Đánh giá Samsung Galaxy Buds FE: Mẫu tai nghe không dây giá rẻ đáng mua nhất

MT Smart

Đánh giá Samsung Galaxy Buds FE: Mẫu tai nghe không dây giá rẻ đáng mua nhất

Galaxy Buds FE là mẫu tai nghe không dây giá rẻ vừa được Samsung trình làng, hứa hẹn sẽ khuấy đảo thị trường tai nghe True Wireless phân khúc giá rẻ, tầm trung.

Với mức giá chỉ 99 USD, Galaxy Buds FE là những chiếc tai nghe nhét tai rẻ nhất trong dòng Galaxy Buds và Samsung đương nhiên đã cắt giảm một số tính năng để đạt được mức giá thấp hơn. Vậy Galaxy Buds FE có đáng mua hay tốt hơn là bạn nên chi nhiều hơn và mua một trong những mẫu tai nghe cao cấp hơn như Galaxy Buds 2, Galaxy Buds 2 Pro, hãy cùng đánh giá chi tiết mẫu tai nghe mới này trước khi đưa ra quyết định nhé.

Thiết kế và cảm giác khi đeo

Thiết kế của Galaxy Buds FE thực sự khiến chúng ta phải thốt lên rằng “Đây mới là những gì người dùng thực sự cần”. Samsung đã mang trở lại các đầu tip cánh từ Galaxy Buds thế hệ đầu tiên và Galaxy Buds+, vì vậy Buds FE có thể nằm thoải mái trong tai và giữ nguyên ở đó, bạn sẽ không cần cứ sau vài giây phải đưa tay lên để đảm bảo tai nghe không bị lệch hoặc rơi. Tuy nhiên, nếu bạn đã sử dụng Galaxy Buds 2 hoặc Galaxy Buds Pro, có thể bạn cần thêm thời gian để cố gắng điều chỉnh chúng theo thói quen.

Đánh giá Samsung Galaxy Buds FE

Galaxy Buds FE có thiết kế không quá bóng bẩy và đẹp mắt như Galaxy Buds 2 hay Galaxy Buds/Buds 2 Pro, nhưng chúng thực tế và hữu dụng hơn nhiều. Một điểm hay khác ở đây là khu vực cảm ứng phẳng trên mỗi củ tai, giúp giảm đáng kể khả năng vô tình chạm vào, điều mà dòng Buds 2 và Buds Pro gặp phải do cấu trúc tròn trịa của chúng.

Đánh giá Samsung Galaxy Buds FE

Thiết kế của hộp đựng khá tốt. Nó có lớp hoàn thiện bóng giống như vỏ Galaxy Buds 2 và chỉ có phần bên trong của nó phù hợp với màu của tai nghe nhét tai, với vỏ bên ngoài có màu trắng cho dù bạn mua phiên bản nào.

Hộp đựng Galaxy Buds FE cũng thiếu hỗ trợ sạc không dây. Đó là một trong những tính năng mà Samsung phải loại bỏ để đạt được mức giá rẻ, do đó, việc phải sử dụng cáp USB-C để sạc cho Buds FE cảm thấy khá bất tiện.

Đánh giá Samsung Galaxy Buds FE

Chất lượng âm thanh và khả năng khử tiếng ồn chủ động

Mọi người có sở thích khác nhau về âm thanh, nhưng Galaxy Buds FE, mặc dù có một trình điều khiển duy nhất, nhưng vẫn làm rất tốt việc tạo ra âm thanh khiến hầu hết người mua hài lòng, đặc biệt là khi nghe nhạc hoặc podcast.

Các chồi đủ to, có cấu hình âm thanh rõ ràng và có âm trầm tốt. Chất lượng âm thanh được cải thiện hơn nữa khi chọn cài đặt Bộ chỉnh âm động trong ứng dụng Galaxy Wearable, bạn sẽ muốn kiểm tra tất cả các tùy chọn để tìm ra cài đặt phù hợp nhất với tai mình.

Đánh giá Samsung Galaxy Buds FE

Nhìn chung, Galaxy Buds FE không thể sánh ngang với chất lượng của các mẫu Galaxy Buds đắt tiền hơn, nhưng hầu hết mọi người sẽ không phàn nàn trừ khi trải nghiệm hàng ngày, vì nó đã đủ tốt cho phần lớn người dùng. Hãy coi chúng giống như những chiếc loa tích hợp mà bạn có trên TV cao cấp. Chúng cung cấp chất lượng âm thanh khá cho những người không muốn chi thêm tiền cho soundbar hoặc loa ngoài. Điều tương tự cũng được áp dụng khi so sánh Galaxy Buds FE với Buds 2 hoặc Buds/Buds 2 Pro.

Galaxy Buds FE có ba micrô bên trong mỗi củ tai và chúng làm rất tốt việc thu âm thanh trong khi gọi hoặc khi cố gắng đánh thức Bixby bằng lệnh thoại. 

Rất may, Samsung đã không cắt giảm và giữ nguyên tính năng chống ồn chủ động ANC thay vì loại bỏ nó để đạt được mức giá thấp hơn, và ANC trên Galaxy Buds FE ANC đã làm rất tốt vai trò của mình. Thiết kế đầu cánh giúp khử tiếng ồn thụ động chỉ bằng cách ở trong tai bạn. Samsung tuyên bố ANC có thể giảm âm thanh từ bên ngoài tới 98% và điều đó khá chính xác.

Phần mềm

Mặc dù chúng không có giá cao như Buds trước đây nhưng Galaxy Buds FE lại đi kèm với phần mềm hoàn chỉnh đáng ngạc nhiên. Bên cạnh các tính năng chính, còn có chế độ âm thanh xung quanh để bạn có thể nghe âm thanh bên ngoài (bao gồm cả giọng nói của bạn khi bạn đang gọi điện) khi tai nghe ở trong tai, đánh thức bằng giọng nói cho Bixby và tự động phát hiện khi nào tai nghe được đưa vào tai và cả khi chúng được lấy ra (làm tạm dừng bất kỳ phương tiện nào đang phát).

Đánh giá Samsung Galaxy Buds FE

Bạn cũng có thể sử dụng ứng dụng Galaxy Wearable để giúp tìm ra thiết bị phù hợp nhất nhằm có được trải nghiệm khử tiếng ồn chủ động và âm thanh tốt nhất. Đồng thời còn một bộ cân bằng như đã đề cập. Galaxy Buds FE cũng hoạt động tốt với hệ sinh thái thiết bị của Samsung. Chúng có thể được ghép nối với nhiều thiết bị, như điện thoại hoặc máy tính bảng của bạn và tai nghe đủ thông minh để tự động chuyển đổi giữa các thiết bị đó.

Galaxy Buds FE hỗ trợ các cử chỉ trên bàn di chuột và chúng giống như các cử chỉ trên các Galaxy Buds khác. Khi phát nhạc hoặc xem video, thao tác một lần chạm sẽ tạm dừng và tiếp tục phát lại, nhấn đúp để chuyển sang bài hát tiếp theo và nhấn ba lần sẽ phát bài hát trước đó. Khi nhận được cuộc gọi, bạn có thể nhấn đúp để trả lời cuộc gọi đó hoặc chạm và giữ để từ chối, nhấn đúp cũng kết thúc cuộc gọi đang diễn ra.

Bạn cũng có thể tùy chỉnh cử chỉ chạm và giữ cho từng củ tai. Bạn có thể đặt cử chỉ để chuyển giữa chế độ âm thanh xung quanh và chế độ khử tiếng ồn, đánh thức Bixby, giảm âm lượng hoặc mở ứng dụng Spotify.

Thời lượng pin

Các tuyên bố về thời lượng pin của Samsung dành cho tai nghe nhét tai thường chính xác và điều này cũng đúng với Galaxy Buds FE. Khi bật ANC, Buds FE có thể sử dụng được 6 giờ cho một lần sạc và lên đến 21 giờ khi tính đến hộp sạc. Nếu không có ANC, thời lượng pin của chồi được đánh giá là 8,5 giờ nếu không có hộp đựng và 30 giờ khi có hộp đựng. Sẽ có chênh lệch một chút khi sử dụng thực tế, nhưng chắc chắn nó sẽ khiến bạn hài lòng.

Đánh giá Samsung Galaxy Buds FE

Tạm kết 

Nếu bạn đang tìm kiếm một mẫu tai nghe có chất lượng âm thanh tốt nhất thì Galaxy Buds FE không dành cho bạn. Nhưng Galaxy Buds FE đã bù đắp điều đó bằng thiết kế đầu cánh, cho phép vừa vặn thoải mái và giữ tai nghe ở đúng vị trí cũng như các tính năng như khử tiếng ồn chủ động. Đó là một gói tổng thể tuyệt vời với giá 99 đô la và đây rõ ràng là sản phẩm đáng mua nhất ở thời điểm hiện tại trong phân khúc tai nghe không dây dưới 100 USD.

Đánh giá Samsung Galaxy Buds FE

Ưu điểm

  • Thoải mái và vừa vặn
  • Tai nghe chắc chắn, không bị rơi rớt
  • Âm thanh tốt dù thiết lập trình điều khiển duy nhất
  • Hiệu suất chống ồn chủ động ANC tuyệt vời
  • Tuổi thọ pin đủ để sử dụng

Nhược điểm

  • Không có chất lượng âm thanh tốt nhất
  • Hộp sạc thiếu sạc không dây

Tags: Samsung Galaxy Buds FE Samsung Galaxy Buds

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

 Tin công nghệ

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

Bạn cảm thấy điện thoại Samsung hoạt động chậm và mỗi lần khởi động lại cũng chậm. Vậy cùng đọc và tìm hiểu thêm để tìm cách...

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

 Tin công nghệ

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

Bạn nghĩ rằng chỉ cần khóa màn hình với mã pin thì chiếc điện thoại Samsung sẽ tuyệt đối an toàn, vậy bạn đã nhầm. Hãy đọc bài viết...

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

 Tin công nghệ

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

Bạn đang thắc mắc làm sao để gửi hình ảnh từ các thiết bị Apple sang Samsung mà không bị giảm chất lượng. Vậy hãy đọc bài viết này...

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

 Tin công nghệ

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

Bạn cảm thấy micro trên điện thoại Samsung của bạn không nhận tiếng vào hoặc rè và bạn chưa biết cách để khắc phục. Vậy hãy đọc bài...