5 thông tin quan trọng nhất trên dòng Samsung Galaxy S24 mà bạn không thể bỏ lỡ

MT Smart

5 thông tin quan trọng nhất trên dòng Samsung Galaxy S24 mà bạn không thể bỏ lỡ

Galaxy S24 là chiếc flagship tiêu chuẩn sắp ra mắt của nhà Samsung đang được quan tâm. Dưới đây là những thông tin quan trọng nhất về chiếc điện thoại này mà bạn nên biết.

Chúng ta sẽ được chứng kiến sự xuất hiện dự kiến ​​của chiếc điện thoại hàng đầu tiếp theo của Samsung, Galaxy S24 Series chỉ trong chưa đầy một tháng nữa. Một số thay đổi quan trọng có thể sẽ đến với chiếc smartphone tầm trung của Samsung, dòng Galaxy S24 cơ bản. Mặc dù Galaxy S24 Ultra đang nhận được phần lớn sự chú ý trước khi ra mắt, tuy nhiên xét cho cùng thì cũng có rất nhiều lý do để hào hứng với dòng sản phẩm tiêu chuẩn Galaxy S24.

Galaxy S24 Ultra có thể sẽ có các cạnh bên bằng titan và ống kính tele được nâng cấp. Nhưng Galaxy S24 có những thay đổi tiềm năng riêng và nó được cho là có giá cả phải chăng hơn Ultra. Dưới đây là những điều quan trọng nhất mà chúng ta đã nghe về những điều dự kiến ​​sẽ xuất hiện trên điện thoại tiếp theo của Samsung.

Các phiên bản chipset khác nhau của Galaxy S24

Galaxy S23 có một chút khác biệt so với các mẫu điện thoại cao cấp gần đây của Samsung, đó là mọi mẫu máy được phát hành trên toàn cầu đều có cùng một loại bộ xử lý Snapdragon 8 Gen 2 for Galaxy. Điều đó có nghĩa là trải nghiệm nhất quán cho dù bạn sử dụng một trong các điện thoại của Samsung ở đâu trên thế giới. Điều này cũng giúp Snapdragon 8 Gen 2 cũng góp phần tăng hiệu quả sử dụng năng lượng lên đáng kể, một điểm được hỗ trợ bởi các cải tiến về thời lượng pin trên diện rộng cho các mẫu S23.

5 thông tin quan trọng nhất trên dòng Samsung Galaxy S24 mà bạn không thể bỏ lỡ

Tuy nhiên, đó có thể là cách tiếp cận chỉ xảy ra một lần đối với Samsung, vì có tin đồn cho thấy nhà sản xuất điện thoại này sẽ quay trở lại phát hành các mẫu Galaxy S24 với các chipset khác nhau ở các thị trường khác nhau. Đối với Bắc Mỹ, điều đó có thể có nghĩa là Galaxy S24 chạy trên hệ thống chip Snapdragon 8 Gen 3, trong khi các khu vực khác trên thế giới sẽ có S24 chạy chip Exynos 2400. Trong khi đó với Galaxy S24 Ultra, nó được cho là sẽ sử dụng silicon Snapdragon 8 Gen 3 bất kể nó được vận chuyển ở đâu.

Việc Galaxy S24 chạy Snapdragon 8 thế hệ thứ 3 có thể là một điều tuyệt vời. Các điểm chuẩn ban đầu cho chipset đó cho thấy nó sẽ mang lại hiệu năng tốt nhất so với bất kỳ điện thoại Android nào, tiến rất gần đến số iPhone 15 Pro trên một số điểm chuẩn. Đó là hiệu năng cực kỳ phù hợp và khiến Galaxy S24 trở nên cực kỳ đáng tiền.

Nhiều bộ nhớ hơn, nhiều RAM hơn trên Galaxy S24

Galaxy S23 là điện thoại duy nhất trong dòng Galaxy S hiện tại của Samsung có bộ nhớ trong 128GB ở mẫu cơ bản, trong khi Galaxy S23 PlusS23 Ultra có dung lượng khởi đầu 25GB. Nhiều nguồn tin rò rỉ đã tuyên bố rằng Samsung sẽ đặt 256GB làm bộ nhớ mặc định cho các mẫu máy cơ bản trên dòng Galaxy S, điều này sẽ mang lại cho Galaxy S24 một dung lượng lưu trữ đáng kể vượt trội so với dòng iPhone 15 của Apple, tăng lên 256GB. 

5 thông tin quan trọng nhất trên dòng Samsung Galaxy S24 mà bạn không thể bỏ lỡ

Ngoài ra, cũng có một tin đồn tương tự về việc tăng RAM cho Galaxy S24. Các báo cáo ban đầu cho biết model cấp thấp sẽ cung cấp RAM lên tới 12GB. Đó có thể là một tùy chọn tuyệt vời. Nhưng một tuyên bố gần đây hơn từ một leaker khác cho thấy rằng Samsung sẽ sử dụng bộ nhớ 8GB có trong mẫu cơ sở Galaxy S24, trong khi S24 Plus và S24 Ultra sẽ chỉ có một mức dung lượng RAM 12GB.

Chúng ta chắc chắn có thể hiểu tại sao các nhà sản xuất điện thoại lại muốn bổ sung thêm RAM, do sự bùng nổ của AI trên thiết bị sẽ xuất hiện trên các thiết bị cầm tay trong tương lai rất gần. Nhưng những tính năng AI ngốn bộ nhớ đó vẫn chưa khả dụng, vì vậy việc tăng RAM vào thời điểm này có thể khiến bạn phải gánh chịu những chi phí không cần thiết.

Giá ngang với Galaxy S23

Chúng ta đã thảo luận về việc có bằng chứng cho thấy Samsung lựa chọn các loại chip khác nhau cho một số mẫu Galaxy S24. Rõ ràng có lý do chính đáng khiến Samsung làm điều đó, mặc dù đều thích cách nhất quán về bộ xử lí mà Samsung đã áp dụng với dòng Galaxy S23. 

5 thông tin quan trọng nhất trên dòng Samsung Galaxy S24 mà bạn không thể bỏ lỡ

Snapdragon 8 Gen 3 là một hệ thống trên chip khá đắt tiền, điều này có thể hiểu được nhờ bộ tính năng của nó. Thay vào đó, việc sử dụng Exynos 2400 trên một số điện thoại sẽ giúp Samsung giảm chi phí, giúp nhà sản xuất điện thoại giữ được mức giá cho Galaxy S24. 

Ở Hoa Kỳ, mẫu máy cấp thấp sẽ có giá tương đương 799 USD mà Samsung đã định giá cho Galaxy S23 khi ra mắt. Vào thời điểm mà các điện thoại tốt nhất khác đều tăng giá, việc giữ giá S24 không đổi từ thế hệ này sang thế hệ khác có thể được coi là một chiến thắng dành cho Samsung.

Tốc độ làm mới cực cao hơn

Khi bạn đang cuộn qua một trang web hoặc chơi một trò chơi có đồ họa chuyên sâu trên Galaxy S23, hoặc S23 Plus chẳng hạn, màn hình điện thoại có thể mở rộng lên tới 120Hz. Nhưng khi mọi thứ trở nên tĩnh hơn trên màn hình, tốc độ làm mới thích ứng đó chỉ có thể giảm xuống 48Hz. Trong khi đó, Galaxy S23 Ultra có khả năng thu nhỏ tần số xuống 1Hz, giúp chiếc điện thoại đó duy trì được thời lượng pin.

Lý do chung quy là do màn hình LTPO - S23 Ultra có trong khi S23 tiêu chuẩn thì không. Nhưng điều đó dường như đang thay đổi đối với Galaxy S24.

5 thông tin quan trọng nhất trên dòng Samsung Galaxy S24 mà bạn không thể bỏ lỡ

Cụ thể, một người rò rỉ có nguồn tin tốt đã cho biết Galaxy S24 sẽ được trang bị bảng điều khiển LTPO. Điều đó sẽ cho phép điện thoại mới có phạm vi tốc độ hiển thị rộng hơn, có lẽ giúp nó tiết kiệm pin hơn. Trong khi đó, Galaxy S24 Ultra được thiết lập để có bản nâng cấp của riêng mình, có khả năng nhận được tốc độ làm mới tối đa là 144Hz. Nhưng một tấm nền tốt hơn cho Galaxy S24 chắc chắn sẽ là điều đáng để hào hứng.

Tính năng AI mới cho Galaxy S24

Samsung đã cho biết rằng AI trên thiết bị sẽ trở thành một phần của điện thoại trong tương lai chứ không chỉ ở điện thoại cao cấp các mẫu như Galaxy S24 Ultra cũng vậy. Galaxy S24 cũng sẽ có nhiều tính năng này, mang đến cho bạn những khả năng tương tự như Ultra nhưng với mức giá thấp hơn.

Chúng ta đã nghe báo cáo rằng một mô hình AI tổng hợp trên thiết bị có tên Samsung Gauss sẽ xuất hiện trên các mẫu Galaxy S24. Trong khi đó, Rò rỉ One UI 6.1 đã tiết lộ những loại tính năng đáng mong đợi, mọi thứ từ hình nền do AI tạo cho đến các công cụ tổ chức ghi chú và dịch thuật trong cuộc gọi. 

5 thông tin quan trọng nhất trên dòng Samsung Galaxy S24 mà bạn không thể bỏ lỡ

Trình chỉnh sửa ảnh trên Galaxy S24 có thể là bản cập nhật được chào đón nhiều nhất, bao gồm khả năng mở rộng đường viền của ảnh và di chuyển đối tượng xung quanh Magic Editor của Google khi đến lúc tinh chỉnh ảnh của bạn. Tất cả nghe có vẻ như là một sự phát triển thú vị dành cho điện thoại của Samsung, rất đáng để chờ đợi.

Tags: Samsung Galaxy S24 Samsung Galaxy S24 Series Samsung Galaxy S24 Ultra Samsung Galaxy S24 Plus

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

 Tin công nghệ

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

Bạn cảm thấy điện thoại Samsung hoạt động chậm và mỗi lần khởi động lại cũng chậm. Vậy cùng đọc và tìm hiểu thêm để tìm cách...

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

 Tin công nghệ

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

Bạn nghĩ rằng chỉ cần khóa màn hình với mã pin thì chiếc điện thoại Samsung sẽ tuyệt đối an toàn, vậy bạn đã nhầm. Hãy đọc bài viết...

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

 Tin công nghệ

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

Bạn đang thắc mắc làm sao để gửi hình ảnh từ các thiết bị Apple sang Samsung mà không bị giảm chất lượng. Vậy hãy đọc bài viết này...

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

 Tin công nghệ

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

Bạn cảm thấy micro trên điện thoại Samsung của bạn không nhận tiếng vào hoặc rè và bạn chưa biết cách để khắc phục. Vậy hãy đọc bài...