Galaxy Buds FE là đáp án đầu tiên cho cuộc tranh cãi về việc loại bỏ cổng 3,5mm của Samsung

MT Smart

Galaxy Buds FE là đáp án đầu tiên cho cuộc tranh cãi về việc loại bỏ cổng 3,5mm của Samsung

Bài viết này được chia sẻ từ cảm nghĩ của một thành viên trang tin công nghệ Sam Mobile, MT Smart xin phép được giữ nguyên danh xưng "tôi" để đảm bảo tính chân thực và cảm xúc của bài viết.

Những chiếc flagship hàng đầu đã thay đổi và phát triển qua nhiều năm. Chúng ta đã mất đi một số thứ trong quá trình phát triển này, tuy nhiên trải nghiệm tổng thể của người dùng trên điện thoại Samsung đã được cải thiện rất nhiều. Một điều mà các nhà sản xuất đã loại bỏ khỏi các thiết bị hàng đầu là jack cắm tai nghe 3,5mm. Và nếu không có các thiết bị giá rẻ, chẳng hạn như Galaxy M34 5G và các thiết bị khác, thì cổng 3,5mm sẽ trở thành tàn tích của một thời đã qua.

Những gì chúng ta có được với cái giá là cổng 3,5mm chính là trải nghiệm di động không dây và khả năng tích hợp sâu hơn giữa tai nghe và điện thoại thông minh. Hầu hết người dùng di động từng trải nghiệm tai nghe không dây đều đồng ý rằng các giải pháp âm thanh này dễ sử dụng hơn giải pháp có dây, chúng thuận tiện hơn nhiều nếu không gặp gì trở ngại. Kết nối không dây chắc chắn có những lợi thế, nhưng bên cạnh đó nó cũng phải hy sinh một số thứ.

Trở ngại lớn nhất trong quá trình chuyển đổi từ có dây sang không dây không phải là thời lượng pin hay chất lượng âm thanh (ít nhất là không phải đối với hầu hết người dùng di động, ngoại trừ một số ít người sử dụng bộ khuếch đại di động), mà đó là mức chênh lệch giá của tai nghe không dây so với các lựa chọn thay thế có dây rẻ hơn nhiều.

Mặc dù vậy, Samsung vẫn biết cách để khắc phục trở ngại này và phát huy ưu điểm của kết nối không dây, và kết quả là sự thành công của dòng Galaxy Buds. Cho đến nay, tai nghe nhét tai Galaxy Buds FE được phát hành vào đầu tháng này là câu trả lời tốt nhất cho các vấn đề về chi phí do việc loại bỏ cổng 3,5mm.

Galaxy Buds FE là bước đi quan trọng trên con đường hướng tới tương lai hoàn toàn không dây

Tôi đã tham gia vào thế giới tai nghe không dây kể từ khi tôi nhận được Galaxy Buds Pro miễn phí như một phần thưởng đặt hàng trước cho Galaxy S22+. Sau khi thử cách nghe nhạc mới này khi đang di chuyển, tôi thấy không cần phải quay lại sử dụng tai nghe có dây hoặc tai nghe để sử dụng trên thiết bị di động, hoặc thậm chí là ở nhà. Tôi chưa bao giờ nhận ra dây tai nghe có thể gây khó chịu như thế nào khi bạn đang di chuyển cho đến khi tôi loại bỏ chúng.

Đồng thời, tôi cũng hiểu rằng tai nghe không dây sẽ có rào cản gia nhập cao hơn do giá của chúng, đó là một lý do lớn khiến việc loại bỏ cổng 3,5 mm đã gây ra nhiều tranh cãi ngay từ đầu: “Samsung sẽ buộc chúng ta phải trả nhiều tiền hơn”,...

Galaxy Buds FE là đáp án đầu tiên cho cuộc tranh cãi về việc loại bỏ cổng 3,5mm của Samsung

Và Samsung dường như đã hiểu được rào cản về giá này. Nếu không, thì chúng ta cũng sẽ thấy cổng 3,5mm biến mất ngay cả trên điện thoại giá rẻ. Công ty nhận ra rằng những người mua hàng cao cấp và tầm trung có thể ở vị trí thuận lợi hơn khi xét về mặt tài chính, để có thể thực hiện quá trình chuyển đổi từ có dây sang không dây mà không phải chi quá nhiều số tiền mà họ có thể kiếm được.

Giờ đây, ý tưởng này đã được nhân rộng, và chi phí sản xuất tai nghe không dây có thể đã giảm, khi Samsung dường như cuối cùng cũng chuyển sự chú ý sang phần còn lại của thị trường. Có thể nói rằng Galaxy Buds FE là tai nghe không dây giá cả phải chăng đầu tiên của Samsung (có giá 99 USD), và bạn còn có thể nhận được chúng với giá 75 USD nếu đổi một cặp tai nghe có dây hoặc không dây cũ.

Do tai nghe USB-C có dây mang nhãn hiệu AKG của Samsung có mức giá 30 USD khi chúng được bán, điều này có nghĩa là Galaxy Buds FE có mức giá cao hơn tai nghe có dây từ 45 đến 69 USD. Đó không phải là một mức giá tồi cho trải nghiệm không dây, và các tính năng nâng cao hơn như khử tiếng ồn chủ động, âm thanh vòm và điều khiển cảm ứng đã chứng minh cho giá trị của nó.

Galaxy Buds FE là đáp án đầu tiên cho cuộc tranh cãi về việc loại bỏ cổng 3,5mm của Samsung

Trong mắt tôi, Galaxy Buds FE là chiếc tai nghe nhét tai đầu tiên có thể thực sự khiến việc loại bỏ cổng 3,5mm không còn là vấn đề đối với hầu hết người dùng điện thoại thông minh. Đúng là một số người sẽ luôn phản đối sự thay đổi. Tuy nhiên, nếu bạn luôn muốn sử dụng kết nối không dây nhưng không thể thực hiện được do hạn chế về chi phí, thì Galaxy Buds FE sẽ đưa bạn đến gần hơn với việc hiện thực hóa quá trình chuyển đổi đó. Và đó sẽ là một chiến thắng cho cả Samsung và nhiều khách hàng.

Tôi tin rằng việc phát hành Galaxy Buds FE cũng có thể báo hiệu cho việc loại bỏ cổng tai nghe 3,5 mm khỏi các điện thoại giá rẻ khác. Tai nghe không dây càng rẻ, thì thị trường di động càng tiến gần đến trải nghiệm không dây. Và hy vọng rằng các nhà sản xuất tai nghe sẽ làm cho ngày càng có nhiều người dùng có thể tiếp cận với mức giá của tai nghe không dây hơn.

Bạn đánh giá như thế nào về Galaxy Buds FE và mức giá của nó? Hãy để lại ý kiến ở phần nhận xét bên dưới.

Nguồn: Sam Mobile

Tags: Samsung Galaxy Buds FE

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

 Tin công nghệ

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

Bạn cảm thấy điện thoại Samsung hoạt động chậm và mỗi lần khởi động lại cũng chậm. Vậy cùng đọc và tìm hiểu thêm để tìm cách...

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

 Tin công nghệ

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

Bạn nghĩ rằng chỉ cần khóa màn hình với mã pin thì chiếc điện thoại Samsung sẽ tuyệt đối an toàn, vậy bạn đã nhầm. Hãy đọc bài viết...

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

 Tin công nghệ

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

Bạn đang thắc mắc làm sao để gửi hình ảnh từ các thiết bị Apple sang Samsung mà không bị giảm chất lượng. Vậy hãy đọc bài viết này...

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

 Tin công nghệ

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

Bạn cảm thấy micro trên điện thoại Samsung của bạn không nhận tiếng vào hoặc rè và bạn chưa biết cách để khắc phục. Vậy hãy đọc bài...