Nhờ sự ra mắt của dòng Galaxy S23 vào tháng 2, Samsung đã giành lại được vị trí dẫn đầu trên thị trường smartphone toàn cầu. Dòng Galaxy S23 đã gây bão trong giới công nghệ sau khi ra mắt nhờ thiết kế tối giản, kết hợp phần cứng và phần mềm tốt hơn cũng như hiệu suất camera xuất sắc.
Theo công ty nghiên cứu thị trường Counterpoint Research (theo Business Korea), Samsung đã chiếm 21,1% thị phần toàn cầu vào tháng 2 năm 2023 - tăng 3,5% so với tháng trước. Trong khi đó, Apple đang chiếm 20,2% thị phần, giảm 0,7% so với tháng trước, điều này đã cho phép Samsung giành lại vị trí dẫn đầu trên thị trường smartphone toàn cầu. Theo sau hai gã khổng lồ smartphone này là các đối tác đến từ Trung Quốc như Xiaomi (11,5%), OPPO (8,9%) và Vivo (8,2%).
Tuy nhiên những con số này lại khác với một báo cáo khác khẳng định rằng Apple vẫn đứng đầu. Và những điều như vậy cũng có thể xảy ra khi các công ty nghiên cứu thị trường khác nhau sẽ thực hiện theo các cách tiếp cận khác nhau khi ước tính số liệu bán hàng.
Việc mở cửa trở lại của Trung Quốc không hiệu quả đối với doanh số bán smartphone toàn cầu
Tổng doanh số smartphone toàn cầu trong tháng 2 đã đạt 89,57 triệu chiếc - giảm 10% so với tháng trước. Khi so sánh với cùng thời điểm năm 2022, thì các con số đã giảm 15%. Việc mở cửa trở lại của Trung Quốc (vốn được thị trường smartphone rất mong đợi) không phải là điều đáng kinh ngạc.
Trong tháng thứ hai của năm 2023, đã có 21,39 triệu smartphone được bán ra tại thị trường Trung Quốc. Con số này đã giảm 10% so với năm trước và 28% so với tháng trước. Tại Hoa Kỳ, đã có 9,43 triệu chiếc smartphone đã được bán trong tháng Hai, giảm 6% so với tháng Giêng. Trong khi đó, Châu Âu đã bán được 12,27 triệu chiếc smartphone - giảm 2% so với tháng Giêng. Một trong những thị trường điện thoại thông minh lớn nhất thế giới là Ấn Độ đã chứng kiến 10,8 triệu smartphone được bán ra, từ đó dẫn đến mức giảm 4% so với tháng trước.
Bạn đánh giá như thế nào về doanh số này? Hãy để lại ý kiến ở phần nhận xét bên dưới.