung mà không bị giảm chất lượng. Vậy hãy đọc bài viết này...

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

 Tin công nghệ

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

Bạn cảm thấy micro trên điện thoại Samsung của bạn không nhận tiếng vào hoặc rè và bạn chưa biết cách để khắc phục. Vậy hãy đọc bài...