5 câu hỏi lớn còn bỏ ngỏ về Samsung Galaxy S24 Ultra trước thềm ra mắt

MT Smart

5 câu hỏi lớn còn bỏ ngỏ về Samsung Galaxy S24 Ultra trước thềm ra mắt

Nếu tin đồn về ngày phát hành Samsung Galaxy S24 Series là đúng thì chúng ta còn khoảng 3 tuần nữa là sẽ đến sự kiện ra mắt, nơi Samsung dự kiến ​​sẽ giới thiệu những chiếc điện thoại hàng đầu tiếp theo của mình. 

Trong số ba mẫu Galaxy S mới sẽ ra mắt vào đầu năm 2024, Galaxy S24 Ultra đang thu hút được nhiều sự chú ý hơn gây tiếng vang nhất. Điều này hoàn toàn dễ hiểu, dòng thiết bị này cho thấy những cải tiến lớn nhất đối với dòng điện thoại của Samsung. Không phải tự nhiên mà nó lại được định vị cao cấp nhất đi kèm với mức giá đắt nhất.

Nhiều người cho rằng Samsung sẽ trang bị cho Galaxy S24 Ultra một hệ thống trên chip Snapdragon 8 Gen 3, ngay cả khi các mẫu Galaxy S24 khác sử dụng kết hợp chipset này hoặc Exynos 2400. Thiết lập camera trên Galaxy S24 Ultra có thể sẽ có ống kính tele mới và camera chính có thể sử dụng cảm biến lớn hơn để thu được nhiều ánh sáng hơn. Samsung thậm chí có thể học hỏi ý tưởng của Apple bằng cách sử dụng vật liệu titan cho khung của S24 Ultra.

Đó chỉ là một số thay đổi về phần cứng. Chúng ta cũng đã nghe báo cáo rằng AI sẽ đóng một vai trò quan trọng trong dòng Galaxy S24, với các tính năng hỗ trợ AI tích hợp để giúp bạn tạo hình ảnh, soạn email và dịch các ngôn ngữ khác một cách nhanh chóng. Ngay cả khi tất cả những chi tiết này có nhiều khả năng xảy ra, chúng ta vẫn còn một số câu hỏi về Galaxy S24 Ultra. Đây là những gì mà nhiều người hy vọng sẽ tìm hiểu được về chiếc điện thoại sắp ra mắt này trong vài tuần tới.

Titan sẽ có ý nghĩa gì đối với Galaxy S24 Ultra?

Như đã lưu ý ở trên, Samsung dường như đã sẵn sàng trang bị thiết kế titan cho Galaxy S24 Ultra (có thể các mẫu khác trong dòng S24 cũng sẽ áp dụng tính năng này.) Mặc dù điều đó sẽ cải thiện và tạo sự khác biệt cho dòng Galaxy S Ultra mới, nhưng câu hỏi đặt ra là việc chuyển đổi vật liệu sẽ mang lại lợi ích gì khác mang đến?

5 câu hỏi lớn còn bỏ ngỏ về Samsung Galaxy S24 Ultra trước thềm ra mắt

Apple chuyển sang sử dụng titan cho iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max, điều này mang lại một số lợi ích. Cả hai chiếc iPhone này đều có trọng lượng nhẹ hơn so với người tiền nhiệm, chính xác là nhẹ hơn 19 gram.

Việc giảm trọng lượng này có thể ít được chú ý hơn trong trường hợp của Galaxy 24 Ultra. Một leaker tuyên bố điện thoại mới sẽ nặng 233 gam, nhẹ hơn 1 gam so với 234 gam Galaxy S23 Ultra. Lưu ý rằng S23 Ultra hiện tại của Samsung sử dụng khung nhôm rất nhẹ, trong khi các mẫu iPhone 15 Pro đang chuyển sang sử dụng titan từ thép không gỉ.

Titanium không chỉ nhẹ hơn mà còn bền hơn những vật liệu đó. Vì vậy, hy vọng Samsung sẽ đưa ra một số lời xác nhận về việc liệu Galaxy 24 Ultra dựa trên titan có được trang bị tốt hơn để chịu được những điều kiện khắc nghiệt trong quá trình sử dụng hàng ngày hay không.

Ống kính tele 50MP mới sẽ cải thiện ảnh chụp zoom cho Galaxy S24 Ultra như thế nào?

Galaxy S23 Ultra có cặp camera tele, cả hai đều có cảm biến 10MP hỗ trợ các mức zoom quang khác nhau. Một ống kính tele của Galaxy S24 Ultra cung cấp khả năng zoom 3x trong khi ống kính còn lại hỗ trợ zoom 10x. Cùng nhau, chúng kết hợp để hỗ trợ khả năng Thu phóng không gian 100x thực sự cho phép bạn đến gần và cá nhân (bạn sẽ phải có sẵn chân máy để giảm thiểu mọi rung lắc khi chụp ảnh siêu zoom).

5 câu hỏi lớn còn bỏ ngỏ về Samsung Galaxy S24 Ultra trước thềm ra mắt

Tin đồn về camera của Galaxy S24 Ultra cho thấy camera tele 10MP với zoom quang 10x đang nhường chỗ cho ống kính 50MP với zoom quang 5x. Điều đó dường như thể hiện một bước lùi về khả năng thu phóng của Ultra, một động thái kỳ lạ vì S23 Ultra hiện là điện thoại có camera tốt nhất trên thế giới sức mạnh của khả năng thu phóng của nó. 

Có thể tưởng tượng rằng Samsung sẽ lập luận rằng độ phân giải cao hơn sẽ mang lại những bức ảnh sắc nét hơn, chi tiết hơn ngay cả khi điều đó dẫn đến thời gian thu phóng ngắn hơn. Nhưng chắc hẳn ai cũng sẽ muốn nghe Samsung giải thích đây là một cải tiến như thế nào và việc thay đổi ống kính có thể có ý nghĩa gì đối với khả năng Space Zoom của điện thoại mới. Một số ảnh demo trong Galaxy Unpacked có thể giúp minh họa lý do thay đổi.

Các tính năng AI mới sẽ nổi bật như thế nào so với Bixby?

Thành tích của Samsung với trợ lý trên thiết bị không phải là tốt nhất. Bixby xuất hiện trên điện thoại Galaxy S vào năm 2017 và tương tác lớn nhất của bạn với trợ lý đó là tắt nó trong cài đặt điện thoại.

5 câu hỏi lớn còn bỏ ngỏ về Samsung Galaxy S24 Ultra trước thềm ra mắt

Liệu Samsung Gauss, hoặc bất kỳ cái tên nào mà Samsung đặt cho bộ tính năng hỗ trợ AI của mình có khác biệt gì không? Những rò rỉ ban đầu đầy hứa hẹn với các tính năng AI được đồn đại của Galaxy S24 Ultra bao gồm hỗ trợ văn bản tổng quát, bản dịch AI trực tiếp và khả năng chỉnh sửa ảnh phù hợp với những gì giúp tinh chỉnh ảnh và thậm chí di chuyển các đối tượng xung quanh ảnh để có bức ảnh đẹp hơn. Đó là một công cụ giống như Magic Editor có thể làm được trên điện thoại Pixel 8.

Nếu khả năng AI tích hợp sẽ trở nên quan trọng như Samsung đã gợi ý, thì nhà sản xuất điện thoại thực sự sẽ phải bán cho mọi người ý tưởng này, nói rõ rằng Galaxy S24 Ultra của họ sẽ có thể làm được những gì.

Tốc độ sạc có dây của Galaxy S24 Ulta có tăng lên không?

Galaxy S22 Ultra đã tăng tốc độ sạc có dây từ 25W lên 45W, nhưng các mẫu cao cấp của Samsung vẫn bị kẹt ở đó kể từ đó. Sẽ thật vui khi thấy mọi thứ tăng tốc mọi thứ trên Galaxy S24 Ultra, đặc biệt là với OnePlus 12, được trang bị cùng chipset Snapdragon 8 Gen 3 như Samsung có khả năng sử dụng với S24 Ultra đang cung cấp sạc 100W ở một số nơi trên thế giới. 

5 câu hỏi lớn còn bỏ ngỏ về Samsung Galaxy S24 Ultra trước thềm ra mắt

OnePlus có công nghệ sạc độc quyền của riêng mình nên đây không hẳn là một sự so sánh công bằng. Nhưng thật vui khi thấy Samsung đạt được một số tiến bộ trong vấn đề này, đặc biệt là khi các thiết bị cầm tay cao cấp của họ có xu hướng lọt vào danh sách thời lượng pin điện thoại tốt nhất hiện nay. Tốc độ sạc được cải thiện sẽ là một dấu ấn khác có lợi cho Samsung.

S Pen có bổ sung thêm tính năng mới nào không?

Samsung đã bổ sung hỗ trợ S Pen cho dòng Galaxy S bắt đầu từ Galaxy S21 vào năm 2021 và bắt đầu đưa bút cảm ứng vào các mẫu Ultra của mình vào năm sau. Bản cập nhật Galaxy S22 Ultra đó đã giúp S Pen nhanh hơn, nhưng không có thay đổi thực sự nào đối với bút cảm ứng kể từ đó. (Galaxy S23 Ultra đã giảm đường cong trên màn hình, giúp sử dụng S Pen dễ dàng hơn.)

5 câu hỏi lớn còn bỏ ngỏ về Samsung Galaxy S24 Ultra trước thềm ra mắt

Có vẻ như đã đến lúc bổ sung các tính năng mới cho S Pen, đặc biệt là nếu có thể có cách nào đó để kích hoạt các khả năng hỗ trợ AI mới được cho là sẽ có trên Galaxy S24 Ultra. Bút cảm ứng đi kèm là một trong những tính năng độc đáo nhất của Ultra và việc không thực hiện bất kỳ cải tiến nào có cảm giác như một cơ hội bị lãng phí đối với Samsung.

Trên đây là những câu hỏi còn bỏ ngỏ về những tính năng và nâng cấp sắp xuất hiện trên Galaxy S24 Ultra, liệu chúng sẽ thực sự thay đổi cách chúng ta sử dụng điện thoại như thế nào, câu trả lời sẽ có sau sự kiện trình làng Galaxy S 2024 vào ngày 17/01 tới, đừng bỏ lỡ nhé.

Tags: Samsung Galaxy S24 Samsung Galaxy S24 Series Samsung Galaxy S24 Ultra Samsung Galaxy S24 Plus

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

 Tin công nghệ

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

Bạn cảm thấy điện thoại Samsung hoạt động chậm và mỗi lần khởi động lại cũng chậm. Vậy cùng đọc và tìm hiểu thêm để tìm cách...

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

 Tin công nghệ

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

Bạn nghĩ rằng chỉ cần khóa màn hình với mã pin thì chiếc điện thoại Samsung sẽ tuyệt đối an toàn, vậy bạn đã nhầm. Hãy đọc bài viết...

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

 Tin công nghệ

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

Bạn đang thắc mắc làm sao để gửi hình ảnh từ các thiết bị Apple sang Samsung mà không bị giảm chất lượng. Vậy hãy đọc bài viết này...

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

 Tin công nghệ

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

Bạn cảm thấy micro trên điện thoại Samsung của bạn không nhận tiếng vào hoặc rè và bạn chưa biết cách để khắc phục. Vậy hãy đọc bài...