So sánh Google Play Store vs Samsung Galaxy Store: Sự khác biệt là gì, đâu là kho ứng dụng tốt hơn?

MT Smart

So sánh Google Play Store vs Samsung Galaxy Store: Sự khác biệt là gì, đâu là kho ứng dụng tốt hơn?

Điện thoại Samsung Galaxy được cài đặt sẵn hai cửa hàng ứng dụng là Google Play Store của Android và Samsung Galaxy Store của riêng Samsung. Vậy người dùng nên chọn cái nào?

Cửa hàng Google Play và Cửa hàng Samsung Galaxy đều là cửa hàng ứng dụng dành cho thiết bị Android. Thuộc sở hữu của Google, Play Store được cài đặt sẵn trên hầu hết các điện thoại Android, ngoại trừ những điện thoại như Huawei. Trong khi đó, Galaxy Store chỉ có sẵn trên điện thoại và máy tính bảng Samsung.

Vì các thiết bị Samsung đi kèm với cả hai cửa hàng, nên có thể bạn sẽ tò mò liệu chúng có gì khác nhau và nên sử dụng cửa hàng nào làm cửa hàng ứng dụng chính của mình. Hãy cùng so sánh Google Play Store và Samsung Galaxy Store để tìm hiểu sự khác biệt và ưu nhược điểm của mỗi cái để bạn có thể đưa ra sự lựa chọn phù hợp.

So sánh Google Play Store vs Samsung Galaxy Store

Giao diện người dùng

Cả hai cửa hàng trông tuyệt vời và có thiết kế giống nhau với các biểu tượng ứng dụng và trò chơi được làm tròn. Play Store và Galaxy Store đều có thanh tìm kiếm trên trang chủ nơi bạn có thể nhập tên trò chơi hoặc ứng dụng yêu thích của mình để truy cập nhanh. Bạn sẽ tìm thấy một số ứng dụng được đề xuất ngay bên dưới thanh tìm kiếm trên cả hai cửa hàng, theo sau là các đề xuất được phân loại khi bạn cuộn xuống.

Từ trang chủ, bạn có thể nhanh chóng chuyển đổi giữa hai tab, một để tìm kiếm các ứng dụng và một để tìm kiếm các trò chơi. Để truy cập các tùy chọn menu, bản cập nhật, đăng ký và cài đặt của menu Cửa hàng Play, hãy nhấn vào ảnh hồ sơ của bạn. Bạn có thể truy cập tương tự trên Galaxy Store bằng cách nhấn vào nút Menu.

So sánh Google Play Store vs Samsung Galaxy Store

Tính năng và chức năng

Về các tính năng và chức năng cơ bản, Play Store và Galaxy Store là tương tự nhau. Chúng cho phép bạn duyệt, tải xuống và cập nhật ứng dụng theo cách thủ công hoặc tự động. Bạn cũng có thể quản lý các ứng dụng hiện có của mình trên cả hai cửa hàng. Các dịch vụ bổ sung mà bạn có thể tìm thấy ở cả hai cửa hàng bao gồm mua hàng trong ứng dụng, quản lý đăng ký ứng dụng và nhiều khuyến mại khác nhau.

Hai cửa hàng chỉ khác nhau khi bạn xem xét các tính năng bổ sung mà chúng cung cấp. Trên Cửa hàng Google Play, bạn có thể truy cập thư viện sách và phim của mình nếu bạn đã mua chúng qua Google Play. Các dịch vụ này có các ứng dụng dành riêng cho Android nhưng bạn có thể khám phá chúng ở một nơi cùng với các ứng dụng và trò chơi của mình trên PC. Bạn cũng có thể cài đặt mặt đồng hồ trên đồng hồ WearOS của mình từ Cửa hàng Google Play.

So sánh Google Play Store vs Samsung Galaxy Store

Galaxy Store cũng có thêm một số tính năng khác, các chủ đề và các yếu tố thiết kế miễn phí khác dành riêng cho các thiết bị Samsung Galaxy. Chúng bao gồm các biểu tượng, Màn hình luôn bật, nhãn dán, phông chữ và thiết kế AR. Nếu bạn muốn có giao diện khác với One UI của Samsung, có hàng nghìn chủ đề miễn phí và trả phí có sẵn trên Galaxy Store để khám phá.

Ứng dụng và trò chơi

Cửa hàng Google Play có nhiều lựa chọn ứng dụng hơn so với Galaxy Store do có sẵn trên nhiều thiết bị hơn. Theo Statista, có hơn 3,5 triệu ứng dụng trên Play Store tại thời điểm hiện tại. Trong khi đó, Galaxy Store cung cấp nhiều lựa chọn ứng dụng được tối ưu hóa cho điện thoại và máy tính bảng Samsung Galaxy. Một số ứng dụng này độc quyền 100% cho Galaxy Store.

Đối với các ứng dụng, Google Play cũng cung cấp nhiều lựa chọn trò chơi hơn so với Galaxy Store. Tuy nhiên, có một số tựa game phổ biến như Fortnite chỉ dành riêng cho Galaxy Store. Nếu bạn muốn thử các trò chơi mới, Google Play Store sẽ là nền tảng hợp lý để tìm kiếm chúng. Lời khuyên là bạn nên kiểm tra xem trò chơi có sẵn trên Galaxy Store hay không trước khi cài đặt. Phiên bản này rất có thể sẽ hoạt động tốt hơn ít nhất một chút do tối ưu hóa cho các thiết bị Samsung Galaxy.

So sánh Google Play Store vs Samsung Galaxy Store

Mua ứng dụng

Bạn có thể mua ứng dụng trên Cửa hàng Play bằng các tùy chọn thanh toán từ Tài khoản Google của mình. Các tùy chọn này có thể bao gồm Google Pay, thanh toán qua điện thoại, thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ cũng như PayPal.

Trên Galaxy Store, bạn có thể sử dụng Samsung Pay, thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ hoặc thanh toán điện thoại. Bạn phải đăng nhập vào tài khoản Google hoặc tài khoản Samsung của mình trên các cửa hàng tương ứng trước khi thêm phương thức thanh toán và mua ứng dụng lần đầu tiên.

So sánh Google Play Store vs Samsung Galaxy Store

Cập nhật, tài khoản và bảo mật

Bất cứ khi nào có phiên bản Cửa hàng Play mới, phiên bản này sẽ tự động cập nhật trong nền. Bạn có thể kiểm tra các bản cập nhật bằng cách nhấn vào ảnh hồ sơ của mình và đi tới Cài đặt > Giới thiệu > Cập nhật Play Store. Galaxy Store sẽ nhắc bạn cập nhật khi bạn khởi chạy và tắt cập nhật tự động.

Để sử dụng Cửa hàng Play, bạn cần có tài khoản Google. Có thể bạn đã có tài khoản Google trên điện thoại của mình, vì vậy đây sẽ là tài khoản mà Cửa hàng Play sẽ sử dụng. Nếu bạn đang sử dụng thiết bị Samsung Galaxy lần đầu tiên, bạn sẽ cần tạo tài khoản Samsung, đây là thông tin đăng nhập bạn sẽ sử dụng để đăng nhập vào Galaxy Store.

Cả hai cửa hàng đều cung cấp khả năng bảo vệ đầy đủ khi tải xuống ứng dụng và trò chơi. Cửa hàng Play dường như có lợi thế hơn một chút so với Galaxy Store với sự sẵn có của một tính năng gọi là Play Protect. Để tăng cường bảo vệ trên thiết bị của mình, bạn nên cân nhắc sử dụng các ứng dụng chống vi-rút của bên thứ ba.

So sánh Google Play Store vs Samsung Galaxy Store

Khả năng tương thích ứng dụng trên Play Store và Galaxy Store

Mặc dù một số ứng dụng có sẵn ở cả hai cửa hàng nhưng bạn chỉ có thể cập nhật ứng dụng trong Galaxy Store nếu bạn đã cài đặt chúng từ đó ngay từ đầu. Ví dụ: nếu bạn tải xuống một ứng dụng như Discord từ Play Store, thì bạn không thể thực hiện cập nhật thủ công hoặc tự động từ Galaxy Store. Bạn phải gỡ cài đặt phiên bản Cửa hàng Play và cài đặt lại ứng dụng tương tự từ Galaxy Store nếu bạn muốn sử dụng phiên bản sau.

Mặt khác, bạn có thể cập nhật ứng dụng Galaxy Store trên Play Store mà không gặp trở ngại nào.

So sánh Google Play Store vs Samsung Galaxy Store

Có thể gỡ cài đặt Play Store hoặc Galaxy Store không?

Không thể gỡ cài đặt Play Store hoặc Galaxy Store trừ khi điện thoại của bạn đã được root. Bạn chỉ có thể tắt Cửa hàng Play nhưng điều này sẽ khiến thiết bị của bạn dễ bị nhiễm các ứng dụng độc hại và không thể cập nhật các ứng dụng hiện có của bạn một cách an toàn. Galaxy Store phải luôn hoạt động cho dù bạn có muốn hay không, đó là một phần thiết yếu trong giao diện người dùng One UI của Samsung.

Bạn nên sử dụng cửa hàng ứng dụng nào trên điện thoại Samsung?

Sự khác biệt chính giữa Play Store và Galaxy Store là việc lựa chọn các ứng dụng mà họ cung cấp và thực tế là ứng dụng này được điều chỉnh dành riêng cho các thiết bị Samsung. Bạn sẽ không bỏ lỡ nhiều điều nếu quyết định sử dụng Cửa hàng Play ngoại trừ khả năng cập nhật các ứng dụng độc quyền có sẵn của Samsung được tối ưu hóa cho giao diện One UI.

Bạn sẽ bỏ lỡ rất nhiều ứng dụng và trò chơi nếu bỏ qua Play Store, nhưng bạn vẫn có thể tiếp tục mà không gặp nhiều bất tiện nếu chọn không sử dụng Galaxy Store. Nhưng vì bạn không thể tắt hoặc gỡ cài đặt Galaxy Store nên việc sử dụng cả hai sẽ không có vấn đề gì.

Tags: Google Play Store Samsung Galaxy Store

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

 Tin công nghệ

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

Bạn cảm thấy điện thoại Samsung hoạt động chậm và mỗi lần khởi động lại cũng chậm. Vậy cùng đọc và tìm hiểu thêm để tìm cách...

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

 Tin công nghệ

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

Bạn nghĩ rằng chỉ cần khóa màn hình với mã pin thì chiếc điện thoại Samsung sẽ tuyệt đối an toàn, vậy bạn đã nhầm. Hãy đọc bài viết...

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

 Tin công nghệ

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

Bạn đang thắc mắc làm sao để gửi hình ảnh từ các thiết bị Apple sang Samsung mà không bị giảm chất lượng. Vậy hãy đọc bài viết này...

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

 Tin công nghệ

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

Bạn cảm thấy micro trên điện thoại Samsung của bạn không nhận tiếng vào hoặc rè và bạn chưa biết cách để khắc phục. Vậy hãy đọc bài...