Galaxy S24 và S24+ chính thức ra mắt với nhiều cải tiến hơn, khả năng AI và độ sáng cao hơn

MT Smart

Galaxy S24 và S24+ chính thức ra mắt với nhiều cải tiến hơn, khả năng AI và độ sáng cao hơn

Cuối cùng thì cũng đã đến thời điểm Samsung công bố dòng điện thoại thông minh hàng đầu không thể gập lại của mình cho năm 2024. Dòng Galaxy S24 hiện đã chính thức ra mắt sau buổi thuyết trình thú vị tại San Jose, và đúng như mong đợi của chúng ta, dòng sản phẩm này bao gồm ba mẫu: cơ bản, Plus và Ultra.

Galaxy S24 Ultra đủ khác biệt so với phần còn lại của dòng sản phẩm để có một cuộc thảo luận riêng. Vì vậy bây giờ, chúng ta sẽ tập trung vào các biến thể Galaxy S24 cơ bản và Plus. Bắt đầu nhé.

Nhìn bề ngoài, Galaxy S24S24+ trông rất giống các thiết bị tiền nhiệm của năm 2023, ngoại trừ các mẫu 2024 có khung phẳng. Về mặt phần cứng, các mẫu máy mới nhất được trang bị chipset mới và màn hình sáng hơn, tốt hơn.

Về phần mềm, đây là khía cạnh mà Samsung dường như đã tiêu tốn rất nhiều tâm sức. Dòng Galaxy S24 được cài sẵn One UI 6.1, mang đến nhiều cải tiến nhờ AI thông minh. Hơn nữa, các flagship mới được đảm bảo sẽ nhận được nhiều bản cập nhật chương trình cơ sở hơn bao giờ hết.

Galaxy S24 và S24+ chính thức ra mắt với nhiều cải tiến hơn, khả năng AI và độ sáng cao hơn

Chipset tốt hơn với khả năng làm mát và dò tia được cải thiện

Ở hầu hết các thị trường, bao gồm Châu Âu và Ấn Độ, Galaxy S24 và S24+ đều được trang bị chip Exynos 2400 mới của Samsung. Đó là SoC 10 nhân 4nm (3,2GHz + 2,9GHz + 2,6GHz + 1,95GHz). Ở một số khu vực chọn lọc, bao gồm Hoa Kỳ, Canada và Trung Quốc, Galaxy S24 và S24+ được trang bị chip Qualcomm Snapdragon 8 Gen 3, với 8 lõi CPU (3,39GHz + 3,1GHz + 2,9GHz + 2,2GHz).

Galaxy S24 và S24+ chính thức ra mắt với nhiều cải tiến hơn, khả năng AI và độ sáng cao hơn

Để cải thiện hiệu suất và khả năng làm mát trong các tác vụ đòi hỏi khắt khe, Samsung đã trang bị buồng hơi lớn hơn 1,5 lần trên Galaxy S24 và buồng hơi lớn hơn 1,6 lần trên Galaxy S24+. Các chip mới cũng cung cấp hiệu suất dò tia tốt hơn cho các trò chơi di động thế hệ tiếp theo.

Mẫu Galaxy S24 cơ bản có RAM 8GB và dung lượng lưu trữ 128GB/256GB, trong khi Galaxy S24+ có RAM 12GB và dung lượng lưu trữ 256GB/512GB.

Khả năng AI được tích hợp vào Camera và Thư viện

Galaxy S24 và S24+ chính thức ra mắt với nhiều cải tiến hơn, khả năng AI và độ sáng cao hơn

Cả hai điện thoại đều được trang bị camera selfie 12MP với khẩu độ f/2.2 và tính năng Tự động lấy nét Dual Pixel, đồng thời thiết lập ba camera ở phía sau.

Galaxy S24 / S24+ có camera chính 50MP với khẩu độ f/1.8, Lấy nét tự động Dual Pixel và OIS, cảm biến tele 10MP với khẩu độ f/2.4, zoom quang 3x, PDAF và OIS và camera góc siêu rộng 12MP (f /2.2) với góc nhìn 120 độ. Bên cạnh đó, các ứng dụng mạng xã hội của bên thứ ba cũng tận dụng hệ thống camera của Galaxy AI và có thể tích hợp HDR

Về các tính năng Thư viện và Camera được hỗ trợ bởi AI, Galaxy S24 và S24+ đã tận dụng Đề xuất chỉnh sửa AI, Chỉnh sửa tổng quát để có thể lấp đầy các phần của nền hình ảnh, Chụp đêm nâng cao và Chuyển động chậm tức thì, tạo ra các khung hình bổ sung để quay video thông thường thành các clip chuyển động chậm.

Màn hình tốt hơn, sáng hơn, pin lớn hơn trên S24+

Galaxy S24 và S24+ chính thức ra mắt với nhiều cải tiến hơn, khả năng AI và độ sáng cao hơn

Galaxy S24 là biến thể nhỏ nhất với màn hình Dynamic AMOLED 2X 6,2 inch và độ phân giải 2340 x 1080, tốc độ làm mới thích ứng 1-120Hz, HDR10+ và công nghệ Vision Booster cải tiến.

Trong khi đó, Galaxy S24+ sở hữu tấm nền Dynamic AMOLED 2X 6,7 inch lớn hơn với độ phân giải cao hơn 3120 x 1440. Nó cũng cung cấp tốc độ làm mới thích ứng 1-120Hz, HDR10+ và Vision Booster.

Đây là lần đầu tiên các mẫu không phải Ultra có tốc độ làm mới thích ứng có thể xuống thấp tới 1Hz thay vì 48Hz. Và năm nay, mức độ sáng đã tăng lên đáng kể trên các dòng sản phẩm. Do đó, màn hình của Galaxy S24 và S24+ có thể đạt độ sáng tối đa lên tới 2.600 nits. Hơn nữa, để tái tạo màu sắc tự nhiên hơn trong mọi điều kiện ánh sáng, các mẫu smartphone cao cấp mới còn được trang bị một tính năng mới có tên là Adaptive Color Tone. Nó sử dụng camera để điều chỉnh màu sắc và mức độ trắng tùy theo môi trường.

Vì có sự khác biệt về kích thước giữa mẫu Galaxy S24 cơ bản và Galaxy S24+, cho nên dung lượng pin sẽ khác nhau. S24 được trang bị viên pin 4.000mAh với khả năng sạc nhanh 25W chậm hơn, trong khi Galaxy S24+ có viên 4.900mAh với sạc 45W. Cả hai model đều cung cấp sạc không dây 15W và PowerShare không dây.

Các tính năng của One UI 6.1 và hỗ trợ chương trình cơ sở được cải thiện

Cuối cùng, Galaxy S24 và S24+ được phát hành với phiên bản mới của phần mềm độc quyền của Samsung - One UI 6.1, và có rất nhiều điều cần được giải thích ở đây. Chúng ta sẽ cùng xem xét kỹ hơn về One UI 6.1 trong các bài viết sắp tới, nhưng tóm lại, một số bổ sung mới nhất và các tính năng hỗ trợ AI bao gồm:

•Vòng tròn để tìm kiếm (do Google cung cấp), bao gồm Tìm kiếm bằng cử chỉ & câu trả lời chuyên sâu cũng như Tìm kiếm hội thoại.

•Tự động tóm tắt và ghi chép cho Ghi chú, Internet và máy ghi âm.

•Dịch cho cuộc gọi, ghi âm và phiên dịch.

•Hỗ trợ trò chuyện với bản dịch hội thoại theo thời gian thực.

•Đề xuất âm báo được hỗ trợ bởi AI cho tin nhắn.

•Hình nền sáng tạo.

•Chỉnh sửa sáng tạo với nền điền.

•Phát lại video chuyển động chậm tức thì được hỗ trợ bởi AI trong ứng dụng Thư viện.

•Hình nền AOD (Màn hình luôn bật).

•AOD hợp nhất và hình nền màn hình khóa cũng như các thành phần giao diện người dùng.

•Tông màu xung quanh mới cho màn hình - sử dụng camera để điều chỉnh màu sắc và cân bằng trắng của màn hình dựa trên điều kiện ánh sáng xung quanh.

•Hỗ trợ ảnh được hỗ trợ bởi AI với các đề xuất chỉnh sửa và chỉnh sửa sáng tạo.

•Tính năng trợ năng mới: Chế độ Relumino.

•Phương thức thanh toán gia đình cho Galaxy Store

•Tính năng mới tìm kiếm thành viên gia đình trong Samsung Find.

•Tính năng mới để kiểm tra ngày đăng ký Samsung Care+ và trạng thái kích hoạt. Tự động điền IMEI.

One UI 6.1 cũng sẽ có trên các điện thoại Samsung hàng đầu cũ hơn, nhưng các tính năng AI cụ thể có thể vẫn chỉ dành riêng cho dòng Galaxy S24. Ngoài ra, Samsung còn cho biết dòng Galaxy S24 sẽ nhận được bảy bản cập nhật hệ điều hành và bảy bản vá bảo mật.

Samsung sẽ chính thức mở bán Galaxy S24 và S24+ vào cuối tháng 1, và hiện tại, bạn đã có thể đặt hàng trước thiết bị của mình từ cửa hàng trực tuyến của công ty. Các tùy chọn màu tiêu chuẩn bao gồm Đen Onyx, Xám cẩm thạch, Tím coban và Vàng hổ phách. Các màu độc quyền trực tuyến bao gồm Xanh ngọc bích, Cam sa thạch và Xanh sapphire.

Bạn đánh giá như thế nào về những nâng cấp trên Galaxy S24 và S24+? Hãy để lại ý kiến ở phần nhận xét bên dưới.

Nguồn: Sam Mobile

Tags: Samsung Galaxy S24 Samsung Galaxy S24+

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

 Tin công nghệ

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

Bạn cảm thấy điện thoại Samsung hoạt động chậm và mỗi lần khởi động lại cũng chậm. Vậy cùng đọc và tìm hiểu thêm để tìm cách...

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

 Tin công nghệ

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

Bạn nghĩ rằng chỉ cần khóa màn hình với mã pin thì chiếc điện thoại Samsung sẽ tuyệt đối an toàn, vậy bạn đã nhầm. Hãy đọc bài viết...

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

 Tin công nghệ

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

Bạn đang thắc mắc làm sao để gửi hình ảnh từ các thiết bị Apple sang Samsung mà không bị giảm chất lượng. Vậy hãy đọc bài viết này...

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

 Tin công nghệ

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

Bạn cảm thấy micro trên điện thoại Samsung của bạn không nhận tiếng vào hoặc rè và bạn chưa biết cách để khắc phục. Vậy hãy đọc bài...