Bỏ túi 5 cách chia sẻ vị trí trên iPhone

MT Smart

Bỏ túi 5 cách chia sẻ vị trí trên iPhone

Cách chia sẻ vị trí trên iPhone trên iPhone và iPad thông qua hệ điều hành iOS sẽ giúp bạn chia sẽ thông tin vị trí hiện tại của bạn thông chiếc điện thoại iPhone của mình. Bạn của bạn có thể xem bạn đang ở đâu trên chiếc iPhone của họ nhờ vào tính năng này. Có rất nhiều cách chia sẻ vị trí trên iPhone đơn giản, nhanh chóng, vì vậy hãy tham khảo ngay bài viết sau để tìm có thể tìm kiếm thiết bị hoặc bạn bè, người thân nhé!

Hướng dẫn cách gửi và chia sẻ vị trí trên iPhone thông qua Messages

Bước 1:  Mở tin nhắn với người mà bạn đang muốn chia sẻ vị trí.

Bước 2 : Bấm vào biểu tượng thông tin ở góc phải khung tin nhắn (chữ “i” trong vòng tròn) và chọn một vị trí bạn muốn chia sẻ cùng.

Nếu bạn muốn chia sẻ vị trí hiện tại của mình, bấm vào Gửi vị trí hiện tại (Send My Current Location).

Bỏ túi 5 cách chia sẻ vị trí trên Iphone

Nếu bạn muốn chia sẻ địa điểm trong một thời gian, bấm vào Chia sẻ vị trí (Share My Location) và chọn thời gian bạn muốn địa điểm của mình hiển thị.

Sau đó bấm Xong (Done).

Cách chia sẻ vị trí trên iPhone qua Apple Maps

Tương tự với Google Maps, iPhone được trang bị ứng dụng Apple Maps - dịch vụ bản đồ web của Apple. cho phép bạn chia sẻ vị trí hiện tại của mình một cách nhanh chóng.

Nếu bạn muốn chia sẻ vị trí hiện tại của iPhone qua Apple Maps, hãy thực hiện các bước sau:

Bước 1: Vào Apple Maps

Bước 2: Ấn vào dấu chấm xanh dương (địa điểm hiện tại của bạn) hoặc bạn có thể ấn vào hình mũi tên phía trên bên phải để tìm vị trí hiện tại của bạn.

Bỏ túi 5 cách chia sẻ vị trí trên Iphone

Bước 3: Chọn Chia sẻ vị trí của tôi.

Bạn có thể chia sẻ vị trí trên iPhone thông qua AirDrop, Tin nhắn, ứng dụng Facebook Messenger,... > Chọn người mà bạn muốn gửi tới.

Cách chia sẻ vị trí trên iPhone với các liên lạc trong danh bạ

Bước 1: Vào Danh bạ

Bước 2:  Lựa chọn đối tượng bạn muốn chia sẻ vị trí của mình, bấm vào số liên lạc đó.  Trượt xuống dưới và chọn Chia sẻ vị trí của tô

Bước 3: Sau đó bạn có thể lựa chọn thời gian muốn chia sẻ vị trí hiện tại của mình (Chia sẻ trong Một giờ, Chia sẻ đến cuối ngày hay Chia sẻ Vô hạn).

Bỏ túi 5 cách chia sẻ vị trí trên Iphone

Cách chia sẻ vị trí trên iPhone qua Google Maps

Bước 1: Truy cập vào ứng dụng Google Maps.

Bước 2: Ấn vào chấm xanh dương đang chỉ địa điểm hiện tạo của bạn hoặc bạn có thể ấn vào hình mũi tên phía trên bên phải để tìm vị trí hiện tại của bạn .

Bước 3: Ở danh sách, Ấn vào chia sẻ vị trí (Share My Location) sau đó chọn thời gian bạn muốn hiển thị vị trí trên thiết bị đối tượng mà bạn muốn chia sẻ vị trí

Bỏ túi 5 cách chia sẻ vị trí trên Iphone

 

 Bước 4: Lựa chọn các đối tượng bạn muốn chia sẻ vị trí với họ.

Sau đó bạn chỉ cần ấn vào nút Chia sẻ (Share) ở góc phải. Vậy là bạn có thể cỉa sẻ vị trí trên iPhone một cách nhanh chóng.

Xem thêm: Cắt video trên iPhone đơn giản không cần phần mềm

Cách chia sẻ vị trí trên iPhone thông qua ứng dụng

Chắc hẳn hầu hết iPhone đều đang sử dụng các ứng dụng liên lạc  phổ biến hiện nay như Facebook, Messenger, Zalo,... Bạn cũng có thể thoải mái chia sẻ vị trí hiện tại trên iPhone của mình chỉ với các ứng dụng này.

Bước 1: Vào ứng dụng Messenger (Tin nhắn)

Bước 2: Lựa chọn đối tượng mà bạn muốn chia sẻ vị trí hiện tại của mình > Tại giao diện tin nhắn, bạn nhấn vào biểu tượng dấu cộng sau đó nhấn vào biểu tượng mũi tên, tiếp tục nhấn vào biểu tượng mũi tên màu xanh dương ở phía dưới để định vị vị trí hiện tại của bạn.

Bước 3: Nhấn Cho phép một lần hoặc Cho phép khi dùng ứng dụng để đồng ý cho ứng dụng sử dụng vị trí hiện tại của bạn

Cuối cùng nhấn Bắt đầu chia sẻ vị trí trực tiếp.

Cách tắt chia sẻ vị trí trên iPhone

Bước 1: Để biết những ai đang được cấp quyền chia sẻ vị trí trên iPhone của mình bạn hãy truy cập vào Cài đặt của thiết bị sau đó vào mục “ Tên của bạn” rồi nhấn “Tìm”.

Bước 2: Danh sách tên được hiển thị dưới màn hình chính là các thiết bị được iPhone chia sẻ vị trí. Lựa chọn tên người bạn muốn tắt chia sẻ vị trí với họ.

Bước 3: Trượt xuống phía dưới và chọn “Dừng Chia sẻ Vị trí của tôi” để ngừng chia sẻ vị trí đối với đối tượng được chọn.

Bài viết trên đây đã hướng dẫn bạn cách để có thể sử dụng tính năng chia sẻ vị trí trên iPhone để có thể áp dụng vào chiếc điện thoại của mình một cách đơn giản và tiện dụng hơn. Nó còn giúp ích rất nhiều cho các trường hợp vô tình làm thất lạc chiếc iPhone ở đâu đó hay đây cũng là một cách định vị iPhone người thân hoặc bạn bè mà bạn có thể tham khảo. Rất hữu ích và tiện dụng vì bạn không cần phải cài đặt bắt kì ứng dụng bên thứ ba có thể không an toàn vào thiết bị. Hãy tham khảo và ghi nhớ tất cả những cách chia sẻ vị trí trên iPhone này nhé !

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

 Tin công nghệ

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

Bạn cảm thấy điện thoại Samsung hoạt động chậm và mỗi lần khởi động lại cũng chậm. Vậy cùng đọc và tìm hiểu thêm để tìm cách...

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

 Tin công nghệ

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

Bạn nghĩ rằng chỉ cần khóa màn hình với mã pin thì chiếc điện thoại Samsung sẽ tuyệt đối an toàn, vậy bạn đã nhầm. Hãy đọc bài viết...

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

 Tin công nghệ

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

Bạn đang thắc mắc làm sao để gửi hình ảnh từ các thiết bị Apple sang Samsung mà không bị giảm chất lượng. Vậy hãy đọc bài viết này...

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

 Tin công nghệ

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

Bạn cảm thấy micro trên điện thoại Samsung của bạn không nhận tiếng vào hoặc rè và bạn chưa biết cách để khắc phục. Vậy hãy đọc bài...