Dòng Samsung Galaxy S23 Series và đặc biệt là Galaxy S23 Ultra đang là một trong những điện thoại thông minh tốt nhất năm 2023, tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là nó hoàn hảo. Vẫn có một vài sự cố trên các thiết bị này và đây là cách khắc phục bạn cần biết.
Với chất lượng xây dựng tuyệt vời, vi xử lý mạnh mẽ, trải nghiệm phần mềm mượt mà và máy ảnh với khả năng chụp ảnh khó có thể sáng bằng, Galaxy S23 Series rõ ràng là những mẫu điện thoại đáng mua nhất ở thời điểm hiện tại.
Tuy nhiên, giống như bất kỳ bản phát hành mới nào, Galaxy S23 cũng gặp phải một vài lỗi và trục trặc. Mặc dù Samsung đã làm rất tốt trong việc giải quyết các vấn đề lớn với các bản cập nhật phần mềm, nhưng vẫn còn một vài lỗi nhỏ. Dưới đây là một số sự cố phổ biến của Samsung Galaxy S23 và cách khắc phục chúng.
Vấn đề #1: Sự cố Android Auto
Đã có một vài phàn nàn từ người dùng về việc Android Auto không chạy trên ô tô của họ với dòng Samsung Galaxy S23. Sự cố Android Auto khá phổ biến với bất kỳ thiết bị mới nào, đặc biệt là khi sử dụng Android Auto Wireless và sự cố này chủ yếu xảy ra do sự cố trong quá trình thiết lập ban đầu.
Các giải pháp tiềm năng:
- Bạn có thể gặp sự cố khi sử dụng Android Auto nếu đã sử dụng Smart Switch để thiết lập điện thoại mới của mình. Trước khi xóa và cài đặt lại Android Auto, bạn có thể thử đi tới Cài đặt > Ứng dụng > Android Auto và nhấn Buộc dừng. Sau đó chạm vào Bộ nhớ và chọn cả Xóa bộ nhớ đệm và Xóa dữ liệu. Tuy nhiên, tùy chọn tốt nhất có thể là gỡ cài đặt và cài đặt lại ứng dụng thông qua Cửa hàng Google Play.
- Nếu bạn gặp sự cố khi sử dụng Android Auto Wireless với Galaxy S23, trước tiên hãy thử thiết lập và kết nối có dây nếu có thể. Cắm điện thoại bằng cáp và thiết lập Android Auto. Sau khi thiết lập kết nối có dây ban đầu, Android Auto Wireless sau đó sẽ hoạt động như mong đợi. Đây giải pháp phù hợp nhất nếu bạn gặp sự cố với Android Auto.
- Nó cũng có thể là một vấn đề với các thiết lập. Điện thoại sẽ tự động phát hiện kết nối ô tô/Android Auto khi bạn cắm. Nếu không, hãy nhấn vào thông báo Hệ thống Android trong menu thả xuống và đảm bảo rằng nó được đặt thành Đang truyền tệp/Android Auto.
- Nếu bạn gặp sự cố như thường xuyên bị ngắt kết nối, hãy kiểm tra để đảm bảo rằng cáp hoạt động bình thường và không bị rách hoặc sờn.
- Đối với các sự cố như màn hình trống, Android Auto không tải và các sự cố phần mềm khác, hãy báo cáo chúng với Samsung. Bạn có thể truy cập ứng dụng Samsung Member và đi tới Nhận trợ giúp > Gửi phản hồi > Báo cáo lỗi.
Vấn đề # 2: Sạc nhanh hoặc sạc nhanh không dây không hoạt động
Một khiếu nại khá phổ biến của người dùng về dòng Galaxy S23 liên quan đến sạc nhanh. Nói một chút về tính năng sạc, mẫu Galaxy S23 có tính năng sạc nhanh 25W, trong khi S23 Plus và S23 Ultra cung cấp khả năng sạc có dây 45W. Những mẫu điện thoại này không đi kèm với bộ sạc trong hộp, vì vậy chủ sở hữu có thể gặp sự cố sạc chậm hơn dự kiến khi sử dụng bộ sạc cũ.
Hãy nhớ rằng ngay cả với tính năng sạc nhanh được quảng cáo, dòng Galaxy S23 Series không sạc nhanh bằng một số đối thủ cạnh tranh từ OnePlus và Xiaomi. Trong thử nghiệm sạc Galaxy S23 Ultra của Android Authority, điện thoại mất 57 phút để sạc đầy bằng bộ sạc nhanh tương thích và có thể mất tới 110 phút với bộ sạc 15W cũ hơn của Samsung.
Các giải pháp tiềm năng:
- Tính năng sạc nhanh của Samsung dựa trên tiêu chuẩn USB Power Delivery PPS, do đó, có rất nhiều bộ sạc của bên thứ ba mà bạn có thể sử dụng ngoài bộ sạc tường 45W chính thức của Samsung. Bạn sẽ tìm thấy các tùy chọn tương thích tuyệt vời trong tổng hợp các bộ sạc tốt nhất mà bạn có thể có cho Galaxy S23.
- Một người dùng Reddit cũng đã phát hiện ra rằng cáp Samsung đi kèm trong hộp là loại 3A chỉ hỗ trợ sạc 25W. Bạn sẽ cần một cáp 5A khác và bộ sạc 45W tương thích để có tốc độ sạc nhanh nhất trên S23 Plus và Ultra. Bạn có thể chọn bộ sạc Samsung 45W chính hãng, cũng đi kèm với cáp phù hợp.
- Vấn đề sạc chậm có thể chỉ là sự cố Cài đặt. Truy cập Cài đặt > Chăm sóc pin và thiết bị > Pin > Cài đặt pin khác và đảm bảo rằng tùy chọn Sạc nhanh được bật. Nếu bạn có bộ sạc 45W tương thích, cài đặt này sẽ tự động bật Sạc siêu nhanh. Để sạc không dây, hãy bật Sạc nhanh không dây.
Vấn đề #3: Thông báo không hiển thị đúng
Một số chủ sở hữu Samsung Galaxy S23 đang gặp sự cố với thông báo ứng dụng không hiển thị cho đến khi họ mở ứng dụng. Vấn đề dường như ảnh hưởng đến các ứng dụng ngân hàng đối với một số người dùng, trong khi một số người dùng khác thì gặp sự cố với các ứng dụng nhắn tin và truyền thông xã hội như WhatsApp và Facebook.
Các giải pháp tiềm năng:
- Cài đặt tối ưu hóa pin của điện thoại có thể gây ra độ trễ thông báo. Đi tới Cài đặt > Chăm sóc pin và thiết bị > Pin > Giới hạn sử dụng nền. Đảm bảo rằng các ứng dụng bạn đang gặp sự cố thông báo không có trong danh sách Ứng dụng ngủ và Ứng dụng ngủ sâu. Sau đó, chạm vào Ứng dụng không bao giờ ngủ và chạm vào biểu tượng dấu cộng ở góc trên cùng bên phải. Thêm các ứng dụng có vấn đề từ danh sách.
- Nếu đó là một ứng dụng cụ thể, hãy đi tới Cài đặt > Ứng dụng > Chọn ứng dụng > Pin và chọn Không bị hạn chế.
- Nếu sự cố vẫn tiếp diễn, bạn có thể phải đặt lại ứng dụng. Truy cập Cài đặt > Ứng dụng > Chọn ứng dụng > Bộ nhớ và chọn Xóa bộ nhớ đệm và Xóa dữ liệu. Lưu ý là việc xóa dữ liệu ứng dụng sẽ đăng xuất bạn khỏi tài khoản của mình và bạn có thể mất các cuộc trò chuyện nếu chúng không được sao lưu. Bạn cũng có thể thử gỡ cài đặt và cài đặt lại ứng dụng nếu không có cách nào khác hoạt động.
Vấn đề #4: Sự cố S Pen
Một trong những điểm hấp dẫn nhất của Galaxy S23 Ultra là bút S Pen. Tuy nhiên, khá nhiều người dùng đã gặp phải vấn đề bút stylus thường xuyên bị ngắt kết nối khi sử dụng Bluetooth. Mặc dù không cần kết nối Bluetooth để sử dụng bút stylus để viết trên điện thoại, nhưng nó cần thiết cho các tính năng như Tác vụ không chạm.
Các giải pháp tiềm năng:
Mặc dù Samsung có vẻ như đang tung ra các bản cập nhật phần mềm để khắc phục sự cố kết nối, nhưng người dùng vẫn gặp phải sự cố này. Một giải pháp thay thế đơn giản có tác dụng tạm thời là đặt bút stylus vào khe của nó, đợi vài giây rồi lại lấy bút ra để thiết lập lại kết nối. Tuy nhiên, người dùng nói rằng S Pen lại ngắt kết nối.
Một cách giải quyết khác có vẻ hiệu quả là bật “Giữ S Pen được kết nối”. Đi tới Cài đặt > Tính năng nâng cao > S Pen > Thêm cài đặt S Pen và chọn Giữ kết nối S Pen. Điều này sẽ giữ cho bút stylus được kết nối ngay cả khi nó ở trong khe cắm. Tuy nhiên, thao tác này sẽ gây ra vấn đề hao pin.
Một tùy chọn khác là đặt lại S Pen. Đi tới Cài đặt > Tính năng nâng cao > S Pen, chạm vào biểu tượng ba dấu chấm dọc ở góc trên cùng bên phải và chọn Đặt lại S Pen. Quay lại trang S Pen và bạn sẽ thấy một thông báo cho biết bút stylus đang kết nối với Air Action. Đợi kết nối hoàn tất. Nếu không được sau vài phút, bạn có thể phải khởi động lại điện thoại của mình.
Vấn đề # 5: Sự cố kết nối Wi-Fi 6 trên Galaxy S23
Một số người dùng đang gặp sự cố kết nối Wi-Fi trên thiết bị Galaxy S23 của họ khi sử dụng bộ định tuyến Wi-Fi 6. Họ đang gặp lỗi "Đã kết nối nhưng không có Internet".
Các giải pháp tiềm năng:
- Samsung đã biết vấn đề này và đang tung ra bản cập nhật để khắc phục. Một số người dùng nói rằng bản cập nhật tháng 2 đã giải quyết được vấn đề, nhưng nhiều người dùng khác hiện vẫn còn gặp phải vấn đề này. Sự cố này sẽ được khắc phục hoàn toàn trong bản cập nhật phần mềm sắp tới.
- Trước đó với Galaxy S22, thiết bị thường xuyên bị ngắt kết nối khi kết nối với bộ định tuyến Wi-Fi 6. Nó cũng có thể áp dụng trong trường hợp này. Cài đặt bộ định tuyến có thể gây ra sự cố. Cài đặt có thể nằm trong menu cài đặt khác tùy thuộc vào bộ định tuyến của bạn, nhưng cài đặt bạn muốn tắt được gọi là Chuyển vùng nhanh. Trên bộ định tuyến Linksys, hãy truy cập trang cài đặt bộ định tuyến, chọn Quyền riêng tư và tắt Chuyển vùng nhanh (802.11r).
Vấn đề # 6: Ánh sáng cạnh không hoạt động trên Galaxy S23
Một số người dùng nói rằng Ánh sáng cạnh không hoạt động đối với tất cả các ứng dụng trên thiết bị Galaxy S23 của họ.
Các giải pháp tiềm năng:
Ánh sáng cạnh có thể không được bật trên thiết bị của bạn. Đi tới Cài đặt > Thông báo > Kiểu bật lên thông báo > Kiểu chiếu sáng cạnh và đảm bảo rằng một trong các tùy chọn được chọn. Trong màn hình trước đó, bật Hiển thị ngay cả khi màn hình tắt.
Đối với các ứng dụng mà đèn viền không hoạt động, hãy kiểm tra xem “thông báo bật lên” có được kích hoạt hay không. Đi tới Cài đặt > Thông báo > Thông báo ứng dụng, chạm vào tên ứng dụng và đi tới Danh mục thông báo. Chọn một danh mục và bật Hiển thị dưới dạng cửa sổ bật lên. Trên màn hình trước đó, đảm bảo rằng Cửa sổ bật lên được cho phép trong phần Loại thông báo.
Sự cố “bình thường” trên Galaxy S23
Mặc dù Galaxy S23 gặp phải các sự cố không mong muốn và cần có giải pháp thay thế hoặc bản sửa lỗi cập nhật phần mềm, một số người dùng phàn nàn về các sự cố không quá lớn và sẽ có trên mọi thiết bị. Tất nhiên, ngay cả những sự cố đơn giản cũng không nên xảy ra trên những chiếc điện thoại đắt tiền như vậy, và bạn có thể dễ dàng truy cập các giải pháp trong menu Cài đặt.
Vấn đề tuổi thọ pin
Dòng Samsung Galaxy S23 và đặc biệt là S23 Ultra mang đến thời lượng pin tuyệt vời. Tuy nhiên, không phải ai cũng hài lòng với trải nghiệm thời lượng pin của mình. Có rất nhiều điều bạn có thể làm để nâng cao hơn nữa thời lượng pin cho điện thoại của mình.
- Đi tới Cài đặt > Chăm sóc pin và thiết bị > Pin > Cài đặt khác về pin > Cấu hình hiệu suất và chọn Light. Cài đặt này ưu tiên thời lượng pin và hiệu quả làm mát hơn là tốc độ xử lý. Nhiều người dùng nói rằng họ không nhận thấy nhiều sự khác biệt về hiệu suất hàng ngày sau khi chuyển sang cấu hình này.
- Bạn cũng có thể thay đổi các cài đặt khác trên điện thoại của mình, nhưng những thay đổi này có thể ảnh hưởng đến trải nghiệm mượt mà mà bạn tận hưởng trên điện thoại. Trên Galaxy S23 Ultra, đi tới Cài đặt > Màn hình > Độ phân giải màn hình và chuyển độ phân giải từ WQHD+ sang FHD+. Trên tất cả các thiết bị S23, hãy đi tới Cài đặt > Màn hình > Độ mịn của chuyển động và chọn Tiêu chuẩn. Điều này sẽ giảm tốc độ làm mới từ 120Hz xuống 60Hz, sẽ tạo ra sự khác biệt rõ rệt về cảm giác cuộn. Trong cài đặt Hiển thị, bạn cũng có thể chuyển thiết bị sang Chế độ tối. Một cài đặt Hiển thị khác để tắt là Độ sáng bổ sung. Mặc dù đây là một tính năng hữu ích khi ở ngoài trời, nhưng nó sẽ gây hao pin nhiều hơn.
- Màn hình luôn bật của điện thoại cũng có thể gây hao pin. Đi tới Cài đặt > Màn hình khóa > Màn hình luôn bật. Bạn có thể tắt nó đi. Nhưng Samsung thực sự cung cấp một số tùy chọn hữu ích. Bạn có thể thay đổi cài đặt thành Hiển thị khi có thông báo mới hoặc chạm vào Hiển thị theo lịch trình để thiết lập lịch trình khi AOD sẽ hoạt động.
- Bạn cũng có thể tiết kiệm pin khi kết nối với mạng Wi-Fi. Truy cập Cài đặt > Kết nối > Wi-Fi và nhấn vào tên Wi-Fi. Nhấn vào biểu tượng ba dấu chấm dọc ở góc trên cùng bên phải và đi đến Wi-Fi thông minh. Cuộn xuống và bật chế độ tiết kiệm năng lượng Wi-Fi.
Cài đặt cuối cùng mà bạn nên cân nhắc bật không phải để tăng tuổi thọ pin ngay lập tức mà giúp đảm bảo tuổi thọ. Truy cập Cài đặt > Chăm sóc pin và thiết bị > Pin > Cài đặt khác về pin và bật Bảo vệ pin. Cài đặt này sẽ đảm bảo rằng điện thoại của bạn chỉ sạc đến 85%.
Một cách hữu ích khác để đảm bảo tuổi thọ và trải nghiệm chơi game tốt là sử dụng tính năng sạc vòng của Galaxy S23.
Cảm biến dấu vân tay không hoạt động khi dán cường lực
Đây là một sự cố đáng tiếc nhưng thực ra là “bình thường” vì máy quét vân tay dưới màn hình của Galaxy S23 không hoạt động tốt với các tấm kính cường lực bảo vệ màn hình. Tốt hơn hết là bạn nên mua một tấm phim bảo vệ màn hình TPU cho Galaxy S23, ngoài ra bạn cũng có một số tùy chọn kính cường lực hoạt động với máy quét dấu vân tay sau khi điều chỉnh cài đặt điện thoại.
Truy cập Cài đặt > Màn hình và bật Độ nhạy cảm ứng. Bạn cũng có thể muốn thêm lại dấu vân tay của mình sau khi dán miếng bảo vệ màn hình.
Có tiếng lạch cạch khi lắc điện thoại
Bạn có thể nghe thấy tiếng lạch cạch nhẹ khi lắc điện thoại ở giữa xung quanh máy ảnh. Tiếng kêu lạch cạch đó là do các thành phần ổn định hình ảnh quang học của điện thoại di chuyển xung quanh khi bạn lắc điện thoại. Điều đó hoàn toàn bình thường và là thứ bạn sẽ tìm thấy trên mọi điện thoại thông minh có OIS.
Hướng dẫn khác: Cách khôi phục cài đặt gốc, khởi động vào Chế độ an toàn, xóa phân vùng bộ nhớ cache trên Galaxy S23
Lưu ý: Để vào menu khôi phục để khôi phục cài đặt gốc cho điện thoại hoặc xóa phân vùng bộ nhớ đệm, bạn phải cắm điện thoại dòng Galaxy S23 của mình vào. Bạn có thể kết nối điện thoại với PC nhưng một số người dùng cũng đã thành công bằng cách cắm USB- C tai nghe vào cổng. Ngoài ra, hãy nhớ rằng có thể mất một vài lần thử để vào menu khôi phục vì thời gian nhấn các nút có thể khó chính xác.
Khôi phục cài đặt gốc Galaxy S23
- Để khôi phục cài đặt gốc cho Galaxy S23, trước tiên hãy tắt điện thoại.
- Nhấn và giữ nút tăng âm lượng và nút nguồn rồi thả chúng ra khi logo Android xuất hiện.
- Sử dụng nút giảm âm lượng để điều hướng menu này. Chuyển xuống Wipe data/factory reset.
- Nhấn nút nguồn để chọn tùy chọn được đánh dấu. Cuối cùng, sử dụng nút âm lượng để chọn Có – xóa tất cả dữ liệu người dùng. Sử dụng lại nút nguồn để xác nhận lựa chọn của bạn.
- Nhấn vào nút nguồn để chọn Khởi động lại hệ thống ngay bây giờ.
Khởi động Galaxy S23 vào Chế độ an toàn
- Tắt điện thoại.
- Nhấn và giữ nút nguồn cho đến khi tên và số kiểu máy của điện thoại xuất hiện trên màn hình.
- Khi logo Samsung xuất hiện, hãy nhả nút nguồn và nhấn và giữ nút giảm âm lượng. Giữ nút giảm âm lượng cho đến khi điện thoại khởi động lại hoàn toàn.
- Bạn sẽ thấy Chế độ an toàn ở góc dưới cùng bên trái của màn hình.
Xóa phân vùng bộ nhớ cache trên Galaxy S23
- Tắt điện thoại.
- Nhấn và giữ nút tăng âm lượng và nút nguồn rồi thả chúng ra khi logo Android xuất hiện.
- Sử dụng nút giảm âm lượng để chuyển đến cài đặt Xóa phân vùng bộ đệm và nhấn nút nguồn để xác nhận lựa chọn của bạn.
- Nhấn nút âm lượng để chọn Có và nhấn nút nguồn để xác nhận.
- Khởi động lại thiết bị khi bạn thấy Reboot system now.
Trên đây là các sự cố thường gặp trên Galaxy S23 Series, hy vọng sẽ mang lại nhiều điều hữu ích cho bạn. Đó có phải là các vấn đề mà bạn hay gặp không, hãy cùng chia sẻ nhé.
Samsung Galaxy S23 Series
Galaxy S23