So sánh Samsung Galaxy A53 5G và Galaxy A33 5G Giống và khác nhau ở điểm gì ?

MT Smart

So sánh Samsung Galaxy A53 5G và Galaxy A33 5G Giống và khác nhau ở điểm gì ?

Chưa lâu sau khi ra mắt, đã có rất nhiều quan tâm dành cho chiếc máy tầm trung nhà Samsung. Việc so sánh Samsung Galaxy A53 5G và Galaxy A33 5G cũng không ngoại lệ, khi cả hai chiếc smartphone này đều sở hữu chung con chip Exynos 1280 cực mạnh mẽ, cụm camera trang bị công nghệ chống rung OIS độc đáo, dung lượng pin khủng 5000mAh và sạc nhanh 25W.

Tuy nhiên mức giá cả hai chiếc máy đang có sự chênh lệch khiến cho nhiều người dùng phân vân không biết đâu mới là bản máy thật sự thích hợp với nhu cầu cá nhân. Hãy cùng tham khảo bài viết bên dưới để có cho mình sự lựa hợp lý nhất nhé.

So sánh Samsung Galaxy A53 5G về thiết kế

So sánh Samsung Galaxy A53 5G và Galaxy A3 5G về thiết kế máy

Những năm gần đây dường như là sự đột phá của Samsung khi những thiết kế sản phẩm của họ đều được đánh giá cao về độ tinh tế và sang trọng. Cả 2 chiếc smartphone dòng A vừa được ra mắt đều có chung 4 màu sắc mới độc đáo, mặt lưng nhám và cho người dùng cảm giác cầm nắm thoải mái. Sự khác nhau duy nhất về vẻ ngoài chính là màn hình khi đem so sánh Samsung Galaxy A53 5G cùng Galaxy A33 5G.

Đối với mẫu Samsung Galaxy A53 5G, màn hình hiển thị sẽ có kích thước 6,5” với tấm nền Super AMOLED chuẩn FHD+. Mẫu máy này có thiết kế tràn viền Infinity-O (màn hình nốt ruồi) giúp không gian hiển thị cũng nhiều hơn, tần số quét 120Hz cao hơn cho  người dùng trải nghiệm phim ảnh hay chiến game cũng mượt mà hơn hẳn

So sánh Samsung Galaxy A53 5G về màn hình

Về phần Samsung Galaxy A33 5G sẽ có màn hình nhỏ hơn một chút là 6,4” vì mẫu máy sở hữu thiết kế tràn viền Infinity-U hình giọt nước, đây cũng là điểm để bạn có thể dễ dàng phân biệt giữa hai mẫu máy này qua thiết kể bên ngoài. Tuy cùng là tấm nền Super AMOLED chuẩn FHD+ nhưng tần số quét của Samsung Galaxy A33 5G chỉ dừng ở mức 90Hz, thấp hơn một chút nhưng chắc chắn sẽ không ảnh hưởng quá nhiều đến trải nghiệm của người dùng.

So sánh Samsung Galaxy A53 5G về màn hình máy

So sánh Samsung Galaxy A53 5G cùng Galaxy A33 5G về hiệu năng

Như đã nói ở trên, cả hai mẫu máy năm nay đều được trang bị con chip Exynos 1280 với vi xử lý 8 nhân, tùy chọn RAM, dùng lượng bộ nhớ trong hay thậm chí là dung lượng pin cũng y hệt nhau. Vậy nên xét trên lý thuyết sức mạnh của hai chiếc máy này là giống nhau, không ai hơn ai cả nên sẽ  giúp người dùng có được trải nghiệm trọn vẹn ở bất kỳ phiên bản máy nào, và tất nhiên đây đều là những nâng cấp phục vụ tốt nhất cho người dùng.

Thế nhưng Galaxy A33 5G sẽ có một chút nhỉnh hơn khi sở hữu màn hình 90Hz, việc này sẽ giúp cho con chip không phải gồng gánh quá nhiều để xử lý tác vụ cũng như pin sẽ được tiết kiệm hơn khi đem so sánh với Samsung Galaxy A53 5G

So sánh Samsung Galaxy A53 5G và Galaxy A33 5G về cụm camera 

Mặc dù vẫn sở hữu 4 ống kính cùng công nghệ chống rung OIS tiên tiến, nhưng cụm camera trên hai chiếc máy này vẫn là một trong những điểm khác biệt nổi bật nhất. Khi đem so sánh Samsung Galaxy A53 5G và Galaxy A33 5G chi tiết sẽ có nhiều điểm chênh lệch về thông số  camera nhằm phục vụ tối ưu nhu cầu sử dụng của từng người dùng.

 

Samsung Galaxy A53 5G

Samsung Galaxy A33 5G

Camera chính

64MP - f/1.8

48MP - f/1.8

Camera góc rộng

12Mp - f/2.2

8MP - f/2.2

Camera Macro

5MP - f/2.4

5MP - f/2.4

Camera xóa phông

5MP - f/2.4

2MP - f/2.4

Camera Selfie

32MP - f/2.2

13MP - f/2.2

Bảng thông số trên cũng cho thấy rằng cụm camera trên Samsung Galaxy A53 5G có khả năng cho ra chất lượng hình ảnh sắc nét hơn, chân thực hơn so với mẫu máy Galaxy A33 5G

Tuy nhiên chi tiết về phần chất lượng quay chụp của từng mẫu máy thì có lẽ bài viết này sẽ khó có thể liệt kê ra hết được, vậy nên chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu sâu hơn về vấn đề này ở một bài viết khác nhé.

Những thông số camera trên cũng đủ để nói lên rằng nếu bạn là một người dùng đam mê chụp ảnh, yêu thích sáng tạo những hình ảnh hay đoạn phim thì chắc chắn Samsung Galaxy A53 5G sẽ phục vụ tốt cho nhu cầu này nhờ vào sự nâng cấp đắt giá của cụm camera. Còn nếu bạn chỉ cần một chiếc điện thoại tầm trung có thể thực hiện tác vụ quay chụp cơ bản, không quá cầu kỳ và đủ để ghi lại các khoảnh khắc đáng nhớ, thì Samsung Galaxy A33 5G sẽ phù hợp với bạn.

Xem thêm: Samsung thống trị thị trường smartphone gập với 88% thị phần trong năm 2021

So sánh Samsung Galaxy A53 5G và Galaxy A33 5G về mức giá

Sự chênh lệch về mức giá khi đem so sánh Samsung Galaxy A553 5G và Galaxy A33 5G cũng là điểm khiến người dùng phân vân khi chọn lựa giữa hai chiếc smartphone này. 

Tất nhiên như những mục trên đã trình bày, có vẻ như Samsung Galaxy A53 5G đang chiếm ưu thế về mọi mặt so với Samsung Galaxy A33 5G, vì thế mức giá của siêu phẩm này cũng có phần nhỉnh hơn. Và một điểm mạnh nữa chính là Samsung Galaxy A53 5G đang chính thức nhận đặt hàng với giá cực kỳ hấp dẫn cùng loạt quà tặng siêu khủng kèm theo.
Sau khi so sánh Samsung Galaxy A53 5G và Galaxy A33 5G, hy vọng rằng bài viết đã giúp bạn dễ dàng lựa chọn ra đâu là phiên bản máy phù hợp với nhu cầu sử dụng cá nhân của mình.

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

Đánh giá Samsung Galaxy S24 Ultra: Siêu phẩm AI bất khả chiến bại

 Tin công nghệ

Đánh giá Samsung Galaxy S24 Ultra: Siêu phẩm AI bất khả chiến bại

Samsung Galaxy S24 Ultra được tích hợp rất nhiều các tính năng AI cùng với thiết kế bằng titan, nhưng liệu nó có thực sự đáng mua, hãy cùng...

7 lí do bạn nên sở hữu ngay Samsung Galaxy S24 và những lưu ý bạn cần biết

 Tin công nghệ

7 lí do bạn nên sở hữu ngay Samsung Galaxy S24 và những lưu ý bạn cần biết

Galaxy S24 Series đang khuấy đảo cả thị trường công nghệ khi mới ra mắt. Vậy bạn có nên chạy theo xu hướng và sở hữu cho mình một chiếc...

9 tính năng đáng chú ý trên Galaxy S24 Series bạn cần nắm trước thềm ra mắt

 Tin công nghệ

9 tính năng đáng chú ý trên Galaxy S24 Series bạn cần nắm trước thềm ra mắt

Vào 1h sáng ngày mai (18/1) theo giờ Việt Nam, Samsung sẽ chính thức giới thiệu dòng Galaxy S24 Series mới. Đây là những thông tin bạn cần biết...

Việc tập trung vào AI trên Samsung Galaxy S24 có thể sẽ gây trở ngại lớn cho Apple

 Tin công nghệ

Việc tập trung vào AI trên Samsung Galaxy S24 có thể sẽ gây trở ngại lớn cho Apple

Tin đồn về tính năng AI trên Galaxy S24 Series của Samsung có thể khiến Apple gặp bất lợi. Dưới đây là lí do tại sao.