2024 là thời điểm thích hợp để chuyển từ iPhone sang điện thoại Samsung

MT Smart

2024 là thời điểm thích hợp để chuyển từ iPhone sang điện thoại Samsung

Có vẻ Samsung sẽ chơi lớn trong năm 2024 khi mở đường cho trào lưu AI Phone. Điều này đặt ra nhiều thách thức cho Apple khi phải cạnh tranh với một đối thủ đáng gờm.

Có vẻ như ngày nay mọi người, đặc biệt là những người yêu công nghệ đang nói nhiều hơn về trí tuệ nhân tạo. Đó là xu hướng mới nhất về sự phát triển của ngành công nghệ. Chúng ta đã bắt đầu thấy việc triển khai công nghệ này trên thiết bị di động, nhưng vẫn còn hạn chế. Tuy nhiên, trí tuệ nhân tạo được dự đoán sẽ bùng nổ vào năm mới với những chiếc điện thoại hàng đầu năm 2024.

Samsung sẽ dẫn đầu dòng sản phẩm hàng đầu năm 2024 với dòng Galaxy S24 dự kiến ​​ra mắt vào tháng tới. Trong khi một số đối thủ Trung Quốc đã tung ra các sản phẩm chủ lực mới dựa trên chipset hàng đầu cho năm tới, Qualcomm Snapdragon 8 Gen 3, thì đó sẽ là Samsung cung cấp cho thị trường chiếc điện thoại Android hàng đầu toàn cầu thực sự đầu tiên vào năm 2024.

Gần đây gã khổng lồ Hàn Quốc cũng đang đề cập đến trí tuệ nhân tạo. Nó đã phát huy hết tác dụng của tất cả các tính năng AI trong Exynos 2400, chipset tùy chỉnh sẽ được sử dụng trong dòng Galaxy S24. Một số thị trường cũng sẽ có các biến thể Qualcomm Snapdragon 8 Gen 3 và chúng ta đã thấy Qualcomm chứng minh các tính năng AI đáng chú ý mà chipset mới của họ có thể mang lại.

Samsung Galaxy S24 Series

Samsung cũng đã công bố mô hình AI sáng tạo của riêng mình vào tháng trước có tên là Samsung Gauss. Tầm nhìn cao nhất của công ty về AI và các sản phẩm dựa trên Gauss sẽ nâng cao trải nghiệm người dùng trên các sản phẩm trong tương lai của Samsung. Gauss có khả năng hiểu ngôn ngữ con người và đưa ra câu trả lời. Nó có thể trợ giúp thực hiện các tác vụ như viết email, dịch ngôn ngữ, chỉnh sửa tài liệu, cung cấp khả năng điều khiển thiết bị thông minh hơn, cải thiện khả năng cá nhân hóa,...

Đã có một lượng thông tin ổn định về các tính năng AI mà chúng ta sẽ thấy trong dòng Galaxy S24. Galaxy AI sẽ là trải nghiệm AI di động toàn diện, cung cấp các tính năng như Dịch cuộc gọi trực tiếp dựa trên AI. Những người yêu thích cá nhân hóa điện thoại của mình sẽ thích trình tạo hình nền được hỗ trợ bởi AI sử dụng khả năng khuếch tán ổn định để tạo hình nền độc đáo dựa trên các lệnh bạn cung cấp.

AI cũng sẽ giúp mở rộng hình ảnh trong thư viện của bạn với trình chỉnh sửa điền vào các chi tiết không tồn tại, tóm tắt các ghi chú dài thành dấu đầu dòng trong Samsung Notes. Các tính năng AI bổ sung sẽ bao gồm khả năng xóa các đối tượng không mong muốn khỏi video. Khả năng xử lý video dựa trên trí tuệ nhân tạo được cải tiến sẽ cải thiện hiệu suất camera ánh sáng yếu cho video, giúp giảm nhiễu và cải thiện độ ổn định.

5 câu hỏi lớn còn bỏ ngỏ về Samsung Galaxy S24 Ultra trước thềm ra mắt

Hoàn toàn có khả năng Samsung sẽ giới thiệu những tính năng AI khác trên dòng Galaxy S24 Series. Samsung chưa đưa ra quá nhiều thông báo chính thức về các tính năng AI mà hãng đang phát triển cho điện thoại thông minh thế hệ tiếp theo của mình. Có thể hiểu được rằng họ muốn để dành thông báo đó cho sự kiện Unpacked vào tháng tới, nơi mà AI có thể sẽ chiếm phần lớn thời lượng trong bài thuyết trình.

Samsung luôn nhanh chóng áp dụng các công nghệ mới hơn Apple, đối thủ chính của hãng tại các thị trường lớn như Bắc Mỹ và Châu  u. Công ty đã thống trị thị trường điện thoại có thể gập lại được vài năm nay ngay cả khi không có dấu hiệu nào cho thấy Apple đang cân nhắc việc tạo ra một chiếc iPhone có thể gập lại. 

Samsung cũng đã đưa 5G lên điện thoại Galaxy của mình trước khi Apple áp dụng 5G cho iPhone. Apple nổi tiếng là thương hiệu luôn dành thời gian để làm mọi việc một cách chắc chắn, ngay cả khi chậm trễ hơn so với đối thủ, nhằm mục đích tạo ra hiệu ứng đáng kể, những tính năng đáng tiền để tạo nên xu hướng chứ không nhằm mục đích giúp thị trường trưởng thành như hãng muốn chúng ta tin tưởng.

Đó có thể là cách tiếp cận mà Apple sẽ áp dụng đối với các tính năng AI. Ngay cả khi tất cả các nhà sản xuất Android đều gấp rút đưa tính năng AI lên điện thoại của họ vào năm tới, Apple có thể mất một hoặc hai năm để đưa chức năng tương tự lên iPhone của mình. Điều đó khiến nhiều người dùng iPhone khó chịu vì họ sẽ không thể sử dụng các tính năng AI mà họ thấy ở các thiết bị khác.

Có lẽ đây là lý do tại sao Samsung có thể cảm thấy rằng việc nhanh chóng sử dụng các tính năng AI sẽ mang lại cho họ cơ hội tuyệt vời để thu hút một số khách hàng trung thành của Apple. Bằng cách đặt AI làm trọng tâm của dòng Galaxy S24, công ty sẽ cung cấp một chiếc điện thoại hàng đầu vào tháng tới với những tính năng tiên tiến hơn mà iPhone mới nhất đang có. Tính đến thời điểm này, nó chỉ mới được vài tháng tuổi và sẽ không có người kế nhiệm cho đến nửa cuối năm 2024.

Sự thúc đẩy của Samsung cũng sẽ không chỉ giới hạn ở dòng Galaxy S24. Chúng ta chắc chắn có thể mong đợi các khả năng AI tương tự, nếu không muốn nói là lớn hơn, trên các dòng Galaxy Z Fold và Galaxy Z Flip hàng đầu sẽ ra mắt vào mùa hè năm 2024. Chúng ta thậm chí có thể thấy công ty mang một số tính năng đến các thiết bị tầm trung cao cấp của mình như dòng A5x và dòng thiết bị FE trong nửa cuối năm nay.

Với tình hình hiện tại, dòng sản phẩm 2024 của Samsung dường như là lựa chọn tốt nhất để khách hàng iPhone trải nghiệm tiềm năng của AI. Không có lý do gì để họ chìm đắm trong FOMO khi dòng sản phẩm Galaxy cung cấp tất cả những điều đó và hơn thế nữa, ngay cả ở dạng thiết bị có thể gập lại.

Tags: Samsung Galaxy S24 Samsung Galaxy S24 Series Samsung Galaxy S24 Ultra Samsung Galaxy S24 Plus

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

 Tin công nghệ

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

Bạn cảm thấy điện thoại Samsung hoạt động chậm và mỗi lần khởi động lại cũng chậm. Vậy cùng đọc và tìm hiểu thêm để tìm cách...

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

 Tin công nghệ

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

Bạn nghĩ rằng chỉ cần khóa màn hình với mã pin thì chiếc điện thoại Samsung sẽ tuyệt đối an toàn, vậy bạn đã nhầm. Hãy đọc bài viết...

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

 Tin công nghệ

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

Bạn đang thắc mắc làm sao để gửi hình ảnh từ các thiết bị Apple sang Samsung mà không bị giảm chất lượng. Vậy hãy đọc bài viết này...

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

 Tin công nghệ

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

Bạn cảm thấy micro trên điện thoại Samsung của bạn không nhận tiếng vào hoặc rè và bạn chưa biết cách để khắc phục. Vậy hãy đọc bài...