Cách phân biệt Airpods Pro thật và giả - Mẹo nhận biết

MT Smart

Cách phân biệt Airpods Pro thật và giả - Mẹo nhận biết

Cách phân biệt Airpods Pro thật và giả là phương pháp giúp bạn phân biệt để tránh việc mua trúng sản phẩm không chính hãng. Việc mua trúng hàng giả sẽ dẫn đến tiêu tốn tiền bạc hoang phí mà còn không thể sử dụng được như nhu cầu mong muốn ban đầu của người dùng.

Hiện nay Apple đã ra mắt phiên bản Airpods Pro thế hệ mới. Nên việc có nhiều nơi lợi dụng sự bất cẩn và thích giá rẻ của người dùng để bán sản phẩm kém chất lượng đang rất phổ biến trên thị trường. Để tránh nhầm lẫn bạn hãy bỏ túi cho mình cách phân biệt Airpods Pro thật và giả nhé!

Kiểm tra thông qua check Serial

Các nơi có chứa số Serial:

  • Trên hộp đựng AirPods Pro: Ở phần đáy của hộp đựng AirPods Pro sẽ được dán tem Serial Code.

  • Phần nắp AirPods Pro: Khi mở nắp case đựng AirPods Pro ra thì chúng ta sẽ dễ dàng tìm thấy Serial Code ở ngay phần dưới nắp phía bên phải.

  • Phần Settings trên điện thoại: Vào phần Cài đặt => Bluetooth => tìm tên AirPods Pro => Bấm vào chữ ‘i’ ở bên phải màn hình, vậy là bạn đã có thể thấy được mã số Serial của AirPods Pro mình đang dùng.

Cách phân biệt Airpods Pro thật và giả

Tiến hành check Serial AirPods thật

Sau khi tìm được Serial của AirPods Pro, và được biết mỗi sản phẩm chính hãng của Apple sẽ có một Serial Code độc nhất. Để đảm bảo được sản phẩm mình dùng có chính hãng Apple, bạn có thể tiến hành check AirPods Pro theo các bước dưới đây.

  • Bước 1: Truy cập vào trang web: https://checkcoverage.apple.com. Nhập Serial Code vừa tìm thấy vào phần Serial Number.

  • Bước 2: Sau khi bạn nhập Serial Nubet và mã xác thực sau đó bấm vào Continue. Nếu màn hình hiện lên trang mới có sản phẩm AirPods Pro thì thiết bị của bạn đang dùng là chính hãng. Nếu màn hình xuất hiện dòng chữ “Serial number isn’t valid” thì AirPods Pro của bạn là hàng giả.

Cách phân biệt Airpods Pro thật và giả - Nhờ vào phần cảm biến

Cách phân biệt Airpods Pro thật và giả

Có một bộ cảm biến được gắn trên tai nghe Airpods Pro dùng để phát hiện thời điểm nào tai nghe được sử dụng và khi nào được người dùng đặt lại vào hộp đựng. Bởi vì đây là điểm đặc biệt trên dòng tai nghe không dây của Apple, bạn sẽ không thể thấy bộ cảm biến này ở AirPods Pro giả nào.

Kiểm tra màu sắc

Kể từ khi ra mắt đến nay dù có nhiều phiên bản Airpods nhưng đều có điểm chung là màu trắng. Chính vì vậy các mẫu sản phẩm giả trên thị trường sẽ có những màu sắc bắt mắt. Tuy đây là điểm dễ nhận biết nhưng nếu bạn không thường xuyên cập nhật thông tin về công nghệ sẽ dễ dàng nhầm lẫn đây là thiết kế mới của sản phẩm.

Cách phân biệt Airpods Pro thật và giả

Ở cổng sạc đường viền kim loại bao quanh rất mỏng và gọn gàng trong dòng AirPods Pro chính hãng Apple. Tuy nhiên, sản phẩm giả đường viền sẽ bị dày và lớn hơn, không gọn gàng bằng.

Hộp sạc không dây

Ngoài ra bạn còn có cách phân biệt Airpods Pro thật và giả bằng hộp sạc.

AirPods 2 và Pro có hỗ trợ sạc không dây. Đây chính một sự khác biệt to lớn để phân biệt giữa thật và giả. Các sản phẩm giả sẽ không có hỗ trợ sạc không dây. Để xác thực thêm, bạn có thể nhìn vào mặt trước và sau của hộp sạc.

Cách phân biệt Airpods Pro thật và giả

Vỏ AirPods Pro thật có rìa sâu hơn trên vỏ AirPods Pro giả. Bạn cũng sẽ nhận thấy dòng chữ “Designed by Apple in California, Assembled in China” được mã hóa ở phần phía sau. Văn bản sẽ dễ đọc và trông hấp dẫn hơn nhiều so với vỏ AirPods Pro giả. Tuy nhiên, điều này cũng có khả năng bị giả mạo. Chính vì vậy, chúng ta không thể chỉ dựa vào phương pháp này để xác minh thật hay giả.

Xem thêm: So sánh Airpod Pro và Airpod 3, nên mua tai nghe nào?

Tổng kết

Sau bài viết cách phân biệt Airpods Pro thật và giả thì chắc hẳn bạn đã tự tin hơn khi chọn mua sản phẩm. Nhưng trên hết để yên tâm khi mua thì bạn nên chọn lựa cho mình nơi mua hàng uy tín - MT Smart là địa chỉ đáng tin cậy để bạn mua hàng nơi đây, với các thiết bị công nghệ thông minh chính hãng cùng rất nhiều phần quà hấp dẫn chờ đón bạn.

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

 Tin công nghệ

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

Bạn cảm thấy điện thoại Samsung hoạt động chậm và mỗi lần khởi động lại cũng chậm. Vậy cùng đọc và tìm hiểu thêm để tìm cách...

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

 Tin công nghệ

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

Bạn nghĩ rằng chỉ cần khóa màn hình với mã pin thì chiếc điện thoại Samsung sẽ tuyệt đối an toàn, vậy bạn đã nhầm. Hãy đọc bài viết...

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

 Tin công nghệ

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

Bạn đang thắc mắc làm sao để gửi hình ảnh từ các thiết bị Apple sang Samsung mà không bị giảm chất lượng. Vậy hãy đọc bài viết này...

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

 Tin công nghệ

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

Bạn cảm thấy micro trên điện thoại Samsung của bạn không nhận tiếng vào hoặc rè và bạn chưa biết cách để khắc phục. Vậy hãy đọc bài...