Cách mở iPhone bị vô hiệu hoá

MT Smart

Cách mở iPhone bị vô hiệu hoá

Nguyên nhân iPhone bị vô hiệu hóa có rất nhiều trường hợp. Một người nào đó đã cố gắng mở khóa thiết bị của bạn. Hoặc có thể do cảm ứng của thiết bị xảy ra trục trặc tự nhập mật khẩu dẫn đến iPhone bị vô hiệu hóa. Hoặc cũng có thể bạn quên mật khẩu và nhập sai quá nhiều lần,…

Có rất nhiều cách để mở khóa iPhone một cách đơn giản sau đây, hãy tham khảo bài viết dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn cho bạn cách mở iphone bị vô hiệu hóa nhanh và đơn giản, sau đó áp dụng cho chính mình và chia sẻ cho bạn bè người thân nhé!

Hướng dẫn cách mở iPhone bị vô hiệu hoá bằng iCloud

Lưu ý: Cách này chỉ áp dụng khi tính năng "Tìm iPhone" phải được bật. Tính năng này không chỉ giúp bạn mở khóa iPhone mà còn giúp bạn tìm máy dễ dàng khi bị mất.

Bước 1: Bạn hãy sử dụng máy tính hoặc điện thoại khác để đăng nhập vào tài khoản icloud của mình.

  • Nếu sử dụng máy tính: truy cập https://www.icloud.com/find
  • Nếu sử dụng điện thoại: Vào ứng dụng " Tìm iPhone"

Bước 2: Nhấn vào nút All Devices để hiển thị toàn bộ danh sách các thiết bị, từ đó bạn có thể chọn iPhone, iPad có chứa Passcode cần xóa.

Bước 3: Tiếp theo, nhấn để Erase iPhone xóa toàn bộ dữ liệu và Passcode. Khi đã hoàn thành, bạn hãy sử dụng bản sao lưu gần nhất để phục hồi lại toàn bộ dữ liệu.Vậy là bạn đã mở khóa xong iPhone của mình, sau đó bạn có thể truy cập vào iPhone của mình mà không cần mật mã.

Cách mở iPhone bị vô hiệu hoá

Trong trường hợp không có icloud, để mở iPhone bị vô hiệu hóa phải làm thế nào?

Cách 1:

Khi gặp phải tình huống iPhone bị vô hiệu hoá mà không có icloud, cách nhanh nhất chính là sử dụng iTunes để khắc phục, bạn khỉ cần áp dụng các bước đơn giản sau đây:

Bước 1: Đầu tiên bạn chỉ cần kết nối iPhone với máy tính bằng đường dây dẫn USB. Đăng nhập vào phần mềm iTunes.

Bước 2: Bạn hãy nhấn vào nút “Back Up Now” máy tính của sẽ giúp bạn sao lưu tất cả những thông tin có trong điện thoại iPhone của bạn giúp Iphone của bạn không bị mất hết dữ liệu.

Khi quá trình “Back Up” kết thúc, bạn hãy chọn vào “Restore Backup” và tìm đến bản sao lưu dữ liệu gần nhất.

Bước 3: Cuối cùng, bạn chờ cho đến khi quá trình “Restore” kết thúc. Như vậy bạn có thể mở khoá iphone của mình mà không cần dùng mật khẩu.

Cách mở iPhone bị vô hiệu hoá

Cách 2:

Khi iPhone chưa được kết nối với iTunes trên máy tính và chưa đồng bộ lần nào. Hãy đừng lo lắng nhé việc mở iPhone bị vô hiệu hóa vẫn được thực hiện nhé! Hãy thực hiện các bước sau để khôi phục lại chiếc iPhone của mình:

Bước 1: Bạn hãy kết nối iPhone bị vô hiệu hoá với thiết bị máy tính thông qua  USB hoặc dây xạc điện thoại và tắt nguồn điện thoại.

Bước 2: Bạn hãy khởi động iTunes, lúc này màn hình máy tính sẽ hiển thị thông báo iPhone đang ở chế độ “Disable”. Bạn cần đưa máy về chế độ DFU để khôi phục lại iPhone:

  • Đối với iPhone 7 trở xuống: nhấn và giữ phím "Nút nguồn + Home".
  • Đối với iPhone 7 trở lên: nhấn và giữ "Nút nguồn + giảm âm lượng".
  • Đối với iPhone 8 trở lên: nhấn và giữ "Nút nguồn lên táo bạn nhả nguông ( yêu cầu cắm cáp và bật itunes".)
  • Một lúc sau, màn hình sẽ xuất hiện biểu tượng kết nối iPhone với iTunes. Lúcnày bạn thả hết tay ra

Bước 3: Khi đã đưa được iPhone về chế độ DFU thành công, lúc này màn hình máy tính sẽ hiển thị nội dung “iTunes đã phát hiện thấy một iPhone trong chế độ phục hồi. Bạn cần reset iPhone này trước khi có thể sử dụng với iTunes”. Bạn cần nhấn OK để tiếp tục.

Bước 4: Trên màn hình máy tính xuất hiện một cửa sổ mới, bạn hãy nhấn vào Restore iPhone để khôi phục lại thiết bị của mình. Đợi cho điện thoại hoàn thành quá trình khởi động lại. Là chiếc điện thoại của bạn đã trở thành 1 chiếc máy mới rồi. Hãy tiếp tục làm theo các bước để khởi động máy lên. Nhập tài khoản iCloud của bạn là mọi dự liệu sẽ được đồng bộ trở lại.Hoàn thành, bạn có thể mở được iPhone bị vô hiệu hóa của mình mà không cần mật mã.

Cách mở iPhone bị vô hiệu hoá

Sử dụng Face ID hoặc Touch ID

Face ID hoặc Touch ID là một trong những giải pháp thiết yếu nhất giúp bạn không sợ chứng hay quên của mình. Đừng quên cài đặt Face ID hoặc Touch ID cho máy của bạn để tránh phải tình trạng quên mật khẩu dẫn tới bị vô hiệu hóa iPhone của mình nhé!

Cách mở iPhone bị vô hiệu hoá

Lưu ý: Tính năng này còn tùy thuộc vào loại iPhone mà bạn đang dùng. Các dòng từ iPhone 5s đến iPhone 8 đều được trang bị Touch ID. Đối với người dùng iPhone X trở về sau thì không hỗ trợ Touch ID và buộc bạn sử dụng Face ID thay thế

Xem thêm: Bỏ túi 5 cách chia sẻ vị trí trên iPhone

Trên đây là một số cách đơn giản, dễ thực hiện để bạn có thể mở iPhone vô hiệu hóa của mình. Hãy áp dụng nó cho bản thân cũng như giúp những người thân trong gia đình. Hãy giới thiệu bài viết đến mọi người để họ có thể sử dụng các phương thức trên khi iPhone của họ bị vô hiệu hóa nhé! Chúc bạn thực hiện thành công.

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

 Tin công nghệ

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

Bạn cảm thấy điện thoại Samsung hoạt động chậm và mỗi lần khởi động lại cũng chậm. Vậy cùng đọc và tìm hiểu thêm để tìm cách...

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

 Tin công nghệ

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

Bạn nghĩ rằng chỉ cần khóa màn hình với mã pin thì chiếc điện thoại Samsung sẽ tuyệt đối an toàn, vậy bạn đã nhầm. Hãy đọc bài viết...

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

 Tin công nghệ

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

Bạn đang thắc mắc làm sao để gửi hình ảnh từ các thiết bị Apple sang Samsung mà không bị giảm chất lượng. Vậy hãy đọc bài viết này...

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

 Tin công nghệ

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

Bạn cảm thấy micro trên điện thoại Samsung của bạn không nhận tiếng vào hoặc rè và bạn chưa biết cách để khắc phục. Vậy hãy đọc bài...