Tổng hợp thông số kỹ thuật của Galaxy S24 Ultra - Quân át chủ bài của Samsung trong năm 2024

MT Smart

Tổng hợp thông số kỹ thuật của Galaxy S24 Ultra - Quân át chủ bài của Samsung trong năm 2024

Vẫn còn vài tháng nữa cho đến khi Samsung tung ra chiếc điện thoại hàng đầu lớn tiếp theo của mình, Galaxy S24 Ultra, siêu phẩm được chờ đợi nhiều nhất 2024.

Dù vẫn còn khoảng hơn 2 tháng nữa dòng Galaxy S24 Series nói chung và Galaxy S24 Ultra nói riêng mới chính thức trình làng, nhưng công ty đã bắt đầu đưa ra một số gợi ý về cách thiết bị này có thể trở nên nổi bật giữa rừng smartphone trên thị trường. Có thể kể đến như việc nó sẽ phát triển mạnh mẽ về AI và nó cũng chuẩn bị có một số thủ thuật máy ảnh mới. Dưới đây là thông số kỹ thuật của Samsung Galaxy S24 Ultra mà chúng ta có thể mong đợi.

Như bạn có thể thấy từ biểu đồ trên, chúng ta không mong đợi sự khác biệt lớn về các thông số kỹ thuật cốt lõi. Chiếc điện thoại này sẽ có Qualcomm Snapdragon 8 Gen 3 mới, có thể có phiên bản cải tiến đặc biệt Dành cho Galaxy, bất kể bạn mua nó ở khu vực nào.

Nhưng mặt khác, không có nhiều khác biệt giữa Galaxy S24 Ultra và thiết bị tiền nhiệm. Chúng ta có thể mong đợi điện thoại có pin 5.000mAh và RAM 8GB hoặc 12GB tùy thuộc vào dung lượng lưu trữ mà bạn cần (đã từng có tin đồn về 16GB, nhưng những tin đồn này đã mờ dần trong những tháng gần đây).

Samsung Galaxy S24 Ultra

Nói về bộ nhớ, đó là một lĩnh vực mà chúng ta có thể thấy sự khác biệt, với những tin đồn về phiên bản dung lượng lớn 2TB xuất hiện. Điều đó nghe có vẻ quá đáng nhưng hãy nhớ rằng những chiếc điện thoại Samsung gần đây không có bộ nhớ mở rộng, vì vậy dung lượng lưu trữ mà bạn mua khi phát hành là những gì bạn sẽ có mãi mãi.

Màn hình Samsung Galaxy S24 Ultra

Màn hình là một lĩnh vực khác mà có thể chúng ta không cần quan tâm, đó chính là màn hình. Nó vẫn sẽ là tấm nền AMOLED 6,8 inch, 3.088 x 1.440, nhưng lần này tốc độ làm mới sẽ là 144Hz – tăng từ 120Hz trên phiên bản tiền nhiệm. Dù có nâng cấp hay không thì màn hình của Galaxy S vẫn vốn rất tuyệt vời, có thể là thiết bị có màn hình tốt nhất trên thị trường.

Một lần nữa, mẫu Ultra sẽ đi kèm với bút S Pen đi kèm để ghi chú và vẽ nguệch ngoạc. Nó sẽ nằm trong thân điện thoại như trước đây.

So sánh Samsung Galaxy S24 Ultra vs Galaxy S23 Ultra

Camera Samsung Galaxy S24 Ultra

Việc nâng cấp camera của Samsung Galaxy S24 Ultra được cho là thay đổi lớn nhất. Trong khi cảm biến chính 200MP và cảm biến siêu rộng 12MP dường như không thay đổi so với S23 Ultra, thì khả năng chụp ảnh đường dài sẽ được cải tiến. 

Ban đầu nghe có vẻ hơi khó chấp nhận vì camera zoom 10x lại bị hạ cấp, giảm xuống còn 5x. Nhưng mặt trái của điều này là nó dường như cũng sẽ có độ phân giải cảm biến 50MP cao hơn, do đó chất lượng hình ảnh nhìn chung sẽ tốt hơn và có thể chúng ta sẽ thấy một số tính năng ghép pixel thông minh để bù đắp cho điều đó, như Apple đã làm với iPhone 15. 

Samsung dự kiến sẽ sản xuất 15 triệu khung titan cho Galaxy S24 Ultra

Bất chấp điều đó, nhiều người dùng thích khả năng thu phóng 5x được cải tiến hơn là khả năng thu phóng 10 lần yếu hơn, vì vậy “canh bạc” này có thể được đền đáp xứng đáng.

Tính năng AI và kết nối vệ tinh trên Samsung Galaxy S24 Ultra

Thay đổi lớn nhất của S24 Ultra so với phiên bản tiền nhiệm có thể là trí tuệ nhân tạo tích hợp. Samsung đã tiết lộ rằng họ đang nghiên cứu tính năng này cho các thiết bị sắp ra mắt và mặc dù một số chi tiết cụ thể được tiết lộ, một ví dụ là cách các cuộc gọi bằng tiếng nước ngoài có thể được dịch nhanh chóng.

Các khả năng khác bao gồm nén văn bản thành một bản tóm tắt nhỏ dễ hiểu, giúp bạn viết email và chỉnh sửa ảnh tổng quát để làm cho ảnh chụp nhanh của bạn trông đẹp hơn bao giờ hết - nếu không thể hiện chính xác những gì bạn đã chụp ngay từ đầu. Tuy nhiên có tin đồn rằng các tính năng AI này có thể bị tính phí.

Samsung công bố Galaxy AI với tính năng dịch trực tiếp cuộc gọi điện thoại trên dòng flagship sắp ra mắt

Samsung cũng đã xác nhận sự xuất hiện của liên lạc vệ tinh trên điện thoại thông minh Galaxy vào năm tới và mặc dù không nêu tên dòng S24 nhưng gần như chắc chắn là sẽ có. Kỳ vọng là tính năng này sẽ dành cho những trường hợp khẩn cấp mà bạn không có sóng di động và - nếu không có gì thay đổi so với khi có tin đồn về S23 - nó có thể sẽ cho phép bạn gửi tin nhắn SMS và/hoặc hình ảnh có độ phân giải thấp. 

Tạm kết

Chúng ta vẫn còn một chặng đường dài, nhưng có vẻ như S24 Ultra có thể là một bản cập nhật nghiêm túc và ấn tượng dành cho những người hâm mộ điện thoại thông minh hàng đầu của Samsung – đặc biệt là nếu các tính năng AI phát triển như công ty hy vọng. 

Ở nhiều khía cạnh, nó có thể không phải là một bản nâng cấp lớn so với S23 Ultra và việc giảm thông số camera zoom được đồn đại là rất rủi ro. Nhưng vì S23 Ultra đã là một trong những điện thoại thông minh tốt nhất mà bạn có thể mua, nên một vài nâng cấp được cân nhắc kỹ lưỡng có thể là tất cả những gì chiếc điện thoại này cần để nhận được những đánh giá tích cực từ mọi người. Chúng ta có thể sẽ biết vào tháng 1 khi điện thoại chuẩn bị ra mắt. 

Tags: Samsung Galaxy S24 Ultra Samsung Galaxy S24 Series

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

 Tin công nghệ

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

Bạn cảm thấy điện thoại Samsung hoạt động chậm và mỗi lần khởi động lại cũng chậm. Vậy cùng đọc và tìm hiểu thêm để tìm cách...

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

 Tin công nghệ

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

Bạn nghĩ rằng chỉ cần khóa màn hình với mã pin thì chiếc điện thoại Samsung sẽ tuyệt đối an toàn, vậy bạn đã nhầm. Hãy đọc bài viết...

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

 Tin công nghệ

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

Bạn đang thắc mắc làm sao để gửi hình ảnh từ các thiết bị Apple sang Samsung mà không bị giảm chất lượng. Vậy hãy đọc bài viết này...

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

 Tin công nghệ

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

Bạn cảm thấy micro trên điện thoại Samsung của bạn không nhận tiếng vào hoặc rè và bạn chưa biết cách để khắc phục. Vậy hãy đọc bài...