Samsung đang vượt trội rất nhiều so với các đối thủ của mình trên thị trường smartphone màn hình gập. Theo báo cáo của Financial Times dựa trên nghiên cứu của Canalys thì vào năm ngoái, công ty đã xuất xưởng nhiều thiết bị màn hình gập hơn tất cả các OEM khác cộng lại.
Báo cáo (theo Steven Kiernan/Yongsub Eric Shin) cho biết thị trường smartphone màn hình gập đã ghi nhận tổng số 14,2 triệu lô hàng được xuất xưởng vào năm 2022. Và trong số 14,2 triệu smartphone màn hình gập đó, thì của Samsung chiếm khoảng gần 12 triệu chiếc.
Trong khi đó, Huawei đã xuất xưởng khoảng gần 2 triệu smartphone màn hình gập, và Oppo, Vivo, Xiaomi và Honor mỗi công ty đã xuất xưởng khoảng gần 1 triệu thiết bị màn hình gập trong cả năm 2022. Và mặc dù đã phát hành điện thoại màn hình gập Razr trên toàn cầu, tuy nhiên Motorola vẫn là OEM kém thành công nhất khi chỉ ghi nhận khoảng 40.000 lô hàng Razr - một con số rất nhỏ so với gần 12 triệu chiếc của Samsung.
Đối với thị trường màn hình gập nói chung, họ dường như đang ở một vị trí tương đối an toàn, mặc dù quý 4 năm 2022 là quý đầu tiên mà các lô hàng này đã giảm. Năm 2022 là năm tồi tệ nhất đối với smartphone có thể gập lại hoặc không. Và mặc dù vậy, các lô hàng điện thoại màn hình gập hàng năm vẫn tăng so với cùng kỳ năm ngoái. Tiếp tục xu hướng này, Financial Times ước tính rằng các lô hàng smartphone màn hình gập sẽ tăng gấp đôi vào năm 2023 và đạt 30 triệu chiếc.
Điều đó nghe có hợp lý vì Samsung đặt mục tiêu xuất xưởng tổng cộng khoảng 15 triệu thiết bị Galaxy Z Fold 4 và Galaxy Z Flip 4. Có lẽ công ty sẽ không đạt được mục tiêu này trước tháng 8 và tháng 9 khi Z Fold 5 và Z Flip 5 được ra mắt, tuy nhiên điện thoại màn hình gập thế hệ tiếp theo có thể sẽ giúp công ty đạt được mục tiêu xuất xưởng 15 triệu chiếc này vào cuối năm 2023.
Bạn có tin Samsung sẽ thành công với mục tiêu của mình? Hãy để lại ý kiến ở phần nhận xét bên dưới.