Galaxy S24 hay Google Pixel 8: Đâu mới cái tên chiến thắng khi nói về điện thoại AI tốt nhất?

MT Smart

Galaxy S24 hay Google Pixel 8: Đâu mới cái tên chiến thắng khi nói về điện thoại AI tốt nhất?

AI là tính năng được kỳ vọng nhiều nhất trên dòng Galaxy S24 Series mới. Liệu Samsung có thể vượt qua AI của Google không?

Điện thoại thông minh sẵn sàng thực hiện bước tiến lớn vào năm 2024 với rất nhiều sự trợ giúp từ trí tuệ nhân tạo. Samsung Galaxy S24 dự kiến ​​sẽ là một trong những sản phẩm được ra mắt lớn đầu tiên trong năm mới, với ngày càng nhiều bằng chứng về cách AI sẽ đóng vai trò lớn hơn cho sự thành công của dòng sản phẩm này.

Samsung đang cố gắng phân biệt mình với các điện thoại khác bằng ứng dụng nhãn hiệu mới cho các thuật ngữ như “AI Phone” và “Điện thoại thông minh AI” được liên kết với các hồ sơ được phát hiện gần đây của GalaxyClub với Văn phòng Sở hữu Trí tuệ Vương quốc Anh (UKIPO) và Sở hữu Trí tuệ Liên minh Châu Âu (EUIPO). Mặc dù chúng chưa được phê duyệt về mặt kỹ thuật nhưng chúng ta có thể sẽ thấy các hồ sơ tương tự được gửi tới Văn phòng Nhãn hiệu và Bằng sáng chế Hoa Kỳ (USPTO) ở các tiểu bang.

Samsung Galaxy S24 Ultra có thể là cỗ máy AI tốt nhất từ trước đến nay

Đăng ký nhãn hiệu là một cách để vượt lên dẫn đầu khi làm nổi bật các tính năng đáng chú ý, nhưng thật khó để nói liệu Galaxy S24 có phù hợp với tư cách là “Điện thoại AI” tối tân nhất trong tất cả các điện thoại hay không. Đó là vì AI không phải là vấn đề mới đối với thế giới điện thoại. Trên thực tế, Samsung còn phải thực hiện được nhiều bước đột phá hơn cho dòng Galaxy S24 vì chúng cần phải vượt qua Google Pixel 8 và Pixel 8 Pro nếu hãng thực sự muốn đạt được danh hiệu “Điện thoại AI”. Dưới đây là lý do cho điều này.

Pixel 8 được hỗ trợ bởi một trong những trợ lý giọng nói thông minh nhất

Trước hết, có thể tin rằng trợ lý giọng nói thông minh là nền tảng cho sự thành công và tính thực tế của việc AI được tận dụng trong điện thoại ngày nay. Trong số tất cả các trợ lý giọng nói phổ biến hiện nay, Trợ lý Google có trên Pixel 8 và Pixel 8 Pro là người dẫn đầu không thể tranh cãi.

Samsung Galaxy S24 Ultra có thể là cỗ máy AI tốt nhất từ trước đến nay

Mặc dù Trợ lý Google là trợ lý giọng nói cơ bản trong tất cả điện thoại Android tốt nhất hiện có nhưng vẫn chưa biết liệu Samsung có chuyển hướng sang thứ gì đó mới hay không, những cái tên khác như Bixby liệu có được trang bị những “vũ khí” tối tân với các tính năng AI đột phá hơn giúp cho Galaxy S24 gây được tiếng vang lớn. Trước hết, hãy nói về những gì mà Google Assistant đã và đang làm tốt.

Trợ lý Google đã có thể thay mặt bạn gọi điện cho các nhà hàng để đặt chỗ, nhưng sự thông minh của Google-AI được thể hiện rõ nhất ở tính năng Màn hình cuộc gọi được nâng cấp của Pixel 8. Thay vì yêu cầu người gọi để lại tin nhắn và chép lại tin nhắn, Trợ lý Google sẽ hỏi lý do họ gọi một cách thông minh và cung cấp cho người dùng câu trả lời theo ngữ cảnh. Có rất nhiều điều đang diễn ra ở đây vì Trợ lý Google không chỉ phiên âm tin nhắn của họ theo thời gian thực để chủ sở hữu Pixel 8 đọc trên điện thoại của họ, mà điều kỳ diệu thực sự nằm ở những phản hồi mà trợ lý giọng nói đưa ra.

Đây là điểm khác biệt của Pixel 8 với các điện thoại khác vì nó sử dụng AI để xem xét thông tin theo ngữ cảnh một cách thông minh. Thực tế là dòng Galaxy S23 không có bất cứ thứ gì gần như vậy, do đó Galaxy S24 sẽ cần phải đáp lại bằng thứ gì đó tốt tương đương.

Trình chỉnh sửa ảnh và video trong túi 

Nếu bạn thực sự là một nhà quay phim và muốn sử dụng Pixel 8 Pro để chụp cả ảnh và video, có thể bạn đang nghĩ là mình cần phải có thêm kĩ năng chỉnh sửa hình ảnh. Tuy nhiên, AI của Google đã thay bạn làm điều này, đó là lý do tại sao nhiều người bị ấn tượng bởi phép thuật AI của Google Pixel 8. Thực sự, nó giống như có một trình chỉnh sửa ảnh và video chuyên dụng nhưng hoàn toàn tự động trên điện thoại thay vì một con người thực sự phải làm tất cả những công việc tẻ nhạt.

Samsung Galaxy S24 Ultra có thể là cỗ máy AI tốt nhất từ trước đến nay

Nếu Galaxy S24 muốn giành được “phiếu tín nhiệm” của người dùng để trở thành vua của tất cả các điện thoại AI, thì nó sẽ cần phải làm điều đó nhiều nhất ở khâu sáng tạo nội dung. Đó là vì Pixel 8 Pro được trang bị các tính năng tuyệt vời được hỗ trợ bởi AI như Best Take và Magic Editor, hai tính năng chỉnh sửa ảnh được hỗ trợ bởi AI. Best Take đảm bảo rằng ảnh của bạn luôn trở nên hoàn hảo (bao gồm cả nụ cười), trong khi Magic Editor tận dụng AI tổng hợp cho phép thuật chẳng hạn như thay đổi bầu trời trong ảnh của bạn và thậm chí lấp đầy các khoảng trống sau khi chọn đối tượng cần di chuyển/xóa trong ảnh.

Samsung Galaxy S24 Ultra có thể là cỗ máy AI tốt nhất từ trước đến nay

Điều điên rồ nhất trong tất cả những điều này là việc dễ dàng đến mức khó tin mà Pixel 8 Pro có thể làm được. Thực tế, có lẽ sẽ mất vài phút để xóa nội dung không mong muốn trong nền ảnh của mình bằng phần mềm chỉnh sửa ảnh truyền thống, nhưng Pixel 8 Pro khiến chúng ta thực sự phải thốt lên khi chứng kiến tốc độ và hiệu suất của nó.

Có thể hy vọng rằng Galaxy S24, đặc biệt là S24 Ultra, sẽ biến việc chỉnh sửa ảnh và video trở thành chuyên môn và thế mạnh của mình. Một lần nữa, dòng Galaxy S23 hiện tại không có bất kỳ tính năng nào tương tự như Pixel 8 Pro, nhưng Samsung Gauss được kỳ vọng sẽ là một sản phẩm đột phá trên thiết bị Mô hình AI sẽ chạy cục bộ. Điều này rất quan trọng vì Pixel 8 Pro dựa vào các mô hình dựa trên đám mây để thực hiện nhiều tính năng được hỗ trợ bởi AI. Đáng chú ý nhất là chế độ Video Boost sắp ra mắt dành cho Pixel 8 Pro sẽ nâng cao chất lượng video bằng AI dựa trên đám mây thông qua Google Photos.

Tóm tắt nội dung cuộc trò chuyện TL;DR

Nếu bạn đã từng thực hiện các cuộc phỏng vấn và sau đó phải quay phim hoặc ghi âm lại để xem và ghi lại chúng thì bạn có thể hiểu được công việc tẻ nhạt liên quan đến quy trình này. Với Pixel 8 và Pixel 8 Pro, Google tận dụng AI theo nhiều cách quan trọng.

Samsung Galaxy S24 Ultra có thể là cỗ máy AI tốt nhất từ trước đến nay

Cặp đôi này không chỉ có thể phát hiện và xác định ai đang nói trong bản ghi âm mà tính năng sắp ra mắt cũng sẽ tóm tắt các bản ghi âm. Đó là tính năng TL;DR. Tính năng tóm tắt này không chỉ bị khóa đối với các bản ghi mà bạn thực sự có thể truy cập nó trên Pixel 8 và 8 Pro ngay bây giờ để tóm tắt các trang web và nội dung khác mà tôi lấy được trong ứng dụng Google. AI đang được tận dụng ở đây để xem qua tất cả văn bản và sau đó tạo ra một bản tóm tắt nhanh chóng theo phong cách TL; DR mà bạn muốn.

Tạm kết

Không thể phủ nhận rằng Samsung còn rất nhiều việc phải làm trước mắt nếu dòng Galaxy S24 dự định trở thành vua điện thoại AI. Google đã đặt ra yêu cầu và một tiêu chuẩn khá cao với Pixel 8 và 8 Pro, vì vậy Samsung sẽ cần phải thực hiện một bước nhảy vọt ngay từ đầu với AI.

Như chúng ta đã thấy với Pixel 8 Pro, Google phải thực hiện các bước nhỏ để đạt được vị trí hiện tại nhờ các tính năng được AI hỗ trợ. Mọi chuyện bắt đầu với Pixel 3 và với mỗi bản phát hành tiếp theo, Google không ngừng trang bị lại và bổ sung các tính năng mới, tạo ra các tính năng AI ấn tượng của dòng Pixel 8.

Một lần nữa, hy vọng rằng Galaxy S24 sẽ tiếp tục chứng minh trí tuệ nhân tạo đóng vai trò nền tảng như thế nào đối với sự phát triển của điện thoại thông minh. Nhưng nó vẫn có một hành trình đầy khó khăn và thách thức để có thể thành công.

Tags: Samsung Galaxy S24 Samsung Galaxy S24 Series Samsung Galaxy S24 Ultra Samsung Galaxy S24 Plus

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

 Tin công nghệ

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

Bạn cảm thấy điện thoại Samsung hoạt động chậm và mỗi lần khởi động lại cũng chậm. Vậy cùng đọc và tìm hiểu thêm để tìm cách...

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

 Tin công nghệ

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

Bạn nghĩ rằng chỉ cần khóa màn hình với mã pin thì chiếc điện thoại Samsung sẽ tuyệt đối an toàn, vậy bạn đã nhầm. Hãy đọc bài viết...

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

 Tin công nghệ

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

Bạn đang thắc mắc làm sao để gửi hình ảnh từ các thiết bị Apple sang Samsung mà không bị giảm chất lượng. Vậy hãy đọc bài viết này...

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

 Tin công nghệ

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

Bạn cảm thấy micro trên điện thoại Samsung của bạn không nhận tiếng vào hoặc rè và bạn chưa biết cách để khắc phục. Vậy hãy đọc bài...